HONDA CB400 SS - Thông số kỹ thuật

tieulongmieu

Xe đạp
Biển số
OF-436362
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
28
Động cơ
212,680 Mã lực
Tuổi
48
Chào các bác SS, lâu lắm rồi e mới lên xem lại thớt (thấy mấy lão làng bán xe gần hết nên thớt buốn phết)!

E cũng lên "chân to" nên ít có time dòm ngó tới chân dài ss, nghĩ cũng thương e í nằm một chỗ bụi bặm, rêu mốc cả lên.

E lại đang gặp vấn đề là khi để lâu mới chạy lại thì ngoài việc đề hơi khó nổ tí nhưng còn có hiện tượng chảy xăng bên dưới gầm máy (chỗ cái ống thoát nhỏ bằng đầu cây đũa thò ra, không biết gọi là ống gì), xăng chảy thành giọt lỏng tỏng nhé ! e vẫn cố khi chạy thì hay bị giật cục và tắt máy, bữa trước e ráng chãy đến tiệm sửa xe thì họ bảo do cái bộ phận gì đó ở bình xăng con nó không khít chạy cho cạn hết bình xăng thì nó ổn. ela2m theo quả đúng e chạy cho cạn bình xăng (phải kiếm cái bình nước suối đi mua xăng về đổ) thì không thấy hiện tượng chảy xăng nữa!!hiện nay e lại bị tình trạng đó, bỏ khoảng 2 tuần không động đến thì e nó lại bị chảy xăng y như lần trước

Hiện tượng này các cụ có bị như e không, chính xác nó bị gì thế và có cần đi phục hồi bình xăng ko ạ!!?? Các cụ cho ý kiến bình luận nhé
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Chào cụ " Tieulongmieu"
Hiện tượng xăng chảy của cụ, theo í kiến cá nhân của e đó là, bình xăng con bị cặn, rỉ khiến cho kim 3 cạnh trong chế hòa khí bị kênh, k khít khi đóng nên xăng bị rò ra ngoài theo đường cao su bắt từ chế xuống đất, đó là dây bình xăng thừa (khi thừa xăng thì bác tháo cái ốc 2 cạnh bên trái chế hòa khí để xăng chảy ra, sau đó xiết chặt lại xăng hết chảy ).
Nguyên nhân chính dẫn tới chảy xăng là do trong bình xăng lớn thường có cặn, rỉ, tạp chất. Để lâu, cặn, rỉ đó nó rơi qua lọc xăng thường là cặn cám vàng, bé xíu nên mí qua được lọc xăng rơi vào chế, lâu ngày bám vào kim 3 cạnh, khiến bị kênh, rò xăng ra. Khi xăng rò nhiều là chế đã có quá nhiều xăng nên khó nổ, rồi bị chết máy. Cụ nên sục bình xăng lớn cho sạch rồi tháo chế hòa khí ra, oánh rửa, lau kim, kiểm tra xem còn chảy k, nếu kiểm tra mà vẫn chảy thì ra lại kim 3 cạnh, cái này thợ họ dùng cái đũa vót nhọn để rà lại cho khít giữa cối và kim 3 cạnh. Sau đó lắp vào lại ngon lành luôn ạ :D.
Trước e cũng bị suốt, cái bình lớn nó rỉ nhiều quá, nên rà mí lần kim k hết, e thay bình mới tinh là hết lun à :D. Chúc cụ ngon xe :D

 

tieulongmieu

Xe đạp
Biển số
OF-436362
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
28
Động cơ
212,680 Mã lực
Tuổi
48
Chào cụ " Tieulongmieu"
Hiện tượng xăng chảy của cụ, theo í kiến cá nhân của e đó là, bình xăng con bị cặn, rỉ khiến cho kim 3 cạnh trong chế hòa khí bị kênh, k khít khi đóng nên xăng bị rò ra ngoài theo đường cao su bắt từ chế xuống đất, đó là dây bình xăng thừa (khi thừa xăng thì bác tháo cái ốc 2 cạnh bên trái chế hòa khí để xăng chảy ra, sau đó xiết chặt lại xăng hết chảy ).
Nguyên nhân chính dẫn tới chảy xăng là do trong bình xăng lớn thường có cặn, rỉ, tạp chất. Để lâu, cặn, rỉ đó nó rơi qua lọc xăng thường là cặn cám vàng, bé xíu nên mí qua được lọc xăng rơi vào chế, lâu ngày bám vào kim 3 cạnh, khiến bị kênh, rò xăng ra. Khi xăng rò nhiều là chế đã có quá nhiều xăng nên khó nổ, rồi bị chết máy. Cụ nên sục bình xăng lớn cho sạch rồi tháo chế hòa khí ra, oánh rửa, lau kim, kiểm tra xem còn chảy k, nếu kiểm tra mà vẫn chảy thì ra lại kim 3 cạnh, cái này thợ họ dùng cái đũa vót nhọn để rà lại cho khít giữa cối và kim 3 cạnh. Sau đó lắp vào lại ngon lành luôn ạ :D.
Trước e cũng bị suốt, cái bình lớn nó rỉ nhiều quá, nên rà mí lần kim k hết, e thay bình mới tinh là hết lun à :D. Chúc cụ ngon xe :D

