HONDA CB400 SS - Thông số kỹ thuật

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em chỉnh đủ kiểu rồi, làm cả hơi lại rồi, nó vẫn luôn ăn uống như vậy. Không rõ còn cách nào nữa không, cụ bày cách giúp với?
Cụ xem lại lọc gió, căn lại vòng tua động cơ, lốp căng, xích căng, cần thiết thì rửa lại chế luôn xem sao
 

PandaPanda

Xe máy
Biển số
OF-391944
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
84
Động cơ
237,340 Mã lực
Tuổi
37

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Cụ nào có kinh nghiệm khởi động cơm cho nhà cháu xin mọt tý. Xe nhà cháu có đề nhưng trước tết vợ nằm viện nên toàn đi em Fu đời đầu. LÚc mang ra hết ắc quy, đạp mãi mới nổ. Sau rút được kinh nghiệm là ko nên đạp ngay mà phải để đúng tầm đạp. Đúng 1 phát là nổ liền. Phải vậy không các cụ????
Ai bảo bác chơi xe đề, chân teo tóp là phải, hé hé, :D. Xe này phải tới điểm nổ thì nó mí nổ, :D
 

lvvv

Đi bộ
Biển số
OF-497970
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
1
Động cơ
187,710 Mã lực
Tuổi
25
cho mình hỏi cb400ss chạy lên bao nhiêu là xe hơi khó chịu mấy bạn ơi
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Ý bác là như nào, chạy lên bao nhiu là hơi khó chịu về độ gì mới đc, vd như gằn máy, rung lắc, hay ..., bác phải nói rõ thì ae mới tư vấn đc, xe này, chạy khá mượt trong khoảng 40-80km, sau đó thốc ga lên thì vẫn ok, lên 100-120 như k, mỗi tội, dáng xe hơi cao, người gày ngồi lên phi cảm giác hơi chông chênh :)
 

Trauhot

Xe hơi
Biển số
OF-69039
Ngày cấp bằng
23/7/10
Số km
100
Động cơ
431,483 Mã lực
E đang máu e này. Cụ nào lên đời ới e, đời 2005-2008 thì quá tuyệt.
 

xellus

Xe hơi
Biển số
OF-195012
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
104
Động cơ
327,862 Mã lực
Honda CB400SS - Classic "bình dân"
Tháng 10 năm 2001, Honda giới thiệu mẫu xe với phong cách Standard “cổ điển” “bình dân”… CB400SS ; Dựa trên nguyên mẫu đã rất thành công trước đó là CL400.



Về kiểu dáng, có thể nói CB400SS là bản sao của CL400 nhưng được lắp động cơ mới giống như động cơ lắp trên XR400R với những thay đổi ở bộ chế hòa khí, đường kính van xả, tỷ số nén, trục cam, bánh đà… nhằm giúp cho động cơ hoạt động êm hơn mà vẫn đảm bảo công suất và phù hợp với những con đường đô thị…



Xuất hiện từ cuối năm 2001 đến năm 2008 CB400SS đã kịp trải qua 6 thế hệ, mặc dù vậy sự khác biệt giữa các đời xe không khác nhau nhiều, những thay đổi nhỏ về và khung xe không làm nên sự khác biệt nào;



chỉ có một thay đổi mà người thích thì cho rằng đó là sự văn minh và tiện lợi là từ 2005 CB400SS đã được trang bị khởi động điện (đề) nhưng những fan hoài cổ thì lại cho rằng khởi động điện làm mất đi cái chất “classic” hay nói như người việt nam là “ man man”. Và vì thế những ai yêu hình ảnh” một chàng lãng tử với phong cách bụi bặm đứng trên xe để kick cần khởi động” thì họ vẫn tìm mua 400SS đời trước 2005 mặc dù đời 2005 về sau vừa đề mà vẫn có cần khởi động. Và đi kèm nút “đề” xe cũng được trang bị thêm chìa khóa HISS





CB400SS - Cafe race ? sẽ là một chiếc xe độ Caferace hoàn hảo?



Và sự thật, CB400SS rất được thanh niên Nhật yêu chuộng độ caferace… thậm chí là chopper



..và...

những ai không có điều kiện để độ hay không thích độ họ vẫn có thể hài lòng với nguyên mẫu classic



mà vi vu trên những nẻo đường thơ mộng của xứ sở Hoa Anh Đào.



Thông số cơ bản của xe:
- Tên kỹ thuật của nhà sản xuất: BC-NC41
- Thời gian sản xuất: 2001 – 2008
- Thể loại: On-road / Classic
- Khung xe: thép ống chịu lực, treo động cơ
- Động cơ: NC38E 397cc SOHC xilanh đơn 4kỳ làm mát bằng không khí
- Công suất: tối đa 29 sức ngựa tại vòng tua 7000
- Momen xoắn: cực đại 31Nm tại vòng tua 5500
- Tốc độ tối đa: 162km/h
- Truyền động: xích/ 5 tốc độ
- Phanh: trước – đĩa thủy lực / sau – tang trống
- Dài: 2.165mm Rộng: 780mm Cao: 1.125mm
- Chiều dài cơ sở: 1.405mm
- Chiều cao yên: 790mm
- Cân nặng: 159kg
- Bình nhiên liệu: 11L
- Tiêu hao nhiên liệu: 39km/L
- Kích thước lốp: trước 100/90-19M/c 57S
Sau 110/90-18M/C 61S

