[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,842
Động cơ
995,842 Mã lực
Cháu chạy con sh, đi 7v dây vẫn ngon nhưng 2 mặt puly bị hằn vết sâu tầm 2mm, rộng 4-5mm, trông như 2 cái rãnh. Thợ gạ cháu thay mới, cháu lắc, bảo: ông mài cho tôi.
Cái xe 2b nhẹ hều mà dây vải nó đã siết làm mòn như vậy thì dây thép kéo con xe 1.5 tấn thì hiểu nó siết khủng như nào.
Chưa nói việc đổ dốc cao, cháu đi xe cỏ toàn phải đưa về số L, số 2. Về nguyên lý hoạt động, hộp số CVT không thể hãm hiệu quả như hs có cấp được. 4 5 người trên xe phụ thuộc vào cái dây đó để hãm thì.... nhiều rủi ro lắm.
Quan điểm của cháu là hs có cấp cho lành. 4 hay 6 cấp đều yên tâm hơn cvt.
Xe cụ không có phanh à mà sợ đứt dây thì rủi ro vì lúc đó không còn cái hãm? :)

Mà nói chung cái gì cũng có ưu nhược điểm, cụ đi Sh cụ sướng còn đi Wave thì bền hơn.
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,002
Động cơ
599,638 Mã lực
Đi như Cụ trung bình cũng là ít mà...từ 2000 đến giờ e chạy một mình 4 xe máy tổng cộng công tơ met tầm 35 vạn km chưa kể đi oto mà e ko phải chạy xe ôm mà chỉ là đi chơi đi phượt thôi đấy 👍 Dây cu roa xe ga khi ko thay vẫn chạy được nhưng xe ga nó ì nó gào và tốn xăng Cụ ah
Đi phượt bằng xe tay ga ?
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,002
Động cơ
599,638 Mã lực
Không phải e trèo đèo lội suối cụ ơi..e chi đi đường nhựa mượt thôi 👍
Tôi vừa nói chuyện " đi phượt bằng xe tay ga ", mà cụ hàng xóm nhà tôi cười ngặt nghẽo bẩu " Tao năm nay hơn 70 tuổi, mà chưa từng gặp trường hợp nào nó như thế này " ...=))
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,287
Động cơ
846,754 Mã lực
Tôi vừa nói chuyện " đi phượt bằng xe tay ga ", mà cụ hàng xóm nhà tôi cười ngặt nghẽo bẩu " Tao năm nay hơn 70 tuổi, mà chưa từng gặp trường hợp nào nó như thế này " ...=))
Cụ chưa từng trải nghiệm thì cụ cũng sẽ chưa từng hiểu ..và cụ sẽ nghĩ nó như chuyện trên vũ trụ ý...thế cụ nghĩ những xe tay ga 350cm3 - 500cm3 hoặc 1000cm3 chúng để làm gì :D
Xe tay ga lớn nhất có dung tích động cơ có thể lên tới 838 phân khối, như mẫu Aprilia SRV 850, mặc dù các dòng xe phổ biến ở phân khúc cao thường có dung tích từ 300cc đến 560cc như Honda SH 350i hay Yamaha TMax 560.

Phân khúc xe tay ga lớn (Maxi Scooter):
  • Trên 300cc: Các mẫu xe này cung cấp sự mạnh mẽ, thoải mái cho những chuyến đi xa.
    • Honda SH 350i: Động cơ 329,6cc.
    • Vespa GTS 300 HPE: Động cơ 278 phân khối.
    • BMW C400X/C400GT: Động cơ 400cc.
    • Yamaha TMax 560: Động cơ 562cc.
  • Rất lớn (Dù không phổ biến):
    • Aprilia SRV 850: Động cơ V-twin 838 phân khối, là một trong những mẫu có dung tích lớn nhất.
    • Honda Silver Wing: Từng có động cơ 582cc.
    • Suzuki Burgman 650 Executive: Động cơ 650cc.
 

luckyguy2605

Xe đạp
Biển số
OF-58570
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
19
Động cơ
941,774 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ chưa từng trải nghiệm thì cụ cũng sẽ chưa từng hiểu ..và cụ sẽ nghĩ nó như chuyện trên vũ trụ ý...thế cụ nghĩ những xe tay ga 350cm3 - 500cm3 hoặc 1000cm3 chúng để làm gì :D
Xe tay ga lớn nhất có dung tích động cơ có thể lên tới 838 phân khối, như mẫu Aprilia SRV 850, mặc dù các dòng xe phổ biến ở phân khúc cao thường có dung tích từ 300cc đến 560cc như Honda SH 350i hay Yamaha TMax 560.

