Thảo luận Hỏi thăm độ bền của xe Subaru Forester

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,281
Động cơ
51,854 Mã lực
Tuổi
28
Forester là con xe rẻ hơn so với những gì nó có. Động cơ Boxer chi phí đắt, AWD cũng đắt, khung gầm chắc nịch cũng đắt mà giá chỉ ngang xe C thường. Hay thế còn gì.

Nhưng ở Việt Nam thì Forester không thể hiện được thế mạnh. Máy boxer êm đấy, nhưng máy thẳng hàng của Mít, Toy, Hàn cũng êm lắm, cái êm của boxer không rõ ràng. So kỹ thì chắc chắn là êm hơn, nhưng chỉ là tí chút.

Forester phải lúc đường xá khó khăn mới thể hiện được đẳng cấp. Ai hiểu nó thì yêu, không hiểu thì ghét. Nó tuyệt vời với đường núi, nhưng ở đường bằng thì như đại bác bắn ruồi. Tóm lại, cụ nào thích phượt thì không con xe nào bằng Forester. Nhưng khi chạy loanh quanh thì AWD lại ì ạch hơn FWD vì phức tạp hơn.

Món hộp số CVT gắn trên con xe AWD 2.0 chắc chắn nhiều cụ nản. Nhiều thớt cãi nhau về độ bền Cvt lắm. Riêng em thấy CVT bây giờ thừa sức chịu tải, nhưng cảm nhận của nhiều cụ chắc thấy một con xe chuyên địa hình mà dùng CVT nó kỳ, cảm giác AT yên tâm hơn.

Em nghe các cụ kỹ thuật nói bản chất máy Forester là bền, nhưng phần mềm lại thiên về phun khan xăng ở vòng tua cao. Trong khi nhiều hãng khác thường làm phun dư xăng. Phun dư xăng cốt là để mát máy và để đạt tiêu chuẩn khí thải cao hơn. Phun khan xăng được cái tiết kiệm, nhưng lại nhanh nóng máy, dễ gây lỗi động cơ. Một số gara có dịch vụ remap cho Forester phun thừa xăng ở dải tua cao, bền máy mà lại tăng công suất, đổi lại là ăn thêm xăng chút đỉnh. Hoặc đi đâu xa nên cho xe nghỉ giữa đường lâu chút là bền không phải nghĩ.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,482
Động cơ
443,052 Mã lực
Forester là con xe rẻ hơn so với những gì nó có. Động cơ Boxer chi phí đắt, AWD cũng đắt, khung gầm chắc nịch cũng đắt mà giá chỉ ngang xe C thường. Hay thế còn gì.

Nhưng ở Việt Nam thì Forester không thể hiện được thế mạnh. Máy boxer êm đấy, nhưng máy thẳng hàng của Mít, Toy, Hàn cũng êm lắm, cái êm của boxer không rõ ràng. So kỹ thì chắc chắn là êm hơn, nhưng chỉ là tí chút.

Forester phải lúc đường xá khó khăn mới thể hiện được đẳng cấp. Ai hiểu nó thì yêu, không hiểu thì ghét. Nó tuyệt vời với đường núi, nhưng ở đường bằng thì như đại bác bắn ruồi. Tóm lại, cụ nào thích phượt thì không con xe nào bằng Forester. Nhưng khi chạy loanh quanh thì AWD lại ì ạch hơn FWD vì phức tạp hơn.

Món hộp số CVT gắn trên con xe AWD 2.0 chắc chắn nhiều cụ nản. Nhiều thớt cãi nhau về độ bền Cvt lắm. Riêng em thấy CVT bây giờ thừa sức chịu tải, nhưng cảm nhận của nhiều cụ chắc thấy một con xe chuyên địa hình mà dùng CVT nó kỳ, cảm giác AT yên tâm hơn.

