[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,710
Động cơ
245,655 Mã lực
Hôm qua có việc đi qua đường VCC đoạn từ HHT. Em nói thâtj, chỉ cảm thấy thương các cụ phải đi qua đoạn đường này. Riêng cái việc ai nghĩ ra sơn cái mầu bạc vào dải phân cách em đã thấy Ngờ u rồi. Mùa hè trời nắng, nhìn cái rào bạc đấy mà bị xe khác lấp tầm nhìn là cũng khó phân biệt lắm. Em thấy đơn vị thiết kế quả rào chắn này khiến thức giao thông thì chưa biết nhưng chát xám về kiến trúc đô thị bằng 0. Thế mà giám làm những thứ ảnh hưởng đến tính mạng con người thì em cũng ạ cái sự vô cảm.
Tiền , tiền , nhiều tiền vào túi mà bác . Có chuyện gì thì rút kinh nghiệm thôi . Chưa chắc có xin lỗi nhé .
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,630
Động cơ
75,544 Mã lực
Tuổi
24
Bao năm nay, TP HCM phân làn bằng rào kim loại và con lươn bê tông chưa thấy ai kêu.
Nếu đường nó đủ dài từ giao lộ đến giao lộ, thì không có vấn đề gì lớn, bác ạ.
Còn, dăm mét lại có chú giơ tay "Tau thích rẽ", thì khá khó xử lý cho tử tế.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,139
Động cơ
1,249,605 Mã lực
Tuổi
49
Bố tổ đội chiên ra và đội vàng ươm này. Chứng tỏ chưa bao giờ bước chân vào TP HCM mà học tập kinh nghiệm.
Trong HCM cũng để phân cách kiểu này và cũng không sao. Do thói quen thôi, đi nhiều quen hết sẽ không còn tắc nữa (tất nhiên trừ khi quá đông thì trước cũng vẫn tắc)
Vấn đề là cái tuyến đường làm rào chắn ấy, đặc điểm, tính chất giao thông của nó như thế nào? Trước khi làm thì thế nào, sau khi làm thì thế nào, có phân tích đánh giá được đầy đủ chưa, có chạy được mô hình giả định đầy đủ tham số trước khi thực hiện chưa?

Sài Gòn không phải tuyến đường nào cũng làm thế, những tuyến đã làm rồi mà thông thoáng hợp lý hơn thì phải tìm hiểu tổng thể và cụ thể vì sao, chứ không phải là bê cái rào chắn ra đặt ở một con đường nào đó tại Hà Nội.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,112
Động cơ
713,334 Mã lực
Vấn đề là cái tuyến đường làm rào chắn ấy, đặc điểm, tính chất giao thông của nó như thế nào? Trước khi làm thì thế nào, sau khi làm thì thế nào, có phân tích đánh giá được đầy đủ chưa, có chạy được mô hình giả định đầy đủ tham số trước khi thực hiện chưa?

Sài Gòn không phải tuyến đường nào cũng làm thế, những tuyến đã làm rồi mà thông thoáng hợp lý hơn thì phải tìm hiểu tổng thể và cụ thể vì sao, chứ không phải là bê cái rào chắn ra đặt ở một con đường nào đó tại Hà Nội.
Trước sau thì nó phải xét trong dài hạn, nghĩa là phải đến khi thói quen giao thông hình thành nữa. Vì vậy ngay lúc này chưa thể kết luận gì được.
Như chỗ Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển thì giờ đã trật tự hơn rất nhiều hồi mới đầu.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,670
Động cơ
421,010 Mã lực
Ở SG khá nhiều đường 1 chiều được chia làn rất hợp lý, kiểu như 3 làn thì bên trái là ô tô (vạch đứt nhưng xe máy hầu như ko đi vào bao h), làn giữa là hỗn hợp và làn phải là xe máy; độ rộng của từng làn cũng rất hợp lý, nhất là làn trái dành riêng cho ô tô thì chỉ tầm 3m-3,2m đổ lại; còn làn xe máy thì bé, chỉ độ 2m đổ lại. Hà Nội thì vạch kẻ làn lung từng cả lên, tuyến đường rộng như đoạn Kim Ma-Liễu Giải hay đoạn Nguyễn Chí Thanh-Kim Mã chỉ có vạch chia đôi đường nên ô tô, xe máy đi rất lộn xộn (một số tuyến khác đường rộng 8-10m cũng chỉ có vạch kẻ giữa chia đôi đường chứ ko phân làn theo độ rộng hợp lý cho ô tô, xe máy).

