[Funland] Hỏi về đất Láng Hòa Lạc

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,167
Động cơ
182,069 Mã lực
Khởi công đoạn ngầm trong phố trước hay đoạn bên ngoài đại lộ thăng long trước cụ nhỉ?
Toàn tuyến có 3 ga chính - lập tàu . 2 ga 2 đầu ( gần làng VH và Sân Quần Ngựa ). Ở giữa là ga Sơn Đồng . Chắc chia làm 2 phần thi công đồng thời . Nhưng phần ngầm + các ga trong nội đô sẽ vướng mắc và chạm hơn nhiều. Có thể lặp lại kịch bản tuyến Nhổn - ga HN
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
317
Động cơ
88,037 Mã lực
Tuổi
43
Trong số các tuyến đường sắt nội đô HN thì tuyến này có lẽ là ít phải gpmb nhất. Cháu nghĩ sẽ làm trước đoạn HL đến BigC thôi
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,167
Động cơ
182,069 Mã lực
Trong số các tuyến đường sắt nội đô HN thì tuyến này có lẽ là ít phải gpmb nhất. Cháu nghĩ sẽ làm trước đoạn HL đến BigC thôi
Đúng vậy cụ ah. Nó khả thi nhất về cả gpmb lẫn hiệu quả . Nó có đủ các quỹ đất chạy dọc tuyến để triển khai mô hình TOD .Tạo nguồn thu tài chính đủ lớn ( có lãi ) để bù đắp tiền làm dự án.
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
317
Động cơ
88,037 Mã lực
Tuổi
43

Lão Ban Chương

Xe đạp
Biển số
OF-872684
Ngày cấp bằng
5/12/24
Số km
47
Động cơ
229 Mã lực
Đúng vậy cụ ah. Nó khả thi nhất về cả gpmb lẫn hiệu quả . Nó có đủ các quỹ đất chạy dọc tuyến để triển khai mô hình TOD .Tạo nguồn thu tài chính đủ lớn ( có lãi ) để bù đắp tiền làm dự án.
Cũng mong là khởi công đúng như thông báo
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,167
Động cơ
182,069 Mã lực
Cũng mong là khởi công đúng như thông báo
Chắc sẽ đúng hạn thôi cụ ah. Vì tính hiệu quả của dự án này khá cao. Đúng yêu cầu chính trị ( giãn dân ra ven đô ) và điểm mấu chốt nữa là sẽ thông qua dự án để đánh giá năng lực triển khai của nhà thầu quốc tế.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,291
Động cơ
347,476 Mã lực
Khởi công đoạn ngầm trong phố trước hay đoạn bên ngoài đại lộ thăng long trước cụ nhỉ?
Cái đoạn đại lộ thi công nhanh nhưng lại chưa có nhu cầu mấy, cái đoạn trong phố có nhu cầu cấp thiết thì lại khó làm và lâu. Vì vậy vẫn chưa có phương án bác ạ.
 

KellyG

Xe đạp
Biển số
OF-879421
Ngày cấp bằng
17/4/25
Số km
21
Động cơ
109 Mã lực
Tuổi
40
Khu làng Văn Hoá nhà e có 1000m ... nhà e định sau này về dưỡng già ... mà ngại không đủ tiện ích nên cân nhắc giữa Ecopark và về đây xây nhà ...
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,725
Động cơ
1,326,296 Mã lực
Cái đoạn đại lộ thi công nhanh nhưng lại chưa có nhu cầu mấy, cái đoạn trong phố có nhu cầu cấp thiết thì lại khó làm và lâu. Vì vậy vẫn chưa có phương án bác ạ.
Vấn đề là nhu cầu với ai? Nếu coi metro là giải pháp để phát triển khu công nghệ cao, đưa sinh viên, giảng viên lên đại học quốc gia thì đoạn từ Big C lên Hòa Lạc lại cần hơn mợ ạ.
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,033
Động cơ
830,441 Mã lực
Vấn đề là nhu cầu với ai? Nếu coi metro là giải pháp để phát triển khu công nghệ cao, đưa sinh viên, giảng viên lên đại học quốc gia thì đoạn từ Big C lên Hòa Lạc lại cần hơn mợ ạ.
Sinh viên thì nên ở nội trú trong khu đại học, có thể đi lại cuối tuần hoặc trong trường hợp cần thiết. Còn giảng viên, chuyên gia đến làm việc ở khu công nghệ cao nếu có đường sắt thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, tạo động lực thu hút. Nhưng nếu chỉ dừng ở Big C, không kết nối với hệ thống trong thành phố thì hiệu quả chưa chắc đã có, vì người có nhu cầu đi phải di chuyển bằng các phương tiện khác tới Big C, hoặc ở gần Big C, họ có thể có lựa chọn thay thế bằng ô tô tiện lợi hơn với họ.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,299
Động cơ
758,416 Mã lực
Metro số 5 đoạn nào cũng bức thiết hết. Cái cầu Tứ Liên có cần lắm đâu lại khởi công trước, hơi bất hợp lý. Dù sao năm nay Metro số 5 kiểu gì cũng Start.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,725
Động cơ
1,326,296 Mã lực
Sinh viên thì nên ở nội trú trong khu đại học, có thể đi lại cuối tuần hoặc trong trường hợp cần thiết. Còn giảng viên, chuyên gia đến làm việc ở khu công nghệ cao nếu có đường sắt thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, tạo động lực thu hút. Nhưng nếu chỉ dừng ở Big C, không kết nối với hệ thống trong thành phố thì hiệu quả chưa chắc đã có, vì người có nhu cầu đi phải di chuyển bằng các phương tiện khác tới Big C, hoặc ở gần Big C, họ có thể có lựa chọn thay thế bằng ô tô tiện lợi hơn với họ.
Ngữ cảnh ở đây là mợ kia đang bảo là đoạn trong phố quan trọng hơn đoạn Big C - Hòa Lạc mà cụ. Chứ còn thiết kế toàn tuyến từ Văn Cao đến Hòa Lạc, cắt ra làm đôi thì đương nhiên là không đảm bảo công năng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top