[Funland] Home Coffee - Ngon, bổ, rẻ - Phần 2

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,743
Động cơ
457,076 Mã lực
Lão oldhand này đầu tư bộ Rang - Pha xuất sắc , lần trước em đã ấn tượng với cỗ máy rang , lần này có cụ nếm thử máy pha em cũng nhất trí cao với đánh giá đó , dòng máy vít cần LR24 của lão này cũng làm em choáng váng mấy hôm , ấn tượng nhất là lần đầu tiên em cảm nhận được hương vị cam trên cốc cà nhà lão , vốn xưa nay chỉ đọc được trên các rì vêu của bọn Tây lông , em đã từng nghĩ bọn này chỉ là quảng cáo để làm thương mại chứ chưa bao giờ nghĩ cà lại có vị cam , cũng đã có lần hỏi các cụ khác hượng vị này là lá cam, hoa cam , hay quả cam ? Tất cả đều không đúng , cái mà em cảm nhận được hôm đó là tổng hoà của một cảm giác giống như ta nhai một miếng cam nhỏ lẫn cả cùi , vỏ và chút hạt , nó đăng đắng nhẹ , vị cay và thơm , ngọt hậu cuối cùng ở cổ , nó bất chợt thoảng qua và đột nhiên đánh thức mình cái hương vị đó , liên tưởng trong khoảnh khắc bừng tỉnh rồi từ từ biến mất nhưng đã kịp ghi nhớ lại , em nghĩ đó là phút giây thích thú nhất mà cốc cà mang lại
Không phải chỉ đầu tư máy , cụ chủ còn nghiên cứu quy trình rang xay pha rất kỹ để khai thác rất tốt máy móc của mình , dòng Lever êm dịu , tinh tế , dòng E61 mạnh mẽ , phong phú ...vv tất cả đều có những ưu điểm riêng phù hợp sở thích từng người
Em đã thành công trong việc mô phỏng đời vít cần ở góc độ êm dịu trên Silvia còi của mình 🙃 , sắp tới sẽ nghiên cú thêm góc độ lan toả hương vị của cà khi pha , thú chơi cà phức tộp như vậy đó , cái món Espresso nó uống nhanh nhưng phải làm chậm mới ngon cccm ạ /:)
Đấy nhé! Cụ là người tiếp theo bị "thẫn thờ" sau khi off nhà cụ ấy:))! Cho nên em biết có cụ khác nick cũng rất nổi tiếng đang săn Londinium! :D
Em thì lever còi còi thôi:(

A55C535B-3B4C-4C9C-AD4B-B66E27DBCB99.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,369
Động cơ
130,830 Mã lực
Đấy nhé! Cụ là người tiếp theo bị "thẫn thờ" sau khi off nhà cụ ấy:))! Cho nên em biết có cụ khác nick cũng rất nổi tiếng đang săn Londinium! :D
Em thì lever còi còi thôi:(

