Thảo luận Hỏi về bệnh lạ của Grand livina

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
Grand livina 2011 - cực êm (Trong chỗ yên tĩnh, xe nổ máy rồi lắm lúc vẫn ... đề nổ !!!);

Nay mới bị bệnh này (8,5 vạn km): Khi đỗ xe - về N, máy(xe) bị rung-gằn, đồng thời vòng tua về thấp dưới 700 tưởng như sẽ chết máy mà lại hồi lại không chết!! (nhưng không theo chu kỳ - cũng rất ít khi lại không sao);
Vậy là như nào các bác ???
 

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
Hay là do bobil cấp điện chập chờn các bác nhể !??? (Lúc rung - gằn, vòng tua chắc chỉ 500-600 thôi ợ ! Thụt xuống rồi lại vọt lên luôn)
 

gara ngocthach

Xe tải
Biển số
OF-329105
Ngày cấp bằng
29/7/14
Số km
257
Động cơ
2 Mã lực
Grand livina 2011 - cực êm (Trong chỗ yên tĩnh, xe nổ máy rồi lắm lúc vẫn ... đề nổ !!!);

Nay mới bị bệnh này (8,5 vạn km): Khi đỗ xe - về N, máy(xe) bị rung-gằn, đồng thời vòng tua về thấp dưới 700 tưởng như sẽ chết máy mà lại hồi lại không chết!! (nhưng không theo chu kỳ - cũng rất ít khi lại không sao);
Vậy là như nào các bác ???
Cụ thay lọc xăng đi , xăng cấp thiếu nên bị lịm máy
 

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
Cụ thay lọc xăng đi , xăng cấp thiếu nên bị lịm máy
Chào bác, xe đã bảo dưỡng ở Nis Hà Đông: đã vệ sinh lọc xăng rồi ợ!; Đã vệ sinh họng hút, xúc rửa kim phun, thay lọc gió động cơ, thay bugi, thay dầu hộp số nữa ợ!
Rồi bảo cứ chạy xem như nào hoặc để xe lại - để có time nghiên cứu !!!

T/B: Vừa chạy hết 1 bình xăng pha 1 lọ phụ gia xúc rửa gì đó (anh bạn mua ở gara cho) nhưng vẫn y nguyên bác ợ!
 

songhong11

Xe hơi
Biển số
OF-76786
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
121
Động cơ
6 Mã lực
bệnh này gần giống của em và hình như đặc trưng của LIVINA, nếu em đi tốc độ rùa bò kiểu như đi đường tắc hoặc đường xấu thì tự nhiên máy bị lịm đi, có khi tắt máy. Nhiều khi phải tắt máy rút chìa khóa đợi mấy phút đi lại bình thường. Nhưng nếu ko dừng đỗ nổ máy lâu hoặc tắc đường thì chả sao cả nên kệ cứ thế chạy, cả mấy năm nay thỉnh thoảng lắm mới thấy bị lại.
 

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
bệnh này gần giống của em và hình như đặc trưng của LIVINA, nếu em đi tốc độ rùa bò kiểu như đi đường tắc hoặc đường xấu thì tự nhiên máy bị lịm đi, có khi tắt máy. Nhiều khi phải tắt máy rút chìa khóa đợi mấy phút đi lại bình thường. Nhưng nếu ko dừng đỗ nổ máy lâu hoặc tắc đường thì chả sao cả nên kệ cứ thế chạy, cả mấy năm nay thỉnh thoảng lắm mới thấy bị lại.
Không bác ạ. của em thì chỉ dừng đỗ thì máy mới lịm đi tý (và rung -gằn nhẹ thôi) rồi lại về bình thường không theo chu kỳ nào. Còn lúc đi nhanh hay chậm cũng không sao (cảm nhận độ rung bằng vật để trên xe nên rung biết ngay) Thía mới lạ!!!
 

gara ngocthach

Xe tải
Biển số
OF-329105
Ngày cấp bằng
29/7/14
Số km
257
Động cơ
2 Mã lực
Chào bác, xe đã bảo dưỡng ở Nis Hà Đông: đã vệ sinh lọc xăng rồi ợ!; Đã vệ sinh họng hút, xúc rửa kim phun, thay lọc gió động cơ, thay bugi, thay dầu hộp số nữa ợ!
Rồi bảo cứ chạy xem như nào hoặc để xe lại - để có time nghiên cứu !!!

