Thảo luận Hỏi về bệnh lạ của Grand livina

likecar&trips

Xe tăng
Biển số
OF-131467
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
1,669
Động cơ
31 Mã lực
Nơi ở
Bên kia bờ sông Đuống
Cụ thay loại giảm sóc gì mà rẻ dc thế? Nhà cháu hỏi gara ngoài đúng loại mà cũng 3 tr chiếc nên i thay trong hãng cho an tâm
Em hay làm ở gara gần nhà, phụ tùng thì em toàn bảo thợ lấy loại rẻ nhất vì theo thợ nói thì có 3 loại hàng xịn - hàng nhà máy - hàng thường, giảm sóc trước em thay 1 cái bên phụ, giảm sóc sau 1 đôi chạy đc khoảng 6, 7 vạn rồi chưa hỏng, nhưng giảm sóc sau có vé kém đang định chạy 2-3 vạn nữa thay đôi giảm sóc sau.
 

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
Em hay làm ở gara gần nhà, phụ tùng thì em toàn bảo thợ lấy loại rẻ nhất vì theo thợ nói thì có 3 loại hàng xịn - hàng nhà máy - hàng thường, giảm sóc trước em thay 1 cái bên phụ, giảm sóc sau 1 đôi chạy đc khoảng 6, 7 vạn rồi chưa hỏng, nhưng giảm sóc sau có vé kém đang định chạy 2-3 vạn nữa thay đôi giảm sóc sau.
Giảm sóc sao hay hỏng thế bác! Xác định bằng cảm nhận hay là khi thấy dầu ẩm ra ngoài thế bác?
 

likecar&trips

Xe tăng
Biển số
OF-131467
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
1,669
Động cơ
31 Mã lực
Nơi ở
Bên kia bờ sông Đuống
Giảm sóc sao hay hỏng thế bác! Xác định bằng cảm nhận hay là khi thấy dầu ẩm ra ngoài thế bác?
Theo em là cả 2 cách đều đc, cảm nhận giảm sóc kém là khi đi qua các gờ giảm tốc xe nẩy tưng tưng rất mạnh và kiểm tra thấy dầu chảy ướt thân giảm sóc, còn trường hợp nẩy không mạnh lắm và có hiện tượng dầu thấm ra vỏ nhẹ - thấm dầu nhưng không ướt thì em vẫn để thế đi tiếp.
Nói chung như em dùng loại giảm sóc rẻ tiền thứ nhất yên tâm là không bị mua phải hàng giả, sau đó với giá trị đó đi đc 10 vạn là ok rồi.
 

trieuminhvn

Xe tải
Biển số
OF-85213
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
207
Động cơ
-340,013 Mã lực
Có 4 cái gồm:
2 chân máy: 1 cái gắn bên hộp số, hình chữ nhật, chỉ là cao su. 1 cái gắn đầu máy bên phụ, ngay phía trên puli trục cơ, hình trụ bên ngoài có khung thép, bên trong có chứa dầu, thủy lực xịn.
2 thành giằng chống xoắn: 1 cái dưới gầm như cụ đã thấy. 1 cái nằm ngay phía trên chân thủy lực , nối đầu máy vào ụ giảm xóc. 2 cái này chỉ bằng sắt và cao su.
Cụ lưu ý lúc thay cái gá bắt thanh chống xoắn rất dễ gãy.
Cả đống này nếu biết mua hàng Mỹ ship về rẻ lắm, có mỗi 1 cái hơn 20 đô, còn toàn hơn chục đô 1 cái.
Mấy cái này mua ở đâu các cụ, vào hãng có chát k ạ
 

trieuminhvn

Xe tải
Biển số
OF-85213
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
207
Động cơ
-340,013 Mã lực
Tình hình là sau khi thay cao su chân máy là ngon lành các bác nhé (Lâu rồi). Túm lại nếu garanti mà không chết máy thì không nên nghĩ đến bugi, bướm gió, kim phun,...hay bơm xăng, hộp đen này nọ!
Cụ thay cả 4 hay thay ntn, thay trg hãng hay ngoài giá rổ ntn ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

bigbell

Xe máy
Biển số
OF-52505
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
57
Động cơ
7 Mã lực
Xe bạn mình 30 vạn mà chưa sửa chữa gì lớn. Có thay 4 bugi của Toyota, chạy khá tiết kiệm xăng, đường Lạng Sơn 7L. Lên cao tốc vẫn 120. Thỉnh thoảng 130-140 cũng bình thường. Vụ thay 4 bugi cũng là hiện tượng máy có thể hơi giống chủ thớt vì một bugi chập chờn nên thay hết thì hết bệnh, một lần thay chổi than của máy phát điện, phải nói là siêu lạnh
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
757
Động cơ
69 Mã lực
Có cụ nào biết cách xử lý òa ga sau khi tháo cổ hút thay bugi không giúp nhà cháu với.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top