HONDA CB400 SS - Thông số kỹ thuật

Thảo luận trong 'Moto phân khối lớn' bắt đầu bởi bourdinnguyen, 26/3/16.

  1. 26/3/16 lúc 14:28 #1
    bourdinnguyen
    bourdinnguyen Xe buýt
    Biển số:
    OF-84662
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    KÍnh cụ MOD
    Nhà cháu chỉ muốn các cụ trên này biết và hiểu rõ dòng xe, đời xe, thông số kỹ thuật của chiếc CB400SS mà các cụ ấy đang đi nên post lên. CỤ MOD nỡ lòng nào xóa bài của nhà cháu đi.
    Xin lỗi cụ, nhà cháu không có ý định buôn bán xe gì trên đây cả, giúp đc các cụ cái gì thì nhà cháu giúp thôi.
    Nhà cháu sẽ up ít hình của xe hơn, 1, 2 hình đại diện thôi. Nếu cụ MOD vẫn chưa hài lòng thì cụ cho nhà cháu xin mấy nhời ạ.
    CẢm ơn cụ MOD

    Honda cb 400ss – 2001


    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/16
  2. 26/3/16 lúc 14:30 #2
    bourdinnguyen
    bourdinnguyen Xe buýt
    Biển số:
    OF-84662
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
  3. 26/3/16 lúc 20:04 #3
    vandam10
    vandam10 Xe hơi
    Biển số:
    OF-407895
    Ngày cấp bằng:
    2/3/16
    Nơi ở:
    Hà nội
    Số km:
    160
    Động cơ OF:
    3 mã lực
    Mã lực:
    3
    Thông tin rất bổ ích, bác cho hỏi đời 2006 có gì khác nhiều ngoài bộ đề không?
     
  4. 26/3/16 lúc 21:28 #4
    bourdinnguyen
    bourdinnguyen Xe buýt
    Biển số:
    OF-84662
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    VỀ cơ bản không khác nhau nhiều lắm dù có một chút thay đổi về khung sườn nhưng không làm thay đổi dáng nhiều, có hai bộ phận dễ nhận ra nhất là bộ đề và chìa HISS bác ạ
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/3/16
  5. 26/3/16 lúc 21:35 #5
    bourdinnguyen
    bourdinnguyen Xe buýt
    Biển số:
    OF-84662
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Honda CB400SS - Classic "bình dân"
    Tháng 10 năm 2001, Honda giới thiệu mẫu xe với phong cách Standard “cổ điển” “bình dân”… CB400SS ; Dựa trên nguyên mẫu đã rất thành công trước đó là CL400.

    [​IMG]

    Về kiểu dáng, có thể nói CB400SS là bản sao của CL400 nhưng được lắp động cơ mới giống như động cơ lắp trên XR400R với những thay đổi ở bộ chế hòa khí, đường kính van xả, tỷ số nén, trục cam, bánh đà… nhằm giúp cho động cơ hoạt động êm hơn mà vẫn đảm bảo công suất và phù hợp với những con đường đô thị…

    [​IMG]

    Xuất hiện từ cuối năm 2001 đến năm 2008 CB400SS đã kịp trải qua 6 thế hệ, mặc dù vậy sự khác biệt giữa các đời xe không khác nhau nhiều, những thay đổi nhỏ về và khung xe không làm nên sự khác biệt nào;

    [​IMG]

    chỉ có một thay đổi mà người thích thì cho rằng đó là sự văn minh và tiện lợi là từ 2005 CB400SS đã được trang bị khởi động điện (đề) nhưng những fan hoài cổ thì lại cho rằng khởi động điện làm mất đi cái chất “classic” hay nói như người việt nam là “ man man”. Và vì thế những ai yêu hình ảnh” một chàng lãng tử với phong cách bụi bặm đứng trên xe để kick cần khởi động” thì họ vẫn tìm mua 400SS đời trước 2005 mặc dù đời 2005 về sau vừa đề mà vẫn có cần khởi động. Và đi kèm nút “đề” xe cũng được trang bị thêm chìa khóa HISS

    [​IMG] [​IMG]



    CB400SS - Cafe race ? sẽ là một chiếc xe độ Caferace hoàn hảo?

