Vâng em đăng vui tùy duyên thôi, còn bà vợ cũng chưa máu bán. Vì nhà em mua cũng lâu rồi.Bác chờ thêm từ giờ đến cuối năm, thi công Metro số 5 có khi lên 1l ấy chứ ạ![]()
Vâng em đăng vui tùy duyên thôi, còn bà vợ cũng chưa máu bán. Vì nhà em mua cũng lâu rồi.Bác chờ thêm từ giờ đến cuối năm, thi công Metro số 5 có khi lên 1l ấy chứ ạ![]()
Vấn đề là nhu cầu với ai? Nếu coi metro là giải pháp để phát triển khu công nghệ cao, đưa sinh viên, giảng viên lên đại học quốc gia thì đoạn từ Big C lên Hòa Lạc lại cần hơn mợ ạ.Cái đoạn đại lộ thi công nhanh nhưng lại chưa có nhu cầu mấy, cái đoạn trong phố có nhu cầu cấp thiết thì lại khó làm và lâu. Vì vậy vẫn chưa có phương án bác ạ.
Sinh viên thì nên ở nội trú trong khu đại học, có thể đi lại cuối tuần hoặc trong trường hợp cần thiết. Còn giảng viên, chuyên gia đến làm việc ở khu công nghệ cao nếu có đường sắt thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, tạo động lực thu hút. Nhưng nếu chỉ dừng ở Big C, không kết nối với hệ thống trong thành phố thì hiệu quả chưa chắc đã có, vì người có nhu cầu đi phải di chuyển bằng các phương tiện khác tới Big C, hoặc ở gần Big C, họ có thể có lựa chọn thay thế bằng ô tô tiện lợi hơn với họ.Vấn đề là nhu cầu với ai? Nếu coi metro là giải pháp để phát triển khu công nghệ cao, đưa sinh viên, giảng viên lên đại học quốc gia thì đoạn từ Big C lên Hòa Lạc lại cần hơn mợ ạ.
Ngữ cảnh ở đây là mợ kia đang bảo là đoạn trong phố quan trọng hơn đoạn Big C - Hòa Lạc mà cụ. Chứ còn thiết kế toàn tuyến từ Văn Cao đến Hòa Lạc, cắt ra làm đôi thì đương nhiên là không đảm bảo công năng rồi.Sinh viên thì nên ở nội trú trong khu đại học, có thể đi lại cuối tuần hoặc trong trường hợp cần thiết. Còn giảng viên, chuyên gia đến làm việc ở khu công nghệ cao nếu có đường sắt thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, tạo động lực thu hút. Nhưng nếu chỉ dừng ở Big C, không kết nối với hệ thống trong thành phố thì hiệu quả chưa chắc đã có, vì người có nhu cầu đi phải di chuyển bằng các phương tiện khác tới Big C, hoặc ở gần Big C, họ có thể có lựa chọn thay thế bằng ô tô tiện lợi hơn với họ.
Tại vì em thấy đoạn này là khởi đầu cho những người nhà trong phố bắt đầu ra ngoại ô, nơi này mật độ giao thông cao nên rất cấp thiết trong những giờ cao điểm. Đoạn sau em đi bằng xe buýt thấy vẫn ổn, có mấy tuyến em đi cả rồi thấy không nhiều nhu cầu, chủ yếu phục vụ mấy cháu sinh viên.Ngữ cảnh ở đây là mợ kia đang bảo là đoạn trong phố quan trọng hơn đoạn Big C - Hòa Lạc mà cụ. Chứ còn thiết kế toàn tuyến từ Văn Cao đến Hòa Lạc, cắt ra làm đôi thì đương nhiên là không đảm bảo công năng rồi.
Đây cụ ơi. Mới chỉ nói chung là trong năm nay nên em mạnh dạn chọn mốc cuối năm, sớm hơn thì càng tốtThông báo là khi nào thế cụ? Cho em xin thông tin với
Tuyến đường sắt đô thị này bao gồm 6 ga ngầm (Quần Ngựa, Kim Mã, Vành đai 1, Vành đai 2, Hoàng Đạo Thúy, Vành đai 3), một ga trên cao Tây Mỗ và 14 ga mặt đất (Lê Đức Thọ, Mễ Trì, An Khánh 1, An Khánh 2, Song Phương, Sài Sơn, Quốc Oai, Ngọc Mỹ, Đồng Bụt, Đồng Trúc, Đồng Bãi, Tiến Xuân, Trại Mới, Thạch Bình).Tại vì em thấy đoạn này là khởi đầu cho những người nhà trong phố bắt đầu ra ngoại ô, nơi này mật độ giao thông cao nên rất cấp thiết trong những giờ cao điểm. Đoạn sau em đi bằng xe buýt thấy vẫn ổn, có mấy tuyến em đi cả rồi thấy không nhiều nhu cầu, chủ yếu phục vụ mấy cháu sinh viên.