A55C535B-3B4C-4C9C-AD4B-B66E27DBCB99.jpeg
Khộ , cứ thấy có cái hay cái đẹp là không thể ngoảnh mặt làm ngơ được , háo hức lắm , chơi món này thì đồ nhà luôn thua đồ hàng xóm cụ nhá 🤭
Thế mạnh của đồ gấu , trình cao là không cứ phải ẵm cà đệ nhất đệ nhị thiên hạ mới thấy ngon mà ngay cả hàng tầm trung cũng cho ra hương vị ngon lành cành đào mà đồ hàng cỏ đến tầm trung có vật vã các kiểu cũng không thể chiết xuất ra được :| . Chán thế chứ lỵ
 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,369
Động cơ
130,830 Mã lực
Nhân ngày đầu tuần ,mưa gió , thớt lại chìm sâu , em kéo nó lên chút vậy
Như đã khoe với cccm , tâm điểm chú ý của em với dòng vít cần là loại có lò xo ( Lever Spring ), theo em thì nó hội tụ được hầu hết các tinh hoa của pha chế Esoresso , đó là sự dày dặn nhưng rất êm dịu , hương thơm phong phú , tinh tế , khả năng tuỳ biến cao mà vẫn có độ nhất quán tốt .Sau khi bị thuốc bới mấy lão có Lever Spring , em tò mò tính đến chuyện mod cái Silvia còi đời ơ kìa nhà mình cho nó giống dòng này /:)
Silvia có khá nhiều lợi thế vì chắc chắn , rộng rãi , cấu hình mở , dễ cài cắm thêm ý tưởng...vv Chính vì vậy ,sau khi đã bổ sung tính năng ổn định nhiệt độ bằng PID , điều chỉnh tốc độ bơm để kiểm soát dòng chảy , thêm đồng hồ theo dõi áp lực , thêm chức năng pha kiểu Cold bew ... giờ em muốn bổ sung thêm chức năng của Lever Spring cho nó b-) =))
Như đã phân tích ở các bài trước , cái ưu việt của dòng vít cần là tạo được áp lực chiết xuất tĩnh tuyệt đối , đây là yếu tố quyết định cảm giác êm dịu khi uống cà . Các máy pha gắn bơm tiện lợi , gọn gàng , không tốn cơ bắp nhưng đã làm hỏng vốn quý này , đặc biệt là dòng bơm rung
Như vậy , để làm cho Silvia có chiết xuất ra êm ái , mổ nhau được với dòng vít cần , ta phải làm dòng chảy nó tĩnh hơn , sau một thời gian suy nghĩ và tìm hiểu , em quyết định sử dụng xilanh khí nén và lắp trên đường ra của bơm , xi lanh này có dung tích càng lớn càng tốt và chịu được áp lực làm việc tới 10bar . Nó cần có lò xo nén phù hợp để damping sự nhấp nhổm của áp lực mà bơm rung tạo ra trong hành trình nén
Kết quả thật bất ngờ , ngay lập tức cốc cà có vị êm rất rõ rệt , tròn miệng chứ không găn gắt như trước , em biết là mình đã đi đúng hướng
Tiếp theo , về mặt lý thuyết đặc tính về hương vị phụ thuộc rất lớn vào áp lực , thời gian của giai đoạn Pre-infusion , tiếp đó là tốc độ tăng trưởng áp lực từ quá trình kết thúc Pre-infusion đến khi đạt được áp lực pha tối đa , rồi cuối cùng là sự suy giảm áp lực ở cuối chu kỳ chiết xuất là những nhân tố tác động mạnh đến hương vị .Các dòng vít cần xử tốt được vấn đề này còn các máy pha có gắn bơm thông thường thì chịu chết , Silvia nguyên bản cũng không ngoại lệ , tuy nhiên sau khi gắn thêm xilanh thì ngay lập tức bài toán này cũng được giải quyết , áp lực pre-infusion cũng có thể đặt trước được tùy ý nhờ vào công tắc đánh sữa , tốc độ tăng áp lên tối đa tùy chỉnh được nhờ vị trí lò xo nén , thời gian suy giảm áp lực đến khi kết thúc phụ thuộc vào từng loại lò xo nén lắp cho xilanh ...vv Một chuỗi quá trình thử nghiệm phức tạp nhưng kết quả là kiểm soát được hết các thông số này cccm ạ :D