    [​IMG]

    Và sự thật, CB400SS rất được thanh niên Nhật yêu chuộng độ caferace… thậm chí là chopper

    [​IMG]

    ..và...

    những ai không có điều kiện để độ hay không thích độ họ vẫn có thể hài lòng với nguyên mẫu classic

    [​IMG]

    mà vi vu trên những nẻo đường thơ mộng của xứ sở Hoa Anh Đào.



    Thông số cơ bản của xe:
    - Tên kỹ thuật của nhà sản xuất: BC-NC41
    - Thời gian sản xuất: 2001 – 2008
    - Thể loại: On-road / Classic
    - Khung xe: thép ống chịu lực, treo động cơ
    - Động cơ: NC38E 397cc SOHC xilanh đơn 4kỳ làm mát bằng không khí
    - Công suất: tối đa 29 sức ngựa tại vòng tua 7000
    - Momen xoắn: cực đại 31Nm tại vòng tua 5500
    - Tốc độ tối đa: 162km/h
    - Truyền động: xích/ 5 tốc độ
    - Phanh: trước – đĩa thủy lực / sau – tang trống
    - Dài: 2.165mm Rộng: 780mm Cao: 1.125mm
    - Chiều dài cơ sở: 1.405mm
    - Chiều cao yên: 790mm
    - Cân nặng: 159kg
    - Bình nhiên liệu: 11L
    - Tiêu hao nhiên liệu: 39km/L
    - Kích thước lốp: trước 100/90-19M/c 57S
    Sau 110/90-18M/C 61S

    Tham khảo qua thông số có thể nhận thấy CB400SS khá phù hợp với hình thể của người Việt Nam, và ai yêu những cung đường phượt thì đây cũng là một lựa chọn khá hợp lý… ngoài ra cũng không phải là chiếc xe “nặng nề” để tham gia giao thông đô thị tại Việt Nam hay những buổi tán gẫu café vỉa hè… có lẽ rào cản lớn nhất với người dung Việt Nam là giá cả xe; bởi với 1 chiếc xe mới sau khi hoàn tất các thủ tục đến khi có thể lưu hành người dung sẽ phải bỏ ra khoảng 8000USD, với khoảng đó tiền có lẽ sẽ mua một chiếc Honda SH150i có vẻ sành điệu hơn.

    - Honda = bền bỉ

    - Mượt mà trên những con đường đèo nhưng vẫn đủ công suất để bứt tốc trong nhưng trường hợp vượt xe hay vào cua lên dốc. Nhưng có lẽ, chiếc xe chỉ mượt mà thật sự trong dải 40km/h-80km/h (đặc trưng của động cơ 1 xilanh), từ 80-120km/h xe hơi gằn. Tuy nhiên với điều kiện đường xá Việt Nam cùng quy định giới hạn tốc độ của Nhà nước thì bạn không cần quan tâm đến tốc độ lắm và bù lại bạn được một tư thế ngồi rất thoải mái của dòng classic với ghidong cao và rộng khiến bạn không hề mỏi lưng trên những cũng đường dài. Bình xăng 11L với mức tiêu thụ thực tế 3,0 -3,2L/100km nên bạn vượt qua gần 300km mới phải dừng lại đổ xăng ; cùng với chóa đèn đa diện cỡ lớn đảm bảo tầm nhìn cho những lữ hành trong đêm yên tâm trong những góc cua khuất hay những con đường độc đạo tối mịt mùng của vùng đồi núi.

    [​IMG]

    Vành nan hoa trước 19inch" lốp - xăm giúp bạn vượt qua những ổ gà hay mặt đường lồi lõm một cách khá nhẹ nhàng và bám đường tôt. Tuy nhiên khuyến cáo nên tránh và nếu không thể tránh thì nên cẩn thận khi vượt qua những mặt đường bùn lầy hay trơn trượt, nó không phù hợp cho những con đường đất sét bị nhão khi trời mưa đâu.

