[Funland] Hỏi về cách vần vô lăng 1 tay

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi kendwood, 17/9/19.

  1. 17/9/19 lúc 22:22 #81
    xe mất phanh
    xe mất phanh Xe container
    Biển số:
    OF-78679
    Ngày cấp bằng:
    23/11/10
    Nơi ở:
    Hà Lội tỉnh.
    Số km:
    8,041
    Động cơ OF:
    14,246 mã lực
    Mã lực:
    14,246
    Kchém zó chứ kỹ năng lái b2 của e khá ổn...
    Thật sự là do có tý năng khiếu và hiểu đc tính năng cái xe để biết mức độ đáp ứng của nó mà xử lý sớm.... cụ chủ k xoa đc volang thì đánh lái đuổi tay cũng đẹp mà :D
     
  2. 17/9/19 lúc 22:26 #82
    OxIT
    OxIT Xe buýt
    Biển số:
    OF-751
    Ngày cấp bằng:
    13/7/06
    Số km:
    538
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    Học lái bước đầu rất quan trọng, em thấy nhiều người lái lâu năm mà lúc xoay không dùng 1 tay hay 2 tay bắt chéo mà lấy 2 tay đùn nhau nhìn rất xấu và phản xạ chậm
     
  3. 17/9/19 lúc 22:28 #83
    Hai Toan
    Hai Toan Xe điện
    Biển số:
    OF-354101
    Ngày cấp bằng:
    9/2/15
    Số km:
    3,865
    Động cơ OF:
    15,941 mã lực
    Mã lực:
    15,941
    Lúc quay đầu chỗ hẹp mà không lái đc một tay thì không ngoái đầu qua vai đc.
    Chủ thơt muốn tập lái tay trái thì phi xe vào khu đô thị ma mà tập,tay phải dứt khoát không rời cần số,chạy một hai ngày là quen ngay.
    Em thì khi đường xấu,khó khăn mới chạy hai tay,lúc đó cơ thể sẽ cân bằng tốt , cảm giác chắc chăn hơn nhiều so với chạy một tay.
     
  4. 17/9/19 lúc 22:35 #84
    v-kong
    v-kong Xe điện
    Biển số:
    OF-207777
    Ngày cấp bằng:
    27/8/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    2,608
    Động cơ OF:
    23,231 mã lực
    Mã lực:
    23,231
    Với xe số sàn thì việc vần vô lăng bằng 1 tay trái là chuyện đương nhiên cụ nhé.
     
  5. 17/9/19 lúc 22:39 #85
    gocart
    gocart Xe lăn
    Biển số:
    OF-59286
    Ngày cấp bằng:
    17/3/10
    Nơi ở:
    Trên mặt đất, dưới bầu trời
    Số km:
    12,532
    Động cơ OF:
    780 mã lực
    Mã lực:
    780
    Số sàn thì em vẫn 2 tay.
     
  6. 17/9/19 lúc 22:40 #86
    vnledigmann
    vnledigmann Xe điện
    Biển số:
    OF-332303
    Ngày cấp bằng:
    22/8/14
    Số km:
    4,784
    Động cơ OF:
    23,569 mã lực
    Mã lực:
    23,569
    Em trâu bò toàn xe số sàn, giờ ko đi được 2 tay trừ đường núi cua liên tọi. Đi 2 tay còn ngượng hơn đi 1 tay mà em lái còn chậm đi.
     
  7. 17/9/19 lúc 22:42 #87
    hpg
    hpg Xe buýt
    Biển số:
    OF-86694
    Ngày cấp bằng:
    26/2/11
    Số km:
    770
    Động cơ OF:
    1,532 mã lực
    Mã lực:
    1,532
    Chuyện này có thật ạ?
     
  8. 17/9/19 lúc 22:43 #88
    moonlife
    moonlife Xe container
    Biển số:
    OF-203464
    Ngày cấp bằng:
    24/7/13
    Số km:
    5,284
    Động cơ OF:
    4,542 mã lực
    Mã lực:
    4,542
    Tay kia vuốt cần.....


    .... Số :))
     
  9. 17/9/19 lúc 22:46 #89
    v-kong
    v-kong Xe điện
    Biển số:
    OF-207777
    Ngày cấp bằng:
    27/8/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    2,608
    Động cơ OF:
    23,231 mã lực
    Mã lực:
    23,231
    Lúc nào không phải chuyển số thì 2 tay. Đi đường phố, đường nông thôn, đường núi, ... thì thời gian lái 1 tay sẽ rất nhiều.
     
  10. 17/9/19 lúc 22:50 #90
    gocart
    gocart Xe lăn
    Biển số:
    OF-59286
    Ngày cấp bằng:
    17/3/10
    Nơi ở:
    Trên mặt đất, dưới bầu trời
    Số km:
    12,532
    Động cơ OF:
    780 mã lực
    Mã lực:
    780
    Đường núi lại càng cần 2 tay.
     
  11. 17/9/19 lúc 22:54 #91
    duchathoithoi
    duchathoithoi Xe tải
    Biển số:
    OF-697087
    Ngày cấp bằng:
    4/9/19
    Số km:
    357
    Động cơ OF:
    9,647 mã lực
    Mã lực:
    9,647
    Đi nhiều, rèn luyện thì quen thôi cụ, nhưng theo em thì không nên lạm dụng. Sợ nhất mấy cụ vừa lái vừa nhắn tin, vần vô lăng 1 tay đã là gì.
     
