[Thảo luận] Hỏi về cách đề-pa lên dốc không cần hạ phanh tay trong 10 bài sa hình với

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,269
Động cơ
466,216 Mã lực
Thì cái thớt này là dành cho các cụ chuẩn bị thi mà. Còn lái lâu thì tự khắc thành phản xa.
Vẫn nhất trí với cụ ạ. Dưng mà theo em hiểu thì cụ chủ thớt đã thi rồi và lâu không lái. Em dự là cụ chủ thớt nên tái luyện tập trước khi ra đường. Chứ cái vụ "em quên mất, lâu không nhớ" là dễ đi lắm.

Em thì vẫn dùng cách depa dốc bằng chân ga chân phanh... nhưng em cũng em không đồng ý với ý kiến cụ nào nói dùng cách này cho các cụ YẾU TAY LÁI.!! Vì đảm bảo đã yếu tay lái thì cảm giác chân ga chắc cũng chưa ổn... dùng cách này sẽ dễ rơi vào hai trường hợp nghịch nhau
1- nhảy chổm lên hôn mít em đằng trước hoặc là 2- chết máy... tụt lại dụi mít vào anh đằng sau
Tóm lại, chắc chắn nhất thì các cụ cứ.... kinh điển mà làm.... đó là kéo phanh tay... tới một lúc nào đó khi đã nhuyễn tự nhiên các cụ sẽ làm theo cách 2 ( đề pa lên dốc bằng chân ga chân phanh )mà thôi!!!
Em đính chính cụ tí: đề pa lên dốc có thèm đụng đến phanh tay hay không mới là chính xác :))
 
Chỉnh sửa cuối:

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,152
Động cơ
433,220 Mã lực
xịt không đủ sức bò lên là do cụ không mới cho nó tí ga , cụ cứ cho nó tí chân ga xem nào .ma tít em chơi đề pa lên dốc cao bằng chân côn còn lên được , cái dốc ở bài thì thì muỗi lắm cụ à
cụ đã đi thử dốc vịt nướng chân cầu chương dương (phía bồ đề) bằng con xe gì đó em ko nhớ nhưng đời 83 chưa? đang lao giữa dốc thì phải phanh lại, mất đà. nhích côn thấy rùng rùng đòi đi nhả phanh chân chuyển sang chân ga là bị tụt dốc, ga rú ầm ĩ cũng ko ăn thua. về sau vẫn phải dùng phanh tay cụ ạ. matiz xác nó nhẹ nó cũng đỡ hơn, con xác nặng, máy móc kém rồi, lại dốc cao e nghĩ là ko nói hay được. cái gì cũng phải thực tế trải nghiệm
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,178
Động cơ
-403,714 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, xe số sàn thì em tập lái kéo phanh tay ngon rồi. Nhưng là xe tự động là đứng dốc thì nó sẽ thế nào nhỉ? Dùng phanh tay hay đạp phanh chân, khi nào chuyển động thì nhấp ga?
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
402,979 Mã lực
Vẫn nhất trí với cụ ạ. Dưng mà theo em hiểu thì cụ chủ thớt đã thi rồi và lâu không lái. Em dự là cụ chủ thớt nên tái luyện tập trước khi ra đường. Chứ cái vụ "em quên mất, lâu không nhớ" là dễ đi lắm.



Em đính chính cụ tí: đề pa lên dốc có thèm đụng đến phanh tay hay không mới là chính xác :))
Em vưỡn chả hiểu cụ băn khoăn điều gì???:D Đề pa lên dốc dùng chân ga + chân phanh thì sờ vào phanh tay làm gì?? ( trừ khi ..cụ... hoặc ... mợ.. muốn vuốt cần phanh.. để lấy cảm giác hưng phấn... khi lên dốc!!!:D
 

