Cầu TL hiện vẫn có đường xe máy riêng mà cụ.![]()
Đường gom là 2 làn đường ngoài cùng để cho xe hỗn hợp đi cụ ah, và các con đường này sau đó đều có làn oto riêng, xe máy riêng, hợp nhất với nhau ở các điểm giao cắt. Ở Hn đường võ chí công và phạm văn đồng kg phân dc nhiều làn thế này.Em đã chạy xe oto hết các con đường này ở Sg rồi. Đường Sai gòn cũng bất cập khi mật độ giao cắt nhiều và nhiều đèn xanh đèn đỏ kg có đường trên cao ( Quốc lộ 22 đoạn từ bến xe an sương đến thị trấn Củ Chi) thì đi rất khó chịu. hay đường Phạm văn Đồng, Nguyễn đức cảnh, đường Võ chí công và đường ra cao tốc long thành dầu giây đi xe máy thì thích chứ đi oto rất khó chịu. Bao giờ Sài gòn xong vành đai 3 trên cao chỉ cho xe oto đi cụ mới thấy đi rất thích. ( Còn đúng là Hà nội ngày xưa đường thoáng lại đi cổ vũ cho xe nào đi nhanh thì đi bên trái, đi chậm thì đi bên phải nên xe máy được đi loạn lên, hồi đó còn được đi xe máy cả lên cầu Thăng long). Mấy con đường Võ chí công và Phạm văn đồng Hà nội dân đi cả 7-10 năm rồi thì đè ra phân làn, sao kg làm khi làm đường đi, vẽ vào tờ giấy trắng nó dễ đây cứ vẽ xong tẩy xóa loạn lên. Toàn bắt dân làm chuột bạch, đường Phạm văn đồng thì bịt giao cắt bắt xe máy đi thêm cả km nữa mới quay dc đầu,( quay đầu ở đèn xanh đèn đỏ) làm nút giao Hoàng Quốc việt đã đông càng đông hơn. Mấy năm trước Hn đã thử mây con đường phố Huế, Xã Đàn phân làn thế này rồi xong phải dỡ bỏ.
Ở HN em thấy loạn xe máy và ô tô như bên Thái. Nhưng ở Thái xe máy luồn lách sang bên ô tô là bt, mình thì xe máy chỉ co cụm ở bên phải, ko đc thì phải phi lên hè