T/B: Vừa chạy hết 1 bình xăng pha 1 lọ phụ gia xúc rửa gì đó (anh bạn mua ở gara cho) nhưng vẫn y nguyên bác ợ!
Lọc xăng càng vệ sinh thì thôi ra mạt bẩn không hiệu quả đâu ạ, trong hãng bắt thay cả cụm nhưng bên ngoài có mã lẻ đó cụ ,
Dòng Livina này còn hay bị bệnh có một trong 4 con bôbin đánh lửa bị kém chứ không chết hẳn cũng xảy ra hiện tượng như xe của cụ
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
757
Động cơ
69 Mã lực
Lọc xăng càng vệ sinh thì thôi ra mạt bẩn không hiệu quả đâu ạ, trong hãng bắt thay cả cụm nhưng bên ngoài có mã lẻ đó cụ ,
Dòng Livina này còn hay bị bệnh có một trong 4 con bôbin đánh lửa bị kém chứ không chết hẳn cũng xảy ra hiện tượng như xe của cụ
Cụ có xác định được bobin kém không? Và cụ có hoặc biết chỗ mua lọc xăng lẻ không? Cám ơn cụ.
 

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
Lọc xăng càng vệ sinh thì thôi ra mạt bẩn không hiệu quả đâu ạ, trong hãng bắt thay cả cụm nhưng bên ngoài có mã lẻ đó cụ ,
Dòng Livina này còn hay bị bệnh có một trong 4 con bôbin đánh lửa bị kém chứ không chết hẳn cũng xảy ra hiện tượng như xe của cụ
Tks bác. Cơ mà nếu vì lọc xăng thì sao xe vẫn chạy ổn nhỉ (cao tốc 100-120km/h ngon). Bôbin thì hãng bảo chạy nhanh được thì không phải!!!.
Chỉ bị lúc dừng xe thôi bác ợ. Hay là khi dừng thì có lúc côn nó lại hơi "dính" vào nhỉ (kiểu như bộ phận điều khiển cắt côn gì gì đó nó loạn tý!!!)
 

gara ngocthach

Xe tải
Biển số
OF-329105
Ngày cấp bằng
29/7/14
Số km
257
Động cơ
2 Mã lực
Tks bác. Cơ mà nếu vì lọc xăng thì sao xe vẫn chạy ổn nhỉ (cao tốc 100-120km/h ngon). Bôbin thì hãng bảo chạy nhanh được thì không phải!!!.
Chỉ bị lúc dừng xe thôi bác ợ. Hay là khi dừng thì có lúc côn nó lại hơi "dính" vào nhỉ (kiểu như bộ phận điều khiển cắt côn gì gì đó nó loạn tý!!!)
Nếu cụ bên Long biên thì cho xe qua em Kt trực tiếp sẽ rõ hơn , em Kt miễn phí nhé
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,823
Động cơ
1,534 Mã lực
Bệnh này chắc chỉ mò mẫm thôi chứ kiểm tra làm sao được khi nó không có mã báo lỗi.
Cụ đã reset lại ECU chưa?
 

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
Bệnh này chắc chỉ mò mẫm thôi chứ kiểm tra làm sao được khi nó không có mã báo lỗi.
Cụ đã reset lại ECU chưa?
Vâng thì mò mẫm cũng là để kiểm tra mà bác. ECU thì khi vs họng hút, xúc rửa kim phun..., chắc hãng cũng reset rồi chứ bác nhể ?! Lanh quanh chỉ mỗi Xăng - Lửa - Khí mà mò mãi ko ra!
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,823
Động cơ
1,534 Mã lực
Vâng thì mò mẫm cũng là để kiểm tra mà bác. ECU thì khi vs họng hút, xúc rửa kim phun..., chắc hãng cũng reset rồi chứ bác nhể ?! Lanh quanh chỉ mỗi Xăng - Lửa - Khí mà mò mãi ko ra!
Mò gần như ko ra đâu. ECU reset bằng cách tháo cọc bình ắc quy tầm 5 phút.
Hiện tượng xe cụ là máy bị mất lửa một vài hành trình thôi nên nó mới giảm vòng tua rồi lại phục hồi. Tìm ngyên nhân khó lắm. Có khi sống chung thôi.
 

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
Mò gần như ko ra đâu. ECU reset bằng cách tháo cọc bình ắc quy tầm 5 phút.
Hiện tượng xe cụ là máy bị mất lửa một vài hành trình thôi nên nó mới giảm vòng tua rồi lại phục hồi. Tìm ngyên nhân khó lắm. Có khi sống chung thôi.
Đúng như bác nói là bị mất lửa (hoặc Xăng - Lửa - Khí !!!) một vài hành trình ợ. Nay tháo cọc ắc quy rồi mà ....vẫn như nguyên.
Quyết tìm bằng được bác ợ; Tks bác
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,823
Động cơ
1,534 Mã lực
Đúng như bác nói là bị mất lửa (hoặc Xăng - Lửa - Khí !!!) một vài hành trình ợ. Nay tháo cọc ắc quy rồi mà ....vẫn như nguyên.
Quyết tìm bằng được bác ợ; Tks bác
Bác chụp rồi upload ảnh của 4 chân buzi từng máy xem có đều không. Thực ra rất khó đoán nếu thỉnh thoảng lắm mới bỏ máy.
 

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
Bác chụp rồi upload ảnh của 4 chân buzi từng máy xem có đều không. Thực ra rất khó đoán nếu thỉnh thoảng lắm mới bỏ máy.
Thay mới cả 4 bugi ở hãng rồi bác. Bị thường xuyên khi dừng đỗ bác ợ, cứ lịm đi tí rồi lại phục hồi (máy rung, vòng tua tụt xuống tí rồi lại lên).
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,823
Động cơ
1,534 Mã lực
Thay mới cả 4 bugi ở hãng rồi bác. Bị thường xuyên khi dừng đỗ bác ợ, cứ lịm đi tí rồi lại phục hồi (máy rung, vòng tua tụt xuống tí rồi lại lên).
Kiểm tra buzi để mục đích xem nó có xảy ra ở máy nào đó hay là đều các máy. Nếu chỉ một máy nào đó thì lại mò tiếp.
Theo như bác viết là hiện tượng chỉ xảy ra một lần mỗi khi bác dừng xe rồi về số N thì mới bị đúng không ạ? Khi đó hãng đã tháo khu vực cần số kiểm tra gì chưa?
 

trang_ha

Xe đạp
Biển số
OF-90322
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
45
Động cơ
5 Mã lực
Kiểm tra buzi để mục đích xem nó có xảy ra ở máy nào đó hay là đều các máy. Nếu chỉ một máy nào đó thì lại mò tiếp.
Theo như bác viết là hiện tượng chỉ xảy ra một lần mỗi khi bác dừng xe rồi về số N thì mới bị đúng không ạ? Khi đó hãng đã tháo khu vực cần số kiểm tra gì chưa?
Tks bác; Xe đã bảo dưỡng ở hãng: Đã vệ sinh lọc xăng; họng hút, xúc rửa kim phun, thay lọc gió động cơ, thay 4 bugi, thay dầu hộp số nữa ợ! Còn hiện tượng thì thường xuyên bị khi dừng đỗ; nhiều lần, ko theo chu kì (cả khi ở D và về N - xe tự động ợ) Hãng thì ko tháo khu vực cần số (chắc vì khi đã về N rồi thì động cơ và hộp số sẽ biệt lập!)
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,823
Động cơ
1,534 Mã lực
Tks bác; Xe đã bảo dưỡng ở hãng: Đã vệ sinh lọc xăng; họng hút, xúc rửa kim phun, thay lọc gió động cơ, thay 4 bugi, thay dầu hộp số nữa ợ! Còn hiện tượng thì thường xuyên bị khi dừng đỗ; nhiều lần, ko theo chu kì (cả khi ở D và về N - xe tự động ợ) Hãng thì ko tháo khu vực cần số (chắc vì khi đã về N rồi thì động cơ và hộp số sẽ biệt lập!)
Suy luận thế này, bác phát hiện ra sự bất thường khi vận tốc xe bằng không khi xe đang nổ máy (D hoặc N). Như vậy là không chắc nó chỉ xảy ra khi vận tốc xe bằng không mà nó còn có thể có ở những lúc bướm ga đang ở độ mở bất kỳ vì đấy. Những lúc chạy ở vị trí bướm ga bất kỳ như thế bác có cảm thấy nó hơi hụt bất thường bất chợt tích tắc thôi không? Nếu có thì bác kiểm tra xem bộ chia điện của xe là bộ cơ khí hay điện tử, liệu có thể thử đổi bộ khác từ một xe đang chạy bình thường sang để kiểm tra lỗi được không?
Khoảng vào năm 2009 con Matiz của em bị lỗi không nổ một máy thế là về phải thay bộ chia điện và bộ dây buzi; thay xong bộ chia điện thì lại bị lỗi bỏ máy, ga to thì ít bị nhưng ga vừa vừa hoặc nhỏ là xe đi cà giật cà giật lúc bị lúc không và không có chu kì đều gì cả nó thích lúc nào nó bị lúc ấy. Em vào hãng cắm máy đọc các kiểu, thay sensor các kiểu, thợ hãng bỏ công đánh vật với nó cả tuần mà không ra kết quả gì. Sau họ đầu hàng trả xe. Em cứ thế cố đi nhiều lúc phát bực nhưng sau khoảng vài tuần chạy thì nó lại ngon ơ. Chắc lúc đó bộ chia điện mới nó tiếp xúc chưa đều nên thế. Không rõ có giống xe bác không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top