[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Em lấy ví dụ về chọn loại hàng rào thép và cục bê tông phân làn thôi ạ. Sao lại chọn thép nhô cái cọc lên mà kg chon luôn cục bê tông có thể dịch chuyển thu hẹp mở rộng làn đơn giản, đây lại đi bắn chết xuống đường.
Hàng rào thép được cho là hiệu quả hơn về mặt kinh tế bác ạ.
Còn đường Võ Chí Công, cách phân làn hiệu quả nhất là không phân làn 4b với 2b làm gì cả.
 

Ao Đình

Xe hơi
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
199
Động cơ
4,036 Mã lực
Tuổi
50
Tình huống này, ai có nhà bên đường, hoặc tạt vào có việc gì đó, khi đi ra nếu dải phân cách không có lối mở ngay tại điểm ra thì bắt buộc phải đi thẳng một đoạn đến ngã tư mới ra được để đi thẳng, cam phạt nguội ở điểm ngã tư mà phạt những người này sẽ oan.
Các cụ đã nghiên cứu tình huống này chưa?
Lane trong phục vụ xe máy, xe ô tô của khu dân cư bên phải.
Các Bác đi thẳng ra ngoài mà đi.
Trước dành cho xe máy các khu dân cư bên phải họ kêu. Giờ làn biển đấy là đúng.
Đường đó hiểu là đường của xe máy và hỗn hợp ô tô nội bộ.
Để các ông đi thẳng khác nào nhà nước bóp cổ xe máy.
Văn minh lên, nhà nước làm đúng đấy.
Bớt khôn lỏi và chèn ép lại.
Mời Các Bác còm tiếp ạ
IMG_2366.jpeg
Có biển báo từ xa trên giá long môn để ô tô biết không đi vào làn đó không cụ.
Trường hợp nhà ở làn bên phải, trong đoạn có phân làn bằng dải phân cách cứng đó, giờ ra đường cũng phải rẽ phải, không được đi thẳng nữa cụ nhỉ
Tuyến này cam phạt nguội. Vài bữa là quy củ ngay mà. :D
Làn trong dành cho xe máy và ô tô chỉ vào nhà bên phải + rẽ phải là hợp lý rồi.
Nhưng cần có biển chỉ dẫn ở đầu đường là làn này chỉ cho ô tô vào nhà bên phải + rẽ phải để lái xe biết
xe không phải nhà ở khu đó khi cần rẽ nếu không có biển báo chỉ dẫn rẽ từ xa trên Long Môn vừa đi vừa tìm nhà thì ối zồi ôi ngay, tuy nhiên đường đông gặp mấy ông khôn lỏi cứ chui vào làn phải để đi thẳng thì cái dải cứng đó lại ko phát huy hiệu quả nữa. Thật khó khi ý thức giao thông còn thấp
Sáng nay em đi xe máy đưa F1 đi đến Phú Thượng. Thấy ngon lành hơn hẳn. Không sợ mấy anh eto đi vào làn mình nữa. Nói chung là em ủng hộ.

Chỗ đèn xanh đèn đỏ thì hoặc các bác eto rẽ phải, hoặc nhập 3 làn đi thẳng chứ không được đi làn hỗn hợp nữa. Em thấy tốt mà, xe máy, xe bus đi thoáng hơn hẳn.

Xe máy mà rẽ trái trên đường này từ trước đến nay em toàn rẽ phải một đoạn, xong quay đầu và đi thẳng. Em thấy ổn hơn là rẽ trái cắt mặt rất nhiều eto.
 

Ôi thích quá

Xì hơi lốp
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,514
Động cơ
198,989 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình huống này, ai có nhà bên đường, hoặc tạt vào có việc gì đó, khi đi ra nếu dải phân cách không có lối mở ngay tại điểm ra thì bắt buộc phải đi thẳng một đoạn đến ngã tư mới ra được để đi thẳng, cam phạt nguội ở điểm ngã tư mà phạt những người này sẽ oan.
Các cụ đã nghiên cứu tình huống này chưa?
Chắc phải rẽ phải 1 vòng chữ U :-/:-ss
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,697
Động cơ
804,313 Mã lực
Tình huống này, ai có nhà bên đường, hoặc tạt vào có việc gì đó, khi đi ra nếu dải phân cách không có lối mở ngay tại điểm ra thì bắt buộc phải đi thẳng một đoạn đến ngã tư mới ra được để đi thẳng, cam phạt nguội ở điểm ngã tư mà phạt những người này sẽ oan.
Các cụ đã nghiên cứu tình huống này chưa?
Thế cụ có phương án nào khác khả thi hơn mà vẫn có làn riêng cho 2b nhưng 4b vẫn đi thẳng được không? :D
 