    [​IMG]

    - Trong đô thị, nếu lắp pô zin theo hãng thì chiếc xe hiền lành như một chiếc dream, không tiếng gầm rú của dòng PKL, dễ dàng len lỏi qua những con phố nhỏ hay những cái chợ tự phát dưới lòng đường... Tất nhiên vào những ngày thời tiết nóng thì hơi nóng từ khối động cơ tỏa ra cũng không phải là dễ chịu gì.

    Một điểm lợi thế của 400SS là yên xe tiêu chuẩn cao 790mm nhưng có thể “gọt” yên để chiều cao yên giảm xuống còn 720mm và với cân nặng 160kg thì người có vóc dáng cao 1m60 cũng có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe này.

    Và tất nhiên, với những ai muốn độ lại theo ý muốn; CB400SS được rất nhiều hãng thứ ba cũng cấp phụ kiện độ xe, đặc biệt là ở Nhật nhưng giá thành hơi đắt đỏ. Mặc dù vậy, nhưng người đam mê ơe Việt Nam vẫn có thể dễ dàng độ 400SS theo ý muốn bởi chiếc CB400SS là chiếc xe rất đơn giản và dễ dàng độ lại bởi đôi bàn tay khéo léo của những người thợ Việt Nam.

    Một mẫu xe "bình dân"? phù hợp với vóc dáng người Việt Nam và điều kiện đường xá Việt Nam? Đáp ứng nhu cầu "phượt nhung lụa" ? Xin các cụ đã gắn bó với CB400SS đánh giá và cho ý kiến.

    Một số hình ảnh về Honda CB400SS.

    2001 - 2002

    Niềm đam mê đỏ

    [​IMG]

    vàng plasma

    [​IMG]

    Atlantis Blue Pearl

    [​IMG]


    2002 - 2003

    Black
    [​IMG]

    Bạc ánh kim
    [​IMG]

    2003 - 2005

    Black

    [​IMG]

    Bạc ánh kim

    [​IMG]

    Xanh cổ điển màu trắng sọc

    [​IMG]

    Blaze Orange

    [​IMG]

    2005 - 2006

    Graphite đen, trắng cổ điển

    [​IMG]

    Glory Red

    [​IMG]

    Coral Reef Blue Pearl White

    [​IMG]


    2006 - 2007

    Coral Reef Blue Pearl White

    [​IMG]

    Candy Glory Red White

    [​IMG]

    Pearl Sunbeam Whiten

    [​IMG]



    2007-2008

    Red-White

    [​IMG]

    Tasmania Blue White

    [​IMG]

    Rubidi Red Black graphite (Special Edition)

    [​IMG]

    Blaze Orange

    [​IMG]


    Cafe 400SS

    [​IMG]
     
  6. 27/3/16 lúc 12:19 #6
    bourdinnguyen
    bourdinnguyen Xe buýt
    Biển số:
    OF-84662
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Honda cb 400ss – 2004
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

     
  7. 27/3/16 lúc 12:46 #7
    bourdinnguyen
    bourdinnguyen Xe buýt
    Biển số:
    OF-84662
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
  8. 27/3/16 lúc 13:16 #8
    Yamaha R3
    Yamaha R3 Xe hơi
    Biển số:
    OF-393265
    Ngày cấp bằng:
    21/11/15
    Số km:
    121
    Động cơ OF:
    4 mã lực
    Mã lực:
    4
    400cc mà chỉ đc có 140km/h :(
     
  9. 27/3/16 lúc 13:20 #9
    vandam10
    vandam10 Xe hơi
    Biển số:
    OF-407895
    Ngày cấp bằng:
    2/3/16
    Nơi ở:
    Hà nội
    Số km:
    160
    Động cơ OF:
    3 mã lực
    Mã lực:
    3
    Xe nhật sản xuất nó khác, chứ xe wave, dream, future và 1 số xe khác, chỉ từ 100cc đến 125cc nhưng công tơ mét toàn 160km. Vấn đề là tốc độ thật và tốc độ ảo
     
  10. 27/3/16 lúc 13:43 #10
    MrTun
    MrTun Xe tải
    Biển số:
    OF-60190
    Ngày cấp bằng:
    28/3/10
    Số km:
    367
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Cb400ss tuy máy 400cc nhưng công suất khá thấp, chạy không bốc, cảm giác chạy khá chán.
     
