[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,490
Động cơ
198,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Screenshot_20250702_201257_Maps.jpg

Đường gom là 2 làn đường ngoài cùng để cho xe hỗn hợp đi cụ ah, và các con đường này sau đó đều có làn oto riêng, xe máy riêng, hợp nhất với nhau ở các điểm giao cắt. Ở Hn đường võ chí công và phạm văn đồng kg phân dc nhiều làn thế này.Em đã chạy xe oto hết các con đường này ở Sg rồi. Đường Sai gòn cũng bất cập khi mật độ giao cắt nhiều và nhiều đèn xanh đèn đỏ kg có đường trên cao ( Quốc lộ 22 đoạn từ bến xe an sương đến thị trấn Củ Chi) thì đi rất khó chịu. hay đường Phạm văn Đồng, Nguyễn đức cảnh, đường Võ chí công và đường ra cao tốc long thành dầu giây đi xe máy thì thích chứ đi oto rất khó chịu. Bao giờ Sài gòn xong vành đai 3 trên cao chỉ cho xe oto đi cụ mới thấy đi rất thích. ( Còn đúng là Hà nội ngày xưa đường thoáng lại đi cổ vũ cho xe nào đi nhanh thì đi bên trái, đi chậm thì đi bên phải nên xe máy được đi loạn lên, hồi đó còn được đi xe máy cả lên cầu Thăng long). Mấy con đường Võ chí công và Phạm văn đồng Hà nội dân đi cả 7-10 năm rồi thì đè ra phân làn, sao kg làm khi làm đường đi, vẽ vào tờ giấy trắng nó dễ đây cứ vẽ xong tẩy xóa loạn lên. Toàn bắt dân làm chuột bạch, đường Phạm văn đồng thì bịt giao cắt bắt xe máy đi thêm cả km nữa mới quay dc đầu,( quay đầu ở đèn xanh đèn đỏ) làm nút giao Hoàng Quốc việt đã đông càng đông hơn. Mấy năm trước Hn đã thử mây con đường phố Huế, Xã Đàn phân làn thế này rồi xong phải dỡ bỏ.
Cầu TL hiện vẫn có đường xe máy riêng mà cụ.
Ở HN em thấy loạn xe máy và ô tô như bên Thái. Nhưng ở Thái xe máy luồn lách sang bên ô tô là bt, mình thì xe máy chỉ co cụm ở bên phải, ko đc thì phải phi lên hè
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,404
Động cơ
1,483,454 Mã lực
Cầu TL hiện vẫn có đường xe máy riêng mà cụ.
Ở HN em thấy loạn xe máy và ô tô như bên Thái. Nhưng ở Thái xe máy luồn lách sang bên ô tô là bt, mình thì xe máy chỉ co cụm ở bên phải, ko đc thì phải phi lên hè
Trước xe máy được đi lên cả cầu Thăng long cụ ah, đường xe máy riêng trước chỉ dành cho xe thô sơ thôi ạ.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
567
Động cơ
493,642 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Em nghĩ cụ x.red mời các cụ bên trên vô Xì Gòn 1 chuyến tham quan trải nghiệm. Xong các cụ bên trên lại mời cụ X.red ra Hà Lội trải nghiệm 1 chuyến.
Sau khi đã trải nghiệm xong, chúng ta tổ chức ra quán bia nghiệm thu ạ.
Chứ cãi nhau như lày mất đoàn kết ạ. :D
Bẩm cụ, em ở HN từ 1999 đến 2017 mới vào SG ạ. Và em vẫn ra HN đều. Nên em trải nghiệm đủ giao thông HN ạ.
Quan điểm của em là tranh luận cho văn minh chứ em giờ tính nó lắng, em không thích cãi nhau ạ.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,912
Động cơ
189,902 Mã lực
Cầu TL hiện vẫn có đường xe máy riêng mà cụ.
Ở HN em thấy loạn xe máy và ô tô như bên Thái. Nhưng ở Thái xe máy luồn lách sang bên ô tô là bt, mình thì xe máy chỉ co cụm ở bên phải, ko đc thì phải phi lên hè
Em thấy cái cần phạt nặng là ô tô 2 chân 2 làn. Chỉ cần phạt nặng cái này xe máy sẽ có chỗ thoát, ở những đường mà giải phân cách cứng giành chỗ cho xe máy ko hoạt động hiệu quả do nhu cầu sang đường quay đầu quá cao.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,404
Động cơ
1,483,454 Mã lực
Bẩm cụ, em ở HN từ 1999 đến 2017 mới vào SG ạ. Và em vẫn ra HN đều. Nên em trải nghiệm đủ giao thông HN ạ.
Quan điểm của em là tranh luận cho văn minh chứ em giờ tính nó lắng, em không thích cãi nhau ạ.
Dạ vâng, Em thấy đi xe oto dc ở Hà nội thì sẽ đi được ở sài gòn. Còn ngược lại thì chưa chắc ạ.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
567
Động cơ
493,642 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
E nói ý là bo khu dân cư 2 bên đường. Cho nên nhu cầu đi từ bên này sang bên kia đường có nhưng thấp. Nguyên 2 post bên trên e chưa sửa đều nói rõ.

