Năm 1980 mình được đi chiếc xe Honda 67, thấy tuyệt vời làm sao, đó là chiếc xe thứ hai của mình, chiếc thứ nhất là Suzuki Sport 2 thì. Trước đây mình là tín đồ của Honda. Từ khoảng năm 2000 đến nay, Honda đã làm nhiều người chán nản. Đành rằng động cơ Honda rất tốt, nhưng một chiếc xe đâu chỉ có vậy. Hệ thống khung, vỏ xe, hệ thống lái, các tiện ích trợ giúp người lái, màu sắc,... và điều quan trọng nhất là kiểu dáng. Về những điều này thì Honda ngày càng xuống cấp. Kiểu dáng thì giống những con Robot chiến đấu chống kẻ thù nào đó. Màu sắc thì đơn giản đến ngèo nàn. Hãy nhìn những chiếc xe đến từ châu Âu, chúng rất mềm mại, thiết kế trên ý tưởng của thiên nhiên rất gần gũi và thân thiện. Về giá cả. Một chiếc xe phù hợp với đa số người tiêu dùng phải là một chiếc xe có mức giá vừa phải, tiện dụng, chi phí thấp và điều quan trọng là sự tin cậy. Điều này Honda đã đi sai đường, sai chiến lược tiếp thị, sai chiến lược phân phối. Ngày càng có nhiều người không tin tưởng Honda. Sản phẩm mới xấu hơn sản phẩm cũ. Giá mới cao hơn giá cũ. Chất lượng mới không bền bằng chất lượng cũ. Người tiêu dùng không tin rằng họ đã bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với số tiền của họ, thậm trí đôi khi có cảm giác bực bội khi sử dụng xe Honda. Mong Honda xem lại chiến lược phát triển của mình. Thân.