dạ, em copy vào rồi phân ý ra để phản hồi ạ. em cũng ít viết bài nên luật đi đường và các tiện ích em vẫn chưa rành lắm ạ
Tình hình là topic bị loãng do nhiều bài tranh luận quá, khiến cho các bác đang sở hữu PCX không còn mặn mà trao đổi nhiều về độ xe, các vấn đề về vận hành, sử dụng nữa...buồn thay, buồn thayCác bác vào đây: http://www.pcxclubvietnam.com/forum.php để tham gia cho vui
Màu gì cũng có hết về VN sơn lại mà, các cửa hàng nhận sơn lại và làm giấy tờ thay đổi màu sơn luôn, màu nguyên bản chỉ có 3 màu thôi ợ, riêng em em chả khoái sơn lại ở VN, vì nước sơn không bao giờ được như sơn xịn, buồn thì đi dán đổi màu, hơi xấu tí nhưng thích lại đổi màu đi cho lạ mắt.Hôm nay đỏ mai lại trắngMàu trắng bên 196 Bà Triệu (HN) có rồi, ông anh tôi vừa lấy 1 con.
màu vàng đúng là hợp với cái xe của bạn đó , hình này đúng là hình mình sưu tầm bên thái , bạn cứ làm giống tụi nó là quá đẹp
sáng nay mình vừa đi làm cái công tắc đèn hết 200k nhưng cảm thấy rất hài lòng vì ko phải đục khoét gì , công tắc có 3 nất đàn hoàng , rồi sau đó mình đi mua cục nâng phuột sau cho xe cao lên 5cm ( tổng chi phí chi 60k nhưng rất đẹp) ,giờ thì xe trở thành hoàng hảo luôn ...SH ở nhà ko có cửa bằng.
sẽ post hình lên khoe các bác sau ^^
Mấy nay e cũng bận quá bác à, phương án nâng gầm e làm như sau,đem phuộc ra chổ chuyên làm và phục hồi phuộc để thợ đo hành trình phuộc,sau đó nghiên cứu có thể nâng phuộc lên được gần 2cm. E tháo 2 chân phuộc củ ra,chân chổ bắt với lốc máy và gắp,đem 2 chân này qua tiệm chuyên tiện CNC để họ tiện 2 cục khác cao hơn 1,5cm. Sau đó đem về chổ làm phuộc cho thợ lắp vào,kết quả đúng như mong đợi,hành trình phuộc không bị phá vỡ,nhúng còn đầm hơn trước.Nhìn phuộc cứng cáp và đẹp hơn nhiều nữa.Thợ tiện 2 chân phuộc mới rất giống chân của Bitubo,hehe . Tổng thiệt hại gần 400K,qua nay e thử leo lề không bị cạ chút nào,chạy rất thoải mái. Lúc trước chưa làm thì leo lên các lề này là xẹt xẹt xót cả xe.Hình thì e rãnh sẽ post lên cho các bác chiêm ngưởng sau nhé.
Ngoài ra e cũng đã nghiên cứu có thể lắp cho PCX lốp 100/70/14 và 120/70/14 hoặc to hơn vẫn được,không bị cạ pô e. Đang tìm cặp Pirelli 120/70/14 mà Sài Gòn hút hàng quá chưa có hàng.Có e sẽ làm luôn và post một thể cho các bác.
HÔM NAY HỌP MẶT XONG
SHOW HÌNH PCX CỦA MÌNH CHO CÁC BẠN Ở HN XEM CHƠI ^^
![]()
![]()
![]()
^^ MONG RẰNG SẼ GIÚP TOPIC NÀY HỎI ĐÁP SÔI ĐỘNG HƠN
Honda việt nam xắp ra con này đấy các cụ ạ ! chắc rẻ hơn nhập 10t
Em đang định mua em này vào 4/9 này. Lại nghe nói Honda Vietnam tung hàng con này? Các bác cho em lời khuyên ạ?nếu mà rẻ hơn nhập 10t thì head đội giá lên cũng bằng hàngnhập => maybe là thấtbại
Hehe, bác này chắc chưa xem "Ai là triệu phú" rồi, số đông chưa chắc đã đúng đâu, bác có tin là ở đời có nhiều người cứ phản đối 1 chuyện mà ngay chính bản thân họ cũng chưa biết cái chuyện đấy nó đầu cua tai nheo ra sao hay không? Nhiều lắm, chứ không phải ai cũng sâu sắc tỷ mẩn trích dẫn từng tiểu tiết như bác đâu.kính thưa các cụ, em hiếm khi comment mà chủ yếu vào box để hóng các cụ là chính. theo dõi mấy hôm liền thấy thảo luận của các cụ sôi nổi quá, em cũng tham gia mấy chữ cho xôm.
