- Biển số
- OF-18178
- Ngày cấp bằng
- 3/7/08
- Số km
- 1,795
- Động cơ
- 586,860 Mã lực
Cơ bản em thấy ổn áp, nhìn văn minh như trên tivi bên bển. Chắc giờ mấy cụ quanh đây đi 2b thoải mái hơn vần vô lăng.
Ưu tiên cho ô tô thế mà nhiều cụ vẫn còn gào lênNhưng oto được tràn vô làn xe máy.
Chuyện phải đi vòng và quay đầu mới về được đến nhà phải được xem là chuyện bình thường. Không thể đáp ứng cho tất cả ai cũng được rẽ thoải mái được.Đường PVĐ lắp giải phân cách cứng từ chỗ qua ngã tư bến xe Nam Thăng Long tới lên đường trên cao nhưng 2 làn trong cho ô tô và 3 làn ngoài là hỗn hợp ô tô và xe máy. Như vậy lắp phân cách cứng để làm gì, và có 1 đoạn hơn 1km như vậy. Thêm vào nữa các anh ý bịt luôn đoạn quay đầu gần lối rẽ vào đường Cổ Nhuế. Nhà em trong Cổ Nhuế thì sẽ phải đi vòng thêm gần 2km mới có thể quay đầu và rẽ để về nhà.
Xe máy thì rất nên rẽ phải rồi quay đầu thay cho việc rẽ trái trực tiếp. Đường rộng mà chạy cắt được sang trái là mạo hiểm rất lớn kể cả khi không có phân cách cứng.Về lý thuyết thì thế nhưng nếu phân làn kiểu này khi đến nút giao có đèn xanh đỏ sẽ thấy bất cập. Có nút giao cả đèn xanh đi thẳng và rẽ trái đều bật. Thế là xung đột xe máy rẽ trái và xe ô tô đi thẳng (vì xe máy làn ngoài cùng). Còn việc các anh ây tóm XM ở làn này e rằng hơi nguy hiểm. Rất nhiều lần em thấy phản cảm khi các anh ấy lao ra đường để tóm xe ô tô, xe máy khi đường cho phép tốc độ xe ô tô lên tới 60Km/h. Em thấy vẫn lúng túng trong cách xử lý
Thì phải chấp nhận thôi biết làm sao bây giờ cụ.Chuyện phải đi vòng và quay đầu mới về được đến nhà phải được xem là chuyện bình thường. Không thể đáp ứng cho tất cả ai cũng được rẽ thoải mái được.
Cầu đi bộ ngang đường cách có 100m mà dân ko sử dụng thì chưa thể nói họ chấp nhận đi vòng để về nhà được. Mà người hay ko tuân thủ toàn người già, thanh niên. Chứ trẻ em thì ítChuyện phải đi vòng và quay đầu mới về được đến nhà phải được xem là chuyện bình thường. Không thể đáp ứng cho tất cả ai cũng được rẽ thoải mái được.
Phải em thì cho rào hết 200 m 2 bên dưới chân cầu, ai không muốn đi cũng phải đi.Cầu đi bộ ngang đường cách có 100m mà dân ko sử dụng thì chưa thể nói họ chấp nhận đi vòng để về nhà được. Mà người hay ko tuân thủ toàn người già, thanh niên. Chứ trẻ em thì ít
ô tô đi vào làn hỗn hợp họ phải tự hiểu là rủi ro hơn nên phải đi cẩn thận, còn làn ô tô thì họ đi thoải mái hơn. Trong HCM người ta đi kiểu này quen rồi không vấn đề gì đâu. Thói quen thì phải từ từ mới thay đổi được.Thì phải chấp nhận thôi biết làm sao bây giờ cụ.
Phân làn để đảm bảo an toàn cho xe máy mà để 3 làn hỗn hợp ô tô xe máy đi lẫn cùng nhau thì phân làm gì.
Chắc ý là phải cho giải phân cách dịch sang làn phải, chỉ chừa xe máy 1 làn thôi, oto 4 làn cứng mới đã, dân giàu rồi, bọn xe máy nghèo mạt hạng cút sang 1 góc.Báo chí đưa tin mãi rồi mà nhiều cụ vẫn cứ ngơ ngơ: sao xe máy mà đi hẳn 2 làn![]()
E vẫn đi vòng lên lối quay đầu gần metro thay vì đi ngược chiều 1 đoạn cổng BCA, cái này thì hết sức bt. Nhưng các cụ nhà qua lối quay đầu đấy thì đi xa hơn và củ chuối là chỗ quay đầu lại ngay ngã tư, phải đợi đèn đỏ, xanh chỉ mấy chục giây phục vụ cả quay đầu lẫn đi thẳng. Rất bất cập, đáng nhẽ phải mở điểm quay đầu riêng chứ quay đầu đợi chung đèn đi thẳng làm chỗ này ùn tắc liên tục từ lúc triển khaiChuyện phải đi vòng và quay đầu mới về được đến nhà phải được xem là chuyện bình thường. Không thể đáp ứng cho tất cả ai cũng được rẽ thoải mái được.
Phân làn kiểu này nhằm tăng tốc độ lưu thông, ưu tiên làn 4b vì chiếm mật độ cao hơn. 4b đi nhanh thì vào làn riêng, muốn đi chậm hoặc rẽ/tạt phải thì đi làn hỗn hợp. Đi vào làn hỗn hợp tiềm ẩn va chạm nhiều hơn, tốc độ lưu thông sẽ thấp hơn, các lái xe phải tập trung và cẩn trọng hơn, tránh được bọn lái xe khôn lỏi khi đường hơi hơi ùn tí thì éo chịu xếp hàng, đè đầu xe nhỏ để vào làn phải vượt lên rồi lại đè đầu xe khác để ra làn trái.Thì phải chấp nhận thôi biết làm sao bây giờ cụ.
Phân làn để đảm bảo an toàn cho xe máy mà để 3 làn hỗn hợp ô tô xe máy đi lẫn cùng nhau thì phân làm gì.
Em ủng hộ việc phân làn nhưng sao không dùng loại cọc phân làn như thế này nhỉ, em thấy Sài Gòn hay dùng, cắm trụ sát nhau dài cả cây số, trụ nhựa nên xe hoặc người va chạm vào đỡ gây tai nạn nguy hiểm, làm kiểu bằng sắt kia đi ghê lắm, nhất là trời tối thể nào chẳng có người đâm vào.
View attachment 9184501
Nói thẳng ra thay vì va chạm giữa xe máy và xe ô tô thì biến thành va chạm giữa xe máy và dải phân cách. Điểm tích cực ở đây là chỉ có 1 bên khổ thay vì cả 2 bên như trướcĐây là lần thứ n Hà nội ta phân làn cứng tách ô tô và xe máy. Các lần trước tóm lại là thất bại (ko duy trì được thì gọi là thất bại cho nó vuông).
Quan điểm cá nhân em: các nhà hoạch định giao thông đã không đúc kết kinh nghiệm, nên tiếp tục triển khai mô hình tương tự. Em đánh giá lần này sẽ "tiếp tục thành công như những lần trước" thôi.
Một chỉ số quan trọng các nhà hoạch định đã lờ đi (hoặc mù dở ko nhìn thấy) là số lượng và quy mô tai nạn liên quan dải phân cách. Dải phân cách cũ ở đường Nguyễn Trãi ngày nào em cũng thấy có xe va chạm vào. Hiện giờ đoạn phân cách lên cầu vượt NTS chiều vào trung tâm vẫn còn rất nhiều va chạm, cứ nắn thẳng ra đc vài hôm lại uốn éo như rắn bò.