tuanphucloi

Xe hơi
Biển số
OF-151560
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
163
Động cơ
357,869 Mã lực
Nơi ở
phúc lợi long biên
Các cụ cho em hỏi, xe số sàn thì em tập lái kéo phanh tay ngon rồi. Nhưng là xe tự động là đứng dốc thì nó sẽ thế nào nhỉ? Dùng phanh tay hay đạp phanh chân, khi nào chuyển động thì nhấp ga?
xe số tự động lên giữa dốc củ bỏ hết cả chân cả tay ra thì nó cũng không có làm sao hết nhé xe không trôi ngược đâu .xe tự động không có bài đề pa thích đi thì nhích ga là lên
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
xe số tự động lên giữa dốc củ bỏ hết cả chân cả tay ra thì nó cũng không có làm sao hết nhé xe không trôi ngược đâu .xe tự động không có bài đề pa thích đi thì nhích ga là lên
Cụ nói phét, cụ dám độ với em không, em dắt cụ ra đúng dốc mà bỏ chân bỏ tay ra trôi tuồn tuột :P à mà trừ xe có chức năng hold ra nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,183
Động cơ
871,776 Mã lực
Em nghĩ các bác mới lái khi đề pa leo dốc muốn bảo vệ xe thì nên dùng phanh tay. Khi đi lâu quen chân ga rồi sẽ bỏ dần cái phanh tay ấy. Còn chưa quen, đứng ngang dốc mà rú ga lên ầm ý còn quê hơn nhiều. Em thấy nhiều bác lái lâu năm khi dừng đèn đỏ họ vẫn kéo phanh tay có sao đâu!
Còn số tự động thì đúng là dốc thấp không cần kéo phanh xe không bị lùi, nhưng dốc cao thì chúng vẫn lùi như thường. Nhiều cái xe có option hold, bấm vào sẽ giúp đề pa ở dốc, lúc ấy thì thả phanh ra ở dốc cao mới không bị lùi!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe số tự động lên giữa dốc củ bỏ hết cả chân cả tay ra thì nó cũng không có làm sao hết nhé xe không trôi ngược đâu .xe tự động không có bài đề pa thích đi thì nhích ga là lên
Nó tùy xe, xe yếu thì AT cũng trôi tuốt.
Xe MT khỏe, cũng có thể làm như vậy được. Hôm em chạy con Jinger 2.4 MT. Lên dốc cầu Vĩnh tuy, lại chờ đứa bạn, tạm dừng lại, thả hết cả 2 chân (xe đang ở số 1), xe vẫn bò lên rất từ từ.
 

wersd

Xe hơi
Biển số
OF-143947
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
164
Động cơ
363,471 Mã lực
em đang học bài đề pa , thao tác thế này các cụ xem có đúng k rồi chỉ e nhé , vì thầy chỉ nói qua 1 lần xong ngồi để tự bọn e xử lý :

- đến chân dốc e nhả hết chân côn, phanh ra để xe tự bò lên . Lúc này xe vẫn để số 1.
- khi đến vạch dừng thì đồng thời e đạp cả phanh chân + côn cho xe dừng hẳn rồi kéo phanh tay.
- tiếp đó em nhả chân phanh, đạp sang chân ga cho đến tầm 2500 vòng thì giữ nguyên chân ga, bắt đầu nhả từ từ chân côn , khi nghe máy kêu dịu xuống thì em nhả phanh tay.
- Nếu xe đang chở ít người thì sẽ tự bò lên , còn nặng thì e nhích thêm chút ga để xe vọt lên.

Em xin hỏi đi như thế đã đúng kỹ thuật chưa? vì hỏi thầy thì ko được nói thêm , toàn nói thế lúc tôi giảng anh ko nghe ah ~X(
 
Chỉnh sửa cuối:

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,443
Động cơ
390,500 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
em đang học bài đề pa , thao tác thế này các cụ xem có đúng k rồi chỉ e nhé , vì thầy chỉ nói qua 1 lần xong ngồi để tự bọn e xử lý :
- tiếp đó em nhả chân phanh, đạp sang chân ga cho đến tầm 2500 vòng thì giữ nguyên chân ga, bắt đầu nhả từ từ chân côn , khi nghe máy kêu dịu xuống thì em nhả phanh tay.
(
2500 vòng thì xe nó rú kinh lắm ợ 8-}
 

wersd

Xe hơi
Biển số
OF-143947
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
164
Động cơ
363,471 Mã lực
2500 vòng thì xe nó rú kinh lắm ợ 8-}
đúng rồi ợ , e nghe thầy bảo 2500 nên cứ tầm đấy em để , nhưng toàn thấy rít kiểu đốt lốp nên cũng lựa ga để nó không rít lên. Còn các thao tác kia em đi như thế có đúng không cụ ?
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
640
Động cơ
486,458 Mã lực
cụ đã đi thử dốc vịt nướng chân cầu chương dương (phía bồ đề) bằng con xe gì đó em ko nhớ nhưng đời 83 chưa? đang lao giữa dốc thì phải phanh lại, mất đà. nhích côn thấy rùng rùng đòi đi nhả phanh chân chuyển sang chân ga là bị tụt dốc, ga rú ầm ĩ cũng ko ăn thua. về sau vẫn phải dùng phanh tay cụ ạ. matiz xác nó nhẹ nó cũng đỡ hơn, con xác nặng, máy móc kém rồi, lại dốc cao e nghĩ là ko nói hay được. cái gì cũng phải thực tế trải nghiệm
Cụ sparkvan à. Em nghĩ trong trường hợp này là chân côn chưa chuẩn rồi vi như cụ nói, nhích côn thấy rùng rùng đòi đi chứng tỏ nó đã thắng được lực kéo xe xuống rồi, chỉ vướng phanh nên ko đi được vậy thì chỉ cần giữ nguyên chân côn ở vị trí đó, nhả phanh chân là xe sẽ ko rùng rùng nữa và tự nó sẽ bò lên thôi. Muốn lên nhanh mới cần đệm thêm ga.
 