Em nghe các cụ kỹ thuật nói bản chất máy Forester là bền, nhưng phần mềm lại thiên về phun khan xăng ở vòng tua cao. Trong khi nhiều hãng khác thường làm phun dư xăng. Phun dư xăng cốt là để mát máy và để đạt tiêu chuẩn khí thải cao hơn. Phun khan xăng được cái tiết kiệm, nhưng lại nhanh nóng máy, dễ gây lỗi động cơ. Một số gara có dịch vụ remap cho Forester phun thừa xăng ở dải tua cao, bền máy mà lại tăng công suất, đổi lại là ăn thêm xăng chút đỉnh. Hoặc đi đâu xa nên cho xe nghỉ giữa đường lâu chút là bền không phải nghĩ.
Ở đâu có dịch vụ map phun thêm xăng bác chỉ e với? Và dòng nào cần hay tất cả đều cần?
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,895
Động cơ
644,255 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Ở đâu có dịch vụ map phun thêm xăng bác chỉ e với? Và dòng nào cần hay tất cả đều cần?
Lắp thêm ống từ bình xăng + bơm xăng mini đấu trực tiếp vào đầu kim phun nhá, thích như nào chả được, heh
 

Fineness

Xe máy
Biển số
OF-491779
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
78
Động cơ
189,997 Mã lực
Tuổi
44
Chúc các cụ cuối tuần nhiều niềm vui.

Lâu nay em đã ngưỡng mộ Subaru, với 2 USP vang danh là:
1. Máy Boxer bền bỉ êm ái vượt trội, và
2. Khung gầm, hệ thống treo cứng vững vô cùng, vượt xa phân khúc.

Tuy nhiên, hôm qua em xem mấy clip review khung gầm Subaru Forester, ví dụ

Thì em băn khoăn quá, tự hỏi khung gầm cứng vững tới từ cái gì trong khi treo trước vẫn là Mac Pherson như bao Sorento, CR-V... treo sau vẫn là treo độc lập cũng như SantaFe, CX-5...

Kính nhờ các cụ thông thái thông não giúp. Em xin vodka nhiệt liệt.

Trân trọng.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,716
Động cơ
694,848 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Chúc các cụ cuối tuần nhiều niềm vui.

Lâu nay em đã ngưỡng mộ Subaru, với 2 USP vang danh là:
1. Máy Boxer bền bỉ êm ái vượt trội, và
2. Khung gầm, hệ thống treo cứng vững vô cùng, vượt xa phân khúc.

Tuy nhiên, hôm qua em xem mấy clip review khung gầm Subaru Forester, ví dụ

Thì em băn khoăn quá, tự hỏi khung gầm cứng vững tới từ cái gì trong khi treo trước vẫn là Mac Pherson như bao Sorento, CR-V... treo sau vẫn là treo độc lập cũng như SantaFe, CX-5...

Kính nhờ các cụ thông thái thông não giúp. Em xin vodka nhiệt liệt.

Trân trọng.
-Mới chỉ có xem review và đọc spec thì mới chỉ gọi là học sơ qua lý thuyết, còn thực hành thì bác chịu khó ra các showroom chạy thử mỗi con vài vòng thì sẽ hết "băn khoăn" với "tự hỏi" và có câu trả lời ngay, thế nhé?:D :))
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,482
Động cơ
443,052 Mã lực
Kkk. Bác biết con nào của Su bị xếp bạc ko mà nghe mấy ông này đi remap. Con Frt19 như video bác đạp các kiểu cũng ko thể đạt dc đến tua max chứ đừng nói đến phun khan. Passio này lấy hiện tượng của con khác để nhập nhèm cho Su nói chung là ko nên, kinh doanh nhưng ko cần phải đánh tráo như vậy.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,551
Động cơ
771,318 Mã lực
Kkk. Bác biết con nào của Su bị xếp bạc ko mà nghe mấy ông này đi remap. Con Frt19 như video bác đạp các kiểu cũng ko thể đạt dc đến tua max chứ đừng nói đến phun khan. Passio này lấy hiện tượng của con khác để nhập nhèm cho Su nói chung là ko nên, kinh doanh nhưng ko cần phải đánh tráo như vậy.
-Mới chỉ có xem review và đọc spec thì mới chỉ gọi là học sơ qua lý thuyết, còn thực hành thì bác chịu khó ra các showroom chạy thử mỗi con vài vòng thì sẽ hết "băn khoăn" với "tự hỏi" và có câu trả lời ngay, thế nhé?:D :))
Hihi. Con Forester 2019 của em được 6v km rồi.
Giờ là lúc thay nhún gì đó (các cụ chuyên môn bảo 30 40 củ) thì/để chữa cái bệnh bồng bềnh chưa nhỉ.


