[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,238
Động cơ
389,437 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em thì không thể nào chạy xe mà không thốc ga các cụ ạ ☺

Nhiều cụ nói là đi trong thành phố không đi nhanh được nhưng em lại thấy trong thành phố cần depart mạnh mẽ vì hay phải dừng đèn đỏ và hay phải tăng giảm tốc liên liên tục.

Em nghe đồn CVT của Subaru ngon mà hôm nọ đi chạy thử con Crosstrek 2.0, xe khá nhỏ để chế độ S mà khi đang chạy chậm tầm 15km/h đạp thốc ga vẫn không bứt lên được tức thì như xe có hộp số AT.

Cụ nào ở trên có nói đi nhiều rồi quen nhưng em không thể quen được kiểu ga bị lag như vậy.
Xe em vẫn bóng hal. Em thấy vật tư tiêu hao nhiều nhất với em là cái bóng đèn phanh. :))
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,813
Động cơ
996,308 Mã lực
Em thì không thể nào chạy xe mà không thốc ga các cụ ạ ☺

Nhiều cụ nói là đi trong thành phố không đi nhanh được nhưng em lại thấy trong thành phố cần depart mạnh mẽ vì hay phải dừng đèn đỏ và hay phải tăng giảm tốc liên liên tục.

Em nghe đồn CVT của Subaru ngon mà hôm nọ đi chạy thử con Crosstrek 2.0, xe khá nhỏ để chế độ S mà khi đang chạy chậm tầm 15km/h đạp thốc ga vẫn không bứt lên được tức thì như xe có hộp số AT.

Cụ nào ở trên có nói đi nhiều rồi quen nhưng em không thể quen được kiểu ga bị lag như vậy.
Thốc nghĩa là phải đạp ga sát sàn và giữ đó 1 lúc ý. Chứ đạp ga sâu lưng lửng hay đạp sâu phát 3-5s rồi nhả vẫn chưa gọi là thốc đâu.

Em thì ko tin cụ đi phố hay đèn đỏ mà cụ thường "thốc ga depart mạnh mẽ" được !
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,267
Động cơ
902,610 Mã lực
Thốc nghĩa là phải đạp ga sát sàn và giữ đó 1 lúc ý. Chứ đạp ga sâu lưng lửng hay đạp sâu phát 3-5s rồi nhả vẫn chưa gọi là thốc đâu.

Em thì ko tin cụ đi phố hay đèn đỏ mà cụ thường "thốc ga depart mạnh mẽ" được !
Cụ ấy nói đúng đấy, ngay cả trong phố đông thì tăng tốc nhanh cũng rất hữu ích để vượt hoặc chiếm lĩnh khoảng không, mặc dù nếu không có thì cũng ... không sao chỉ là không sướng thôi. Khoản depart nhanh thế này thì xe điện là đỉnh nhất.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,813
Động cơ
996,308 Mã lực
Cụ ấy nói đúng đấy, ngay cả trong phố đông thì tăng tốc nhanh cũng rất hữu ích để vượt hoặc chiếm lĩnh khoảng không, mặc dù nếu không có thì cũng ... không sao chỉ là không sướng thôi. Khoản depart nhanh thế này thì xe điện là đỉnh nhất.
Trong phố thì dí 2/3 ga một chiếc 2.0 hạng C hoặc 1.5 hạng B cũng đủ để "chiếm lĩnh khoảng không" rồi cụ ơi.

Tất nhiên xe mạnh thì sướng hơn.

Còn cụ nào có thói quen đạp lút sàn một chiếc xe mạnh trong phố em e là không sớm thì muộn sẽ gặp va chạm. Trong phố không thốc ga được, còn cụ nào dí dí mà gọi đó là thốc ga thì không phải, đó là ý em muốn nói.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,100
Động cơ
183,877 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề không phải là mấy chấm cụ ơi. Mà là AT vs CVT. Một số xe đời mới của Toyota chuyển sang công nghệ lai giữa AT và CVT rồi. Ví dụ Yaris Cross và Corolla cross bản 2.0 ở bên Mỹ.

Chân ga CVT nó bị lag nên depart nó ì ở nước ga đầu không sướng nên Toy mới cải tiến thành hộp số lai gọi là Direct shift CVT. Hộp số này có cấp số 1 như AT và sau khi vượt qua dải tốc tấp thì nó mới chuyển từ số 1 qua CVT nhờ vậy khắc phục tình trạng bị ì khi depart.


Vấn đề đi trong phố thường là chạy tốc độ thấp mà ở tốc độ thấp hộp số CVT truyền thống nó không cho cảm giác tăng tốc nhạy bén.

Trong phố thì dí 2/3 ga một chiếc 2.0 hạng C hoặc 1.5 hạng B cũng đủ để "chiếm lĩnh khoảng không" rồi cụ ơi.

Tất nhiên xe mạnh thì sướng hơn.

Còn cụ nào có thói quen đạp lút sàn một chiếc xe mạnh trong phố em e là không sớm thì muộn sẽ gặp va chạm. Trong phố không thốc ga được, còn cụ nào dí dí mà gọi đó là thốc ga thì không phải, đó là ý em muốn nói.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,813
Động cơ
996,308 Mã lực
Vấn đề không phải là mấy chấm cụ ơi. Mà là AT vs CVT. Một số xe đời mới của Toyota chuyển sang công nghệ lai giữa AT và CVT rồi. Ví dụ Yaris Cross và Corolla cross bản 2.0 ở bên Mỹ.

Chân ga CVT nó bị lag nên depart nó ì ở nước ga đầu không sướng nên Toy mới cải tiến thành hộp số lai gọi là Direct shift CVT. Hộp số này có cấp số 1 như AT và sau khi vượt qua dải tốc tấp thì nó mới chuyển từ số 1 qua CVT nhờ vậy khắc phục tình trạng bị ì khi depart.