Phân khúc xe tay ga lớn (Maxi Scooter):
  • Trên 300cc:Các mẫu xe này cung cấp sự mạnh mẽ, thoải mái cho những chuyến đi xa.
    • Honda SH 350i: Động cơ 329,6cc.
    • Vespa GTS 300 HPE: Động cơ 278 phân khối.
    • BMW C400X/C400GT: Động cơ 400cc.
    • Yamaha TMax 560: Động cơ 562cc.
  • Rất lớn (Dù không phổ biến):
    • Aprilia SRV 850: Động cơ V-twin 838 phân khối, là một trong những mẫu có dung tích lớn nhất.
    • Honda Silver Wing: Từng có động cơ 582cc.
    • Suzuki Burgman 650 Executive: Động cơ 650cc.
Cụ ấy nói cũng có ý đúng đó cụ ah, nếu để đi đường trường thì xe tay ga (CVT) đi thoải mái, nhưng nếu để đi phượt vùng núi cao, thì khi xuống dốc mà đi xe ga (CVT, không có lực hãm tư động cơ) sẽ là vấn đề lớn đấy -> sẽ làm sôi dầu phanh và mất lực phanh. Một số xe ga (bao gồm cả CVT và AT) như NVX 150 ver 3 (CVT nhưng có cơ cấu hãm động cơ) hay X-ADV 750 (là xe AT - truyền động xích, có manual chọn số) ... thì sẽ an toàn, chứ honda ADV 350 hay yamaha X-MAX 300 không có hãm = động cơ chủ động, cần người có kĩ năng tốt mới hãm được -> thì đi ko an toàn đâu bác ah.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,444
Động cơ
1,007,989 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Em chạy Outlander 2017, dùng CVT cũng được hơn 255k km rồi, chuyên chạy đường đồi núi, xe bây giờ bắt đầu có dấu hiệu gião dây đai vì khi tăng tốc ở đèn đỏ thì cảm giác xe hơi giật, sau đấy mới êm lại.
hiện tượng vậy chắc ko phải đai kém đâu cụ, cụ chạy khỏe nhỉ, 8 năm 25,5 vạn
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,002
Động cơ
599,638 Mã lực
Cụ chưa từng trải nghiệm thì cụ cũng sẽ chưa từng hiểu ..và cụ sẽ nghĩ nó như chuyện trên vũ trụ ý...thế cụ nghĩ những xe tay ga 350cm3 - 500cm3 hoặc 1000cm3 chúng để làm gì :D
Xe tay ga lớn nhất có dung tích động cơ có thể lên tới 838 phân khối, như mẫu Aprilia SRV 850, mặc dù các dòng xe phổ biến ở phân khúc cao thường có dung tích từ 300cc đến 560cc như Honda SH 350i hay Yamaha TMax 560.

Phân khúc xe tay ga lớn (Maxi Scooter):
  • Trên 300cc:Các mẫu xe này cung cấp sự mạnh mẽ, thoải mái cho những chuyến đi xa.
    • Honda SH 350i: Động cơ 329,6cc.
    • Vespa GTS 300 HPE: Động cơ 278 phân khối.
    • BMW C400X/C400GT: Động cơ 400cc.
    • Yamaha TMax 560: Động cơ 562cc.
  • Rất lớn (Dù không phổ biến):
    • Aprilia SRV 850: Động cơ V-twin 838 phân khối, là một trong những mẫu có dung tích lớn nhất.
    • Honda Silver Wing: Từng có động cơ 582cc.
    • Suzuki Burgman 650 Executive: Động cơ 650cc.
Số người sử dụng xe tay ga phân khối lớn như cụ liệt kê được bao nhiêu người ?
Chưa nói đến tiền, để đăng ký được xe phân khối trên 350-500 cc thì cần điều kiện gì ?

Những thứ không phổ thông và đại diện cho số đông, nói ra làm gì....vì nó không thực tế ?

À....cũng nói thêm với cụ là tôi thường xuyên đi phượt. Nhưng tôi không đi phượt bằng xe máy tay ga. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,067
Động cơ
1,002,911 Mã lực
Xe cụ không có phanh à mà sợ đứt dây thì rủi ro vì lúc đó không còn cái hãm? :)

Mà nói chung cái gì cũng có ưu nhược điểm, cụ đi Sh cụ sướng còn đi Wave thì bền hơn.
Vâng. Tất nhiên là còn phanh để hãm khi cần thiết. Nhưng bản thân hs cvt đã hãm kém hs có cấp nhiều.
Cụ tưởng tượng khi ở trên dốc cao, 1 bên là vực, 1 bên là vách, khi cụ đi đổ đèo nhiều với hs cvt thì phanh đã phải hoạt động nhiều hơn hs cod cấp rồi.
Lúc này, nhà cụ 4 5 người trên xe lao dốc thì với hs có cấp, phanh tốt (ít dùng so với hs cvt) thì cụ yên tâm là mọi tình huống cụ đều xử lý được hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top