Em nợ các cụ cái ảnh ,khi nào rảnh em gửi sau
Bá cáo 🙃
 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,743
Động cơ
457,076 Mã lực
Nhân ngày đầu tuần ,mưa gió , thớt lại chìm sâu , em kéo nó lên chút vậy
Như đã khoe với cccm , tâm điểm chú ý của em với dòng vít cần là loại có lò xo ( Lever Spring ), theo em thì nó hội tụ được hầu hết các tinh hoa của pha chế Esoresso , đó là sự dày dặn nhưng rất êm dịu , hương thơm phong phú , tinh tế , khả năng tuỳ biến cao mà vẫn có độ nhất quán tốt .Sau khi bị thuốc bới mấy lão có Lever Spring , em tò mò tính đến chuyện mod cái Silvia còi đời ơ kìa nhà mình cho nó giống dòng này /:)
Silvia có khá nhiều lợi thế vì chắc chắn , rộng rãi , cấu hình mở , dễ cài cắm thêm ý tưởng...vv Chính vì vậy ,sau khi đã bổ sung tính năng ổn định nhiệt độ bằng PID , điều chỉnh tốc độ bơm để kiểm soát dòng chảy , thêm đồng hồ theo dõi áp lực , thêm chức năng pha kiểu Cold bew ... giờ em muốn bổ sung thêm chức năng của Lever Spring cho nó b-) =))
Như đã phân tích ở các bài trước , cái ưu việt của dòng vít cần là tạo được áp lực chiết xuất tĩnh tuyệt đối , đây là yếu tố quyết định cảm giác êm dịu khi uống cà . Các máy pha gắn bơm tiện lợi , gọn gàng , không tốn cơ bắp nhưng đã làm hỏng vốn quý này , đặc biệt là dòng bơm rung
Như vậy , để làm cho Silvia có chiết xuất ra êm ái , mổ nhau được với dòng vít cần , ta phải làm dòng chảy nó tĩnh hơn , sau một thời gian suy nghĩ và tìm hiểu , em quyết định sử dụng xilanh khí nén và lắp trên đường ra của bơm , xi lanh này có dung tích càng lớn càng tốt và chịu được áp lực làm việc tới 10bar . Nó cần có lò xo nén phù hợp để damping sự nhấp nhổm của áp lực mà bơm rung tạo ra trong hành trình nén
Kết quả thật bất ngờ , ngay lập tức cốc cà có vị êm rất rõ rệt , tròn miệng chứ không găn gắt như trước , em biết là mình đã đi đúng hướng
Tiếp theo , về mặt lý thuyết đặc tính về hương vị phụ thuộc rất lớn vào áp lực , thời gian của giai đoạn Pre-infusion , tiếp đó là tốc độ tăng trưởng áp lực từ quá trình kết thúc Pre-infusion đến khi đạt được áp lực pha tối đa , rồi cuối cùng là sự suy giảm áp lực ở cuối chu kỳ chiết xuất là những nhân tố tác động mạnh đến hương vị .Các dòng vít cần xử tốt được vấn đề này còn các máy pha có gắn bơm thông thường thì chịu chết , Silvia nguyên bản cũng không ngoại lệ , tuy nhiên sau khi gắn thêm xilanh thì ngay lập tức bài toán này cũng được giải quyết , áp lực pre-infusion cũng có thể đặt trước được tùy ý nhờ vào công tắc đánh sữa , tốc độ tăng áp lên tối đa tùy chỉnh được nhờ vị trí lò xo nén , thời gian suy giảm áp lực đến khi kết thúc phụ thuộc vào từng loại lò xo nén lắp cho xilanh ...vv Một chuỗi quá trình thử nghiệm phức tạp nhưng kết quả là kiểm soát được hết các thông số này cccm ạ :D
Em nợ các cụ cái ảnh ,khi nào rảnh em gửi sau
Bá cáo 🙃
Tuyệt quá Cụ!=D>
Hóng được off để taste hương vị của tách cà vít ra từ Silvia V1!
BTW Cụ cứ mode miếc thế này thì LR24 lại bị bán tháo:D
 