E cám ơn bác nhiều nhé, hiện tượng chảy xăng e bị 2 lần cứ lúc để lâu lâu không chạy là nó bị.
Theo giải thích của bác thì đúng y hiện trạng xe e rồi, vậy giờ e có 2 giải pháp: 1/ đem ra cho thợ nó súc rửa bình xăng lớn + phục hồi bình xăng con , 2/ mau luôn bình xăng lớn!?
Bác ho e hỏi giá bình xăng lớn hết bao nhiêu và mua ở đâu với nhé!
Trân trọng cám ơn độ nhiệt tình của Bác
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
E cám ơn bác nhiều nhé, hiện tượng chảy xăng e bị 2 lần cứ lúc để lâu lâu không chạy là nó bị.
Theo giải thích của bác thì đúng y hiện trạng xe e rồi, vậy giờ e có 2 giải pháp: 1/ đem ra cho thợ nó súc rửa bình xăng lớn + phục hồi bình xăng con , 2/ mau luôn bình xăng lớn!?
Bác ho e hỏi giá bình xăng lớn hết bao nhiêu và mua ở đâu với nhé!
Trân trọng cám ơn độ nhiệt tình của Bác
Bác phải kiểm tra bình xăng lớn đã, nếu bên trong mọt, cặn, bẩn quá, rỉ quá mà k làm cách nào sục hay làm sạch được thì mới mua bình mới. Bình xăng lớn thì nếu bình zin giá từ 3 - 3,5 tr, bình độ như e thì rẻ, hơn triệu :D. Cụ cứ làm phương án 1 trước nhé :D
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,245
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Chào các cụ!
Em đang có dự án lên cafe nhưng thích an toàn hơn khi gặp xxx nên e muốn mua xe có giấy tờ hqcn.
E đang băn khoăn giữa 2 dòng yamaha sr400 và honda cb400ss.
Nghiêng về honda hơn vì thương hiệu và sự bền bỉ.
Hiện tại rất ít xe bán trừ sr400 xe mới loanh quanh 2 lít nhưng xe mới đem độ cafe thì hơi phí.
Cụ nào tự vấn hộ e hoặc có ai bán hai dòng trên đã qua sử dụng có pp báo e ạ
 