Tham khảo qua thông số có thể nhận thấy CB400SS khá phù hợp với hình thể của người Việt Nam, và ai yêu những cung đường phượt thì đây cũng là một lựa chọn khá hợp lý… ngoài ra cũng không phải là chiếc xe “nặng nề” để tham gia giao thông đô thị tại Việt Nam hay những buổi tán gẫu café vỉa hè… có lẽ rào cản lớn nhất với người dung Việt Nam là giá cả xe; bởi với 1 chiếc xe mới sau khi hoàn tất các thủ tục đến khi có thể lưu hành người dung sẽ phải bỏ ra khoảng 8000USD, với khoảng đó tiền có lẽ sẽ mua một chiếc Honda SH150i có vẻ sành điệu hơn.

- Honda = bền bỉ

- Mượt mà trên những con đường đèo nhưng vẫn đủ công suất để bứt tốc trong nhưng trường hợp vượt xe hay vào cua lên dốc. Nhưng có lẽ, chiếc xe chỉ mượt mà thật sự trong dải 40km/h-80km/h (đặc trưng của động cơ 1 xilanh), từ 80-120km/h xe hơi gằn. Tuy nhiên với điều kiện đường xá Việt Nam cùng quy định giới hạn tốc độ của Nhà nước thì bạn không cần quan tâm đến tốc độ lắm và bù lại bạn được một tư thế ngồi rất thoải mái của dòng classic với ghidong cao và rộng khiến bạn không hề mỏi lưng trên những cũng đường dài. Bình xăng 11L với mức tiêu thụ thực tế 3,0 -3,2L/100km nên bạn vượt qua gần 300km mới phải dừng lại đổ xăng ; cùng với chóa đèn đa diện cỡ lớn đảm bảo tầm nhìn cho những lữ hành trong đêm yên tâm trong những góc cua khuất hay những con đường độc đạo tối mịt mùng của vùng đồi núi.



Vành nan hoa trước 19inch" lốp - xăm giúp bạn vượt qua những ổ gà hay mặt đường lồi lõm một cách khá nhẹ nhàng và bám đường tôt. Tuy nhiên khuyến cáo nên tránh và nếu không thể tránh thì nên cẩn thận khi vượt qua những mặt đường bùn lầy hay trơn trượt, nó không phù hợp cho những con đường đất sét bị nhão khi trời mưa đâu.



- Trong đô thị, nếu lắp pô zin theo hãng thì chiếc xe hiền lành như một chiếc dream, không tiếng gầm rú của dòng PKL, dễ dàng len lỏi qua những con phố nhỏ hay những cái chợ tự phát dưới lòng đường... Tất nhiên vào những ngày thời tiết nóng thì hơi nóng từ khối động cơ tỏa ra cũng không phải là dễ chịu gì.

Một điểm lợi thế của 400SS là yên xe tiêu chuẩn cao 790mm nhưng có thể “gọt” yên để chiều cao yên giảm xuống còn 720mm và với cân nặng 160kg thì người có vóc dáng cao 1m60 cũng có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe này.

Và tất nhiên, với những ai muốn độ lại theo ý muốn; CB400SS được rất nhiều hãng thứ ba cũng cấp phụ kiện độ xe, đặc biệt là ở Nhật nhưng giá thành hơi đắt đỏ. Mặc dù vậy, nhưng người đam mê ơe Việt Nam vẫn có thể dễ dàng độ 400SS theo ý muốn bởi chiếc CB400SS là chiếc xe rất đơn giản và dễ dàng độ lại bởi đôi bàn tay khéo léo của những người thợ Việt Nam.

Một mẫu xe "bình dân"? phù hợp với vóc dáng người Việt Nam và điều kiện đường xá Việt Nam? Đáp ứng nhu cầu "phượt nhung lụa" ? Xin các cụ đã gắn bó với CB400SS đánh giá và cho ý kiến.

Một số hình ảnh về Honda CB400SS.

2001 - 2002

Niềm đam mê đỏ



vàng plasma



Atlantis Blue Pearl




2002 - 2003

Black


Bạc ánh kim


2003 - 2005

Black



Bạc ánh kim



Xanh cổ điển màu trắng sọc



Blaze Orange



2005 - 2006

Graphite đen, trắng cổ điển



Glory Red



Coral Reef Blue Pearl White




2006 - 2007

Coral Reef Blue Pearl White



Candy Glory Red White



Pearl Sunbeam Whiten





2007-2008

Red-White



Tasmania Blue White



Rubidi Red Black graphite (Special Edition)



Blaze Orange




Cafe 400SS

đẹp quớ..........
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Hay thiệt, qua bao nhiu năm mà xe nó vẫn y nguyên kiểu mẫu ban đầu, có chăng chỉ khác màu sơn và thêm củ đề, người Nhật đúng là lạ thiệt :D..


 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Tình hình là hôm trước nhà cháu để xe ở công ty bị một em chân dài làm nghiêng dựa vào ô tô nên bong mất gương. Hôm nay nhà cháu đã tự sửa lại được























Em nó lại đẹp như xưa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Hehe, e bị đổ mí lần nhưng chưa bao giờ bị gãy gương, bác làm lại khéo quá :).
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Tiện thể khoe tiếp e vk béo nhà e, thi thoảng e lại lên dáng khác :()

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top