largo_kent

Xe buýt
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
917
Động cơ
484,372 Mã lực
Tuyệt quá Cụ!=D>
Hóng được off để taste hương vị của tách cà vít ra từ Silvia V1!
BTW Cụ cứ mode miếc thế này thì LR24 lại bị bán tháo:D
Ở đâu bán tháo cụ nhắn em cái, để em đến thua mua đồng nát tất luôn ;)).
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,369
Động cơ
130,830 Mã lực
Như đã hẹn , em sâu cái hình bộ xilanh lò xo bổ trợ trên Silvia còi nhà em , đồng hồ nhiệt bên trên là hiển thị nhiệt của cụm group head
Hậu quả của lần mod có thể là cuối cùng này là Gấu nhà hoàn toàn không thể pha cà trên máy được nữa :(( , em trở thành tay pha duy nhất trong nhà#-o
5D403F61-C332-4F9E-9896-71AE25C157E7.jpeg
0BB80504-FC19-480A-9CE3-AF07A5C08FC2.jpeg
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,743
Động cơ
457,076 Mã lực
Như đã hẹn , em sâu cái hình bộ xilanh lò xo bổ trợ trên Silvia còi nhà em , đồng hồ nhiệt bên trên là hiển thị nhiệt của cụm group head
Hậu quả của lần mod có thể là cuối cùng này là Gấu nhà hoàn toàn không thể pha cà trên máy được nữa :(( , em trở thành tay pha duy nhất trong nhà#-o
5D403F61-C332-4F9E-9896-71AE25C157E7.jpeg
0BB80504-FC19-480A-9CE3-AF07A5C08FC2.jpeg
Lại khác hôm qua chút rồi! :D
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,369
Động cơ
130,830 Mã lực
Lại khác hôm qua chút rồi! :D
Vầng cụ , em hoàn thiện dần mỗi ngày còn nguyên lý cơ bản thì đã chốt ,không đổi
Những lợi ích mà em có thể kiểm soát được
- Áp suất nén ban đầu vẫn dùng bơm và đạt được độ tĩnh nhờ damping bằng xi lanh như đã trình bày ( Dòng vít cần phải dùng cơm để tạo lực nén ) =))
- Có thể kéo dài thời gian pre-infusion tùy ý ( như vít cần ) :))
- Có thể đặt được áp lực tùy ý cho Pre infusion ( Một số máy vít cần có lò xo hịn mới được trang bị ) =))
- Có độ dốc áp lực khi kết thúc pre infusion vào giai đoạn pha , độ dốc này điều chỉnh được nhờ thay đổi vị trí lò xo nén ( như vít cần ) ;)
- Kéo dài tùy ý thời gian pha ( Vít cần không có ) ;;)
- Có quá trình giảm dần áp lực ở cuối chu kỳ pha nhờ lò xo nén ( Như vít cần lò xo ) /:)
Và cuối cùng , kỹ năng pha để thích ứng với từng loại cà cho kết quả cao nhất thì vần còn tiếp tục khám phá . Em đồ rằng 99,99 % cccm trong này đã găm sẵn dòng vít cần trong nhà rồi nên dễ hình dung các vấn đề trên
Bá cáo 🙃
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,743
Động cơ
457,076 Mã lực
Vầng cụ , em hoàn thiện dần mỗi ngày còn nguyên lý cơ bản thì đã chốt ,không đổi
Những lợi ích mà em có thể kiểm soát được
- Áp suất nén ban đầu vẫn dùng bơm và đạt được độ tĩnh nhờ damping bằng xi lanh như đã trình bày ( Dòng vít cần phải dùng cơm để tạo lực nén ) =))
- Có thể kéo dài thời gian pre-infusion tùy ý ( như vít cần ) :))
- Có thể đặt được áp lực tùy ý cho Pre infusion ( Một số máy vít cần có lò xo hịn mới được trang bị ) =))
- Có độ dốc áp lực khi kết thúc pre infusion vào giai đoạn pha , độ dốc này điều chỉnh được nhờ thay đổi vị trí lò xo nén ( như vít cần ) ;)
- Kéo dài tùy ý thời gian pha ( Vít cần không có ) ;;)
- Có quá trình giảm dần áp lực ở cuối chu kỳ pha nhờ lò xo nén ( Như vít cần lò xo ) /:)
Và cuối cùng , kỹ năng pha để thích ứng với từng loại cà cho kết quả cao nhất thì vần còn tiếp tục khám phá . Em đồ rằng 99,99 % cccm trong này đã găm sẵn dòng vít cần trong nhà rồi nên dễ hình dung các vấn đề trên
