[ATGT] Hỏi làn đường cho xe máy đi đúng trong nội thành ?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoàn toàn ủng hộ cách đi của cụ. Nhiều đường phần này rộng hàng m mà chẳng có cái xe thô sơ nào. Để thậm chí khuyến cáo cho xe máy, mô tô sử dụng phần đường này là hợp lý.

Vấn đề ở đây là cách xử lý của xxx, 2b bánh ngổ ngáo đi sang tận làn bên trái cùng thì không bắt nhưng lại bắt 2b cận thận, an toàn đi vào phần đường này.
Ở đây em mới chỉ nói vấn đề luật thôi, liệu 2b đi như vậy có sai hay không, xxx có thể bắt được không và nếu bị bắt thì có 'cãi' được không. Còn 2b đi sai, 4b đi sai ở HN nhìu lắm, bắt sao xuể.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,210
Động cơ
413,382 Mã lực
Ở đây em mới chỉ nói vấn đề luật thôi, liệu 2b đi như vậy có sai hay không, xxx có thể bắt được không và nếu bị bắt thì có 'cãi' được không. Còn 2b đi sai, 4b đi sai ở HN nhìu lắm, bắt sao xuể.
Theo Luật, cụ mà đi vào thì "ăn" một cái bb "Điều khiển xe không đi không đúng phần đường, làn đường quy định", tại qui định cụ phải đi đúng làn đường, phần đường, nếu cụ đi không đúng là vi phạm rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Luật, cụ mà đi vào thì "ăn" một cái bb "Điều khiển xe không đi không đúng phần đường, làn đường quy định", tại qui định cụ phải đi đúng làn đường, phần đường, nếu cụ đi không đúng là vi phạm rồi.
KHông có đâu, vì người lái xe chỉ là chẹt qua vạch và điều đó cho phép trong luật. Vấn đề là lái xe có đủ lý luận để chiến thắng xxx hay không.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,210
Động cơ
413,382 Mã lực
KHông có đâu, vì người lái xe chỉ là chẹt qua vạch và điều đó cho phép trong luật. Vấn đề là lái xe có đủ lý luận để chiến thắng xxx hay không.
Đè (chẹt) qua vạch thì nói làm gì, thế cụ dừng/đỗ xe mà không đè qua vạch thì cụ dừng/đỗ xe kiểu gì? E đang nói là chạy ở phần đường của xe thô sơ cơ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đè (chẹt) qua vạch thì nói làm gì, thế cụ dừng/đỗ xe mà không đè qua vạch thì cụ dừng/đỗ xe kiểu gì? E đang nói là chạy ở phần đường của xe thô sơ cơ.
Chạy qua vạch thì cũng có thể lý luận là tôi mới đè qua vạch. Hơn nữa, hôm nay tôi hơi mệt muốn đi chậm (như xe đạp), liệu tôi đi vào sát lề cũng ko được sao ? Hoặc tôi đang tìm dịa chỉ, chưa tìm ra. Đó là luật. Còn về lệ thì ở HN hay SG, hầu như các con đường đều chấp nhận 2b được đi làn sát phải (sát lề).
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,210
Động cơ
413,382 Mã lực
Chạy qua vạch thì cũng có thể lý luận là tôi mới đè qua vạch. Hơn nữa, hôm nay tôi hơi mệt muốn đi chậm (như xe đạp), liệu tôi đi vào sát lề cũng ko được sao ? Hoặc tôi đang tìm dịa chỉ, chưa tìm ra. Đó là luật. Còn về lệ thì ở HN hay SG, hầu như các con đường đều chấp nhận 2b được đi làn sát phải (sát lề).
E thấy trong nội thành có mấy chỗ kẻ phân làn cho xe thô sơ đâu, đường thì bé tí chia làm sao được; Trước còn một số đường rải asphalt màu đỏ dành cho xe đạp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy trong nội thành có mấy chỗ kẻ phân làn cho xe thô sơ đâu, đường thì bé tí chia làm sao được; Trước còn một số đường rải asphalt màu đỏ dành cho xe đạp.
Đúng là trong nội thành xe đông đúc thì cũng ít thấy. Nếu có thì khá hẹp, ví dụ mấy con đường ở gần Hồ Tây, chỉ mang tính biểu trưng và để căn đường là chính.
Trước em đi công tác trong miền Trung, Tây nguyên thấy họ hay có vạch kiểu này và xe đạp, xe máy đi chung được hết. Ở đường 1 đoạn qua Phú yên, Bình định phần đường thô sơ chỉ khoảng 1 - 1.5m, 2b đi làn giữa và đi vào chỗ sát lề đó thoải mái và cũng ko có biển gì.

Ví dụ trong Buôn ma Thuột.


Còn đây là ở HN:

 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,210
Động cơ
413,382 Mã lực
Đúng là trong nội thành xe đông đúc thì cũng ít thấy. Nếu có thì khá hẹp, ví dụ mấy con đường ở gần Hồ Tây, chỉ mang tính biểu trưng và để căn đường là chính.
Trước em đi công tác trong miền Trung, Tây nguyên thấy họ hay có vạch kiểu này và xe đạp, xe máy đi chung được hết. Ở đường 1 đoạn qua Phú yên, Bình định phần đường thô sơ chỉ khoảng 1 - 1.5m, 2b đi làn giữa và đi vào chỗ sát lề đó thoải mái và cũng ko có biển gì.

Ví dụ trong Buôn ma Thuột.


Còn đây là ở HN:

Nhìn cái ảnh trên của cụ mà nghĩ cũng tội cho bà con, có mấy ai học Luật GTĐB đâu, còn QC41 lại càng chẳng biết nó là cái gì vậy mà xxx cứ "Đón lõng" rình bắt bà con thì thật là...; Đấy, có cụ gì kể đường xe cơ giơi thì bé, đường xe thô sơ thì to, khi đi xe máy vào đường xe cơ giới thì xe tải chạy rầm rầm đằng sau nên ai cũng hoảng và đi vào đường xe thô sơ (vừa không biết là không được đi vừa thấy đường vắng không ai đi) thế là bị xxx "đón lõng" bắt bằng sạch...
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
KHông có đâu, vì người lái xe chỉ là chẹt qua vạch và điều đó cho phép trong luật. Vấn đề là lái xe có đủ lý luận để chiến thắng xxx hay không.
Chỉ được chẹt qua khi cần thiết. Không lẽ cụ cãi xe máy dùng phần đường của xe thô sơ để đi là cần thiết? Thế thì phân chia phần đường làm gì.
 

hoangthanhlong

Xe hơi
Biển số
OF-317610
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
191
Động cơ
294,870 Mã lực
:D :D :D :D :D
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Chạy qua vạch thì cũng có thể lý luận là tôi mới đè qua vạch. Hơn nữa, hôm nay tôi hơi mệt muốn đi chậm (như xe đạp), liệu tôi đi vào sát lề cũng ko được sao ? Hoặc tôi đang tìm dịa chỉ, chưa tìm ra. Đó là luật. Còn về lệ thì ở HN hay SG, hầu như các con đường đều chấp nhận 2b được đi làn sát phải (sát lề).
Thế tôi muốn chạy nhanh như 4b tôi đi vào làn 4b được không???

"đang tìm dịa chỉ" có lý do cần thiết để di vào phần đường của phương tiện khác. Trừ khi cụ nói chuẩn bị dừng lại hay rẽ (khi đo phải có tín hiệu).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top