[Funland] Home Coffee - Ngon, bổ, rẻ - Phần 2

orijo911

Xe tải
Biển số
OF-28678
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
293
Động cơ
486,390 Mã lực
Máy rang Rs540 của em xoay núm điều chỉnh nó không nhảy bình thường mà cứ nhảy lung tung, rang đến mệt. Cụ Studer có điều trị nó được không ạ. Không em phải mua cái mới, để cái này làm dự phòng thay đồ cho cái sau =((
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,331
Động cơ
131,537 Mã lực
Máy rang Rs540 của em xoay núm điều chỉnh nó không nhảy bình thường mà cứ nhảy lung tung, rang đến mệt. Cụ Studer có điều trị nó được không ạ. Không em phải mua cái mới, để cái này làm dự phòng thay đồ cho cái sau =((
Vâng , cụ cứ vác qua em sửa , nó mà không chạy thì em ... chạy
Bá cáo
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,331
Động cơ
131,537 Mã lực
Như vậy, so với cụ Studer thì một cách vô thức, em bắt chước được điểm sau:
- Nhiệt độ boiler set ở 105 độ. Nếu chênh lệch nhiệt độ cỡ 10-15 độ thì ở đầu pha nhiệt độ sẽ vào cỡ 90-95 độ C. Em có con trở nhiệt RTD rồi, nhưng chưa kiếm mạch chỉ thị, định gắn bên ngoài grouphead mà chưa tìm được cách.

Riêng thời gian preinfusion, dùng PID của Auber đặt được. Em vẫn để mặc định 5 giây vì nếu bơm rung xếch xy không điều chỉnh lưu lượng được như của cụ Studer, để thời gian dài hơn dễ có nguy cơ lụt rổ cà, nên em tạm để nguyên. Còn lại, em có thể điều chỉnh được thời gian dừng (blooming time?) và thời gian chiết xuất. Hiện tại, cốc cà không đắng lắm, hơi bùi ngậy như kem, hậu vị ngọt rõ và kéo dài với cả cà Liberica nên em chưa biết nên điều chỉnh theo hướng nào. Crema em có chỉ tương đối thôi, không thật sự quá dày.

Còn xay thì có lẽ em phải để bớt mịn hơn trên máy Ceado vì có lúc em đã chỉ ép được ra dầu! Máy xay Poccino/Zacconi hóa ra khó xay mịn được hơn em Ceado. Cũng chia sẻ thêm, với cái cân số đểu chỉ độ chính xác tới 0.1 g, em đã thử vỗ sạch máy Ceado (qua cái ống che bụi máy khoan tay thay hopper), cân cà đổ vào và cà hứng ra - bằng nhau tới 0.1 g :D . Thôi, tạm thế, khỏi phải lăn tăn zero với không zero retention! :)

Cũng rình các bài của các cụ để em mong cải thiện tay pha trên Silvia hơn nữa. :)
Đã mất công MOD cái PID có cả preinfusion thì cụ làm luôn vụ flow control đi ạ , khi kiểm soát được dòng chảy thì cụ khống chế được áp lực chiết xuất . Đó là lý do em nhắm tới Silvia vì nó chắc chắn , có nhiều không gian và chọn các đời cũ vì máy nào vào tay em cũng không thể để lành lặn nguyên zin mà vận hành được :)
Có 2 cách kiểm soát dòng chảy đó là điều khiển trực tiếp bơm hoặc khống chế bằng van kim , loại van tiết lưu thuỷ lực . Việc khống chế bằng van thì nhiều đồ hãng dùng như Lelit Bianca , Sleyer , Marzocco...còn điều khiển bơm thì có Decent , nguyên lý khác nhau nhưng hiệu quả thì như nhau . Em chọn điều khiển bơm vì nó liên quan đến điện tử ít phải đụng chạm vào cấu trúc Silvia nhất
Bá cáo 🙃
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,717
Động cơ
524,940 Mã lực
Đã mất công MOD cái PID có cả preinfusion thì cụ làm luôn vụ flow control đi ạ , khi kiểm soát được dòng chảy thì cụ khống chế được áp lực chiết xuất . Đó là lý do em nhắm tới Silvia vì nó chắc chắn , có nhiều không gian và chọn các đời cũ vì máy nào vào tay em cũng không thể để lành lặn nguyên zin mà vận hành được :)
Có 2 cách kiểm soát dòng chảy đó là điều khiển trực tiếp bơm hoặc khống chế bằng van kim , loại van tiết lưu thuỷ lực . Việc khống chế bằng van thì nhiều đồ hãng dùng như Lelit Bianca , Sleyer , Marzocco...còn điều khiển bơm thì có Decent , nguyên lý khác nhau nhưng hiệu quả thì như nhau . Em chọn điều khiển bơm vì nó liên quan đến điện tử ít phải đụng chạm vào cấu trúc Silvia nhất
Bá cáo 🙃
To cụ Studer: Vấn đề là dây đưa điện vào mạch GICAR (mạch điều khiển điện tử nguyên bản của V6E) cho bơm lại được nối qua cổng điều khiển bơm của PID, mà đến đây thì em mù tịt! Lúc trước, em hỏng một chú GICAR chính ở cổng điều khiển bơm sau khi vọc vạch dở hơi. :)
Bản E nó có thêm mạch GICAR, coi như bộ não của em Silvia. Điều này khác với các bản M hoặc các đời cũ, nơi không dùng tới GICAR - và cụ dễ dàng mod mọi thứ hơn, trong đó có bơm.

Vì thế, trước khi lắp PID, em đã lưỡng lự một thời gian dài giữa PID và điều khiển lưu lượng kiểu dùng 2 bơm rung cho hai nửa chu kỳ (nhờ cụ thôi :D ). Cuối cùng, em chọn PID vì có thể điều chỉnh được 2 thông số nhiệt độ và thời gian. Còn lưu lượng, đành phải bằng tay qua cách điều chỉnh cứng van lưu lượng vốn có của Silvia!
 
Chỉnh sửa cuối:

largo_kent

Xe buýt
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
963
Động cơ
483,345 Mã lực
Đang có deal Rancilio V6 cực ngon, cụ nào thích thì xúc ngay đi ạ

1624848698641.png


 
Chỉnh sửa cuối:

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,578
Động cơ
1,498,042 Mã lực
Tuổi
48
Đang có deal Rancilio V6 cực ngon, cụ nào thích thì xúc ngay đi ạ

View attachment 6311811

Giá tốt quá nhỉ.
 

NAVARA EL

Xe máy
Biển số
OF-441310
Ngày cấp bằng
29/7/16
Số km
91
Động cơ
211,560 Mã lực
Tuổi
47
hóng cccm cho địa chỉ cafe ngon và chất
 

largo_kent

Xe buýt
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
963
Động cơ
483,345 Mã lực
hóng cccm cho địa chỉ cafe ngon và chất
Gu cụ uống là gì? Cụ uống truyền thống: nâu, đen hay cụ uống specialty coffee?
2 gu uống này khác nhau hoàn toàn về hương vị nên cụ phải biết gu mình là gì đã!
 

NAVARA EL

Xe máy
Biển số
OF-441310
Ngày cấp bằng
29/7/16
Số km
91
Động cơ
211,560 Mã lực
Tuổi
47
Gu cụ uống là gì? Cụ uống truyền thống: nâu, đen hay cụ uống specialty coffee?
2 gu uống này khác nhau hoàn toàn về hương vị nên cụ phải biết gu mình là gì đã!
EM chỉ đen it đường truyền thống cụ àh
 

largo_kent

Xe buýt
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
963
Động cơ
483,345 Mã lực
EM chỉ đen it đường truyền thống cụ àh
Thế cụ cứ uống Highland thôi. Ít nhất cà phê ở đó sạch, và chất lượng pha ổn định, dễ uống.
Còn cụ muốn thử specialty coffee thì thử mấy quán sau: Cotero, Kaffeville, Berryfield, chapel...vv
 

NAVARA EL

Xe máy
Biển số
OF-441310
Ngày cấp bằng
29/7/16
Số km
91
Động cơ
211,560 Mã lực
Tuổi
47
Thế cụ cứ uống Highland thôi. Ít nhất cà phê ở đó sạch, và chất lượng pha ổn định, dễ uống.
Còn cụ muốn thử specialty coffee thì thử mấy quán sau: Cotero, Kaffeville, Berryfield, chapel...vv
Với em Highland pha nhạt quá mà k thể bảo họ cho đặc hơn đc, hix
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,578
Động cơ
1,498,042 Mã lực
Tuổi
48

largo_kent

Xe buýt
Biển số
OF-34321
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
963
Động cơ
483,345 Mã lực
Với em Highland pha nhạt quá mà k thể bảo họ cho đặc hơn đc, hix
Gu đắng đậm đặc của cụ thì ra hàng nào chả pha đc, vì đắng thường là hạt lỗi nên các hàng pha cà phê "ko sạch" thường đầy.
Cụ có thể tập thay đổi vị giác bằng uống các loại nhạt hơn! Chứ cà phê đắng không phải ngon và chất!
 
Biển số
OF-743970
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
332
Động cơ
62,220 Mã lực
Giờ còn rùng mình ko bác 😖
Trưa hè nắng nóng em mời các bác tách Misty Valley yêu thích. Em cứ phải choén espresso còn Americano cho gấu, nhanh gọn đơn giản.
20210615_125338.jpg

Cũng ra được tí da mèo ạ
20210615_125541.jpg
Hello bác chủ Và các anh em!

Lâu quá mới vô chào cả nhà, tìm mãi mấy giờ đồng hồ mới ra thớt này!

Thấy mọi người vẫn miệt mài máy móc, ly tách, và vẫn Khí thế như xưa là quá ổn áp rồi!

Anh em đổi máy mới, hoặc có thêm máy, nhớ chụp nhiều nhiều, cho mọi người được Xáng mắt Xáng lòng với nghen!

Bác chủ cho mình xin lại vài tấm ảnh của máy bác đang sài, để mình kiếm mua với!

Gia đình xin cảm ơn và chúc anh em luôn mạnh khỏe, kiếm tiền tốt để mỗi người có vài chục bộ máy, Nghịch cho Đã tay nghen!!! :x:x:x
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top