T cũng có lần tạo thớt trao đổi về việc này rồi, ít tốn kém mà rất hiệu quả, tạo thói quen khi đi cùng làn thẳng hàng nhau, nhất là với ô tô thì xe máy cũng khó có khoảng trống ở giữa 2 làn mà luồn lách, nên các xe cứ tuần tự mà tiến lên, nhanh hơn nhiều https://www.otofun.net/threads/to-chuc-lai-giao-thong-do-thi.1832537/

Nói thêm là chúng ta có quy chuẩn về độ rộng của làn xe, nhưng việc áp dụng rất máy móc. Đường cao tốc, quốc lộ đi xe tốc độ cao mới cần làn rộng; còn trong nội đô, xe đi chậm thì làn rộng vừa phải để các xe (chủ yếu xe con) đi thẳng hàng là được rồi. Nhiều khi dừng đèn đỏ, nhìn dãy ô tô xếp hàng lần lượt mà chán, ông xiên bên nọ, người chéo bên kia, cũng vì 1 phần do làn rộng quá
 

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,490
Động cơ
198,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở SG khá nhiều đường 1 chiều được chia làn rất hợp lý, kiểu như 3 làn thì bên trái là ô tô (vạch đứt nhưng xe máy hầu như ko đi vào bao h), làn giữa là hỗn hợp và làn phải là xe máy; độ rộng của từng làn cũng rất hợp lý, nhất là làn trái dành riêng cho ô tô thì chỉ tầm 3m-3,2m đổ lại; còn làn xe máy thì bé, chỉ độ 2m đổ lại. Hà Nội thì vạch kẻ làn lung từng cả lên, tuyến đường rộng như đoạn Kim Ma-Liễu Giải hay đoạn Nguyễn Chí Thanh-Kim Mã chỉ có vạch chia đôi đường nên ô tô, xe máy đi rất lộn xộn (một số tuyến khác đường rộng 8-10m cũng chỉ có vạch kẻ giữa chia đôi đường chứ ko phân làn theo độ rộng hợp lý cho ô tô, xe máy).

T cũng có lần tạo thớt trao đổi về việc này rồi, ít tốn kém mà rất hiệu quả, tạo thói quen khi đi cùng làn thẳng hàng nhau, nhất là với ô tô thì xe máy cũng khó có khoảng trống ở giữa 2 làn mà luồn lách, nên các xe cứ tuần tự mà tiến lên, nhanh hơn nhiều https://www.otofun.net/threads/to-chuc-lai-giao-thong-do-thi.1832537/

