[Funland] Hỏi về cách vần vô lăng 1 tay

xe mất phanh

Xe container
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
8,444
Động cơ
502,186 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
Kchém zó chứ kỹ năng lái b2 của e khá ổn...
Thật sự là do có tý năng khiếu và hiểu đc tính năng cái xe để biết mức độ đáp ứng của nó mà xử lý sớm.... cụ chủ k xoa đc volang thì đánh lái đuổi tay cũng đẹp mà :D
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
718
Động cơ
584,943 Mã lực
Học lái bước đầu rất quan trọng, em thấy nhiều người lái lâu năm mà lúc xoay không dùng 1 tay hay 2 tay bắt chéo mà lấy 2 tay đùn nhau nhìn rất xấu và phản xạ chậm
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,604
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em đi số sàn, cũng muốn tập 1 tay nhưng không thành công. Lúc nào cũng 2 tay, em chuyển số chắc chưa đến 1 giây. Kịch 1 cái là 2 tay ôm khư khư vô lăng.
Em thấy vê 1 tay lúc quay đầu nhanh và đẹp phết :))
Lúc quay đầu chỗ hẹp mà không lái đc một tay thì không ngoái đầu qua vai đc.
Chủ thơt muốn tập lái tay trái thì phi xe vào khu đô thị ma mà tập,tay phải dứt khoát không rời cần số,chạy một hai ngày là quen ngay.
Em thì khi đường xấu,khó khăn mới chạy hai tay,lúc đó cơ thể sẽ cân bằng tốt , cảm giác chắc chăn hơn nhiều so với chạy một tay.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,685
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,919
Động cơ
351,328 Mã lực
Em trâu bò toàn xe số sàn, giờ ko đi được 2 tay trừ đường núi cua liên tọi. Đi 2 tay còn ngượng hơn đi 1 tay mà em lái còn chậm đi.
 

hpg

Xe buýt
Biển số
OF-86694
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
839
Động cơ
417,335 Mã lực
Sai hay đúng thì như bác kia đã viết: theo thói quen. Dù dùng 2 tay vẫn tốt hơn, nhưng khi lái quen, cái tay trái thành tay lái chính và vẫn điều khiển rất tốt vô lăng (nhưng như em đã viết ở trên, tuần đầu tiên học lái, tụi em 2 đứa chỉ học vần và vào số nguội, em chẳng dám khẳng định được dậy đúng nhất, nhưng ông thầy đó là 1 lính lái xe Trường Sơn).
Còn số phải phù hợp với tốc độ. Khi số phù hợp, động cơ khỏe, máy êm xe chạy mượt, khỏe và bền nhất.
Em có thói quen rất chịu khó chuyển số, có thể có những lần số chuyển rồi, nhưng côn không trả mà lại chuyển về số khác vì lúc đó tốc độ đã thay đổi.
Ngay bây giờ đi AT là chính, nhưng bằng chân ga em vẫn điều khiển số của cái xe, chứ không khoán cho nó hoàn toàn tự động (như hôm qua, xe đã ở tốc độ suýt soát 100, số hiện trên bảng vẫn là số 2)!
Chuyện này có thật ạ?
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,685
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Đi nhiều, rèn luyện thì quen thôi cụ, nhưng theo em thì không nên lạm dụng. Sợ nhất mấy cụ vừa lái vừa nhắn tin, vần vô lăng 1 tay đã là gì.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,080
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọc thêm vô lăng sẽ cảm giác hơn nhưng nói chung nhiều truong hop vẫn phải 2 tay cho chắc
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
2,980
Động cơ
516,452 Mã lực
Với xe số sàn thì việc vần vô lăng bằng 1 tay trái là chuyện đương nhiên cụ nhé.
Tất nhiên vẫn có lúc vần 1 tay nhưng cụ thớt hỏi ý là để vần luôn 1 tay thôi còn tay phải làm việc khác. Kiểu đấy em can.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,092
Động cơ
869,989 Mã lực
Em đi số sàn, cũng muốn tập 1 tay nhưng không thành công. Lúc nào cũng 2 tay, em chuyển số chắc chưa đến 1 giây. Kịch 1 cái là 2 tay ôm khư khư vô lăng.
Em thấy vê 1 tay lúc quay đầu nhanh và đẹp phết :))
Chuyển số bao nhiêu giây không quan trọng bằng khi bác vượt ở đường chật, đông.
Nếu không vượt thì chỉ còn cách chấp nhận lẵng nhẵng trong đoàn công vôi chạy dưới tốc độ cho phép rất nhiều.
Nhưng đường đông, xe ngược chiều nhiều, khoảng khắc chỉ có từng đoạn ngắn.
Chỉ còn cách lùi số sâu, tăng khả năng tăng tốc để vượt nhanh, có nhiều lúc từ lúc bắt đầu tăng tốc bác phải chuyển số đến 2 lần (xe AT em cho nó chuyển 3 lần luôn) để đạt tốc độ vượt cần thiết mà máy không gầm quá to, sau đó về làn phải chuyển nhanh về số bình thường để máy không bị gầm quá lâu. Trong cả quá trình đó tay phải bác vẫn có thể sờ lên vô lăng, nhưng cũng liên tục phải bỏ vô lăng để lắc cần số...
Đi đường rừng núi quanh co, dốc liên tục cũng vậy. Vừa tăng tốc để bắt kịp tốc độ đang tụt khi leo, máy mượt, không bị gằn, nhưng cũng phải trả số để giúp cái xe nó giảm tốc độ mà không phải dùng phanh,... Tay phải vẫn muốn sờ lên vô lăng, nhưng cũng vẫn phải bỏ để sờ xuống cần số. Mà có phải đường có mỗi xe mình. Đi trên đó thì luôn phải chuẩn bị đối đầu với 2B ở những đoạn đường vừa dốc, vừa cong,... Những lúc đó thì 2 tay ôm vô lăng, nhưng ngay sau đó là cần số nếu vẫn muốn giữ được tốc độ!
 

nhicalai

Xe buýt
Biển số
OF-334146
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
746
Động cơ
286,960 Mã lực
Một trong những ng nhân ko đk đc 1 tay là vỏ ốp vô lăng. Nghe có vẻ vô lý cơ mà thật đó, trc kia e cũng ko xoay đc 1 tay. Tháo ra cái nhẹ hẳn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,092
Động cơ
869,989 Mã lực
Thi như thời xưa mà từ đầu không học được vuốt vô lăng tốt thì không thể qua được mấy bài hàng cọc hay vào chuồng. Nhất là tiến và lùi qua 15 cái cọc. Mà cách thi thời ấy họ cho nhắc lại 3 lần, nhưng phải qua. Đi lần thứ 3 qua là qua và phải qua tất. Còn không qua bài nào thì chỉ còn cách chờ lần sau thi lại!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top