  11. 27/3/16 lúc 21:42 #11
    i8xpro
    i8xpro Xe hơi
    Biển số:
    OF-301552
    Ngày cấp bằng:
    13/12/13
    Số km:
    183
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Uầy quá đẹp
     
  12. 27/3/16 lúc 22:11 #12
    caongoctuan
    caongoctuan [Tịch thu bằng lái]Xì hơi lốpTháo bánh Xe hơi
    Biển số:
    OF-400732
    Ngày cấp bằng:
    11/1/16
    Số km:
    120
    Động cơ OF:
    3 mã lực
    Mã lực:
    3
    con này chạy đã phải biết các cụ nhỉ
     
  13. 27/3/16 lúc 23:20 #13
    bourdinnguyen
    bourdinnguyen Xe buýt
    Biển số:
    OF-84662
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Cũng tùy sở thích từng người cụ ạ. Cụ nào thích uy lực và tăng tốc nhanh chưa chắc đã thích. Cụ nào thích nhẹ nhàng, ko làm phiền người khác thì cứ để nguyên bản chạy, máy nổ êm, nhẹ nhàng.
     
  14. 28/3/16 lúc 10:02 #14
    naduc
    naduc Xe tải
    Biển số:
    OF-410731
    Ngày cấp bằng:
    16/3/16
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Số km:
    286
    Động cơ OF:
    3 mã lực
    Mã lực:
    3
    cụ ơi, còn tùy cụ thích mua đời bao nhiêu, giấy tờ như thế nào. Ở HN thì kiếm e 400ss này hàng HQCN khó như lên trời luôn. Còn các giấy khác thì nhiều cụ ạ. Giá từ 45tr-80tr tùy đời và tùy xe
     
  15. 28/3/16 lúc 13:36 #15
    naduc
    naduc Xe tải
    Biển số:
    OF-410731
    Ngày cấp bằng:
    16/3/16
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Số km:
    286
    Động cơ OF:
    3 mã lực
    Mã lực:
    3
    cụ ơi, từ 45tr là không giấy, không gì hết, chỉ có xe, mà đời tầm 2001 cụ ạ
     
  16. 28/3/16 lúc 14:28 #16
    speedgarage
    speedgarage Xe hơi
    Biển số:
    OF-405992
    Ngày cấp bằng:
    21/2/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    195
    Động cơ OF:
    3 mã lực
    Mã lực:
    3
    Cụ mà thích tốc độ hoặc thích xe bốc bốc một chút, hoặc cụ chạy xe 04 máy rồi thì chạy cb400ss một thời gian là chán ngay.
     
  17. 28/3/16 lúc 14:52 #17
    HoangDan
    HoangDan Xe đạp
    Biển số:
    OF-412359
    Ngày cấp bằng:
    23/3/16
    Số km:
    19
    Động cơ OF:
    2 mã lực
    Mã lực:
    2
    E này là kawasaki gì hả các cụ[​IMG]
     
  18. 28/3/16 lúc 14:53 #18
    HoangDan
    HoangDan Xe đạp
    Biển số:
    OF-412359
    Ngày cấp bằng:
    23/3/16
    Số km:
    19
    Động cơ OF:
    2 mã lực
    Mã lực:
    2
    Hàng 400 của [​IMG]
    cụ đây ạ
     
  19. 28/3/16 lúc 15:03 #19
    bourdinnguyen
    bourdinnguyen Xe buýt
    Biển số:
    OF-84662
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Đời 2006 thì cụ cứ chuẩn bị khoảng 60 củ cụ nhé. Giá đó chưa có gì hết ngoài xe cụ ah
     
  20. 28/3/16 lúc 15:07 #20
    bourdinnguyen
    bourdinnguyen Xe buýt
    Biển số:
    OF-84662
    Ngày cấp bằng:
    9/2/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Tùy cụ thích dáng nào, độ tuổi của cụ cũng quyết định dáng xe, tầm tiền của cụ....vvv. Nói chung là có nhiều điều kiện đi kèm cụ ạ
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)