[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,757
Động cơ
77,147 Mã lực
Tuổi
24
Treo trên giá long môn à cụ.
Sáng qua em đi qua ngã 4 VCC- XL hướng về nội đô là không thấy có biển này treo trên cao. Trước thì đúng là có.
Để mai êm đạp xe đi tuần rồi về bá cáo các bác.
Đúng là trước đây Võ Chí Công có 5 làn, với 2 làn cho xe máy + 3 làn ô tô, kèm biển phân làn hẳn hòi.

Và không có ý nghĩa gì cả, vì có vài chỗ Rẽ + Quay đầu. Thế là 2b + 4b tha hồ cắt mặt nhau.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,757
Động cơ
77,147 Mã lực
Tuổi
24
Mấy cái biển phân làn treo trên giá long môn hình như cũng đang (tạm thời?) tháo dỡ, không biết sau có lắp lại không?
Nếu ko có phân làn thì tất cả 4-5 làn trên đường VCC đều là làn hỗn hợp.
Chỗ ngã 4 VCC-Xuân La, phân làn cứng đến đúng ngã 4 luôn. Xe máy đi từ hướng cầu Nhật Tân vào nội đô, đến chỗ ngã 4 mà muốn rẽ Xuân La để đi sang Lạc Long Quân thì phức tạp vô cùng.
Bác chuẩn.
Hôm nay tôi đi xe đạp 2 chiều trên Võ Chí Công, từ ngã tư Hoàng Quốc Việt đến ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn, thấy như sau:

- Có 2 lối quay đầu, đã bị bịt 1 lối, còn 1 lối quay đầu thì chỉ dành cho ô tô.
- 2 làn bên phải dành cho 2b + 4b, đã khóa cứng đến tận vạch dừng tại ngã tư với Xuân La và Nguyễn Hoàng Tôn.
Một số chỗ chưa có hàng rào cứng, nhưng đã kẻ vạch liền đúp, có lẽ họ sẽ tiếp tục lắp hàng rào cứng.
- Các xe cần đổ xăng:
Phải vào làn hỗn hợp từ ngã tư trước đó; ô tô đang đi bên trái thì không có cơ hội sang phải để đổ xăng.
- Xe 2b rẽ trái:
Tại ngã tư, xe máy không thể rẽ trái, do phải cắt mặt đến 3 làn ô tô đi thẳng, bên tay trái của họ.
Cũng tại ngã tư, ô tô muốn rẽ phải, thì phải sang làn hỗn hợp bên phải, từ ngã tư trước đó.
Ví dụ, ô tô muốn rẽ phải vào Xuân La, phải sang làn hỗn hợp từ Nguyễn Hoàng Tôn hoặc Hoàng Quốc Việt.
- Các xe tạt ra từ các ngõ nhỏ bên phải (theo hướng ra sân bay): Chỉ có thể đi làn hỗn hợp bên phải.
Đến ngã tư kế tiếp, cũng không thể rẽ trái, do quá nguy hiểm và hàng rào kéo đến tận vạch dừng đèn đỏ.

+ Giải pháp cho cả ô tô và xe máy (trên làn hỗn hợp bên tay phải) muốn rẽ trái: tại ngã tư, rẽ phải vào phố nào đó, rồi kiếm cách quay đầu trên phố đó.
+ Giải pháp cho ô tô trên làn bên trái nhưng cần rẽ phải:
Rẽ trái vào phố nào đó, rồi quay đầu.

Túm lại, dự án ở #1 là 1 dự án tuyệt vời về quản lý phương diện an toàn giao thông.
Tôi vừa chỉ đạo anh em lập Dự án tiền khả thi "Tháo dỡ giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công".
Hy vọng bên tôi sẽ được chỉ định thực hiện.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,427
Động cơ
717,448 Mã lực
Về mặt trật tự giao thông thì lắp dải phân cách cứng sẽ giúp đi lại trật tự hơn, giảm tai nạn GT giữa ô tô và xe máy. Về mặt tận dụng tối đa hạ tầng giao thông thì không có dải phân cách cứng thì tận dụng tốt hơn.
Tuỳ theo ưu tiên cái nào.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,987
Động cơ
82,225 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chắc không thể áp dụng cho Nguyễn Trãi được cc nhể?
Nguyễn Trãi thì kể cả có bịt tất cả lối quay đầu thì xe máy vẫn phi làn ngoài cùng thôi (vì nó có bóng râm của đường sắt trên cao).
Tôi từng thử đi từ tốn quan sát rồi. Có nhiều xe máy bám bóng râm suốt từ Royal City tới tận Hà Đông luôn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,148
Động cơ
386,632 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Bác chuẩn.
Hôm nay tôi đi xe đạp 2 chiều trên Võ Chí Công, từ ngã tư Hoàng Quốc Việt đến ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn, thấy như sau:

- Có 2 lối quay đầu, đã bị bịt 1 lối, còn 1 lối quay đầu thì chỉ dành cho ô tô.
- 2 làn bên phải dành cho 2b + 4b, đã khóa cứng đến tận vạch dừng tại ngã tư với Xuân La và Nguyễn Hoàng Tôn.
Một số chỗ chưa có hàng rào cứng, nhưng đã kẻ vạch liền đúp, có lẽ họ sẽ tiếp tục lắp hàng rào cứng.
- Các xe cần đổ xăng:
Phải vào làn hỗn hợp từ ngã tư trước đó; ô tô đang đi bên trái thì không có cơ hội sang phải để đổ xăng.
- Xe 2b rẽ trái:
Tại ngã tư, xe máy không thể rẽ trái, do phải cắt mặt đến 3 làn ô tô đi thẳng, bên tay trái của họ.
Cũng tại ngã tư, ô tô muốn rẽ phải, thì phải sang làn hỗn hợp bên phải, từ ngã tư trước đó.
Ví dụ, ô tô muốn rẽ phải vào Xuân La, phải sang làn hỗn hợp từ Nguyễn Hoàng Tôn hoặc Hoàng Quốc Việt.
- Các xe tạt ra từ các ngõ nhỏ bên phải (theo hướng ra sân bay): Chỉ có thể đi làn hỗn hợp bên phải.
Đến ngã tư kế tiếp, cũng không thể rẽ trái, do quá nguy hiểm và hàng rào kéo đến tận vạch dừng đèn đỏ.

+ Giải pháp cho cả ô tô và xe máy (trên làn hỗn hợp bên tay phải) muốn rẽ trái: tại ngã tư, rẽ phải vào phố nào đó, rồi kiếm cách quay đầu trên phố đó.
+ Giải pháp cho ô tô trên làn bên trái nhưng cần rẽ phải:
Rẽ trái vào phố nào đó, rồi quay đầu.

Túm lại, dự án ở #1 là 1 dự án tuyệt vời về quản lý phương diện an toàn giao thông.
Tôi vừa chỉ đạo anh em lập Dự án tiền khả thi "Tháo dỡ giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công".
Hy vọng bên tôi sẽ được chỉ định thực hiện.
2 đường PVD, VCC mà không PL được, thì không biết ở VN có thể PL tuyến nào nữa. Hóng đường Nguyễn trãi PL lần 3. :))
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,409
Động cơ
495,337 Mã lực
Bác chuẩn.
Hôm nay tôi đi xe đạp 2 chiều trên Võ Chí Công, từ ngã tư Hoàng Quốc Việt đến ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn, thấy như sau:

- Có 2 lối quay đầu, đã bị bịt 1 lối, còn 1 lối quay đầu thì chỉ dành cho ô tô.
- 2 làn bên phải dành cho 2b + 4b, đã khóa cứng đến tận vạch dừng tại ngã tư với Xuân La và Nguyễn Hoàng Tôn.
Một số chỗ chưa có hàng rào cứng, nhưng đã kẻ vạch liền đúp, có lẽ họ sẽ tiếp tục lắp hàng rào cứng.
- Các xe cần đổ xăng:
Phải vào làn hỗn hợp từ ngã tư trước đó; ô tô đang đi bên trái thì không có cơ hội sang phải để đổ xăng.
- Xe 2b rẽ trái:
Tại ngã tư, xe máy không thể rẽ trái, do phải cắt mặt đến 3 làn ô tô đi thẳng, bên tay trái của họ.
Cũng tại ngã tư, ô tô muốn rẽ phải, thì phải sang làn hỗn hợp bên phải, từ ngã tư trước đó.
Ví dụ, ô tô muốn rẽ phải vào Xuân La, phải sang làn hỗn hợp từ Nguyễn Hoàng Tôn hoặc Hoàng Quốc Việt.
- Các xe tạt ra từ các ngõ nhỏ bên phải (theo hướng ra sân bay): Chỉ có thể đi làn hỗn hợp bên phải.
Đến ngã tư kế tiếp, cũng không thể rẽ trái, do quá nguy hiểm và hàng rào kéo đến tận vạch dừng đèn đỏ.