Cái đường VCC trước giờ có tắc mấy đâu. Giờ ốp vào khuôn khổ lại tắc hơn tắc luôn cả T7 CN vậy là đúng hay sai?
Cụ có biết khu Hàng Xanh đó nó có mật độ dân số vào loại cao nhất SG không? Và trục dường ĐBP nó là trục đường cửa ngõ từ Thủ Đức, Biên Hòa ra và vào nội thành không? Và cũng là một trong những con đường trọng điểm để ra sân bay không? Nên cụ nói sông nó "bo" đường đó nên mật độ giao thông thấp chứng tỏ cụ chưa biết nhiều về khu vực đó.
Em ngượng quá cơ ;))
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
28
Động cơ
364,232 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
X.RED Đoạn rào chắn của Điện Biên Phủ TpHCM ngắn tí, từ cầu Sài Gòn, qua Hàng Xanh, tới kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là hết. Đoạn đó chỉ giao cắt 2 đường lớn, Nguyễn Hữu Cảnh và Xô Viết Nghệ Tĩnh, 2 nút giao đều có cầu vượt, trước nút giao vài chục m không có rào. Dân ở đó đi từ/về nhà, muốn chuyển hướng thì chạy tới 2 nút này, hoặc vòng xoay Điện Biên Phủ bên kia kênh. Không rào tới tận đèn đỏ như Võ Chí Công Hanoi :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
567
Động cơ
493,642 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
X.RED Đoạn rào chắn của Điện Biên Phủ TpHCM ngắn tí, từ cầu Sài Gòn, qua Hàng Xanh, tới kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là hết. Trên đoạn đó chỉ giao cắt 2 đường lớn, Nguyễn Hữu Cảnh và Xô Viết Nghệ Tĩnh, 2 nút giao đều có cầu vượt, và trước nút giao vài chục m không có rào. Dân quanh đó đi từ nhà ra, muốn chuyển hướng thì chạy tới 2 nút này, hoặc vòng xoay Điện Biên Phủ bên kia kênh. Không phải dạng rào tới tận đèn đỏ như Võ Chí Công Hanoi :-?
Tắc thì không kể ngắn dài ạ, tắc thì nó liên quan đến mật độ, đường ngang, giao cắt, và quan trọng nhất là ý thức tuân thủ ạ.
Mà nó cũng chẳng ngắn tí đâu ạ, cũng vài km đấy.
Em bổ sung thêm. Chính xác từ Cầu SG đến cầu ĐBP là 2,5 km.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,490
Động cơ
198,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cái cần phạt nặng là ô tô 2 chân 2 làn. Chỉ cần phạt nặng cái này xe máy sẽ có chỗ thoát, ở những đường mà giải phân cách cứng giành chỗ cho xe máy ko hoạt động hiệu quả do nhu cầu sang đường quay đầu quá cao.
Em nghĩ là trừ 4 quận phố cũ thì các quận khác phần lớn đường đủ để phân làn xe máy như trong SG được. Em tự đặt câu hỏi này rất nhiều năm nay ko hiểu sao các đơn vị chuyên môn chuyên ngành ko thấy và ko làm. Chỉ cần phân làn xe máy là ô tô tự khắc xếp hàng dọc. Hay có khi vì thế mà các vị ý ko thích, cứ muốn phải luôn tiến lên phía trước :-/
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,912
Động cơ
189,902 Mã lực
Cụ có biết khu Hàng Xanh đó nó có mật độ dân số vào loại cao nhất SG không? Và trục dường ĐBP nó là trục đường cửa ngõ từ Thủ Đức, Biên Hòa ra và vào nội thành không? Và cũng là một trong những con đường trọng điểm để ra sân bay không? Nên cụ nói sông nó "bo" đường đó nên mật độ giao thông thấp chứng tỏ cụ chưa biết nhiều về khu vực đó.
Em ngượng quá cơ ;))
Mật độ dân số Bình Thạnh là bao nhiêu? Mật độ dân số Đống Đa, Thanh Xuân là bao nhiêu?

