[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,384
Động cơ
475,507 Mã lực
Êm thấy phân làn như trước khi phân làn, là hoàn hảo nhất:
Không có phân làn gì sất.

Phân làn kiểu gì thì cũng có tình trạng, bên thừa bên thiếu.
Bỏ phân làn thì hết tình trạng này.
Bọn nó bày đặt làm rào chắn để kiếm tiền, như cách đây hai năm ở đường Nguyễn Trãi, được mấy bữa lại phá bỏ rào, rồi lại đi rào đường khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,925
Động cơ
821,814 Mã lực
Nay đc trải nghiệm VCC. Thương cho cccm nào hàng ngày đi trên con đường này. Thật vê lờ
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,266
Động cơ
479,451 Mã lực
Lúc tối em mới thấy VTV quay vụ ở đường VCC, hóa ra đèn tín hiệu giao thông có 2 chiều, đèn xanh là cho cả đi thẳng và rẽ trái :) thế bảo sao không loạn
Với các đường rộng thế này, nên bố trí đèn giao thông đa chiều, tránh gây cắt mặt nhau.
Trong SG, mấy đường rộng đều làm đèn đa chiều hết, khi rẽ thì chỉ có làn rẽ, chứ các anh giao thông HN làm đèn thế này, không tai nạn mới lạ :)
 

tuongvt

Xì hơi lốp
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
839
Động cơ
356,799 Mã lực
Bọn nó bày đặt làm rào chắn để kiếm tiền, như cách đây hai năm ở đường Nguyễn Trãi, được mấy bữa lại phá bỏ rào, rồi lại đi rào đường khác.
Nguyễn trãi rào nhựa ko kiếm dc mấy. Vcc rào bóng loáng kia chắc tiền núi
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,384
Động cơ
475,507 Mã lực
Nguyễn trãi rào nhựa ko kiếm dc mấy. Vcc rào bóng loáng kia chắc tiền núi
Hồi đầu ở đường Nguyễn Trãi có rào inox đẩy bằng bánh xe từng đoạn dài gần trăm mét cũng nhiều tiền đấy. Cách đây gần hai chục năm ở đường Đại Cồ Việt, cũng ngăn làn giữa ô tô và xe máy được vài hôm lại bỏ vì làn ô tô bị ùn ứ.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Lúc tối em mới thấy VTV quay vụ ở đường VCC, hóa ra đèn tín hiệu giao thông có 2 chiều, đèn xanh là cho cả đi thẳng và rẽ trái :) thế bảo sao không loạn
Với các đường rộng thế này, nên bố trí đèn giao thông đa chiều, tránh gây cắt mặt nhau.
Trong SG, mấy đường rộng đều làm đèn đa chiều hết, khi rẽ thì chỉ có làn rẽ, chứ các anh giao thông HN làm đèn thế này, không tai nạn mới lạ :)
Làm rẽ trái chung, vì đội rẽ trái không nhiều bác ạ.
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,332
Động cơ
278,097 Mã lực
Ông nào rẽ trái thì vòng phải qua Xuân La, kể cả trước đây đèn đỏ tương đối lâu (~100s). Vậy thì giờ cũng k nhiều thay đổi nếu đã phân làn cứng. Em nghĩ làn trái cảm giác nối đuôi nhau nên thời gian lâu chứ nếu tính tổng thời gian từ HQV lên đến chân cầu Nhật Tân khéo ít hơn ấy chứ
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,203
Động cơ
555,607 Mã lực
Tất cả các làn oto đều được đi là ngon rồi, xe máy ko vào len lỏi ở 3 làn ngoài thì đã dễ chịu hơn hẳn
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,193
Động cơ
386,612 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Từ hôm phân làn VCC em chưa đi. Đi PVD vẫn ngon.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
890
Động cơ
574,892 Mã lực
làn hỗn hợp trong cùng và ngoài cùng, chia làn hỗn hợp phù hợp cho xe máy riêng, ô tô đi vào bị phạt
 

