Thực ra đoạn từ Văn Cao đến Vành đai 3 thì chủ yếu chỉ có lợi cho người dân đi làm trong phạm vi đoạn này. Đoạn này có khởi công luôn trong năm nay thì cũng phải mất vài năm để giải phóng mặt bằng rồi khoan ngầm. Cho nên có làm trước thì cũng không để làm gì cả và giải ngân sẽ rất chậm.
Còn đoạn từ Vành đai 3 đến Tiến Xuân thì chủ yếu có lợi cho Nhà nước, cụ thể là TP HN vì:
1) Đáp ứng được mục tiêu kéo dân ra ngoài, giảm tải cho nội đô. Dọc 30 km này sẽ kéo được rất nhiều dân chứ không chỉ sinh viên và giảng viên ĐHQG đâu.
2) Thu hút đầu tư vào khu CNC Hòa Lạc. Vì là khu CNC nên quan trọng là con người mà hiện nay tuyến nay nhân viên mấy đơn vị như Viettel v.v... phải đi lại cũng quá đông đúc rồi.
3) Thu hút đầu tư phát triển đo thị TOD dọc theo tuyến đại lộ TL, nhiều đơn vị BĐS sẽ xây dựng và phát triển khu vực này.
4) Khởi công tuyến metro số 5 thì BĐS khu vực này và mấy huyện như Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì sẽ sôi động hơn tăng đáng kể nguồn thu cho HN từ đất.
Do vậy, em đoán là sẽ khởi công đồng bộ tất cả các hợp phần. Tuy nhiên, cái nào dễ, có thể làm nhanh thì làm trước để tăng tỷ lệ giải ngân.