đầu tiên em xin được trình bày là em rất thích vespa, gts là mơ ước của em nên khi nhìn nick cụ GTS125 em đã rất có thiện cảm. mỗi người mỗi cách nghĩ, không ai có quyền áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác, tuy nhiên sự thật thì vẫn là sự thật. theo em, "yêu một vật là khi cụ cảm thấy rất thích những đặc điểm cái mà cụ cho là ưu điểm của vật đó, thích tới độ cụ sẵn sàng bỏ qua và chấp nhận những nhược điểm của nó, thậm chí nhiều lúc phát triển hơn thích cả những đắc điểm mà trước đây cụ cho là nhược điểm", tuy nhiên sự thật thì vẫn là sự thật. em xin được mạn phép đưa ra ý kiến về một số luận điểm của bác
" Máy ồn là do dân chơi Việt cứ nổ máy rồi ngồi xổm tại chỗ mà nghe, chứ nếu ngồi lên xe chạy thì có nghe tiếng máy nữa không? Hay ông lại lịch sự đến mức không muốn làm ồn đến tai người khác." ---> máy ồn đôi khi đem lại cảm giác phấn khích cho người lái, bác có thể nói bác yêu tiếng ồn của xe, nhưng tiếng máy của vespa lớn hơn hầu hết các dòng xe ga của honda, kể cả lúc nổ máy và lúc đang chạy, sự thực là vậy.
" Ga nặng chẳng qua ông vặn Honda quen tay rồi. Thử lấy vợ Tây xem nó có nặng cân hơn vợ Việt không?" ---> một lần nữa, bác có thể yêu tay ga nặng, người khác có thể ko, sự thực thì tay ga của vespa nặng hơn so với các dòng của honda. em nghĩ ko nên đưa vi dụ về vợ tây ở đây, chả thể hiện được điều gì
" Giám xóc cứng hơn Honda vì xe nặng hơn." ---> người đi xe người ta thường quan tâm nhiều hơn là cái xe mình đi nó cảm giác thế nào, có cứng không hơn là tại sao nó lại cứng
"Độ vọt kém vì loại xe này không phải chế tạo để "vọt". Vọt đi đâu? Mỗi ngày ở VN có trung bình trên 30 chú "vọt" xuống âm phủ đấy." ------------>bác có thể yêu cảm giác nhẹ nhàng lướt đi cùng vespa, người khác có thể yêu độ vọt, bốc của xe. chả thế mà oto người ta cứ làm " chấm to chấm bé". cái ví dụ của bác em nghĩ cũng không nên đưa ở đây, nó không có tính xây dựng lắm
" Hỏng vặt vì dân chơi Việt không biết cách bảo dưỡng xe. "---------> dân chơi việt chơi sh với ps cũng không biết bảo dưỡng xe bác ạ, thế mà nó có hỏng đâu. sự thực là xe pi dễ bị hỏng lặt vặt hơn các xe của honda
" Mùa đông vặn ga bằng chết? câu này khó ngửi quá." ý bác kia là mùa đông máy khó nổ, em thấy đọc chữ có cần ngửi đâu nhỉ
" Cần đạp để làm cảnh thôi, có dùng đâu mà phải xoắn?" câu này thì hơi ngang, em với bác và các cụ khác đều biết cái cần đạp để dùng làm gì
"Mua xe máy chủ yếu là đi làm, đi chợ với đi chơi chứ còn đi đâu nữa?" ------>chả hiểu gì
" Đi gì thì cũng phải an toàn, thoải mái và đẹp bền. Xe Honda cùi bắp lắp bằng mấy miếng nhựa sơn xanh đỏ vàng phủ ngoài cái khung sắt như AB, LEAD mới chạy như lợn con, chứ xe Pi chưa đến mức đó đâu vì dân chơi Việt chỉ thích đi Sh, PS (50% đi xe này đều gầy gò, đen đúa cũng làm ảnh hưởng vẻ đẹp của Sh và PS)."-----------> em hoàn toàn nhất trí với câu thứ nhất trong đoạn này. tuy nhiên em không thấy nhiều sự liên hệ giữa câu thứ nhất và câu thứ hai lắm. có lẽ bác nói về độ an toàn và thời trang. trong một bài khác bác cũng viết về độ an toàn của vespa và đưa ra thông tin về khung sắt, việc vespa nặng hơn sẽ có lợi trong va chạm. ý này thì em chả dám nói gì vì chả biết bác nói đúng hay sai tuy nhiên em nghĩ nếu hai xe va chạm (với đk không xe nào bị thiệt về thế trong va chạm) thì cái khung sắt sẽ có lợi hơn cho cái xe, nghĩa là xe vespa sẽ không bị ảnh hưởng nhiều nhưng còn người ngồi trên ấy thì em ứ biết ( khác với oto người ngồi trong có cái khung che chở, người ngồi xe máy có thể bị va chạm với bất kì vật gì dẫn đến chấn thương). còn về vấn đề thời trang, thông tin về 50%.. là không có cơ sở và không có thiện trí, và vespa cũng đầy đường như nhợn con, sự thực là thế.
câu cuối cùng em muốn nói là rất khó khi tranh luận vì ai cũng nghĩ ý kiến của mình có lý thì mới đưa ra, nhưng mà khi thấy nhiều người phản đối quá, ắt nó cũng phải có nguyên nhân của nó. em xin hết ạ
Nó nhỏ giọt quá bác ạ, giờ hết nhẵn hàng rồi.49.9 chệu các cụ ợ & có 4 màu lun! Em đang quan tâm PCX mới ra mẫu 2011 ở Thái kô bít bao giờ mới về VN?!