vungoctu

Xe hơi
Biển số
OF-16252
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
191
Động cơ
512,240 Mã lực
Nơi ở
lang thang net.com
Nhà em An Bình city, đi xe máy từ hoàng quốc việt rẽ phải sang xong đi xuống công viên hòa bình gần 3 Km rồi lại vòng lên 2.5km nữa mới về nhà, đúng là tốn xăng thật, kinh tế khó khăn mà nghĩ ra lắm trò.
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
4,277
Động cơ
1,171,491 Mã lực
Nhà em An Bình city, đi xe máy từ hoàng quốc việt rẽ phải sang xong đi xuống công viên hòa bình gần 3 Km rồi lại vòng lên 2.5km nữa mới về nhà, đúng là tốn xăng thật, kinh tế khó khăn mà nghĩ ra lắm trò.
Đâu có xa như vậy cụ ơi, cụ đi làn ngoài cùng bên phải rồi đi 1 đoạn nữa có chỗ rẽ trái, rồi quay đầu chỗ Megamart mà nhỉ
 

Ao Đình

Xe hơi
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
199
Động cơ
4,036 Mã lực
Tuổi
50

cuongez

Xe tăng
Biển số
OF-20039
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
1,622
Động cơ
525,349 Mã lực
Nơi ở
Thường ở đầu xe, tay bám gạt nước
Đâu có xa như vậy cụ ơi, cụ đi làn ngoài cùng bên phải rồi đi 1 đoạn nữa có chỗ rẽ trái, rồi quay đầu chỗ Megamart mà nhỉ
Nếu đúng như cụ nói thì đỡ quá.
 

aviefannie

Xe đạp
Biển số
OF-307166
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
35
Động cơ
303,681 Mã lực
Đâu có xa như vậy cụ ơi, cụ đi làn ngoài cùng bên phải rồi đi 1 đoạn nữa có chỗ rẽ trái, rồi quay đầu chỗ Megamart mà nhỉ
chỗ đó cắm biển chỉ cho ô tô rẽ sang trái rồi cụ, giờ đúng luật là fai phi lên cv hbinh rồi quay đầu ạ, còn dân an binh green cổ nhuế hiện giờ vẫn quay đầu ở chỗ mega, trong đó có iem hii, một ngày đẹp trời các anh lại đứng ở mega để đón đi chơi thì lại đói ạ
 

lonton0102

Xe tải
Biển số
OF-129652
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
375
Động cơ
577,890 Mã lực
đã có link cho các Bác thắc mắc nhé:
Cho ý kiến về việc trên, đại diện đơn vị thực hiện là Ban Duy tu công trình hạ tầng giao thông (Sở Xây dựng Hà Nội) vừa cho biết, mục đích của phương án là phân làn này để các phương tiện ô tô đi thẳng, rẽ trái thì đi vào làn ô tô; còn làn hỗn hợp chỉ dành cho xe máy, và ô tô có nhu cầu đi vào thì đến nút giao phải rẽ phải (không được đi thẳng).
 

lonton0102

Xe tải
Biển số
OF-129652
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
375
Động cơ
577,890 Mã lực
Theo Ban Duy tu công trình hạ tầng giao thông, nếu để ô tô đi tiếp ở làn hỗn hợp mà đi thẳng thì ô tô sẽ chiếm hết cả 5 làn đường còn lại, sẽ hỏng cả phương án phân làn.
Cùng theo đại diện Ban Duy tu công trình hạ tầng giao thông, sau những ngày vận hành thí điểm và có tuyên truyền, nhắc nhở phương tiện vi phạm, khi thực hiện kế hoạch phân làn chính thức, nếu ô tô, xe máy vi phạm biển báo sẽ được hệ thống camera giám sát giao thông vừa lắp đặt trên tuyến ghi hình, sau đó lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử phạt nguội.
 