tieulongmieu

Xe đạp
Biển số
OF-436362
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
28
Động cơ
212,680 Mã lực
Tuổi
48
Chào các cụ!
Em đang có dự án lên cafe nhưng thích an toàn hơn khi gặp xxx nên e muốn mua xe có giấy tờ hqcn.
E đang băn khoăn giữa 2 dòng yamaha sr400 và honda cb400ss.
Nghiêng về honda hơn vì thương hiệu và sự bền bỉ.
Hiện tại rất ít xe bán trừ sr400 xe mới loanh quanh 2 lít nhưng xe mới đem độ cafe thì hơi phí.
Cụ nào tự vấn hộ e hoặc có ai bán hai dòng trên đã qua sử dụng có pp báo e ạ
E thấy cụ nên kiếm e honda ss có giấy chuẩn tí đem độ là ok, vài năm chán bán lại chứ mua sr mới độ thì phí quá (chắc cụ ở HN nên sợ xx nhỉ, chứ e ở SG chạy loanh quoanh chẳng có giấy gì sất!!)
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,245
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
E thấy cụ nên kiếm e honda ss có giấy chuẩn tí đem độ là ok, vài năm chán bán lại chứ mua sr mới độ thì phí quá (chắc cụ ở HN nên sợ xx nhỉ, chứ e ở SG chạy loanh quoanh chẳng có giấy gì sất!!)
em ở tỉnh cụ ạ!
Có con xe lâu lâu cũng chạy đi xa nên muốn đầy đủ tí. Em đang nghiên cứu mấy con xe đấu giá, thanh lý chắc ok cụ nhỉ
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,245
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Cụ kiếm đâu ra xe mới bây giờ hả cụ, 2008 là hết rồi. Giờ chỉ kiếm xe ngon thôi. Chắc cụ ko muốn hãm cái sung sướng nên lấy YAMAHA chứ chịu khó mất thời gian vẫn tìm được mà.
giờ liệu tìm được em nào ngon giấy tờ không cụ, ss em nghĩ chắc giờ ko sợ xxx thì giấy tờ thanh lý hoặc đấu giá cụ nhỉ.
Em sắp ko chịu được và đang nghiên cứu sr
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
SS thì ít chiếc có HQCN lắm à, có chăng cũng chỉ là hàng thanh lý do công an bắt rồi lại đưa ra thôi à :D. SR thì nhìu HQCN mà, hơn nữa, nếu độ cafe thì SR lên đẹp hơn nhìu SS, SS một là để zin, 2 là lên track là ok nhất :D.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,245
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
SS thì ít chiếc có HQCN lắm à, có chăng cũng chỉ là hàng thanh lý do công an bắt rồi lại đưa ra thôi à :D. SR thì nhìu HQCN mà, hơn nữa, nếu độ cafe thì SR lên đẹp hơn nhìu SS, SS một là để zin, 2 là lên track là ok nhất :D.
Sr thì chắc chờ thời gian nữa giá mới mềm chứ giờ em tìm mỏi mắt ko thấy em nào giấy tờ ngon.
Giấy tờ thanh lý chắc ổn áp hơn mấy loại khác như MBC cụ nhỉ
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Híc, bít chờ tới bao giờ cụ ơi, máu thì phải chơi ngay kẻo lại sịt :). Giấy thanh lý thì ngon choét rồi, MBC nếu chủ cũ họ rút hồ sơ, bán xe cho ng khác thì giấy của mình khi check cũng coi như mất k, lại liên đới pháp luật :)
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,245
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Híc, bít chờ tới bao giờ cụ ơi, máu thì phải chơi ngay kẻo lại sịt :). Giấy thanh lý thì ngon choét rồi, MBC nếu chủ cũ họ rút hồ sơ, bán xe cho ng khác thì giấy của mình khi check cũng coi như mất k, lại liên đới pháp luật :)
đam mê thì ngùn ngụt nhưng con vợ nó cứ gầm gừ cụ ạ nên phải chờ tài chính hợp lý nữa cơ
 

tieulongmieu

Xe đạp
Biển số
OF-436362
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
28
Động cơ
212,680 Mã lực
Tuổi
48
Đấy! giờ e biết bệnh e nó rồi nhé, hễ cứ lâu lâu không chạy là e nó bị chảy xăng. E lại làm theo cách cũ, cần hứng cho hết chỗ xăng trong bình ( cái này cũng hơi mắc công vì phải hứng từng chai nước suối),
Xong lại đổ ngược vào bình chạy bình thường chẳng bị chảy nữa. kk.., biết ý e nó rồi giờ tối thiểu mỗi tuần phải "cưỡi"1 lần a nhé là ok ngay, đừng có mà "bỏ đói" lâu lâu e í lại giận, yêu nhỉ !!
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Đấy! giờ e biết bệnh e nó rồi nhé, hễ cứ lâu lâu không chạy là e nó bị chảy xăng. E lại làm theo cách cũ, cần hứng cho hết chỗ xăng trong bình ( cái này cũng hơi mắc công vì phải hứng từng chai nước suối),
Xong lại đổ ngược vào bình chạy bình thường chẳng bị chảy nữa. kk.., biết ý e nó rồi giờ tối thiểu mỗi tuần phải "cưỡi"1 lần a nhé là ok ngay, đừng có mà "bỏ đói" lâu lâu e í lại giận, yêu nhỉ !!
Cụ hứng hết chỗ xăng trong bình xăng lớn hay bình con. Theo í e, cụ khóa van xăng bình lớn "vặn ngang" là khóa. Sau đó, lấy tô vít 2 cạnh, mở con ốc bên trái, phía dưới của chế hòa khí. Cứ tháo cho xăng chảy hết trong bình xăng con ra ngoài, lắc xe vài cái, rồi mở khóa xăng ra cho xăng trong bình chảy ra tiếp, một chút thôi. Đóng van khóa xăng vào, rồi vặn ốc siết chế vào. Mở khóa xăng là xăng hết chảy ngay. Cụ làm thế vừa nhanh, vừa xục cặn trong chế phi ra ngoài. Xăng thừa, cụ lại đổ vào bình, nhưng cặn bỏ đi :D. Chúc cụ mau ngon xe :D
 