.
.
Đặc điểm kỹ thuật của phuộc nhún Subaru Forester Endurapro Plus

Khi muốn nâng cấp phuộc xe Subaru Forester, trước tiên chủ xe phải tìm hiểu đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm. Phuộc nhún Tein Endurapro Plus sẽ là dòng sản phẩm tốt nhất dành cho dòng xe Subaru Forester. Phuộc nhún Tein Endurapro Plus phù hợp với tất cả các điều kiện mặt đường bằng khả năng điều chỉnh lên tới 16 mức độ giảm xóc.
Với công nghệ sản xuất vô cùng hiện đại, Tein làm ra một hệ thống phuộc ống đôi vô cùng ổn định.
Dầu giảm xóc mang hiệu suất cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,488
Động cơ
304,795 Mã lực
thấy trên mạng đang giảm 300 củ, thế này thì lại thuộc loại rẻ trong phân khúc các cụ nhỉ?
 

duchbk123

Xe máy
Biển số
OF-301444
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
67
Động cơ
307,239 Mã lực
Chúc các cụ cuối tuần nhiều niềm vui.

Lâu nay em đã ngưỡng mộ Subaru, với 2 USP vang danh là:
1. Máy Boxer bền bỉ êm ái vượt trội, và
2. Khung gầm, hệ thống treo cứng vững vô cùng, vượt xa phân khúc.

Tuy nhiên, hôm qua em xem mấy clip review khung gầm Subaru Forester, ví dụ

Thì em băn khoăn quá, tự hỏi khung gầm cứng vững tới từ cái gì trong khi treo trước vẫn là Mac Pherson như bao Sorento, CR-V... treo sau vẫn là treo độc lập cũng như SantaFe, CX-5...

Kính nhờ các cụ thông thái thông não giúp. Em xin vodka nhiệt liệt.

Trân trọng.
Mẹc C , Bim 3 vẫn treo trước Mac Pherson nhưng cụ chạy thì khác bọt hẳn cụ nhé. Cái gì cũng có this có that.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,551
Động cơ
771,318 Mã lực
thấy trên mạng đang giảm 300 củ, thế này thì lại thuộc loại rẻ trong phân khúc các cụ nhỉ?
Sub lúc nào cũng "giảm khủng" như nhau. Tuy nhiên giờ nếu mua xe cùng thế hệ (khác năm sx) thì cũng chênh so với thời em mua 2020 cỡ 50-70 triệu.
 

Fineness

Xe máy
Biển số
OF-491779
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
78
Động cơ
189,997 Mã lực
Tuổi
44
Mẹc C , Bim 3 vẫn treo trước Mac Pherson nhưng cụ chạy thì khác bọt hẳn cụ nhé. Cái gì cũng có this có that.
Vâng đúng thế cụ ạ,

Dòng Mer C, Bim3 treo trước cũng là Mac Pherson nhưng chất lượng linh kiện ngon, bánh trước chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng nên độ cứng vững và cảm giác lái cũng vượt trội.
 

Ducthien1490

Xe hơi
Biển số
OF-520579
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
189
Động cơ
177,652 Mã lực
Tuổi
34
Vâng đúng thế cụ ạ,

Dòng Mer C, Bim3 treo trước cũng là Mac Pherson nhưng chất lượng linh kiện ngon, bánh trước chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng nên độ cứng vững và cảm giác lái cũng vượt trội.
Ơ thế 4Matic với XDrive hóa ra toàn cầu sau ah? :-ss
Với cả đem con xe bình dân đi so sánh với xe sang Đức thì thấy hơi lạc quẻ
 

Fineness

Xe máy
Biển số
OF-491779
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
78
Động cơ
189,997 Mã lực
Tuổi
44
Ơ thế 4Matic với XDrive hóa ra toàn cầu sau ah? :-ss
Với cả đem con xe bình dân đi so sánh với xe sang Đức thì thấy hơi lạc quẻ
Chào cụ,

Tôi trả lời ý của cụ trên, cụ ấy nói là "Treo trước Mc Pherson nhưng của Bim3 và MerC thì vẫn ngon, nên Mc Pherson cũng có this và that".