  12. 17/9/19 lúc 23:10 #92
    chuotdong
    chuotdong Xe điện
    Biển số:
    OF-24462
    Ngày cấp bằng:
    20/11/08
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    3,354
    Động cơ OF:
    251 mã lực
    Mã lực:
    251
    Bọc thêm vô lăng sẽ cảm giác hơn nhưng nói chung nhiều truong hop vẫn phải 2 tay cho chắc
     
  13. 17/9/19 lúc 23:12 #93
    Lee Saker
    Lee Saker Xe tăng
    Biển số:
    OF-28525
    Ngày cấp bằng:
    6/2/09
    Số km:
    1,527
    Động cơ OF:
    7,791 mã lực
    Mã lực:
    7,791
    Tất nhiên vẫn có lúc vần 1 tay nhưng cụ thớt hỏi ý là để vần luôn 1 tay thôi còn tay phải làm việc khác. Kiểu đấy em can.
     
  14. 17/9/19 lúc 23:14 #94
    sparta.leonidas
    sparta.leonidas Xe cút kít
    Biển số:
    OF-368450
    Ngày cấp bằng:
    28/5/15
    Số km:
    18,881
    Động cơ OF:
    647,949 mã lực
    Mã lực:
    647,949
    Lão thấy em nói chuẩn chưa ;))
     
  15. 17/9/19 lúc 23:18 #95
    Heymem2019
    Heymem2019 Xe máy
    Biển số:
    OF-671194
    Ngày cấp bằng:
    13/6/19
    Số km:
    75
    Động cơ OF:
    7 mã lực
    Mã lực:
    7
    Tôi cũng giống cụ. Để nhìn hướng rẽ dễ hơn.
     
  16. 17/9/19 lúc 23:31 #96
    Mr.Trym
    Mr.Trym Xe tăng
    Biển số:
    OF-69080
    Ngày cấp bằng:
    24/7/10
    Số km:
    1,144
    Động cơ OF:
    22,399 mã lực
    Mã lực:
    22,399
    Cụ sang số bằng tay ... Hàng Xóm ah ???
     
  17. 17/9/19 lúc 23:36 #97
    coolpix8700
    coolpix8700 Xe cút kít
    Biển số:
    OF-33715
    Ngày cấp bằng:
    22/4/09
    Số km:
    18,914
    Động cơ OF:
    5,544 mã lực
    Mã lực:
    5,544
    Chuyển số bao nhiêu giây không quan trọng bằng khi bác vượt ở đường chật, đông.
    Nếu không vượt thì chỉ còn cách chấp nhận lẵng nhẵng trong đoàn công vôi chạy dưới tốc độ cho phép rất nhiều.
    Nhưng đường đông, xe ngược chiều nhiều, khoảng khắc chỉ có từng đoạn ngắn.
    Chỉ còn cách lùi số sâu, tăng khả năng tăng tốc để vượt nhanh, có nhiều lúc từ lúc bắt đầu tăng tốc bác phải chuyển số đến 2 lần (xe AT em cho nó chuyển 3 lần luôn) để đạt tốc độ vượt cần thiết mà máy không gầm quá to, sau đó về làn phải chuyển nhanh về số bình thường để máy không bị gầm quá lâu. Trong cả quá trình đó tay phải bác vẫn có thể sờ lên vô lăng, nhưng cũng liên tục phải bỏ vô lăng để lắc cần số...
    Đi đường rừng núi quanh co, dốc liên tục cũng vậy. Vừa tăng tốc để bắt kịp tốc độ đang tụt khi leo, máy mượt, không bị gằn, nhưng cũng phải trả số để giúp cái xe nó giảm tốc độ mà không phải dùng phanh,... Tay phải vẫn muốn sờ lên vô lăng, nhưng cũng vẫn phải bỏ để sờ xuống cần số. Mà có phải đường có mỗi xe mình. Đi trên đó thì luôn phải chuẩn bị đối đầu với 2B ở những đoạn đường vừa dốc, vừa cong,... Những lúc đó thì 2 tay ôm vô lăng, nhưng ngay sau đó là cần số nếu vẫn muốn giữ được tốc độ!
     
  18. 17/9/19 lúc 23:36 #98
    nhicalai
    nhicalai Xe buýt
    Biển số:
    OF-334146
    Ngày cấp bằng:
    10/9/14
    Số km:
    748
    Động cơ OF:
    105 mã lực
    Mã lực:
    105
    Một trong những ng nhân ko đk đc 1 tay là vỏ ốp vô lăng. Nghe có vẻ vô lý cơ mà thật đó, trc kia e cũng ko xoay đc 1 tay. Tháo ra cái nhẹ hẳn.
     
  19. 17/9/19 lúc 23:38 #99
    Chuotnha1984
    Chuotnha1984 Xe tải
    Biển số:
    OF-8331
    Ngày cấp bằng:
    16/8/07
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    431
    Động cơ OF:
    153 mã lực
    Mã lực:
    153
    Cụ thuê e 1 hôm e BIỂU DIỄN cho cụ xem:D
     
  20. 17/9/19 lúc 23:45 #100
    coolpix8700
    coolpix8700 Xe cút kít
    Biển số:
    OF-33715
    Ngày cấp bằng:
    22/4/09
    Số km:
    18,914
    Động cơ OF:
    5,544 mã lực
    Mã lực:
    5,544
    Thi như thời xưa mà từ đầu không học được vuốt vô lăng tốt thì không thể qua được mấy bài hàng cọc hay vào chuồng. Nhất là tiến và lùi qua 15 cái cọc. Mà cách thi thời ấy họ cho nhắc lại 3 lần, nhưng phải qua. Đi lần thứ 3 qua là qua và phải qua tất. Còn không qua bài nào thì chỉ còn cách chờ lần sau thi lại!
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)