+ Giải pháp cho cả ô tô và xe máy (trên làn hỗn hợp bên tay phải) muốn rẽ trái: tại ngã tư, rẽ phải vào phố nào đó, rồi kiếm cách quay đầu trên phố đó.
+ Giải pháp cho ô tô trên làn bên trái nhưng cần rẽ phải:
Rẽ trái vào phố nào đó, rồi quay đầu.

Túm lại, dự án ở #1 là 1 dự án tuyệt vời về quản lý phương diện an toàn giao thông.
Tôi vừa chỉ đạo anh em lập Dự án tiền khả thi "Tháo dỡ giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công".
Hy vọng bên tôi sẽ được chỉ định thực hiện.
gửi các cụ ảnh em chụp lúc 13.00 ngày thứ bảy, tắc dài đáng ngạc nhiên vì chưa bao giờ trưa thứ bảy bị như thế này
IMG20250628115429_Original.jpeg
 

thichtang31

Xe đạp
Biển số
OF-880542
Ngày cấp bằng
5/5/25
Số km
31
Động cơ
180 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Website
bingx.com
Nhìn bất hợp lý thật, Em nghĩ chắc sớm bỏ thôi..
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
974
Động cơ
231,111 Mã lực
Cũng sướng thật, có rất nhiều cách tiêu tiền ngân sách, xây xong thấy ko ok lại mất tiền tiếp để dẹp, sau đó lại chuyển chỗ khác, và chả có ai phải chịu trách nhiệm
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,406
Động cơ
178,689 Mã lực
gửi các cụ ảnh em chụp lúc 13.00 ngày thứ bảy, tắc dài đáng ngạc nhiên vì chưa bao giờ trưa thứ bảy bị như thế này
IMG20250628115429_Original.jpeg
Tắc dài là hiển nhiên.
Đường có 6 làn chia 4:2

4 làn đi thẳng và rẽ trái
Đến ngã tư thì 1 làn rẽ, 1 làn thẳng + rẽ và 2 làn đi thẳng. Đều kẻ vạch liền.
- làn hỗn hợp đi thẳng và rẽ chỉ cần 1 ông lệch nhịp là cả làn ăn đèn đỏ. Ví dụ đèn xanh đi thẳng mà ông rẽ trái đang đỗ trước thì cả dây đi thẳng đợi nhé. Ngược lại nếu đèn xanh rẽ mà có ông đi thẳng đứng vào thì cả dây cũng tịt.

- do ùn tắc kéo dài nên nhiều xe cũng ko kịp chuyển làn trước, bị kẹt nên càng hỗn loạn.
- và đường to như VCC sau sáng kiến thì tương đương 2 làn chạy thẳng.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,427
Động cơ
717,448 Mã lực
Nguyễn Trãi thì kể cả có bịt tất cả lối quay đầu thì xe máy vẫn phi làn ngoài cùng thôi (vì nó có bóng râm của đường sắt trên cao).
Tôi từng thử đi từ tốn quan sát rồi. Có nhiều xe máy bám bóng râm suốt từ Royal City tới tận Hà Đông luôn.
Nếu cứ đi thẳng và ổn định thì đi làn nào cũng không vấn đề gì. Nhưng thực tế xe máy đi đảo làn lung tung và làn nào cũng đi lộn xộn.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,757
Động cơ
77,147 Mã lực
Tuổi
24
Tắc dài là hiển nhiên.
Đường có 6 làn chia 4:2

4 làn đi thẳng và rẽ trái
Đến ngã tư thì 1 làn rẽ, 1 làn thẳng + rẽ và 2 làn đi thẳng. Đều kẻ vạch liền.
- làn hỗn hợp đi thẳng và rẽ chỉ cần 1 ông lệch nhịp là cả làn ăn đèn đỏ. Ví dụ đèn xanh đi thẳng mà ông rẽ trái đang đỗ trước thì cả dây đi thẳng đợi nhé. Ngược lại nếu đèn xanh rẽ mà có ông đi thẳng đứng vào thì cả dây cũng tịt.

