Thảo luận Hỏi về hộp số CVT

James Phạm

Xe hơi
Biển số
OF-661094
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
135
Động cơ
108,226 Mã lực
Tuổi
30
các cụ cho em hỏi là cái hộp số này thay dây curoa hết tầm bao nhiêu, em đọc trên mạng thấy bảo nếu thay dầu, bảo dưỡng hộp số định kỳ là 5 năm sau cũng phải thay rồi. Mà giá tận 120tr.

Cụ nào chuyên gia cho em xin ít thông tin với.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,037
Động cơ
437,636 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Hộp số CVT của Toy chỉ phải thay dầu sau khoảng 12-15 vạn, thậm chí có xe 20 vạn mới thay. Phần dây đai bằng thép cũng khó hỏng lắm.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,983
Động cơ
306,813 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
các cụ cho em hỏi là cái hộp số này thay dây curoa hết tầm bao nhiêu, em đọc trên mạng thấy bảo nếu thay dầu, bảo dưỡng hộp số định kỳ là 5 năm sau cũng phải thay rồi. Mà giá tận 120tr.

Cụ nào chuyên gia cho em xin ít thông tin với.
Khuyến cáo kiểm tra thôi chứ có phải thay luôn đâu bác.
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
613
Động cơ
311,827 Mã lực
các cụ cho em hỏi là cái hộp số này thay dây curoa hết tầm bao nhiêu, em đọc trên mạng thấy bảo nếu thay dầu, bảo dưỡng hộp số định kỳ là 5 năm sau cũng phải thay rồi. Mà giá tận 120tr.

Cụ nào chuyên gia cho em xin ít thông tin với.
đi hộp số CVT thì phải đi từ tốn, không lên đi kiểu thốc ga ép số, Đi kiểu đó dễ mòn puly và gây lên trượt dây đai. Một khi trượt dây đai thì phải sửa hộp số tốn kém.
Đừng hỏi nhiều, đừng sửa nhiều (có thể thành gà cho thằng khác vặt lông). Hay hiểu xe mình, vận hành đúng, chuẩn, từ tốn sẽ không phải lo mất 120 tr.

Chúc cụ vạn dăm bình an. :)
 

Realtime

Xe hơi
Biển số
OF-804463
Ngày cấp bằng
20/2/22
Số km
100
Động cơ
7,462 Mã lực
Tuổi
27
Nhà sxuat bao giờ cũng đưa ra thời điểm nên thay nhưng chưa cần đâu bác
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
6,217
Động cơ
472,502 Mã lực
Chạy dịch vụ mới lo chứ gia đình chưa hỏng đã bán xe lâu rồi. Cũng không thấy có nhiều loại xe bị phốt hộp số này.
 

Bopbun

Xe tải
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
315
Động cơ
37,983 Mã lực
Tuổi
27
các cụ cho em hỏi là cái hộp số này thay dây curoa hết tầm bao nhiêu, em đọc trên mạng thấy bảo nếu thay dầu, bảo dưỡng hộp số định kỳ là 5 năm sau cũng phải thay rồi. Mà giá tận 120tr.

Cụ nào chuyên gia cho em xin ít thông tin với.
Cụ đọc ở đâu thế? Hộp số không lỗi lầm gì thay dầu đúng định kỳ thì cứ tính tầm nửa triệu km mới phải thay.
Ra hãng thì họ thay cả hộp số. Còn ra gara thì họ có thể thay cái đai mới, giá bằng 10% cả hộp số.
 
Chỉnh sửa cuối:

James Phạm

Xe hơi
Biển số
OF-661094
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
135
Động cơ
108,226 Mã lực
Tuổi
30
vâng em chỉ chim sợ cành cong thôi. Nhà em đang chạy con vios, chạy cũng ít nhưng dạo này tìm hiểu đọc các bài liên quan hộp số CVT nên muốn hỏi ý kiến các cụ xem cụ thể là nó như thế nào.
 

