[Funland] "Hơn 4 giờ giải cứu nhóm khách trẻ mắc kẹt trên núi Hàm Lợn"

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,170
Động cơ
570,760 Mã lực
vậy nên cứu người như cứu hoả, không có bệnh làm sao biết bệnh nhân đau, chuyên nghiệp chính là ở chỗ đó, đừng vô cảm khi nghề đòi hỏi có cảm xúc
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,818
Động cơ
645,870 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Giờ một ông dân tộc về HN chơi, rồi đi lạc đường. XXX có nên giúp không? Giúp rồi có nên đòi 200k tiền xe ôm không?
Bác biết ở đâu có người dân tộc, trẻ em, người già, ... bị lạc tìm vào đến công an phường mà không được giúp đỡ? Bác chỉ mặt điểm tên hộ em xem công an phường nào không giúp người dân?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,743
Động cơ
264,516 Mã lực
Bác biết ở đâu có người dân tộc, trẻ em, người già, ... bị lạc tìm vào đến công an phường mà không được giúp đỡ? Bác chỉ mặt điểm tên hộ em xem công an phường nào không giúp người dân?
Cụ không có khả năng đọc hiểu tiếng Việt cơ bản?
 
  • Vodka
Reactions: one
Biển số
OF-874529
Ngày cấp bằng
13/1/25
Số km
181
Động cơ
23,276 Mã lực
Cụ nhầm à? Leo trekking núi hàm lợn cao gần 400-500m cụ lại đi so với Núi Nùng? Hay cụ tưởng nhầm là mấy cái đồi camping dưới chân núi đấy?
Leo núi hàm lợn cả lên cả xuống là khoảng 4-5 tiếng với dân nghiệp dư.

Tôi lên đó cắm trại vài lần. rừng núi ban ngày nó khác ban đêm lắm cụ ạ. Không nói hay được đâu.
Nếu không phải người thuộc địa hình, không có đèn sáng thì có khi cái đường cách đó 100 mét cũng không biết hướng nào mà đi.
Ví dụ như cái ảnh này ở hiện trường. Cụ không có đèn, cụ giỏi thì đi được; tôi thì chịu.
View attachment 9135441
Nhiều bác chưa từng trải nghiệm cái cảm giác một mình giữa đêm mưa ở núi rừng nên hình dung nó đơn giản lắm.

Em dấu chân độc hành in từ Móng Cái đến Hậu Giang, từng một mình ra giữa bãi tha ma ở cánh đồng làng buổi đêm (để trông mộ sang cát) nhưng trải nghiệm đáng nhớ nhất lại là lần nửa đêm đi xe máy trời mưa lất phất trong đường Trường sơn cũ. Cái âm u hoang vắng của núi rừng, sự trơn trượt của đường, không một ánh đèn nhà dân khiến em cũng phải thấy lạnh sau gáy.

Các cháu có thể theo đoàn không phải độc hành như em nhưng các cháu còn trẻ, trải nghiệm (về mặt tâm lý) chưa nhiều, sự hoang mang là khó tránh khỏi. Mặt khác trời mưa, đường trơn trượt, không thông thạo địa hình thì khả năng tai nạn là không nhỏ. Hai yếu tố trên (tâm lý và hiện thực) kết hợp dẫn đến việc rủi ro rất có thể xảy ra.

Đặt một thanh gỗ rộng 30cm trên mặt đất, ai cũng có thể đi trên đấy dễ dàng. Nâng nó lên độ cao 10m, 20m... thì càng lên cao càng rất dễ ngã ra bên ngoài. Yếu tố tâm lý là một phần rất lớn trong việc di chuyển. Tâm an, vạn sự an. Tâm đã sợ thì dễ xảy ra nguy cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top