HONDA CB400 SS - Thông số kỹ thuật

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
KÍnh cụ MOD
Nhà cháu chỉ muốn các cụ trên này biết và hiểu rõ dòng xe, đời xe, thông số kỹ thuật của chiếc CB400SS mà các cụ ấy đang đi nên post lên. CỤ MOD nỡ lòng nào xóa bài của nhà cháu đi.
Xin lỗi cụ, nhà cháu không có ý định buôn bán xe gì trên đây cả, giúp đc các cụ cái gì thì nhà cháu giúp thôi.
Nhà cháu sẽ up ít hình của xe hơn, 1, 2 hình đại diện thôi. Nếu cụ MOD vẫn chưa hài lòng thì cụ cho nhà cháu xin mấy nhời ạ.
CẢm ơn cụ MOD

Honda cb 400ss – 2001




 
Chỉnh sửa cuối:

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Thông tin rất bổ ích, bác cho hỏi đời 2006 có gì khác nhiều ngoài bộ đề không?
VỀ cơ bản không khác nhau nhiều lắm dù có một chút thay đổi về khung sườn nhưng không làm thay đổi dáng nhiều, có hai bộ phận dễ nhận ra nhất là bộ đề và chìa HISS bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Honda CB400SS - Classic "bình dân"
Tháng 10 năm 2001, Honda giới thiệu mẫu xe với phong cách Standard “cổ điển” “bình dân”… CB400SS ; Dựa trên nguyên mẫu đã rất thành công trước đó là CL400.



Về kiểu dáng, có thể nói CB400SS là bản sao của CL400 nhưng được lắp động cơ mới giống như động cơ lắp trên XR400R với những thay đổi ở bộ chế hòa khí, đường kính van xả, tỷ số nén, trục cam, bánh đà… nhằm giúp cho động cơ hoạt động êm hơn mà vẫn đảm bảo công suất và phù hợp với những con đường đô thị…



Xuất hiện từ cuối năm 2001 đến năm 2008 CB400SS đã kịp trải qua 6 thế hệ, mặc dù vậy sự khác biệt giữa các đời xe không khác nhau nhiều, những thay đổi nhỏ về và khung xe không làm nên sự khác biệt nào;



chỉ có một thay đổi mà người thích thì cho rằng đó là sự văn minh và tiện lợi là từ 2005 CB400SS đã được trang bị khởi động điện (đề) nhưng những fan hoài cổ thì lại cho rằng khởi động điện làm mất đi cái chất “classic” hay nói như người việt nam là “ man man”. Và vì thế những ai yêu hình ảnh” một chàng lãng tử với phong cách bụi bặm đứng trên xe để kick cần khởi động” thì họ vẫn tìm mua 400SS đời trước 2005 mặc dù đời 2005 về sau vừa đề mà vẫn có cần khởi động. Và đi kèm nút “đề” xe cũng được trang bị thêm chìa khóa HISS





CB400SS - Cafe race ? sẽ là một chiếc xe độ Caferace hoàn hảo?



Và sự thật, CB400SS rất được thanh niên Nhật yêu chuộng độ caferace… thậm chí là chopper



..và...

những ai không có điều kiện để độ hay không thích độ họ vẫn có thể hài lòng với nguyên mẫu classic



mà vi vu trên những nẻo đường thơ mộng của xứ sở Hoa Anh Đào.