Ao Đình

Xe hơi
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
199
Động cơ
4,036 Mã lực
Tuổi
50
Em đi cả 2b và 4b trên cả 2 đường này, và thấy, vấn đề là không có cách nào cấm được các ông KHÔN LỎI, phần lớn là oto, thấy làn hỗn hợp thoáng là phi vào.
Về mặt ý thức và văn hóa giao thông, thì khi oto đã được dành riêng 2 làn bên trái thì Oto đi thẳng không nên lợi dụng làn hỗn hợp. Làn hỗn hợp bên phải chỉ dành cho các oto rẽ phải, dừng hoặc đỗ.
Nhưng biển báo thì không phân biệt được ông nào có nhu cầu rẽ phải, dừng, đỗ bên phải.
Phân làn các phương tiện là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho tất cả các loại xe, kể cả xe tải, xe khách, xe con, xe máy, va vào nhau cả hai đều khổ.
Về mặt trật tự giao thông thì lắp dải phân cách cứng sẽ giúp đi lại trật tự hơn, giảm tai nạn GT giữa ô tô và xe máy. Về mặt tận dụng tối đa hạ tầng giao thông thì không có dải phân cách cứng thì tận dụng tốt hơn.
Tuỳ theo ưu tiên cái nào.
2 đường PVD, VCC mà không PL được, thì không biết ở VN có thể PL tuyến nào nữa. Hóng đường Nguyễn trãi PL lần 3. :))
Hướng bưởi về xuânla. Rào kín qua luôn cả chỗ quay đầu. Người dân trên đường võ chí công muốn ra làn ngoài ko ra được, muốn quay đầu lại để đi về hướng đường láng, cầu giấy chỉ còn cách dồn về tận Xuân La mới quay được lại. Như vậz thì chằng tắc đường, k biết thằng nào ăn k ngồi rồi nghĩ ra những thứ hại dân
Tối hôm trước e đi 2b từ ngõ 445 LLQ thì phải xuyên ra VCC, rẽ ra VCC rồi quay đầu (hướng về HQV) thì ko vào đc làn 2b thế là cứ phải đi làn 4b, oái oăm phết
Trong Sg nhiều đường phân làn kiểu này, nhưng thói quen giao thông khác ngoài HN tý, xe hơi (trừ xe bus) hiếm khi nào đi vào làn trong cùng, vì họ nhường cho xe máy, xe đạp. Cũng có nhiều đường, họ để bảng 2 làn bên trái cho ô tô, làn trong cùng bên phải cho xe máy, nên ít khi bị kiểu xe hơi chèn xe máy. Làn trong hỗn hợp, họ để biển xe hơi bên trái, bên phải chỉ dành cho xe 2 bánh.
Nhìn chung, để văn minh thì nên xem lại ý thức giao thông là chính.
Hồi đầu ở đường Nguyễn Trãi có rào inox đẩy bằng bánh xe từng đoạn dài gần trăm mét cũng nhiều tiền đấy. Cách đây gần hai chục năm ở đường Đại Cồ Việt, cũng ngăn làn giữa ô tô và xe máy được vài hôm lại bỏ vì làn ô tô bị ùn ứ.
làn hỗn hợp trong cùng và ngoài cùng, chia làn hỗn hợp phù hợp cho xe máy riêng, ô tô đi vào bị phạt
 

tuongvt

Xì hơi lốp
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
839
Động cơ
356,799 Mã lực
với e thì cái rào cực kỳ bất cập, toàn bộ khu dân cư nhà e ( từ đầu đường võ chí công phía bưởi) muốn đi học đi làm về hướng ngược lại láng, hqv, cg), trước đây quay đầu là xong bây giờ ra khỏi nhà là bị rào chắn ko ra phía ngoài để quay đầu ở điểm quay được, tất cả đều buộc phải đi đến tận Xuân La để quay đầu lại. vừa tăng áp lực lên ngã tư làm tắc nghẽn ngã tư, vừa tốn thời gian. sắp tới tháng 9 hssv đi học lại thì còn tắc khiếp nữa
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,384
Động cơ
475,507 Mã lực
chia nhỏ làn hỗn hợp ông ạ, ô tô đi lấn hết làn xe máy đi vào mắt
Bao giờ đường có hai mươi làn đường thì muốn chia gì thì chia, có vài ba làn cứ bày đặt chia thì cứ tắc thôi
 

congagia2016

Xe tăng
Biển số
OF-475193
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,882
Động cơ
215,745 Mã lực
Tuổi
43
Nay mới đọc được bài báo này

 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
890
Động cơ
574,892 Mã lực
Bao giờ đường có hai mươi làn đường thì muốn chia gì thì chia, có vài ba làn cứ bày đặt chia thì cứ tắc thôi
vâng thế thì 10 làn mỗi đường theo ý bác :)) , nhưng em vẫn 2 làn trong ngoài cho xe máy, oto nhường đường xe máy thoát ở các ngã rẽ, ông nào đi thẳng đi làn trong
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top