Công nghệ 4Matic và BMW xDriver của cụ nhắc đến lại còn cao cấp hơn, bản chất là AWD của các dòng khác. Cái cụ nhắc tới ko liên quan tới nội dung tôi đang trao đổi với cụ trên kia.
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
524
Động cơ
341,212 Mã lực
E đi crv, thi thoảng có chạy forester thì thấy rằng forester cứng chắc thật, tôn vỏ dày dặn, chỗ ngồi cao như bán tải, tầm nhìn thoáng. Điểm chưa ưng là 2.0 hút khí thường hơi yếu, giá 2.5 thì tuyệt vời
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
255
Động cơ
262,960 Mã lực
Forester là con xe rẻ hơn so với những gì nó có. Động cơ Boxer chi phí đắt, AWD cũng đắt, khung gầm chắc nịch cũng đắt mà giá chỉ ngang xe C thường. Hay thế còn gì.

Nhưng ở Việt Nam thì Forester không thể hiện được thế mạnh. Máy boxer êm đấy, nhưng máy thẳng hàng của Mít, Toy, Hàn cũng êm lắm, cái êm của boxer không rõ ràng. So kỹ thì chắc chắn là êm hơn, nhưng chỉ là tí chút.

Forester phải lúc đường xá khó khăn mới thể hiện được đẳng cấp. Ai hiểu nó thì yêu, không hiểu thì ghét. Nó tuyệt vời với đường núi, nhưng ở đường bằng thì như đại bác bắn ruồi. Tóm lại, cụ nào thích phượt thì không con xe nào bằng Forester. Nhưng khi chạy loanh quanh thì AWD lại ì ạch hơn FWD vì phức tạp hơn.

Món hộp số CVT gắn trên con xe AWD 2.0 chắc chắn nhiều cụ nản. Nhiều thớt cãi nhau về độ bền Cvt lắm. Riêng em thấy CVT bây giờ thừa sức chịu tải, nhưng cảm nhận của nhiều cụ chắc thấy một con xe chuyên địa hình mà dùng CVT nó kỳ, cảm giác AT yên tâm hơn.

Em nghe các cụ kỹ thuật nói bản chất máy Forester là bền, nhưng phần mềm lại thiên về phun khan xăng ở vòng tua cao. Trong khi nhiều hãng khác thường làm phun dư xăng. Phun dư xăng cốt là để mát máy và để đạt tiêu chuẩn khí thải cao hơn. Phun khan xăng được cái tiết kiệm, nhưng lại nhanh nóng máy, dễ gây lỗi động cơ. Một số gara có dịch vụ remap cho Forester phun thừa xăng ở dải tua cao, bền máy mà lại tăng công suất, đổi lại là ăn thêm xăng chút đỉnh. Hoặc đi đâu xa nên cho xe nghỉ giữa đường lâu chút là bền không phải nghĩ.
Cụ này nói có lý lắm. Những người mê xe Subaru thường nhấn mạnh ưu điểm của khung gầm, động cơ boxer và hệ dẫn động SAWD. Tuy nhiên theo nhiều trang chuyên về xe hơi ở nước ngoài phân tích thì thấy như sau:
- Đông cơ boxer có ưu điểm là cân bằng tốt và trọng tâm thấp (nên êm ái, ít rung), nhưng bảo dưỡng sửa chữa khó hơn nhiều so với động cơ I hoặc V.
- Hệ dẫn động symetrical AWD dẫn động toàn thời gian đến 4 bánh xe, như cụ Bopbun nói nó là đại bác các cụ thường dùng để bắn ruồi. Chẳng ai bảo quatro của Audi hay 4matic của Merc là kém cả, mặc dù bình thường nó truyền lực rất ít đến bánh sau, chỉ truyền lực nhiều đến bánh sau khi có hiện tượng trượt bánh. Thậm chí có trang chuyên môn còn khuyên không nên mua xe có AWD nếu chỉ lái xe trong điều kiện bình thường, vì nó rẻ hơn và điều kiện đường xá bình thường thì không dùng đến AWD.
Hàng hoá nào cũng có đối tượng khách hàng của nó. Subaru cũng thế.
 