Đống Đa, Thanh Xuân có bị cái sông nó bo dân xung quanh cả 4 phía ko sông thì kênh ko?

Đường Nguyễn Trãi mấy làn? Điện Biên Phủ mấy làn?

Ngượng quá cơ =))
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
567
Động cơ
493,642 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Mật độ dân số Bình Thạnh là bao nhiêu? Mật độ dân số Đống Đa, Thanh Xuân là bao nhiêu?

Đống Đa, Thanh Xuân có bị cái sông nó bo dân xung quanh cả 4 phía ko sông thì kênh ko?

Đường Nguyễn Trãi mấy làn? Điện Biên Phủ mấy làn?

Ngượng quá cơ =))
Vầng. Thôi thì em thua, các cụ cứ đi như cũ cho nó văn minh ạ.
Em ngượng quá rồi =))
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,912
Động cơ
189,902 Mã lực
Em nghĩ là trừ 4 quận phố cũ thì các quận khác phần lớn đường đủ để phân làn xe máy như trong SG được. Em tự đặt câu hỏi này rất nhiều năm nay ko hiểu sao các đơn vị chuyên môn chuyên ngành ko thấy và ko làm. Chỉ cần phân làn xe máy là ô tô tự khắc xếp hàng dọc. Hay có khi vì thế mà các vị ý ko thích, cứ muốn phải luôn tiến lên phía trước :-/
Dân số SG 9.5tr người, HN 8.5tr người. Nhưng vùng lõi đô thị nơi tập trung dân cư SG rộng gấp 4 lần HN. Từ đó suy ra thôi. Đông quá là đi láo hết.

Vấn đề ở đây là quy hoạch. Miền núi cũng có những đường phân làn cứng ô tô xe máy riêng, dân rất vui vẻ hoan nghênh, đi đúng làn, chả ai kêu ca cả. Vd đại lộ Trần Hưng Đạo, tp Lào Cai.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,404
Động cơ
1,483,454 Mã lực
Em nghĩ cụ x.red mời các cụ bên trên vô Xì Gòn 1 chuyến tham quan trải nghiệm. Xong các cụ bên trên lại mời cụ X.red ra Hà Lội trải nghiệm 1 chuyến.
Sau khi đã trải nghiệm xong, chúng ta tổ chức ra quán bia nghiệm thu ạ.
Chứ cãi nhau như lày mất đoàn kết ạ. :D
Em thấy hay đấy cụ [X.RED
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,404
Động cơ
1,483,454 Mã lực
Dân số SG 9.5tr người, HN 8.5tr người. Nhưng vùng lõi đô thị nơi tập trung dân cư SG rộng gấp 4 lần HN. Từ đó suy ra thôi. Đông quá là đi láo hết.