Thông số cơ bản của xe:
- Tên kỹ thuật của nhà sản xuất: BC-NC41
- Thời gian sản xuất: 2001 – 2008
- Thể loại: On-road / Classic
- Khung xe: thép ống chịu lực, treo động cơ
- Động cơ: NC38E 397cc SOHC xilanh đơn 4kỳ làm mát bằng không khí
- Công suất: tối đa 29 sức ngựa tại vòng tua 7000
- Momen xoắn: cực đại 31Nm tại vòng tua 5500
- Tốc độ tối đa: 162km/h
- Truyền động: xích/ 5 tốc độ
- Phanh: trước – đĩa thủy lực / sau – tang trống
- Dài: 2.165mm Rộng: 780mm Cao: 1.125mm
- Chiều dài cơ sở: 1.405mm
- Chiều cao yên: 790mm
- Cân nặng: 159kg
- Bình nhiên liệu: 11L
- Tiêu hao nhiên liệu: 39km/L
- Kích thước lốp: trước 100/90-19M/c 57S
Sau 110/90-18M/C 61S

Tham khảo qua thông số có thể nhận thấy CB400SS khá phù hợp với hình thể của người Việt Nam, và ai yêu những cung đường phượt thì đây cũng là một lựa chọn khá hợp lý… ngoài ra cũng không phải là chiếc xe “nặng nề” để tham gia giao thông đô thị tại Việt Nam hay những buổi tán gẫu café vỉa hè… có lẽ rào cản lớn nhất với người dung Việt Nam là giá cả xe; bởi với 1 chiếc xe mới sau khi hoàn tất các thủ tục đến khi có thể lưu hành người dung sẽ phải bỏ ra khoảng 8000USD, với khoảng đó tiền có lẽ sẽ mua một chiếc Honda SH150i có vẻ sành điệu hơn.

- Honda = bền bỉ

- Mượt mà trên những con đường đèo nhưng vẫn đủ công suất để bứt tốc trong nhưng trường hợp vượt xe hay vào cua lên dốc. Nhưng có lẽ, chiếc xe chỉ mượt mà thật sự trong dải 40km/h-80km/h (đặc trưng của động cơ 1 xilanh), từ 80-120km/h xe hơi gằn. Tuy nhiên với điều kiện đường xá Việt Nam cùng quy định giới hạn tốc độ của Nhà nước thì bạn không cần quan tâm đến tốc độ lắm và bù lại bạn được một tư thế ngồi rất thoải mái của dòng classic với ghidong cao và rộng khiến bạn không hề mỏi lưng trên những cũng đường dài. Bình xăng 11L với mức tiêu thụ thực tế 3,0 -3,2L/100km nên bạn vượt qua gần 300km mới phải dừng lại đổ xăng ; cùng với chóa đèn đa diện cỡ lớn đảm bảo tầm nhìn cho những lữ hành trong đêm yên tâm trong những góc cua khuất hay những con đường độc đạo tối mịt mùng của vùng đồi núi.



Vành nan hoa trước 19inch" lốp - xăm giúp bạn vượt qua những ổ gà hay mặt đường lồi lõm một cách khá nhẹ nhàng và bám đường tôt. Tuy nhiên khuyến cáo nên tránh và nếu không thể tránh thì nên cẩn thận khi vượt qua những mặt đường bùn lầy hay trơn trượt, nó không phù hợp cho những con đường đất sét bị nhão khi trời mưa đâu.



- Trong đô thị, nếu lắp pô zin theo hãng thì chiếc xe hiền lành như một chiếc dream, không tiếng gầm rú của dòng PKL, dễ dàng len lỏi qua những con phố nhỏ hay những cái chợ tự phát dưới lòng đường... Tất nhiên vào những ngày thời tiết nóng thì hơi nóng từ khối động cơ tỏa ra cũng không phải là dễ chịu gì.

Một điểm lợi thế của 400SS là yên xe tiêu chuẩn cao 790mm nhưng có thể “gọt” yên để chiều cao yên giảm xuống còn 720mm và với cân nặng 160kg thì người có vóc dáng cao 1m60 cũng có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe này.

Và tất nhiên, với những ai muốn độ lại theo ý muốn; CB400SS được rất nhiều hãng thứ ba cũng cấp phụ kiện độ xe, đặc biệt là ở Nhật nhưng giá thành hơi đắt đỏ. Mặc dù vậy, nhưng người đam mê ơe Việt Nam vẫn có thể dễ dàng độ 400SS theo ý muốn bởi chiếc CB400SS là chiếc xe rất đơn giản và dễ dàng độ lại bởi đôi bàn tay khéo léo của những người thợ Việt Nam.