Fineness

Xe máy
Biển số
OF-491779
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
78
Động cơ
189,997 Mã lực
Tuổi
44
Cụ này nói có lý lắm. Những người mê xe Subaru thường nhấn mạnh ưu điểm của khung gầm, động cơ boxer và hệ dẫn động SAWD. Tuy nhiên theo nhiều trang chuyên về xe hơi ở nước ngoài phân tích thì thấy như sau:
- Đông cơ boxer có ưu điểm là cân bằng tốt và trọng tâm thấp (nên êm ái, ít rung), nhưng bảo dưỡng sửa chữa khó hơn nhiều so với động cơ I hoặc V.
- Hệ dẫn động symetrical AWD dẫn động toàn thời gian đến 4 bánh xe, như cụ Bopbun nói nó là đại bác các cụ thường dùng để bắn ruồi. Chẳng ai bảo quatro của Audi hay 4matic của Merc là kém cả, mặc dù bình thường nó truyền lực rất ít đến bánh sau, chỉ truyền lực nhiều đến bánh sau khi có hiện tượng trượt bánh. Thậm chí có trang chuyên môn còn khuyên không nên mua xe có AWD nếu chỉ lái xe trong điều kiện bình thường, vì nó rẻ hơn và điều kiện đường xá bình thường thì không dùng đến AWD.
Hàng hoá nào cũng có đối tượng khách hàng của nó. Subaru cũng thế.
Dear cụ,

Hoàn toàn nhất trí với ý kiến của cụ. Trong phần lớn thời gian vận hành xe hiện nay, chúng ta không cần tới Dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chủ yếu FWD là ok, linh hoạt nhẹ nhàng, phổ thông dễ sửa chữa.
Các xe có chi phí chế tạo đắt hơn, tận dụng tối đa sức mạnh động cơ truyền động RWD, giải phóng cảm giác lái ở cầu trước như xe bán tải, SUV, xe sang... cũng chỉ cần RWD phần lớn thời gian.

AWD đòi hỏi bộ truyền động phức tạp, tốn kém, hệ số hư hỏng cao hơn mà độ cải thiện về cảm giác lái, sự an toàn... thông thường khó cảm nhận và ít điều kiện phát huy.

Trân trọng.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,551
Động cơ
771,318 Mã lực
Hoàn toàn nhất trí với ý kiến của cụ. Trong phần lớn thời gian vận hành xe hiện nay, chúng ta không cần tới Dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chủ yếu FWD là ok, linh hoạt nhẹ nhàng, phổ thông dễ sửa chữa.
Em đi Sub nhưng không phải vì đi mà cãi cho Sub. Chữ "chúng ta không cần" không có nghĩa là người mua Sub không cần nhưng buộc phải mua.
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Sawd hay Fvd thực ra no hiệu quả với tuỳ từng ngừoi sử dụng. Bác là ngừoi chỉ sử dụng trong thành pho là chính thì mua awd làm gì cho nó tốn kém, con tồi chỉ sử dụng đường trường, đường đồi núi thì thực sự là awd rất đáng giá. 20 năm nay tôi toàn chơi xe 4wd nhưng đây là lần đầu tôi chơi Awd và thấy nó khác biệt hẳn, rất xứng đáng. Có lẽ bác phải chạy thử địa hình đó mới cảm nhận chính xac được.
Trong ảnh là lúc tôi đang leo đèo Violak, cao và dài. Awd nó phân bổ lực cho bánh sau khá lớn đấy chứ ko như mộtr chiếc Awd (đểu) nào đó đâu.
D67D54D9-5988-4272-A8AF-AA3B28BE6904.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top