Em từng đi AT giờ đi CVT và đều dùng số để hãm đổ đèo. Nói chung cả 2 đều không có gì phàn nàn cả, đi quen chọn đúng số mà đổ thì đều hãm tốt. Đang đi nhanh ở số cao gặp dốc, thường em phải về giật về mấy số. Không quan trọng loại nào hãm mạnh hơn, chọn đúng số để hãm nuột mới là chân ái. Quen rồi thì giật số chính xác luôn, không khó lắm. CVT mà hãm bằng số 1 là cũng rất lỳ, đa số em về số 2, còn số 1 thường dốc rất cao hoặc cua tay áo mới phải dùng. Ưu tiên hãm số, còn bí lắm mới đệm phanh.Không cần phanh cụ oi, CVT thì khi đổ đèo, tùy độ dốc, khi bắt đầu về số thấp để hãm xe thì phải đi tốc độ thấp hơn dự định thì hãm tốt. Đổ nhanh, thì hãm kém hơn số AT thật, vì cấu tạo khác nhau.
Một số xe của Honda, Mazda, Hyundai có lẫy chuyển số khá tiện vì tay luôn ở vô lăng. Thằng Toy vẫn thiết kế kiểu phải giật cần số kiểu số sàn, không tiện bằng nhưng quen rồi cũng không vấn đề gì.
Chỉnh sửa cuối:
