Mấy cái biển phân làn treo trên giá long môn hình như cũng đang (tạm thời?) tháo dỡ, không biết sau có lắp lại không?
Nếu ko có phân làn thì tất cả 4-5 làn trên đường VCC đều là làn hỗn hợp.
Chỗ ngã 4 VCC-Xuân La, phân làn cứng đến đúng ngã 4 luôn. Xe máy đi từ hướng cầu Nhật Tân vào nội đô, đến chỗ ngã 4 mà muốn rẽ Xuân La để đi sang Lạc Long Quân thì phức tạp vô cùng.
Bác chuẩn.
Hôm nay tôi đi xe đạp 2 chiều trên Võ Chí Công, từ ngã tư Hoàng Quốc Việt đến ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn, thấy như sau:
- Có 2 lối quay đầu, đã bị bịt 1 lối, còn 1 lối quay đầu thì chỉ dành cho ô tô.
- 2 làn bên phải dành cho 2b + 4b, đã khóa cứng đến tận vạch dừng tại ngã tư với Xuân La và Nguyễn Hoàng Tôn.
Một số chỗ chưa có hàng rào cứng, nhưng đã kẻ vạch liền đúp, có lẽ họ sẽ tiếp tục lắp hàng rào cứng.
- Các xe cần đổ xăng:
Phải vào làn hỗn hợp từ ngã tư trước đó; ô tô đang đi bên trái thì không có cơ hội sang phải để đổ xăng.
- Xe 2b rẽ trái:
Tại ngã tư, xe máy không thể rẽ trái, do phải cắt mặt đến 3 làn ô tô đi thẳng, bên tay trái của họ.
Cũng tại ngã tư, ô tô muốn rẽ phải, thì phải sang làn hỗn hợp bên phải, từ ngã tư trước đó.
Ví dụ, ô tô muốn rẽ phải vào Xuân La, phải sang làn hỗn hợp từ Nguyễn Hoàng Tôn hoặc Hoàng Quốc Việt.
- Các xe tạt ra từ các ngõ nhỏ bên phải (theo hướng ra sân bay): Chỉ có thể đi làn hỗn hợp bên phải.
Đến ngã tư kế tiếp, cũng không thể rẽ trái, do quá nguy hiểm và hàng rào kéo đến tận vạch dừng đèn đỏ.
+ Giải pháp cho cả ô tô và xe máy (trên làn hỗn hợp bên tay phải) muốn rẽ trái: tại ngã tư, rẽ phải vào phố nào đó, rồi kiếm cách quay đầu trên phố đó.
+ Giải pháp cho ô tô trên làn bên trái nhưng cần rẽ phải:
Rẽ trái vào phố nào đó, rồi quay đầu.
Túm lại, dự án ở #1 là 1 dự án tuyệt vời về quản lý phương diện an toàn giao thông.
Tôi vừa chỉ đạo anh em lập Dự án tiền khả thi "
Tháo dỡ giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công".
Hy vọng bên tôi sẽ được chỉ định thực hiện.