- do ùn tắc kéo dài nên nhiều xe cũng ko kịp chuyển làn trước, bị kẹt nên càng hỗn loạn.
- và đường to như VCC sau sáng kiến thì tương đương 2 làn chạy thẳng.
Đều kẻ vạch liền: cái sự Đè vạch và bị phạt, hình như mỗi xứ ta có bác ạ.
Tuong tự vụ quá đăng kiểm 1 ngày và bị phạt. Hỏi tại sao lại thông minh thế, thì các ảnh cứ trả lời tận Hamas với Iran.
 

tuongvt

Xì hơi lốp
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
839
Động cơ
356,932 Mã lực
Hướng bưởi về xuânla. Rào kín qua luôn cả chỗ quay đầu. Người dân trên đường võ chí công muốn ra làn ngoài ko ra được, muốn quay đầu lại để đi về hướng đường láng, cầu giấy chỉ còn cách dồn về tận Xuân La mới quay được lại. Như vậz thì chằng tắc đường, k biết thằng nào ăn k ngồi rồi nghĩ ra những thứ hại dân
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,427
Động cơ
717,448 Mã lực
Hướng bưởi về xuânla. Rào kín qua luôn cả chỗ quay đầu. Người dân trên đường võ chí công muốn ra làn ngoài ko ra được, muốn quay đầu lại để đi về hướng đường láng, cầu giấy chỉ còn cách dồn về tận Xuân La mới quay được lại. Như vậz thì chằng tắc đường, k biết thằng nào ăn k ngồi rồi nghĩ ra những thứ hại dân
Xe máy thì không khó lắm, rẽ phải theo ngõ nào đó sang Lac Long Quân.
 

tuongvt

Xì hơi lốp
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
839
Động cơ
356,932 Mã lực
Xe máy thì không khó lắm, rẽ phải theo ngõ nào đó sang Lac Long Quân.
Xe oto mà cụ, xe máy còn ko có chỗ để rẽ luôn. Rẽ lạc long quân như cụ nói thì lại tăng áp lực lên vòng xuyến bưởi hqv mới lên được đường trên cao. Trong khi ngày xưa quay đầu lại là thẳng lên đường bưởi trên cao luôn
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,757
Động cơ
523,878 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
bịt hết trỗ quay đầu , rồi phải cắt mặt nhau để quay ... quá thông minh
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,339
Động cơ
403,224 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Em hóng cắt rào 8-|
 

LeoMessi85

Xe tăng
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,232
Động cơ
319,224 Mã lực
Đường VCC nếu bỏ 2 cái điểm đèn đỏ ở ngã tư cho xe chạy thông, chỉ mở 2 điểm cho ô tô quay đầu. Làm vài cầu vượt thép cho người đi bộ và xe đạp, xe máy muốn sang đường, quay đầu thì có khả thi không các cụ nhỉ?
 

tuongvt

Xì hơi lốp
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
839
Động cơ
356,932 Mã lực
Đường VCC nếu bỏ 2 cái điểm đèn đỏ ở ngã tư cho xe chạy thông, chỉ mở 2 điểm cho ô tô quay đầu. Làm vài cầu vượt thép cho người đi bộ và xe đạp, xe máy muốn sang đường, quay đầu thì có khả thi không các cụ nhỉ?
Cứ để Như cũ lúc trước cũng thoáng ko tắc cụ ạ
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,410
Động cơ
946,568 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em ít đi giờ cao điểm tuyến này, báo chỉ phản ánh tình trạng kẹt xe thế này có đúng không?
 
Chỉnh sửa cuối:

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
723
Động cơ
903,860 Mã lực
Hướng bưởi về xuânla. Rào kín qua luôn cả chỗ quay đầu. Người dân trên đường võ chí công muốn ra làn ngoài ko ra được, muốn quay đầu lại để đi về hướng đường láng, cầu giấy chỉ còn cách dồn về tận Xuân La mới quay được lại. Như vậz thì chằng tắc đường, k biết thằng nào ăn k ngồi rồi nghĩ ra những thứ hại dân
Bác Thủ hàng ngày đi về đg này. Ko biết có ý kiến gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top