Vấn đề ở đây là quy hoạch. Miền núi cũng có những đường phân làn cứng ô tô xe máy riêng, dân rất vui vẻ hoan nghênh, đi đúng làn, chả ai kêu ca cả. Vd đại lộ Trần Hưng Đạo, tp Lào Cai.
Hà nội đường Hoàng minh Thảo, Nguyễn văn huyên kéo dài làm ngay từ đầu ai kêu đâu ạ.
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
28
Động cơ
364,232 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
X.RED Võ Văn Kiệt từ hầm Thủ Thiêm tới cầu Lò Gốm đi dọc rạch Bến Nghé & kênh Tàu Hủ, chỉ có ngã 3, qui hoạch vạch-đèn cho các lối rẽ đơn giản hơn. Qua cầu Lò Gốm mới có ngã 4 với An Dương Vương và Hồ Học Lãm, 2 đường đó cũng không to, đây là lúc rào chắn làm các lối rẽ xung đột nhau phức tạp nhất. Giải pháp của cán bộ là cấm làn ô tô rẽ phải, làn hỗn hợp được rẽ trái, thời gian đèn đóm em chưa rõ. Đây là chỗ Hanoi có thể nghiên cứu, xem xét áp dụng :-?
Em đồng ý với cụ qddt, đông quá là loạn hết. Vật chất quyết định ý thức. Hạ tầng què quặt lại đòi người ta có ý thức cao, thì hoặc là đã tiến lên cnxh =)) hoặc là phong kiến trá hình như Kim Ủn :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,670
Động cơ
421,010 Mã lực
Ý tưởng khác nhau thì khó tranh luận lắm :)
Đúng vậy. Tư duy khác nhau nên khó có thể gặp điểm chung. Mỗi người nhìn 1 ý như thầy bói xem voi

Ai cũng cho là ý thức, văn hóa kém khi tham gia giao thông nên lộn xộn. Đúng, nhưng nó cũng chỉ là 1 nguyên nhân chứ ko phải duy nhất. Mà ý thức, văn hóa có được hình thành hay ko cũng phải dựa trên các chuẩn mực được quy định, hay nói đúng hơn là quy định đứng sẽ tạo ra ý thức, văn hóa tốt. H quy định còn kém, thông qua hạ tầng, mà đơn giản nhất, ít tốn kém nhất như t đã nêu, kẻ vẽ lại, quy định các làn, quy định lại các điểm rẽ, quay đầu,.. để mn tham gia giao thông ko đi ngang về tắt được, ko có cơ hội chen ngang, cắt mặt, len lỏi,...; ai vi phạm phạt nguội, kể cả xe máy và đi bộ https://www.otofun.net/threads/to-chuc-lai-giao-thong-do-thi.1832537/ thì đảm bảo sẽ giải quyết được cơ bản ý thức. Lúc đó mn sẽ tuân thủ như đôn mũ bảo hiểm thôi.

Sài Gòn giao thông còn phức tạp hơn nhiều vì rộng, nhiều đường, xe to xe nhỏ đi cả trong phố, nhưng sợ bị bắt, phạt, mất tiền,..(từ xưa đến nay) nên ý thức của cả xe máy cũng được nâng cao hơn. CSGT SG mà bắt thì ko có chuyện xin đâu, kể cả đt cho người thân, ít nhất thì cũng là pa 50/50 nên ra đường dân cũng nhột hơn (lại hay đi tuần nữa chứ ko đứng chốt như HN)
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,222
Động cơ
946,659 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em ngày nào cũng đi đường Võ Văn Kiệt và đường Mai Chí Thọ.Thực sự em thấy TP HCM phân làn rõ ràng đi rất sướng. Chạy oto ở làn ô tô không lo xe máy tạt đầu, chạy xe máy cũng ít lo va vào ô tô. Nếu có tắc cũng chỉ ùn ứ lại nhưng rồi thoát rất nhanh.
Nghe các cụ ở HN kêu như vạc mà thấy ngán ngẩm.
Là do các cụ chưa học bài "LL vào hiệu cắt tóc", "khôn lỏi" không tự do kiểu "thiên nhiên" chuyển làn phải để vượt khi thấy làn mình đang đi hơi ùn tí.
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,262
Động cơ
479,170 Mã lực
Đúng vậy. Tư duy khác nhau nên khó có thể gặp điểm chung. Mỗi người nhìn 1 ý như thầy bói xem voi