Bopbun

Xe tải
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
315
Động cơ
37,983 Mã lực
Tuổi
27
Riêng CVT của Toy và Honda thì yên tâm độ bền. Nghe nói của Nisan kém hơn. Về nguyên lý thì CVT chịu tải kém hơn AT, nhưng cứ dưới sức tải của dây đai thì OK. Với Toy thì máy dưới 2.5 đạp thoải mái. Thế thì yên tâm đi. Camry 2.5 Toy cũng tự tin cho dùng CVT. Còn Vios thì dư sức.
Cụ để ý là con Altis lắp CVT từ 2012 đến giờ có thấy ai kêu về lỗi hộp số đâu. Ngược lại nó là dòng đầu chày đít thớt nhất của Toy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe tải
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
315
Động cơ
37,983 Mã lực
Tuổi
27
Nhiều người chê ỏng chê eo CVT. Chê về độ bền thì như các cụ đã bàn ở trên. Cái chê nữa là không có cảm giác gia tốc "dính ghế", "phấn khích". Em không phải fan cuồng CVT nhưng phải giải thích thế này kẻo CVT nó oan.
Bản chất của CVT nó cũng giống như AT nhưng mà vô cùng nhiều cấp số. Lấy ví dụ so sánh con Cross có CVT và con Tucson có AT cho dễ hiểu. Nếu đạp lút cán tăng từ 0-100 km/h thì con Cross nhanh hơn khoảng nửa giây. Nhưng nếu tăng tốc đoạn ngắn 50-100m thì con Tucson nhanh hơn. Tức là gia tốc ở số thấp thì của Tucson mạnh hơn. Còn con Cross lên đều. Đó là vì Tucson nhảy số 1 rồi 2 rồi 3 v.v... trong khi Cross nhảy số 1 (1.1 1.2 1.3) ...2 (2.1 2.2 2.3 ...) 3. Nghĩa là lúc Cross đang ở số lưng chừng 1.1 1.2 1.3... thì Tucson vẫn ở số 1, như thế Tucson tạo ra sức kéo lớn hơn (và cũng tốn xăng hơn, tua máy lớn hơn) tạo ra cảm giác "dính lưng" "phấn khích". Bản chất chỉ là như vậy.
Tuy nhiên, CVT cũng có khả năng tạo "phấn khích" kiểu đó. Nhưng muốn CVT phấn khích thì phải đi kiểu số sàn. Tức là gạt sang M (hoặc S), người lái phải tự chuyển số. Lúc đó hộp số sẽ nhảy đúng số 1 2 3 mà không qua số trung gian. Tua máy cũng lên rất nhanh, cũng gia tốc, cũng "phấn khích" y như AT chứ không khác gì.
Riêng em nhiều khi đi trong phố, lúc depart hay gia tốc vượt xe khác cũng rất hay chuyển số M. Mà em để ý thấy ít cụ xài cái này, hơi bị phí.
Thực ra cái món này các cụ biết hết rồi, nhưng cũng có người không biết, nhất là chị em phụ nữ, cứ dậm ga đi tự động rồi chê CVT yếu. Em thấy oan cho nó nên mới phải nói hơi dài tí các cụ thông cảm.
 