Nói thêm là chúng ta có quy chuẩn về độ rộng của làn xe, nhưng việc áp dụng rất máy móc. Đường cao tốc, quốc lộ đi xe tốc độ cao mới cần làn rộng; còn trong nội đô, xe đi chậm thì làn rộng vừa phải để các xe (chủ yếu xe con) đi thẳng hàng là được rồi. Nhiều khi dừng đèn đỏ, nhìn dãy ô tô xếp hàng lần lượt mà chán, ông xiên bên nọ, người chéo bên kia, cũng vì 1 phần do làn rộng quá
Ko hiểu sao đơn giản là kẻ vạch chia làn xe máy mà các ông HN ko làm nổi. HCM làm lâu rồi
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
567
Động cơ
493,620 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Ko hiểu sao đơn giản là kẻ vạch chia làn xe máy mà các ông HN ko làm nổi. HCM làm lâu rồi
Thì cụ đọc thớt này thấy đó. Toàn offer thông thái, văn minh ngời ngời, nhưng toàn kêu như vạc thì làm sao thành công được.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,042
Động cơ
467,831 Mã lực
Thì cụ đọc thớt này thấy đó. Toàn offer thông thái, văn minh ngời ngời, nhưng toàn kêu như vạc thì làm sao thành công được.
như dưới em thì chiến dịch cắt đường chôn hàng rào này chỉ làm tắc thêm và gây nguy hiểm cản trở gíao thông thêm. Ngã 3 chỗ em / đấu nối vào đường cao tốc HL-HP với QL 18 đang thông thoáng chưa bao giờ tắc. Chôn cột rào chắn bịt 2/3 giờ thường xuyên tắc cứng cả QL lẫn đường rẽ do hẹp quá nghẽn tất không thoát được xe. Mưa to tý khỏi đi luôn. Trước sau sẽ phải gỡ bỏ! nhìn đã thấy trướng mắt rồi.🤣
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,262
Động cơ
479,170 Mã lực
Trong Sg nhiều đường phân làn kiểu này, nhưng thói quen giao thông khác ngoài HN tý, xe hơi (trừ xe bus) hiếm khi nào đi vào làn trong cùng, vì họ nhường cho xe máy, xe đạp. Cũng có nhiều đường, họ để bảng 2 làn bên trái cho ô tô, làn trong cùng bên phải cho xe máy, nên ít khi bị kiểu xe hơi chèn xe máy. Làn trong hỗn hợp, họ để biển xe hơi bên trái, bên phải chỉ dành cho xe 2 bánh.
Nhìn chung, để văn minh thì nên xem lại ý thức giao thông là chính.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
567
Động cơ
493,620 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Bẩm cụ, để em cắt nghĩa cho cái bài báo này, kẻo nhiều cụ lại tưởng nó bỏ hẳn rào chắn và bỏ phân làn.
Nguyên là đoạn đường này nó phân làn bằng 1 ô cỏ, rộng khoảng 2m, nay nó phá bỏ hết ô cỏ để mở rộng mặt đường lưu thông. Thay dải phân cách bê tông (ô cỏ) đó bằng dải phân cách rào chắn kim loại y như hình chụp.
Chứ không phải nó bỏ hẳn rào chắn và bỏ hẳn phân làn đi.
Ngày nào em cũng đi đường này nên em rất rành.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
567
Động cơ
493,620 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Trong Sg nhiều đường phân làn kiểu này, nhưng thói quen giao thông khác ngoài HN tý, xe hơi (trừ xe bus) hiếm khi nào đi vào làn trong cùng, vì họ nhường cho xe máy, xe đạp. Cũng có nhiều đường, họ để bảng 2 làn bên trái cho ô tô, làn trong cùng bên phải cho xe máy, nên ít khi bị kiểu xe hơi chèn xe máy. Làn trong hỗn hợp, họ để biển xe hơi bên trái, bên phải chỉ dành cho xe 2 bánh.
Nhìn chung, để văn minh thì nên xem lại ý thức giao thông là chính.
Em ngày nào cũng đi đường Võ Văn Kiệt và đường Mai Chí Thọ.Thực sự em thấy TP HCM phân làn rõ ràng đi rất sướng. Chạy oto ở làn ô tô không lo xe máy tạt đầu, chạy xe máy cũng ít lo va vào ô tô. Nếu có tắc cũng chỉ ùn ứ lại nhưng rồi thoát rất nhanh.
Nghe các cụ ở HN kêu như vạc mà thấy ngán ngẩm.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,398
Động cơ
1,483,715 Mã lực
Em ngày nào cũng đi đường Võ Văn Kiệt và đường Mai Chí Thọ.Thực sự em thấy TP HCM phân làn rõ ràng đi rất sướng. Chạy oto ở làn ô tô không lo xe máy tạt đầu, chạy xe máy cũng ít lo va vào ô tô. Nếu có tắc cũng chỉ ùn ứ lại nhưng rồi thoát rất nhanh.
Nghe các cụ ở HN kêu như vạc mà thấy ngán ngẩm.
Hn đang phân làn trên tuyến đường hỗn hợp, và phân làn có cả oto xe máy đi chung, nếu làm tách xe máy ra thì nhà dân mặt phố đó không được đi ô tô. Mà cho oto đi vào thì vẫn bất cập các nút giao đèn xanh đèn đỏ. HN đường phạm văn đồng còn có đường trên cao cho oto. Còn đường trong SG có đường gom riêng.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,912
Động cơ
189,902 Mã lực
Em ngày nào cũng đi đường Võ Văn Kiệt và đường Mai Chí Thọ.Thực sự em thấy TP HCM phân làn rõ ràng đi rất sướng. Chạy oto ở làn ô tô không lo xe máy tạt đầu, chạy xe máy cũng ít lo va vào ô tô. Nếu có tắc cũng chỉ ùn ứ lại nhưng rồi thoát rất nhanh.
Nghe các cụ ở HN kêu như vạc mà thấy ngán ngẩm.
VVK-MCT cả cái đường đi dọc kênh trừ đoạn ngắn đầu An Dương Vương đông dân cư, như vậy nhu cầu đi từ 2 bên đường qua lại là rất ít so với những đường như VCC, Nguyễn Trãi, Xã Đàn... ở HN. Đặc biệt là ở Nguyễn Trãi, nguyên cả đường cứ vài trăm m là có chỗ sang đường, giao cắt, nhu cầu dân đi từ bên này đường sang bên kia đường là cực lớn vì nó xuyên giữa 1 vùng rất đông dân. Hiện tại Xã Đàn đã bỏ hẳn, NT thử nghiệm 2 lần đều phải bỏ. Giờ đến lượt VCC.