Ai cũng cho là ý thức, văn hóa kém khi tham gia giao thông nên lộn xộn. Đúng, nhưng nó cũng chỉ là 1 nguyên nhân chứ ko phải duy nhất. Mà ý thức, văn hóa có được hình thành hay ko cũng phải dựa trên các chuẩn mực được quy định, hay nói đúng hơn là quy định đứng sẽ tạo ra ý thức, văn hóa tốt. H quy định còn kém, thông qua hạ tầng, mà đơn giản nhất, ít tốn kém nhất như t đã nêu, kẻ vẽ lại, quy định các làn, quy định lại các điểm rẽ, quay đầu,.. để mn tham gia giao thông ko đi ngang về tắt được, ko có cơ hội chen ngang, cắt mặt, len lỏi,...; ai vi phạm phạt nguội, kể cả xe máy và đi bộ https://www.otofun.net/threads/to-chuc-lai-giao-thong-do-thi.1832537/ thì đảm bảo sẽ giải quyết được cơ bản ý thức. Lúc đó mn sẽ tuân thủ như đôn mũ bảo hiểm thôi.

Sài Gòn giao thông còn phức tạp hơn nhiều vì rộng, nhiều đường, xe to xe nhỏ đi cả trong phố, nhưng sợ bị bắt, phạt, mất tiền,..(từ xưa đến nay) nên ý thức của cả xe máy cũng được nâng cao hơn. CSGT SG mà bắt thì ko có chuyện xin đâu, kể cả đt cho người thân, ít nhất thì cũng là pa 50/50 nên ra đường dân cũng nhột hơn (lại hay đi tuần nữa chứ ko đứng chốt như HN)
Nói Sg dân đi ý thức hơn thì các anh ngoài HN lại chê, nhưng sự thật nó thế. Trong Sg ko có chốt cố định, bồ câu nó lượn như chuồn chuồn, đi láo có khi nó ngay đằng sau :) lâu dần thành thói quen tuân thủ :)
Nhưng em thấy, dân Sg họ đi cũng nhường nhịn hơn, không cố chen lấy được, nên cũng đỡ hơn tý. Giờ có bọn trẻ con, sinh viên các tỉnh nó về, chúng nó thì chả có luật lá gì, cắt mặt, chặn đuôi là phình phường nên cũng hơi loạn.
Nói các bác lại bẩu này nọ, nhưng ngoài HN lưu thông cũng không tuân thủ nên hay bị tắc, kẹt. Em chạy xe ở HN cũng hơi hoang mang :)
Nói gì, cái đường Nguyễn trãi phân làn đến vài lần mà vẫn thất bại. Em nghĩ, sở GTVT HN không có khảo sát kỹ lưỡng. Trong SG, GTVT họ đi khảo sát kỹ lắm, xem xét các phương án chứ không làm kiểu cảm tính. Nếu cần thiết, nhiều đường ngang thì nên làm đèn giao thông đa chiều, chứ không nên cứng nhắc là 2 chiều.
Ở Sg, có cái ngã tư Hàng xanh, đến giờ vẫn không thể giải quyết được vấn nạn kẹt, ùn ứ...vì nếu chỉ đèn 2 chiều thì thường xuyên là ông rẽ chặn đầu ông đi thẳng. Oải lắm luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top