[Funland] Hỏi về đất Láng Hòa Lạc

Biển số
OF-872684
Ngày cấp bằng
5/12/24
Số km
52
Động cơ
257 Mã lực
Cụ và mọi người không hiểu ý em, không phải cứ dễ là làm trước mà vấn đề hiệu quả kinh tế làm đoạn nào trước sẽ lợi hơn.
Em hiểu mà cụ về mặt hiệu quả thì đoạn bên trong sẽ cao hơn bên ngoài vì bên trong phục vụ nhu cầu nội đô còn bên ngoài thì lên Hoà Lạc vẫn có đường cao tốc lên Hoà Lạc chỉ mất 20, 30 phút. Tuy nhiên ngoài vị trí các ga thì còn cần xét đến vị trí các depot (trạm bảo dưỡng, tập kết tàu,...) sẽ đặt ở xã Sơn Đồng và ga cuối Hoà Lạc nên để tàu có thể chạy về depot thì em đoán sẽ phải làm đoạn bên ngoài trước ạ.

Nhưng khả năng cao như cụ Thanhvuóng71 có nói thì sẽ làm đồng thời cả hai đầu nhưng đoạn bên ngoài ưu tiên cao hơn vì có đặt depot và gpmb thuận lợi, kỹ thuật thi công dễ hơn thì sẽ về đích và đưa vào khai thác trước giống tuyến metro 3 với depot đặt tại Nhổn
 
Chỉnh sửa cuối:

DoQDzung

Đi bộ
Biển số
OF-534625
Ngày cấp bằng
29/9/17
Số km
9
Động cơ
168,009 Mã lực
Tuổi
34
Em hiểu mà cụ về mặt hiệu quả thì đoạn bên trong sẽ cao hơn bên ngoài vì bên trong phục vụ nhu cầu nội đô còn bên ngoài thì lên Hoà Lạc vẫn có đường cao tốc lên Hoà Lạc chỉ mất 20, 30 phút. Tuy nhiên ngoài vị trí các ga thì còn cần xét đến vị trí các depot (trạm bảo dưỡng, tập kết tàu,...) sẽ đặt ở xã Sơn Đồng và ga cuối Hoà Lạc nên để tàu có thể chạy về depot thì em đoán sẽ phải làm đoạn bên ngoài trước ạ.

Nhưng khả năng cao như cụ Thanhvuóng71 có nói thì sẽ làm đồng thời cả hai đầu nhưng đoạn bên ngoài ưu tiên cao hơn vì có đặt depot và gpmb thuận lợi thì sẽ về đích và đưa vào khai thác trước giống tuyến metro 3 với depot đặt tại Nhổn
Dự án này do TP Hà Nội làm, ko biết có chậm không. Nếu là dự án do Chính phủ làm thì bác Thủ tướng dí cho đến nơi đến chốn:))))
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,297
Động cơ
347,553 Mã lực
Em hiểu mà cụ về mặt hiệu quả thì đoạn bên trong sẽ cao hơn bên ngoài vì bên trong phục vụ nhu cầu nội đô còn bên ngoài thì lên Hoà Lạc vẫn có đường cao tốc lên Hoà Lạc chỉ mất 20, 30 phút. Tuy nhiên ngoài vị trí các ga thì còn cần xét đến vị trí các depot (trạm bảo dưỡng, tập kết tàu,...) sẽ đặt ở xã Sơn Đồng và ga cuối Hoà Lạc nên để tàu có thể chạy về depot thì em đoán sẽ phải làm đoạn bên ngoài trước ạ.

Nhưng khả năng cao như cụ Thanhvuóng71 có nói thì sẽ làm đồng thời cả hai đầu nhưng đoạn bên ngoài ưu tiên cao hơn vì có đặt depot và gpmb thuận lợi, kỹ thuật thi công dễ hơn thì sẽ về đích và đưa vào khai thác trước giống tuyến metro 3 với depot đặt tại Nhổn
Em thấy nhiều bài học ví dụ ở trong Đồng nai cầu xây thì dễ mà 20 năm hai bên chưa thống nhất được đường nối hai bên cầu nên cũng chưa biết thế nao.
 

beautycenter3866

Xe buýt
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
699
Động cơ
5,766 Mã lực
Tuổi
39
Dự án này do TP Hà Nội làm, ko biết có chậm không. Nếu là dự án do Chính phủ làm thì bác Thủ tướng dí cho đến nơi đến chốn:))))
mọi dự án metro đều do hà nội làm mà cụ. luật mới quy định. trước tuyến metro số 1 yên viên-ngọc hồi do bộ gtvt làm chủ đầu tư mà làm đầu tiên luôn từ 2003 mà đến giờ còn chưa lên nổi cái gì, tốn 1000 tỷ thiết kế tuyến xong vứt xó.
 

windmill

Xe tăng
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,051
Động cơ
395,996 Mã lực
Thực ra đoạn từ Văn Cao đến Vành đai 3 thì chủ yếu chỉ có lợi cho người dân đi làm trong phạm vi đoạn này. Đoạn này có khởi công luôn trong năm nay thì cũng phải mất vài năm để giải phóng mặt bằng rồi khoan ngầm. Cho nên có làm trước thì cũng không để làm gì cả và giải ngân sẽ rất chậm.