Ngoài ra thì ở SG giải phân cách giữa các phần đường cùng chiều ở VVK-MCT là nguyên 1 cái dải rộng 2m trồng cây, hoặc làm nghiêm túc tuy có đoạn vẫn bê tông phân cách nhưng ở đầu giải phân cách ở đoạn đó là vẫn dải ngắn rộng 2m trồng cây chứ ko phải 1 cái phân cách thép mỏng dính dựng thêm cái cột biển ở đầu khó nhìn và dễ khuất tầm nhìn cực kỳ nguy hiểm như ở HN.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
567
Động cơ
493,620 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Hn đang phân làn trên tuyến đường hỗn hợp, và phân làn có cả oto xe máy đi chung, nếu làm tách xe máy ra thì nhà dân mặt phố đó không được đi ô tô. Mà cho oto đi vào thì vẫn bất cập các nút giao đèn xanh đèn đỏ. HN đường phạm văn đồng còn có đường trên cao cho oto. Còn đường trong SG có đường gom riêng.
Bẩm cụ, SG cũng phân làn trên tuyến đường hỗn hợp ạ. (Ví dụ: Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, Điện Biên Phủ...) và làn xe máy cũng là làn hỗn hợp, ô tô vẫn đi được.
Bao năm nay vẫn không thấy bất cập gì cả.
P/S: Em chưa hiểu "Còn đường trong SG có đường gom riêng" là riêng như thế nào ạ?
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
567
Động cơ
493,620 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
VVK-MCT cả cái đường đi dọc kênh trừ đoạn ngắn đầu An Dương Vương đông dân cư, như vậy nhu cầu đi từ 2 bên đường qua lại là rất ít so với những đường như VCC, Nguyễn Trãi, Xã Đàn... ở HN. Đặc biệt là ở Nguyễn Trãi, nguyên cả đường cứ vài trăm m là có chỗ sang đường, giao cắt, nhu cầu dân đi từ bên này đường sang bên kia đường là cực lớn vì nó xuyên giữa 1 vùng rất đông dân. Hiện tại Xã Đàn đã bỏ hẳn, NT thử nghiệm 2 lần đều phải bỏ. Giờ đến lượt VCC.

Ngoài ra thì ở SG giải phân cách giữa các phần đường cùng chiều ở VVK-MCT là nguyên 1 cái dải rộng 2m trồng cây, hoặc làm nghiêm túc tuy có đoạn vẫn bê tông phân cách nhưng ở đầu giải phân cách ở đoạn đó là vẫn dải ngắn rộng 2m trồng cây chứ ko phải 1 cái phân cách thép mỏng dính dựng thêm cái cột biển ở đầu khó nhìn và dễ khuất tầm nhìn cực kỳ nguy hiểm như ở HN.
Bẩm cụ, em chỉ nói đường em hay đi. Còn đường tương ứng với VCC và Nguyễn Trãi thì mời cụ lại qua đường Điện Biên Phủ đoạn từ Cầu Sài Gòn đi vào trung tâm. Cũng dùng hàng rào kim loại y hệt HN, cũng đông đúc và nhiều giao cắt không khác gì mấy đường cụ nói ở HN.
Nên tất cả vẫn chỉ là ngụy biện.
P/s: Em cũng lưu ý cụ thêm là VVK ở SG đã phá bỏ giải bê tông 2m để thay bằng rào sắt rồi ạ.
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,262
Động cơ
479,170 Mã lực
Em ngày nào cũng đi đường Võ Văn Kiệt và đường Mai Chí Thọ.Thực sự em thấy TP HCM phân làn rõ ràng đi rất sướng. Chạy oto ở làn ô tô không lo xe máy tạt đầu, chạy xe máy cũng ít lo va vào ô tô. Nếu có tắc cũng chỉ ùn ứ lại nhưng rồi thoát rất nhanh.
Nghe các cụ ở HN kêu như vạc mà thấy ngán ngẩm.
Đúng rồi bác, trong Sg nó còn có bảng hỗn hợp nhưng hình xe máy trên hình ô tô = xe máy đc ưu tiên hơn. Nhưng em nói rồi, ý thức là quan trọng nhất.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,116
Động cơ
863,854 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em ngày nào cũng đi đường Võ Văn Kiệt và đường Mai Chí Thọ.Thực sự em thấy TP HCM phân làn rõ ràng đi rất sướng. Chạy oto ở làn ô tô không lo xe máy tạt đầu, chạy xe máy cũng ít lo va vào ô tô. Nếu có tắc cũng chỉ ùn ứ lại nhưng rồi thoát rất nhanh.
Nghe các cụ ở HN kêu như vạc mà thấy ngán ngẩm.
Hà Nội có một bản sắc giao thông không nơi nào có!
Bất kỳ sự can thiệp nào cũng có nguy cơ làm mất đi cái bản sắc đó.
Nên phải kêu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top