Ôi thích quá

Xì hơi lốp
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,514
Động cơ
198,989 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Ban Duy tu công trình hạ tầng giao thông, nếu để ô tô đi tiếp ở làn hỗn hợp mà đi thẳng thì ô tô sẽ chiếm hết cả 5 làn đường còn lại, sẽ hỏng cả phương án phân làn.
Nói thế này thì sao các ông ý ko phân luôn ở PVĐ?
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,697
Động cơ
804,313 Mã lực
Em đi mấy lần đoạn này, và chưa nghĩ ra cách gì :)
Vấn đề ở chỗ, sẽ dính phạt nguội, giải trình thì có thể được chấp nhận, có thể không :(
SXD HN giải thích thế này: Theo Ban Duy tu công trình hạ tầng giao thông, nếu để ô tô đi tiếp ở làn hỗn hợp mà đi thẳng thì ô tô sẽ chiếm hết cả 5 làn đường còn lại, sẽ hỏng cả phương án phân làn.
Cụ ko nghĩ ra đc phương án gì hay hơn thì chấp nhận thôi. Vừa muốn phân làn vừa muốn tiện cho cụ thì chịu
 

hm.tuan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,616
Động cơ
560,979 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Tình huống này, ai có nhà bên đường, hoặc tạt vào có việc gì đó, khi đi ra nếu dải phân cách không có lối mở ngay tại điểm ra thì bắt buộc phải đi thẳng một đoạn đến ngã tư mới ra được để đi thẳng, cam phạt nguội ở điểm ngã tư mà phạt những người này sẽ oan.
Các cụ đã nghiên cứu tình huống này chưa?
Chắc phải rẽ phải 1 vòng chữ U :-/:-ss
May quá, mấy hôm nữa em đi đúng tình huống này.

Thay vì để cái biển xoắn não tự suy luận kia thì sao ko để cái biển chỉ cho ô tô (trừ xe bus) rẽ phải nhỉ? Giờ bẫy kiểu này thì bó tay!
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,126
Động cơ
328,434 Mã lực
SXD HN giải thích thế này: Theo Ban Duy tu công trình hạ tầng giao thông, nếu để ô tô đi tiếp ở làn hỗn hợp mà đi thẳng thì ô tô sẽ chiếm hết cả 5 làn đường còn lại, sẽ hỏng cả phương án phân làn.
Cụ ko nghĩ ra đc phương án gì hay hơn thì chấp nhận thôi. Vừa muốn phân làn vừa muốn tiện cho cụ thì chịu
Giống một số nhà dân ở đường Tây Sơn chân cầu vượt Ngã Tư Sở (đoạn gần Ngã Tư Sở) không được đi thẳng mà bắt buộc phải rẽ phải đến cây xăng đường Láng mới quay đầu.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,349
Động cơ
-355,498 Mã lực
Nói thế này thì sao các ông ý ko phân luôn ở PVĐ?
PVĐ nó làm gì có ngã tư như VCC, phân làn ở PVĐ quá ngu học khi bản thân phía trên nó đã có riêng 2 làn dành cho ô tô rồi. Giờ tan tầm 2 làn trong vắng tanh chẳng có xe nào, k chen chúc như VCC
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
May quá, mấy hôm nữa em đi đúng tình huống này.

Thay vì để cái biển xoắn não tự suy luận kia thì sao ko để cái biển chỉ cho ô tô (trừ xe bus) rẽ phải nhỉ? Giờ bẫy kiểu này thì bó tay!
Biển cấm dễ hiểu hơn chứ cụ.
 

hm.tuan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,616
Động cơ
560,979 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Biển cấm dễ hiểu hơn chứ cụ.
Nếu em đi gặp biển này thì em sẽ phải chậm, thậm chí dừng lại để tìm đường. Đến lúc mà tính ra đc đường đi thì sẽ phải mất khá nhiều thời gian để rẽ phải vào, nhất là lúc đông xe giờ cao điểm.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Nếu em đi gặp biển này thì em sẽ phải chậm, thậm chí dừng lại để tìm đường. Đến lúc mà tính ra đc đường đi thì sẽ phải mất khá nhiều thời gian để rẽ phải vào, nhất là lúc đông xe giờ cao điểm.
Tất nhiên rồi cụ nhưng nó còn đỡ rối hơn là đọc độc cái biển chỉ dẫn. Phản xạ khi thấy biển cấm là làm theo bao giờ cũng nhanh hơn. Thế nên nhiều nơi bên dưới biển cấm này có thêm biển tròn màu xanh chỉ rẽ sang phải. Vừa cấm vừa hiệu lệnh.
 
Biển số
OF-825860
Ngày cấp bằng
4/2/23
Số km
215
Động cơ
1,202 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà nội
Phải dùng phân cách cứng vì ý thức tham gia giao thông của người dân quá kém, từ xe máy cho đến ô tô và các phương tiện khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top