[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,942
Động cơ
561,656 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Cái dải phân cách cứng này khá mảnh so với bề mặt đường, dù có phản quang nhưng buổi tối người chưa đi đường Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng bao giờ không biết có dải phân cách dễ va chạm lắm.
Theo em làm dải phân cách nhựa cứng thì an toàn hơn
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,294
Động cơ
277,779 Mã lực
Sài Gòn cũng có vài điểm có cái đó cụ ạ. Ví dụ đường Song Hành bên phía Q2, trước khu Estella.
Nếu vậy thì bài toán này quá đơn giản để áp dụng với VCC hoặc PVĐ cụ nhỉ. Em hóng tiếp xem phương án xử lý của các bác bên trên giải quyết thế nào để hạn chế xung đột lại các giao lộ khi có giải phân cách cứng.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,211
Động cơ
-357,376 Mã lực
Nếu ô tô được lưu thông tất trên các làn thì làm giải phân cách cứng làm gì nhỉ ? Sao không dùng vạch liền thay giải phân cách cứng ?
ý thức của người tham gia giao thông VN chỉ ngang trâu bò thôi, không có phân làn cưỡng bức k thể nào được. Giống mấy cái chỗ sang đường mà trồng cây ở giải phân cách, người ta đã phải rào lại những chỗ trồng cây, để hở cái chỗ có thể sang đường cho người đi, vậy mà vẫn trèo qua dẫm vào cây. Với người VN, đi thêm vài chục mét là rất khổ sở, cứ phải đi thẳng qua
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,490
Động cơ
256,881 Mã lực
Đường PVĐ lắp giải phân cách cứng từ chỗ qua ngã tư bến xe Nam Thăng Long tới lên đường trên cao nhưng 2 làn trong cho ô tô và 3 làn ngoài là hỗn hợp ô tô và xe máy. Như vậy lắp phân cách cứng để làm gì, và có 1 đoạn hơn 1km như vậy. Thêm vào nữa các anh ý bịt luôn đoạn quay đầu gần lối rẽ vào đường Cổ Nhuế. Nhà em trong Cổ Nhuế thì sẽ phải đi vòng thêm gần 2km mới có thể quay đầu và rẽ để về nhà.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,107
Động cơ
432,457 Mã lực
Đg hoàng quốc việt kẻ 1 cái làn lép quãng 1m sát vỉa hè em rất ưng- trc em tưởng quy chuẩn k kẻ thế đc, giờ thực tế có, làn lép này phù hợp cho xe máy đi vào mà ít bị oto đè nghiến cướp nốt phần di chuyển rẽ phải.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,790
Động cơ
505,598 Mã lực
chắc là tách làn cho xe máy, xe máy mà đi vào làn ô tô thì dễ tóm hơn ;))
Về lý thuyết thì thế nhưng nếu phân làn kiểu này khi đến nút giao có đèn xanh đỏ sẽ thấy bất cập. Có nút giao cả đèn xanh đi thẳng và rẽ trái đều bật. Thế là xung đột xe máy rẽ trái và xe ô tô đi thẳng (vì xe máy làn ngoài cùng). Còn việc các anh ây tóm XM ở làn này e rằng hơi nguy hiểm. Rất nhiều lần em thấy phản cảm khi các anh ấy lao ra đường để tóm xe ô tô, xe máy khi đường cho phép tốc độ xe ô tô lên tới 60Km/h. Em thấy vẫn lúng túng trong cách xử lý
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,142
Động cơ
376,859 Mã lực
Oto được đi tất cả các làn thì lắp dải phân cách để làm gì thế các cụ?
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
388
Động cơ
322,060 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Đã có những nạn nhân đầu tiên rồi
có vẻ họ ko tính toán lưu lượng giữa các xe cơ giới,..hehe...đầu để đội mũ bảo hiểm
Giữa ban ngày ban mặt mà đâm vào nó, thì tự trách mình chứ sao lại đổi cho chính quyền được? hài vãi
 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
388
Động cơ
322,060 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
ý thức của người tham gia giao thông VN chỉ ngang trâu bò thôi, không có phân làn cưỡng bức k thể nào được. Giống mấy cái chỗ sang đường mà trồng cây ở giải phân cách, người ta đã phải rào lại những chỗ trồng cây, để hở cái chỗ có thể sang đường cho người đi, vậy mà vẫn trèo qua dẫm vào cây. Với người VN, đi thêm vài chục mét là rất khổ sở, cứ phải đi thẳng qua
CHUẨN! :P
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,581
Động cơ
417,901 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đg hoàng quốc việt kẻ 1 cái làn lép quãng 1m sát vỉa hè em rất ưng- trc em tưởng quy chuẩn k kẻ thế đc, giờ thực tế có, làn lép này phù hợp cho xe máy đi vào mà ít bị oto đè nghiến cướp nốt phần di chuyển rẽ phải.
ra phố huế , nếu may mắn thì còn nhìn thấy cả nhựa đường đỏ được trải riêng từ đúng năm 2000 đã có .
sau này mèo lại hoàn mèo , phủ nhựa đen đè lên
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,901
Động cơ
945,987 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Đường PVĐ lắp giải phân cách cứng từ chỗ qua ngã tư bến xe Nam Thăng Long tới lên đường trên cao nhưng 2 làn trong cho ô tô và 3 làn ngoài là hỗn hợp ô tô và xe máy. Như vậy lắp phân cách cứng để làm gì, và có 1 đoạn hơn 1km như vậy. Thêm vào nữa các anh ý bịt luôn đoạn quay đầu gần lối rẽ vào đường Cổ Nhuế. Nhà em trong Cổ Nhuế thì sẽ phải đi vòng thêm gần 2km mới có thể quay đầu và rẽ để về nhà.
Vạch phân cách mềm không ngăn được xe máy tràn vào làn ô tô.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,901
Động cơ
945,987 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,901
Động cơ
945,987 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
ý thức của người tham gia giao thông VN chỉ ngang trâu bò thôi, không có phân làn cưỡng bức k thể nào được. Giống mấy cái chỗ sang đường mà trồng cây ở giải phân cách, người ta đã phải rào lại những chỗ trồng cây, để hở cái chỗ có thể sang đường cho người đi, vậy mà vẫn trèo qua dẫm vào cây. Với người VN, đi thêm vài chục mét là rất khổ sở, cứ phải đi thẳng qua
Tại các giao lộ có đèn đỏ, đèn xanh phát là xe cộ rẽ trái vội đè vạch rẽ sớm cắt đầu xe đi thẳng; ở các ngã cua, xe cộ rẽ phải éo chịu mở rộng mà xe máy rẽ cắt cả lên vỉa hè, xe ô tô rẽ cắt cả làn xe máy. Đúng là "đi tắt đón đầu".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top