tieulongmieu

Xe đạp
Biển số
OF-436362
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
28
Động cơ
212,680 Mã lực
Tuổi
48
Cụ hứng hết chỗ xăng trong bình xăng lớn hay bình con. Theo í e, cụ khóa van xăng bình lớn "vặn ngang" là khóa. Sau đó, lấy tô vít 2 cạnh, mở con ốc bên trái, phía dưới của chế hòa khí. Cứ tháo cho xăng chảy hết trong bình xăng con ra ngoài, lắc xe vài cái, rồi mở khóa xăng ra cho xăng trong bình chảy ra tiếp, một chút thôi. Đóng van khóa xăng vào, rồi vặn ốc siết chế vào. Mở khóa xăng là xăng hết chảy ngay. Cụ làm thế vừa nhanh, vừa xục cặn trong chế phi ra ngoài. Xăng thừa, cụ lại đổ vào bình, nhưng cặn bỏ đi :D. Chúc cụ mau ngon xe :D
Uầy.., e hứng cả bình xăng mới rãnh không chứ !! nhưng thật ra xăng nó chảy đâu đó gần hết, chi còn hứng được độ 3-4l, tốc độ chảy nhỏ giọt của e nó khoảng 2-3l/h, để lần sau có bị e sẽ làm theo cách cụ bảo.
(Nhưng vấn đề là cứ để lâu lâu không chạy lại bị, mỗi tuần có chạy 1 ngày thì chả sao cả)
 

vuongminhgian

Xe buýt
Biển số
OF-119594
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
538
Động cơ
388,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác SS, lâu lắm rồi e mới lên xem lại thớt (thấy mấy lão làng bán xe gần hết nên thớt buốn phết)!

E cũng lên "chân to" nên ít có time dòm ngó tới chân dài ss, nghĩ cũng thương e í nằm một chỗ bụi bặm, rêu mốc cả lên.

E lại đang gặp vấn đề là khi để lâu mới chạy lại thì ngoài việc đề hơi khó nổ tí nhưng còn có hiện tượng chảy xăng bên dưới gầm máy (chỗ cái ống thoát nhỏ bằng đầu cây đũa thò ra, không biết gọi là ống gì), xăng chảy thành giọt lỏng tỏng nhé ! e vẫn cố khi chạy thì hay bị giật cục và tắt máy, bữa trước e ráng chãy đến tiệm sửa xe thì họ bảo do cái bộ phận gì đó ở bình xăng con nó không khít chạy cho cạn hết bình xăng thì nó ổn. ela2m theo quả đúng e chạy cho cạn bình xăng (phải kiếm cái bình nước suối đi mua xăng về đổ) thì không thấy hiện tượng chảy xăng nữa!!hiện nay e lại bị tình trạng đó, bỏ khoảng 2 tuần không động đến thì e nó lại bị chảy xăng y như lần trước

Hiện tượng này các cụ có bị như e không, chính xác nó bị gì thế và có cần đi phục hồi bình xăng ko ạ!!?? Các cụ cho ý kiến bình luận nhé
Nó bị lỏng cái bình xăng con. Xiết chặt vào là hết! Thằng kia tư vấn như **** ấy :))
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Uầy.., e hứng cả bình xăng mới rãnh không chứ !! nhưng thật ra xăng nó chảy đâu đó gần hết, chi còn hứng được độ 3-4l, tốc độ chảy nhỏ giọt của e nó khoảng 2-3l/h, để lần sau có bị e sẽ làm theo cách cụ bảo.
(Nhưng vấn đề là cứ để lâu lâu không chạy lại bị, mỗi tuần có chạy 1 ngày thì chả sao cả)
Cụ càng để lâu, thì cặn váng càng bám vào kim 3 cạnh trong chế hòa khí thôi, đương nhiên là sẽ bị sặc xăng và chảy ra ngoài rồi :D. Dòng CB nè nó lành lắm, nhưng nghe chừng xe cụ hơi vất nhỉ. Cụ sục rửa hết các bình đi là ok ngay mà :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top