Bá cáo 🙃
E xin phép Cụ minh hoạ bằng clip:
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,369
Động cơ
130,830 Mã lực
Vụ này quay lén nhá ;;)
Máy vít cần có lò xo hay mà khó chơi nên em mới chọn phương án mod này tự sướng . Sở dĩ như vậy vì trên thị trường dòng máy còi , nhỏ nhắn xinh xắn , hợp ví thì khó mà đạt được áp lực tối ưu là 9bar cho chiết xuất Espresso vì nó đòi hỏi lò xo lớn tay đòn dài ,nặng nề và cồng kềnh phá vỡ thiết kế tổng thể , để vớt vát điều này , các hãng chọn giải pháp trung dung là làm nhỏ group head lại , thường rổ lọc có các kích cỡ chỉ 45-51mm đổ về để gỡ gạc nhược điểm trên , chưa kể đã nhỏ thì lò xo theo thời gian hay bị mỏi , áp lực nén rất có thể tụt thấp hơn nữa
Để đảm bảo loại bỏ nhược điểm trên thì các nhà sản xuất phải thiết kế máy vít cần có lò xo khá lớn, đồng nghĩa với chi phí cũng phải tăng theo . Do vậy trên thị trường thường thấy loại máy vít cần có lò xo có khung máy chắc chắn , to nặng , cân bằng trọng tâm , các dòng đắt tiền hơn trang bị nồi hơi HX ...vv . Nếu có không gian chỗ để máy rộng rãi và tiền không phải là vấn đề thì đó là những cỗ máy cực kỳ xuất sắc cho thú uống cà này
Bá cáo /:)
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,743
Động cơ
457,076 Mã lực
Vụ này quay lén nhá ;;)
Máy vít cần có lò xo hay mà khó chơi nên em mới chọn phương án mod này tự sướng . Sở dĩ như vậy vì trên thị trường dòng máy còi , nhỏ nhắn xinh xắn , hợp ví thì khó mà đạt được áp lực tối ưu là 9bar cho chiết xuất Espresso vì nó đòi hỏi lò xo lớn tay đòn dài ,nặng nề và cồng kềnh phá vỡ thiết kế tổng thể , để vớt vát điều này , các hãng chọn giải pháp trung dung là làm nhỏ group head lại , thường rổ lọc có các kích cỡ chỉ 45-51mm đổ về để gỡ gạc nhược điểm trên , chưa kể đã nhỏ thì lò xo theo thời gian hay bị mỏi , áp lực nén rất có thể tụt thấp hơn nữa
Để đảm bảo loại bỏ nhược điểm trên thì các nhà sản xuất phải thiết kế máy vít cần có lò xo khá lớn, đồng nghĩa với chi phí cũng phải tăng theo . Do vậy trên thị trường thường thấy loại máy vít cần có lò xo có khung máy chắc chắn , to nặng , cân bằng trọng tâm , các dòng đắt tiền hơn trang bị nồi hơi HX ...vv . Nếu có không gian chỗ để máy rộng rãi và tiền không phải là vấn đề thì đó là những cỗ máy cực kỳ xuất sắc cho thú uống cà này
Bá cáo /:)
Để e ới lão ragdoll vào cho ý kiến! Tiếc là lão "bàn tay cũ" oldhand bị tịch thu bằng nên kg chém đc thêm! Em và lão kenshire thì máy còi quá nên cũng chỉ hóng theo! Spring Lever đỏ chót của em đây: :D
DD52ED20-6A00-4628-839D-582BD3354D5B.jpeg
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,369
Động cơ
130,830 Mã lực
Để e ới lão ragdoll vào cho ý kiến! Tiếc là lão "bàn tay cũ" oldhand bị tịch thu bằng nên kg chém đc thêm! Em và lão kenshire thì máy còi quá nên cũng chỉ hóng theo! Spring Lever đỏ chót của em đây: :D
DD52ED20-6A00-4628-839D-582BD3354D5B.jpeg
Mấy lão ấy từ ngày có vít cần đầu gấu đã âm thầm tự khoá nick hưởng thụ một mình rồi :), Vít cần còi của cụ có Đại Bàng đỗ sân thượng , cũng gấu lắm ,em nói chung là vậy chứ không phải tất cả chúng đều yếu xìu đâu . Khi nào thấy nó yếu , cụ thay lò xo khỏe hơn , kẹp thêm tay đòn dài đảm bảo vít phê đến nóc
 