Một mẫu xe "bình dân"? phù hợp với vóc dáng người Việt Nam và điều kiện đường xá Việt Nam? Đáp ứng nhu cầu "phượt nhung lụa" ? Xin các cụ đã gắn bó với CB400SS đánh giá và cho ý kiến.

Một số hình ảnh về Honda CB400SS.

2001 - 2002

Niềm đam mê đỏ



vàng plasma



Atlantis Blue Pearl




2002 - 2003

Black


Bạc ánh kim


2003 - 2005

Black



Bạc ánh kim



Xanh cổ điển màu trắng sọc



Blaze Orange



2005 - 2006

Graphite đen, trắng cổ điển



Glory Red



Coral Reef Blue Pearl White




2006 - 2007

Coral Reef Blue Pearl White



Candy Glory Red White



Pearl Sunbeam Whiten





2007-2008

Red-White



Tasmania Blue White



Rubidi Red Black graphite (Special Edition)



Blaze Orange




Cafe 400SS

 

Yamaha R3

Xe hơi
Biển số
OF-393265
Ngày cấp bằng
21/11/15
Số km
121
Động cơ
236,910 Mã lực
Tuổi
32
400cc mà chỉ đc có 140km/h :(
 

MrTun

Xe tải
Biển số
OF-60190
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
353
Động cơ
446,098 Mã lực
Cb400ss tuy máy 400cc nhưng công suất khá thấp, chạy không bốc, cảm giác chạy khá chán.
 

i8xpro

Xe hơi
Biển số
OF-301552
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
163
Động cơ
307,150 Mã lực
Uầy quá đẹp
 

caongoctuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400732
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
116
Động cơ
231,280 Mã lực
Tuổi
43
con này chạy đã phải biết các cụ nhỉ
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cũng tùy sở thích từng người cụ ạ. Cụ nào thích uy lực và tăng tốc nhanh chưa chắc đã thích. Cụ nào thích nhẹ nhàng, ko làm phiền người khác thì cứ để nguyên bản chạy, máy nổ êm, nhẹ nhàng.
 

naduc

Xe tải
Biển số
OF-410731
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
296
Động cơ
227,050 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.google.com
Em bạc ánh kim đẹp quá các cụ ơi!em mệnh kim hợp quá.cho em biết cái giá đi cụ để em còn phấn đấu?
cụ ơi, còn tùy cụ thích mua đời bao nhiêu, giấy tờ như thế nào. Ở HN thì kiếm e 400ss này hàng HQCN khó như lên trời luôn. Còn các giấy khác thì nhiều cụ ạ. Giá từ 45tr-80tr tùy đời và tùy xe
 

speedgarage

Xe hơi
Biển số
OF-405992
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
186
Động cơ
227,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mà thích tốc độ hoặc thích xe bốc bốc một chút, hoặc cụ chạy xe 04 máy rồi thì chạy cb400ss một thời gian là chán ngay.
 

HoangDan

Xe đạp
Biển số
OF-412359
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
19
Động cơ
223,590 Mã lực
Tuổi
31
E này là kawasaki gì hả các cụ
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
em đang chạy 250 thôi,lấy đâu ra 4 máy.hì.cụ tư vấn cho em 400 thì nên chạy con nào đc hả

Tùy cụ thích dáng nào, độ tuổi của cụ cũng quyết định dáng xe,
em đang chạy 250 thôi,lấy đâu ra 4 máy.hì.cụ tư vấn cho em 400 thì nên chạy con nào đc hả cụ?
Tùy cụ thích dáng nào, độ tuổi của cụ cũng quyết định dáng xe, tầm tiền của cụ....vvv. Nói chung là có nhiều điều kiện đi kèm cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top