Còn đoạn từ Vành đai 3 đến Tiến Xuân thì chủ yếu có lợi cho Nhà nước, cụ thể là TP HN vì:

1) Đáp ứng được mục tiêu kéo dân ra ngoài, giảm tải cho nội đô. Dọc 30 km này sẽ kéo được rất nhiều dân chứ không chỉ sinh viên và giảng viên ĐHQG đâu.

2) Thu hút đầu tư vào khu CNC Hòa Lạc. Vì là khu CNC nên quan trọng là con người mà hiện nay tuyến nay nhân viên mấy đơn vị như Viettel v.v... phải đi lại cũng quá đông đúc rồi.

3) Thu hút đầu tư phát triển đo thị TOD dọc theo tuyến đại lộ TL, nhiều đơn vị BĐS sẽ xây dựng và phát triển khu vực này.

4) Khởi công tuyến metro số 5 thì BĐS khu vực này và mấy huyện như Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì sẽ sôi động hơn tăng đáng kể nguồn thu cho HN từ đất.

Do vậy, em đoán là sẽ khởi công đồng bộ tất cả các hợp phần. Tuy nhiên, cái nào dễ, có thể làm nhanh thì làm trước để tăng tỷ lệ giải ngân.
 

DoQDzung

Đi bộ
Biển số
OF-534625
Ngày cấp bằng
29/9/17
Số km
9
Động cơ
168,009 Mã lực
Tuổi
34
mọi dự án metro đều do hà nội làm mà cụ. luật mới quy định. trước tuyến metro số 1 yên viên-ngọc hồi do bộ gtvt làm chủ đầu tư mà làm đầu tiên luôn từ 2003 mà đến giờ còn chưa lên nổi cái gì, tốn 1000 tỷ thiết kế tuyến xong vứt xó.
Em nghĩ ngày xưa rón rén vì chưa có định hướng quyết liệt như bây giờ. Mấy dự án cầu qua Sông Hồng nói hôm trước hôm sau là có ngày khởi công cụ thể rồi. Tuyến Metro số 5 mới chỉ được tuyên bố là khởi công trong năm nay thôi, phải có ngày giờ cụ thể thì mới yên tâm được😁
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,169
Động cơ
182,053 Mã lực
Đo
Thực ra đoạn từ Văn Cao đến Vành đai 3 thì chủ yếu chỉ có lợi cho người dân đi làm trong phạm vi đoạn này. Đoạn này có khởi công luôn trong năm nay thì cũng phải mất vài năm để giải phóng mặt bằng rồi khoan ngầm. Cho nên có làm trước thì cũng không để làm gì cả và giải ngân sẽ rất chậm.

Còn đoạn từ Vành đai 3 đến Tiến Xuân thì chủ yếu có lợi cho Nhà nước, cụ thể là TP HN vì:

1) Đáp ứng được mục tiêu kéo dân ra ngoài, giảm tải cho nội đô. Dọc 30 km này sẽ kéo được rất nhiều dân chứ không chỉ sinh viên và giảng viên ĐHQG đâu.

2) Thu hút đầu tư vào khu CNC Hòa Lạc. Vì là khu CNC nên quan trọng là con người mà hiện nay tuyến nay nhân viên mấy đơn vị như Viettel v.v... phải đi lại cũng quá đông đúc rồi.

3) Thu hút đầu tư phát triển đo thị TOD dọc theo tuyến đại lộ TL, nhiều đơn vị BĐS sẽ xây dựng và phát triển khu vực này.

4) Khởi công tuyến metro số 5 thì BĐS khu vực này và mấy huyện như Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì sẽ sôi động hơn tăng đáng kể nguồn thu cho HN từ đất.

Do vậy, em đoán là sẽ khởi công đồng bộ tất cả các hợp phần. Tuy nhiên, cái nào dễ, có thể làm nhanh thì làm trước để tăng tỷ lệ giải ngân.
Đoạn từ Văn Cao đến vđ3 thì chủ yếu là giải phóng mặt bằng để làm các ga thôi. Chứ đường ngầm cho tàu chạy thì chạy dọc đường NCT nên cũng k phải giải phóng mb .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top