James Phạm

Xe hơi
Biển số
OF-661094
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
135
Động cơ
108,226 Mã lực
Tuổi
30
vâng cảm ơn cụ chia sẻ, em thì không yêu cầu xe cvt phải bốc lửa như mấy con thể thao, em thì chỉ cần nó bền bỉ ít hỏng hóc là em đã mừng lắm rồi. Sau này trúng việt lot em mới dám mơ đến G63 để đạp lút cán ạ .
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
266
Động cơ
1,114 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều người chê ỏng chê eo CVT. Chê về độ bền thì như các cụ đã bàn ở trên. Cái chê nữa là không có cảm giác gia tốc "dính ghế", "phấn khích". Em không phải fan cuồng CVT nhưng phải giải thích thế này kẻo CVT nó oan.
Bản chất của CVT nó cũng giống như AT nhưng mà vô cùng nhiều cấp số. Lấy ví dụ so sánh con Cross có CVT và con Tucson có AT cho dễ hiểu. Nếu đạp lút cán tăng từ 0-100 km/h thì con Cross nhanh hơn khoảng nửa giây. Nhưng nếu tăng tốc đoạn ngắn 50-100m thì con Tucson nhanh hơn. Tức là gia tốc ở số thấp thì của Tucson mạnh hơn. Còn con Cross lên đều. Đó là vì Tucson nhảy số 1 rồi 2 rồi 3 v.v... trong khi Cross nhảy số 1 (1.1 1.2 1.3) ...2 (2.1 2.2 2.3 ...) 3. Nghĩa là lúc Cross đang ở số lưng chừng 1.1 1.2 1.3... thì Tucson vẫn ở số 1, như thế Tucson tạo ra sức kéo lớn hơn (và cũng tốn xăng hơn, tua máy lớn hơn) tạo ra cảm giác "dính lưng" "phấn khích". Bản chất chỉ là như vậy.
Tuy nhiên, CVT cũng có khả năng tạo "phấn khích" kiểu đó. Nhưng muốn CVT phấn khích thì phải đi kiểu số sàn. Tức là gạt sang M (hoặc S), người lái phải tự chuyển số. Lúc đó hộp số sẽ nhảy đúng số 1 2 3 mà không qua số trung gian. Tua máy cũng lên rất nhanh, cũng gia tốc, cũng "phấn khích" y như AT chứ không khác gì.
Riêng em nhiều khi đi trong phố, lúc depart hay gia tốc vượt xe khác cũng rất hay chuyển số M. Mà em để ý thấy ít cụ xài cái này, hơi bị phí.
Thực ra cái món này các cụ biết hết rồi, nhưng cũng có người không biết, nhất là chị em phụ nữ, cứ dậm ga đi tự động rồi chê CVT yếu. Em thấy oan cho nó nên mới phải nói hơi dài tí các cụ thông cảm.
Em thì lạm dụng chế độ số tay để...lười phanh! Lười đến nỗi má phanh xe em chạy mãi chưa chịu...mòn. Em mới lấy Civic G, quyết đạt 20 vạn cây là thay cặp má!
 

Bopbun

Xe tải
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
315
Động cơ
37,983 Mã lực
Tuổi
27
Em thì lạm dụng chế độ số tay để...lười phanh! Lười đến nỗi má phanh xe em chạy mãi chưa chịu...mòn. Em mới lấy Civic G, quyết đạt 20 vạn cây là thay cặp má!
Cụ đi giống em. Ở Hà Nội, xuống mấy cái cầu vượt là em cũng dùng số tay, không phanh phiếc gì. Cũng chả phải để tiết kiệm phanh, mà đi kiểu đó em thấy hay và quen tay khi chạy đường đèo không phải ngại. Má phanh mát rượi. Và cũng để nghịch nghịch luyện đi số tay làm sao không bị giật, không bị rồ máy như các bác chạy số sàn.
Những dòng xe mới thì có cơ chế bảo vệ CVT. Như của Toy, cụ đang chạy nhanh mà lại muốn về số thấp quá là có chuông cảnh báo và ECU không cho về số. Honda của cụ chắc cũng thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe tải
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
315
Động cơ
37,983 Mã lực
Tuổi
27
vâng cảm ơn cụ chia sẻ, em thì không yêu cầu xe cvt phải bốc lửa như mấy con thể thao, em thì chỉ cần nó bền bỉ ít hỏng hóc là em đã mừng lắm rồi. Sau này trúng việt lot em mới dám mơ đến G63 để đạp lút cán ạ .
CVT về nguyên lý thì đơn giản, rẻ tiền nhưng thực sự khó làm. Nó phụ thuộc nhiều vào chất thép của dây đai và những lá thép ma sát. Chất thép yêu cầu phải rất bền, nên đòi hỏi kỹ thuật luyện kim siêu hạng. CVT thì Toy với Honda là đầu bảng nên cụ cứ yên tâm mà đi. Cũng là Nhật nhưng Nissan làm CVT nghe nói chán lắm.
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
4,534
Động cơ
369,370 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
CVT về nguyên lý thì đơn giản, rẻ tiền nhưng thực sự khó làm. Nó phụ thuộc nhiều vào chất thép của dây đai và những lá thép ma sát. Chất thép yêu cầu phải rất bền, nên đòi hỏi kỹ thuật luyện kim siêu hạng. CVT thì Toy với Honda là đầu bảng nên cụ cứ yên tâm mà đi. Cũng là Nhật nhưng Nissan làm CVT nghe nói chán lắm.
Nhược điểm là không chịu được mô men xoắn lớn. Không có hộp số CVT nào chịu được quá 300nm. Nên chỉ dùng cho xe nhỏ. Gần đây Nissan đã sản xuất được hộp số CVT chịu được momen xoắn lớn hơn chút nhưng cũng không đáng kể.
 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
841
Động cơ
396,130 Mã lực
cứ đi vô tư đi các cụ, xe thường xuyên tải nặng đi đồi núi mới phải lăn tăn.