Vanh234

Xe tải
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
206
Động cơ
19,749 Mã lực
Mấy lão ấy từ ngày có vít cần đầu gấu đã âm thầm tự khoá nick hưởng thụ một mình rồi :), Vít cần còi của cụ có Đại Bàng đỗ sân thượng , cũng gấu lắm ,em nói chung là vậy chứ không phải tất cả chúng đều yếu xìu đâu . Khi nào thấy nó yếu , cụ thay lò xo khỏe hơn , kẹp thêm tay đòn dài đảm bảo vít phê đến nóc
Các cụ làm em hoang mang quá :((
Lúc đang pha phin thì các cụ toàn GBT, đến lúc bóp mồm bóp miệng sắm được cái Delonghi thì các cụ toàn khoe E61. Giờ chắt bóp được cái cục sắt tây này thì các cụ sang hít cần …. người nông dân dư em biết phải nàm thao :))
66EE71CB-BCF8-4536-A6AE-017ECDAC8F9A.jpeg


P/s: có cụ đang rủ rê em đua theo cái “bơm Unicef” kia mà lăn tăn ghê =))=))=))

Cũng may em ít mò vào đây :D
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,369
Động cơ
130,830 Mã lực
Các cụ làm em hoang mang quá :((
Lúc đang pha phin thì các cụ toàn GBT, đến lúc bóp mồm bóp miệng sắm được cái Delonghi thì các cụ toàn khoe E61. Giờ chắt bóp được cái cục sắt tây này thì các cụ sang hít cần …. người nông dân dư em biết phải nàm thao :))
66EE71CB-BCF8-4536-A6AE-017ECDAC8F9A.jpeg


P/s: có cụ đang rủ rê em đua theo cái “bơm Unicef” kia mà lăn tăn ghê =))=))=))

Cũng may em ít mò vào đây :D
8-> Cụ chơi E61 là gấu rồi , hôm nào cụ chụp em dòm cái nồi hơi phát , vụ này em rất tò mò , chưa rõ cụ dung nồi áp suất hay dùng ấm siêu tốc để đun
Như ảnh chụp hôm trước , em cài thêm cái đồng hồ đo nhiệt vào cụm group head của Silvia còi để theo dõi thêm nhiệt độ khu vực này vì đồng hồ nhiệt hiển thị số trên thị trường bây giờ khá sẵn, ý định trên tưởng chỉ lắp thêm cho nó vui ai ngờ lại là một quyết định rất quan trọng , cà pha ngon hơn và ổn định hơn ;;)
Lý do là nhiệt độ chỉ báo ở boiler chênh nhau kha khá với nhiệt độ tại đầu pha , không những thế , tốc độ tăng nhiệt tại đó chậm hơn nhiệt độ ở boiler rất nhiều , trong khi nhiệt độ boiler đã ổn định vững vàng thì nhiệt độ tại group head vẫn đang còn hì hục tăng. Tùy thuộc cấu trúc từng loại máy pha , chúng có mức độ chênh lệch và thời gian ổn định khác nhau , còn trên Silvia em đo sự chênh nhau này là 22-23 C và sau khoảng 45-60 phút bật máy chúng mới ổn định \m/
Nhiệt độ tại nhóm group head không phải là nhiệt độ thực tế khi pha , nhưng chúng cho ta biết sự mất nhiệt như thế nào nếu chưa ổn định . Cụ thể trên Silvia em đã phải điều chỉnh lại nhiệt ở boiler là 107C và chờ khi nào nhiệt độ ở Group head đạt 84C thì mới bắt đầu pha và đạt hương vị thơm ngon nhất , còn trước đó để nhiệt thấp hơn và pha cũng sớm hơn /:)
Nhiệt kế hiển thị số trên thị trường bán rẻ , nhiều , vấn đề là xem cái đầu sensor của nó có thuận lợi cho việc cài cắm vào máy cuả mình hay không thôi , cccm cứ thử
Bá cáo
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanh234

