[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,367
Động cơ
61,540 Mã lực
Tuổi
30
Không cần phanh cụ oi, CVT thì khi đổ đèo, tùy độ dốc, khi bắt đầu về số thấp để hãm xe thì phải đi tốc độ thấp hơn dự định thì hãm tốt. Đổ nhanh, thì hãm kém hơn số AT thật, vì cấu tạo khác nhau.
Em từng đi AT giờ đi CVT và đều dùng số để hãm đổ đèo. Nói chung cả 2 đều không có gì phàn nàn cả, đi quen chọn đúng số mà đổ thì đều hãm tốt. Đang đi nhanh ở số cao gặp dốc, thường em phải về giật về mấy số. Không quan trọng loại nào hãm mạnh hơn, chọn đúng số để hãm nuột mới là chân ái. Quen rồi thì giật số chính xác luôn, không khó lắm. CVT mà hãm bằng số 1 là cũng rất lỳ, đa số em về số 2, còn số 1 thường dốc rất cao hoặc cua tay áo mới phải dùng. Ưu tiên hãm số, còn bí lắm mới đệm phanh.

Một số xe của Honda, Mazda, Hyundai có lẫy chuyển số khá tiện vì tay luôn ở vô lăng. Thằng Toy vẫn thiết kế kiểu phải giật cần số kiểu số sàn, không tiện bằng nhưng quen rồi cũng không vấn đề gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,853
Động cơ
995,238 Mã lực
Em từng đi AT giờ đi CVT và đều dùng số để hãm đổ đèo. Nói chung cả 2 đều không có gì phàn nàn cả, đi quen chọn đúng số mà đổ thì đều hãm tốt. Đang đi nhanh ở số cao gặp dốc, thường em phải về giật về mấy số. Không quan trọng loại nào hãm mạnh hơn, chọn đúng số để hãm nuột mới là chân ái. Quen rồi thì giật số chính xác luôn, không khó lắm. CVT mà hãm bằng số 1 là cũng rất lỳ, đa số em về số 2, còn số 1 thường dốc rất cao hoặc cua tay áo mới phải dùng. Ưu tiên hãm số, còn bí lắm mới đệm phanh.

Một số xe của Honda, Mazda, Hyundai có lẫy chuyển số khá tiện vì tay luôn ở vô lăng. Thằng Toy vẫn thiết kế kiểu phải giật cần số kiểu số sàn, không tiện bằng nhưng quen rồi cũng không vấn đề gì.
Đi kiểu cụ bí lắm. Cụ dùng phanh ít quá thì máy lại gằn. Trong khi mấy cái đèo dốc của mình cũng có tới mức nào đâu. Đường giờ tốt cả mà.

Em thì vẫn kết hợp cả phanh. Miễn là các cụ không rà phanh lâu liên tục chứ thi thoảng cứ đệm phanh bình thường, ví dụ lúc xe lao nhanh mà chuẩn bị xuống dốc, hoặc đang lao dốc mà tốc độ lên nhanh quá thì kết hợp vừa đệm phanh vừa về số. Như vậy xe chuyển động mượt mà và đỡ gằn, cảm giác êm dịu hơn.

Mà giờ em toàn đi bằng kết hợp phanh và kìm bằng chế độ sport (~số 3) cho nhanh, và tiện. Mặc dù xe có lẫy ở vô lăng.
Số 1 để kìm thì lỳ lắm, khựng cả xe lại và đoạn dốc tới mức độ đó thì cũng rất ngắn, đệm nhả phanh 1 phát là được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top