blue82

Xe máy
Biển số
OF-24049
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
52
Động cơ
492,720 Mã lực
Tuổi
41
Cụ nào thi bằng xe Vios thì đề pa phanh tay nhé, còn thi lacceti thì đề pa phanh chân vô tư. Nếu các cụ thi bằng xe lacceti thì e có cách này cũng đơn giản thôi. Bắt đầu từ bài 2 "dừng xe trước vạch cho ng đi bộ" khi có lệnh đi tiếp các cụ nhả côn từ từ đợi xe chuyển động thì giữ nguyên chân côn đấy ko nhả ra nữa. Các cụ cứ giữ chân côn như vậy để no bò từ từ lên dồc, lên đến điểm dừng chỉ cần đạp phanh, còn chân côn giữ nguyên ở cữ đó, ko cần cắt côn. Khi có lệnh đi cụ nhả chân phanh ra là xe tự bò qua dốc. Trường hợp xe đứng im thì nhích thêm 1 tý côn nữa là xe đi đc.
P/s: cách này rất đơn giản chỉ cần thao tác đạp phanh và nhả phanh là xong nhưng quan trọng là chân côn phải giữ đc ở cữ để xe bò lên dốc chứ cụ nào nhả côn nhiều quá, quá cữ đấy thi đạp phanh mà ko đạp côn chắc chắn chết máy :-s
 
Chỉnh sửa cuối:

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
Trước em hay dùng cách này nhưng giờ phải luyện thói quen sử dụng phanh tay lại để nhằm mấy mục đích:
1. Tiết kiệm xăng dầu
2. Đỡ hại côn
3. Đỡ hại số.
Bác học làm gì? Chả tiện hơn dùng phanh tay mấy đâu!
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,210 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Cái này đối với tập lái là khó lắm nha! Chân phải hết sức tốt, cảm giác cũng phải ngon nhả chân côn rất mịn màng và từ từ đến khi thấy rung rung (số bắt đầu ăn ) là phải chuyển ngay chân phải từ phanh sang ga và miết ga xuống đồng thời côn nhả hết, Sai 1 chút thôi -> chết máy -> out hẹn thi lại lần sau! nếu là tập lái thì khuyên cụ đừng mạo hiểm. tốn thời gian và tiền bạc thi lại lắm!
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước em hay dùng cách này nhưng giờ phải luyện thói quen sử dụng phanh tay lại để nhằm mấy mục đích:
1. Tiết kiệm xăng dầu
2. Đỡ hại côn
3. Đỡ hại số.
Bác học làm gì? Chả tiện hơn dùng phanh tay mấy đâu!
Nó thực sự có tác dụng trong một số trường hợp đó bác. Ví dụ đang nối đuôi nhau lên dốc, tự nhiên 1 2b tạt đầu, nhoáy cái lại đi. Kiểu gì cụ cũng phải phanh. Nếu dùng phanh tay thì lỡ nhịp cho xe sau. Còn dùng phanh chân, đỡ côn, cụ có thể đi được ngay, và xe sau ko bị mất đà. Còn nhiều tình huống khác trên thực tế.
Nói tóm lại, lúc đi thi thì chưa cần, còn đã là tài xế thì nên học, nó như 1 miếng võ hay, cần là áp dụng ngay, ko cứng nhắc 1 kiểu.
Đó là em chưa nói tới một vấn đề nghe có vẻ ngược, nhưng thực sự nó vậy: cụ nào làm được bài này, đảm bảo kỹ năng sử dụng côn ga sẽ ngọt ngào hơn hẳn --> dẫn tới đi xe đỡ hại xe, đỡ hao xăng.
 

HuyKien

Xe tải
Biển số
OF-90066
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
241
Động cơ
408,010 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Chuyện nhỏ ấy mà!!! Hồi đi học Ô thày dạy lái còn bắt bọn tui khởi hành , dừng xe...hoàn toàn chỉ dùng côn và ga...mau cảm nhận điểm bám côn và mức cắt côn. Tuy nhiên hại côn lắm...Cảm nhận được điểm bám côn rồi thì rời nhanh chân phanh, đá nhẹ ga....xe chuyển động thì nới tiếp côn và tăng ga đi luôn....túm lại vẫn là cảm nhận phải luyện nhiều...
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,269
Động cơ
466,216 Mã lực


Em vưỡn chả hiểu cụ băn khoăn điều gì???:D Đề pa lên dốc dùng chân ga + chân phanh thì sờ vào phanh tay làm gì?? ( trừ khi ..cụ... hoặc ... mợ.. muốn vuốt cần phanh.. để lấy cảm giác hưng phấn... khi lên dốc!!!:D
Ý iem đã là đề pa thì không thể không dùng chân ga, chân phanh. Kể cả có dùng hay không dùng phanh tay. Dùng phanh tay chỉ là trợ giúp cho đề pa thôi, em nói ở đoạn trước rồi: chống tụt, jusst all.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top