Xe tải
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
206
Động cơ
19,749 Mã lực
8-> Cụ chơi E61 là gấu rồi , hôm nào cụ chụp em dòm cái nồi hơi phát , vụ này em rất tò mò , chưa rõ cụ dung nồi áp suất hay dùng ấm siêu tốc để đun
Như ảnh chụp hôm trước , em cài thêm cái đồng hồ đo nhiệt vào cụm group head của Silvia còi để theo dõi thêm nhiệt độ khu vực này vì đồng hồ nhiệt hiển thị số trên thị trường bây giờ khá sẵn, ý định trên tưởng chỉ lắp thêm cho nó vui ai ngờ lại là một quyết định rất quan trọng , cà pha ngon hơn và ổn định hơn ;;)
Lý do là nhiệt độ chỉ báo ở boiler chênh nhau kha khá với nhiệt độ tại đầu pha , không những thế , tốc độ tăng nhiệt tại đó chậm hơn nhiệt độ ở boiler rất nhiều , trong khi nhiệt độ boiler đã ổn định vững vàng thì nhiệt độ tại group head vẫn đang còn hì hục tăng. Tùy thuộc cấu trúc từng loại máy pha , chúng có mức độ chênh lệch và thời gian ổn định khác nhau , còn trên Silvia em đo sự chênh nhau này là 22-23 C và sau khoảng 45-60 phút bật máy chúng mới ổn định \m/
Nhiệt độ tại nhóm group head không phải là nhiệt độ thực tế khi pha , nhưng chúng cho ta biết sự mất nhiệt như thế nào nếu chưa ổn định . Cụ thể trên Silvia em đã phải điều chỉnh lại nhiệt ở boiler là 107C và chờ khi nào nhiệt độ ở Group head đạt 84C thì mới bắt đầu pha và đạt hương vị thơm ngon nhất , còn trước đó để nhiệt thấp hơn và pha cũng sớm hơn /:)
Nhiệt kế hiển thị số trên thị trường bán rẻ , nhiều , vấn đề là xem cái đầu sensor của nó có thuận lợi cho việc cài cắm vào máy cuả mình hay không thôi , cccm cứ thử
Bá cáo
Tận dụng cái bình Picenza cụ ơi - đủ nước tắm luôn=))=))=))
Chém tí chứ cái này là em hàn cái cục inox làm boiler - handmade cả cụm luôn - hồi lâu em đã up lên đây rồi đấy cụ.
Đo nhiệt thì em dìm cái đầu dò vào trong boiler luôn ạ - không chơi để ghé ghé bên bẹn như hãng :))
9312E4E0-A6F5-45F8-97F1-AA24A646ADC9.jpeg
E484B035-E17C-4F7A-8555-4A342001946F.jpeg

Nhiệt ra ở đầu pha em không đo - hôm nào em lôi ra đo thử xem thế nào rồi báo cáo cụ nhé :D
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,743
Động cơ
457,076 Mã lực
Tận dụng cái bình Picenza cụ ơi - đủ nước tắm luôn=))=))=))
Chém tí chứ cái này là em hàn cái cục inox làm boiler - handmade cả cụm luôn - hồi lâu em đã up lên đây rồi đấy cụ.
Đo nhiệt thì em dìm cái đầu dò vào trong boiler luôn ạ - không chơi để ghé ghé bên bẹn như hãng :))
9312E4E0-A6F5-45F8-97F1-AA24A646ADC9.jpeg
E484B035-E17C-4F7A-8555-4A342001946F.jpeg

Nhiệt ra ở đầu pha em không đo - hôm nào em lôi ra đo thử xem thế nào rồi báo cáo cụ nhé :D
Rách việc! Quay lại cái máng lợn thôi! :D
76BD8000-A4B0-484E-952B-25F897C00C87.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top