Tất nhiên AT 7-8 cấp thì thích hơn, nhưng cvt được cái mượt mà, êm ái.
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
605
Động cơ
316,488 Mã lực
các cụ cho em hỏi là cái hộp số này thay dây curoa hết tầm bao nhiêu, em đọc trên mạng thấy bảo nếu thay dầu, bảo dưỡng hộp số định kỳ là 5 năm sau cũng phải thay rồi. Mà giá tận 120tr.

Cụ nào chuyên gia cho em xin ít thông tin với.
nói chung là cứ an tâm đi thôi
còn hs thì hs nào chả có tỷ lệ lỗi nhất định cái hs at mà lỗi vào hãng sửa cụ nghĩ ít xiền đó a.
 

James Phạm

Xe hơi
Biển số
OF-661094
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
135
Động cơ
108,226 Mã lực
Tuổi
30
vâng nó vẫn là bài toán xác suất thôi cụ. Em thuộc gu cổ hủ, chú trọng đến độ bền nên em đi nhẹ nói khẽ cười duyên, đạp ga rón rén chứ không đạp thốc bao giờ, thay dầu bảo dưỡng đúng hạn. Nên giờ nếu đặt lên bàn cân là đi con hs CVT với hs AT với cùng điều kiện như của em thì em phân vân là hs sẽ bị hỏng hóc nhiều hơn, thay thế phụ tùng chát hơn thôi. Theo như em tìm hiểu thì nếu đi kiểu của em thì hs AT nó sẽ bền hơn, nhưng do giờ CVT nó nhan nhản, em lại quất con Vios 2019 nên giờ đành đâm lao phải theo lao thôi.
 

formen

Xe container
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
7,865
Động cơ
263,921 Mã lực
vâng nó vẫn là bài toán xác suất thôi cụ. Em thuộc gu cổ hủ, chú trọng đến độ bền nên em đi nhẹ nói khẽ cười duyên, đạp ga rón rén chứ không đạp thốc bao giờ, thay dầu bảo dưỡng đúng hạn. Nên giờ nếu đặt lên bàn cân là đi con hs CVT với hs AT với cùng điều kiện như của em thì em phân vân là hs sẽ bị hỏng hóc nhiều hơn, thay thế phụ tùng chát hơn thôi. Theo như em tìm hiểu thì nếu đi kiểu của em thì hs AT nó sẽ bền hơn, nhưng do giờ CVT nó nhan nhản, em lại quất con Vios 2019 nên giờ đành đâm lao phải theo lao thôi.
Xu hướng r cụ, civic tiếng là xe đua còn cvt.
Cam, altis cvt thoải mái thì vios là bt.

Em chạy thử vios hồi mới ra cvt thấy hoàn toàn ổn, chuyển m đóng căng đét
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
266
Động cơ
1,114 Mã lực
Tuổi
35
vâng nó vẫn là bài toán xác suất thôi cụ. Em thuộc gu cổ hủ, chú trọng đến độ bền nên em đi nhẹ nói khẽ cười duyên, đạp ga rón rén chứ không đạp thốc bao giờ, thay dầu bảo dưỡng đúng hạn. Nên giờ nếu đặt lên bàn cân là đi con hs CVT với hs AT với cùng điều kiện như của em thì em phân vân là hs sẽ bị hỏng hóc nhiều hơn, thay thế phụ tùng chát hơn thôi. Theo như em tìm hiểu thì nếu đi kiểu của em thì hs AT nó sẽ bền hơn, nhưng do giờ CVT nó nhan nhản, em lại quất con Vios 2019 nên giờ đành đâm lao phải theo lao thôi.
Đi kiểu gì thì AT bánh răng cũng bền hơn nhưng CVT dây đai cũng không phải là hàng mã. Đi nhẹ nhàng thì CVT còn chán mới hỏng cụ ơi! Mà cụ đi ít hay nhiều? Có nhiều đến độ mỗi năm vài chục nghìn cây không mà cụ bất an?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top