Cụ và mọi người không hiểu ý em, không phải cứ dễ là làm trước mà vấn đề hiệu quả kinh tế làm đoạn nào trước sẽ lợi hơn.Tuyến đường sắt đô thị này bao gồm 6 ga ngầm (Quần Ngựa, Kim Mã, Vành đai 1, Vành đai 2, Hoàng Đạo Thúy, Vành đai 3), một ga trên cao Tây Mỗ và 14 ga mặt đất (Lê Đức Thọ, Mễ Trì, An Khánh 1, An Khánh 2, Song Phương, Sài Sơn, Quốc Oai, Ngọc Mỹ, Đồng Bụt, Đồng Trúc, Đồng Bãi, Tiến Xuân, Trại Mới, Thạch Bình).
Đoạn bên ngoài toàn chạy trên mặt đất thế này lại sẵn quỹ đất chắc sẽ làm nhanh hơn nên khả năng cao ưu tiên làm trước.
Em hiểu mà cụ về mặt hiệu quả thì đoạn bên trong sẽ cao hơn bên ngoài vì bên trong phục vụ nhu cầu nội đô còn bên ngoài thì lên Hoà Lạc vẫn có đường cao tốc lên Hoà Lạc chỉ mất 20, 30 phút. Tuy nhiên ngoài vị trí các ga thì còn cần xét đến vị trí các depot (trạm bảo dưỡng, tập kết tàu,...) sẽ đặt ở xã Sơn Đồng và ga cuối Hoà Lạc nên để tàu có thể chạy về depot thì em đoán sẽ phải làm đoạn bên ngoài trước ạ.Cụ và mọi người không hiểu ý em, không phải cứ dễ là làm trước mà vấn đề hiệu quả kinh tế làm đoạn nào trước sẽ lợi hơn.
Dự án này do TP Hà Nội làm, ko biết có chậm không. Nếu là dự án do Chính phủ làm thì bác Thủ tướng dí cho đến nơi đến chốnEm hiểu mà cụ về mặt hiệu quả thì đoạn bên trong sẽ cao hơn bên ngoài vì bên trong phục vụ nhu cầu nội đô còn bên ngoài thì lên Hoà Lạc vẫn có đường cao tốc lên Hoà Lạc chỉ mất 20, 30 phút. Tuy nhiên ngoài vị trí các ga thì còn cần xét đến vị trí các depot (trạm bảo dưỡng, tập kết tàu,...) sẽ đặt ở xã Sơn Đồng và ga cuối Hoà Lạc nên để tàu có thể chạy về depot thì em đoán sẽ phải làm đoạn bên ngoài trước ạ.
Nhưng khả năng cao như cụ Thanhvuóng71 có nói thì sẽ làm đồng thời cả hai đầu nhưng đoạn bên ngoài ưu tiên cao hơn vì có đặt depot và gpmb thuận lợi thì sẽ về đích và đưa vào khai thác trước giống tuyến metro 3 với depot đặt tại Nhổn
Vâng cũng có nhiều biến số vì sang năm sẽ có nhiều biến độngDự án này do TP Hà Nội làm, ko biết có chậm không. Nếu là dự án do Chính phủ làm thì bác Thủ tướng dí cho đến nơi đến chốn))
Em thấy nhiều bài học ví dụ ở trong Đồng nai cầu xây thì dễ mà 20 năm hai bên chưa thống nhất được đường nối hai bên cầu nên cũng chưa biết thế nao.Em hiểu mà cụ về mặt hiệu quả thì đoạn bên trong sẽ cao hơn bên ngoài vì bên trong phục vụ nhu cầu nội đô còn bên ngoài thì lên Hoà Lạc vẫn có đường cao tốc lên Hoà Lạc chỉ mất 20, 30 phút. Tuy nhiên ngoài vị trí các ga thì còn cần xét đến vị trí các depot (trạm bảo dưỡng, tập kết tàu,...) sẽ đặt ở xã Sơn Đồng và ga cuối Hoà Lạc nên để tàu có thể chạy về depot thì em đoán sẽ phải làm đoạn bên ngoài trước ạ.
Nhưng khả năng cao như cụ Thanhvuóng71 có nói thì sẽ làm đồng thời cả hai đầu nhưng đoạn bên ngoài ưu tiên cao hơn vì có đặt depot và gpmb thuận lợi, kỹ thuật thi công dễ hơn thì sẽ về đích và đưa vào khai thác trước giống tuyến metro 3 với depot đặt tại Nhổn
mọi dự án metro đều do hà nội làm mà cụ. luật mới quy định. trước tuyến metro số 1 yên viên-ngọc hồi do bộ gtvt làm chủ đầu tư mà làm đầu tiên luôn từ 2003 mà đến giờ còn chưa lên nổi cái gì, tốn 1000 tỷ thiết kế tuyến xong vứt xó.Dự án này do TP Hà Nội làm, ko biết có chậm không. Nếu là dự án do Chính phủ làm thì bác Thủ tướng dí cho đến nơi đến chốn))
Em nghĩ ngày xưa rón rén vì chưa có định hướng quyết liệt như bây giờ. Mấy dự án cầu qua Sông Hồng nói hôm trước hôm sau là có ngày khởi công cụ thể rồi. Tuyến Metro số 5 mới chỉ được tuyên bố là khởi công trong năm nay thôi, phải có ngày giờ cụ thể thì mới yên tâm đượcmọi dự án metro đều do hà nội làm mà cụ. luật mới quy định. trước tuyến metro số 1 yên viên-ngọc hồi do bộ gtvt làm chủ đầu tư mà làm đầu tiên luôn từ 2003 mà đến giờ còn chưa lên nổi cái gì, tốn 1000 tỷ thiết kế tuyến xong vứt xó.
Đoạn từ Văn Cao đến vđ3 thì chủ yếu là giải phóng mặt bằng để làm các ga thôi. Chứ đường ngầm cho tàu chạy thì chạy dọc đường NCT nên cũng k phải giải phóng mb .Thực ra đoạn từ Văn Cao đến Vành đai 3 thì chủ yếu chỉ có lợi cho người dân đi làm trong phạm vi đoạn này. Đoạn này có khởi công luôn trong năm nay thì cũng phải mất vài năm để giải phóng mặt bằng rồi khoan ngầm. Cho nên có làm trước thì cũng không để làm gì cả và giải ngân sẽ rất chậm.
Còn đoạn từ Vành đai 3 đến Tiến Xuân thì chủ yếu có lợi cho Nhà nước, cụ thể là TP HN vì:
1) Đáp ứng được mục tiêu kéo dân ra ngoài, giảm tải cho nội đô. Dọc 30 km này sẽ kéo được rất nhiều dân chứ không chỉ sinh viên và giảng viên ĐHQG đâu.
2) Thu hút đầu tư vào khu CNC Hòa Lạc. Vì là khu CNC nên quan trọng là con người mà hiện nay tuyến nay nhân viên mấy đơn vị như Viettel v.v... phải đi lại cũng quá đông đúc rồi.
3) Thu hút đầu tư phát triển đo thị TOD dọc theo tuyến đại lộ TL, nhiều đơn vị BĐS sẽ xây dựng và phát triển khu vực này.
4) Khởi công tuyến metro số 5 thì BĐS khu vực này và mấy huyện như Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì sẽ sôi động hơn tăng đáng kể nguồn thu cho HN từ đất.
Do vậy, em đoán là sẽ khởi công đồng bộ tất cả các hợp phần. Tuy nhiên, cái nào dễ, có thể làm nhanh thì làm trước để tăng tỷ lệ giải ngân.
Ý cụ là quả cầu Cát Lái đấy ạEm thấy nhiều bài học ví dụ ở trong Đồng nai cầu xây thì dễ mà 20 năm hai bên chưa thống nhất được đường nối hai bên cầu nên cũng chưa biết thế nao.
Vâng cụ ạ, thấy bức xúc quá ạ.Ý cụ là quả cầu Cát Lái đấy ạ![]()