Vấn đề đi trong phố thường là chạy tốc độ thấp mà ở tốc độ thấp hộp số CVT truyền thống nó không cho cảm giác tăng tốc nhạy bén.
Bọn Mỹ nó khác cụ ơi. Đèn xanh nó đạp lút sàn luôn, nên mới cần vậy.
Còn mình đi trong phố thậm chí ra quốc lộ còn phải rén rén bò từ từ lên lúc đèn xanh.

Bản thân em đang chạy 1 con CVT máy 2.0 đây cụ. Đi phố HN chân ga còn phải nhẹ nhẹ. Còn bật Sport mà đi chậm thì hơi dí chân ga nó chồm giật xe luôn. Đèn đỏ chuyển xanh chưa bao giờ em dám/ hay phải đạp hết ga cả.

Trái ngược với suy nghĩ của cụ, CVT nó ko cho cảm giác tăng tốc nhạy bén khi đang ở tốc độ cao, chứ không phải ở tốc độ thấp, lý do là khi ở tốc độ cao cụ thốc ga, xe nó sẽ "lùi số" để giúp tăng tốc, mà hộp số CVT khi đó nó "lùi số" chậm hơn AT, do các puly và dây đai phải thay đổi vị trí trong khi AT nó gài bánh răng là xong (nôm na thế). Gọi là thế thôi nhưng đối với xe phổ thông máy 1.5-2.0 thì cũng na ná như nhau và có thể chủ động xử lý bằng cách dùng lẫy chuyển số.
 
Chỉnh sửa cuối:

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
706
Động cơ
1,264,549 Mã lực
Em chờ phổ cập hộp số e-CVT.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,100
Động cơ
183,877 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ thích CVT thì cụ cứ chọn CVT. Còn em là em chọn AT. Em đã từng sở hữu 5 con xe trong đó 4 con AT và 1 con CVT. Gấu nhà em cũng đang đi con Yaris CVT mà thỉnh thoảng em cũng cầm lái nên em biết rõ là em thích món nào hơn.

Bọn Mỹ nó khác cụ ơi. Đèn xanh nó đạp lút sàn luôn, nên mới cần vậy.
Còn mình đi trong phố thậm chí ra quốc lộ còn phải rén rén bò từ từ lên lúc đèn xanh.

Bản thân em đang chạy 1 con CVT máy 2.0 đây cụ. Đi phố HN chân ga còn phải nhẹ nhẹ. Còn bật Sport mà đi chậm thì hơi dí chân ga nó chồm giật xe luôn. Đèn đỏ chuyển xanh chưa bao giờ em dám/ hay phải đạp hết ga cả.

Trái ngược với suy nghĩ của cụ, CVT nó ko cho cảm giác tăng tốc nhạy bén khi đang ở tốc độ cao, chứ không phải ở tốc độ thấp, lý do là khi ở tốc độ cao cụ thốc ga, xe nó sẽ "lùi số" để giúp tăng tốc, mà hộp số CVT khi đó nó "lùi số" chậm hơn AT, do các puly và dây đai phải thay đổi vị trí trong khi AT nó gài bánh răng là xong (nôm na thế). Gọi là thế thôi nhưng đối với xe phổ thông máy 1.5-2.0 thì cũng na ná như nhau và có thể chủ động xử lý bằng cách dùng lẫy chuyển số.
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,282
Động cơ
846,978 Mã lực
Nói chung là thay dầu hộp số là do cá nhân từng người sử dụng với sự hiểu biết của từng cá nhân và quyết định của mỗi người ko ai giống ai. Thoid quen lái xe cũng quyết định việc làm cho hộp số bền hơn hay nhanh hỏng hơn, nhưng tuổi thọ của nó thì Nhà sản xuất biết rất rõ và ko nói cho các cụ biết đâu ...họ chỉ khuyến cáo chính là theo sách HDSD để cho mọi ng tham khảo nhưng quyết định cuối cùng là của mình.E ra hãng bảo thay dầu hộp số cho a, hãng bảo xe a vừa thay năm ngoái rồi mà (năm ngoái công tơ met 7 vạn, năm nay là 8 vạn, xe e đi mỗi năm 1 vạn km)...e bảo cứ báo giá và thay Xả dầu cho a (thay 4 lít trong khi hộp số cần đủ là 8 lit). Vì thay vì thay tuần hoàn thì e thích thay Xả hơn và có thể thay 2 lần hoặc 3 lần liên tiếp năm một cũng đc...
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,359
Động cơ
61,437 Mã lực
Tuổi
30
Cụ mở hdsd ra xem có hết mà. Sao phải cãi nhau. CVDV nào nói ko phải thay cụ ghi âm lại cho em hoặc bảo nó cho cái văn bản cốp dấu Toy đi xem có dám ko. Tuỳ loại xe, tuỳ đời xe. Nó có hướng dẫn luôn cho xe chạy ở các loại điều kiện khắc nhiệt đó. Nếu xe cụ là Toy kiểu camry altis, chạy ở HN, sáng đi làm chiều đi về, dừng đỗ nhiều, hay chạy quãng ngắn dưới 8km, thi thoảng chạy dài về quê, thì cụ thay ở 8v là đúng.
Ví dụ hdsd con altis 2020
IMG_4667.jpeg
Không, con cross chỉ nói kiểm tra, có thể cross có lauch gear nên nó hướng dẫn khác.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,100
Động cơ
183,877 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Corolla Cross 1.8v ở thị trường Việt Nam không có launch gear đâu cụ. Con 2.0 ở bển mới có.

Innova Cross máy 2.0 ở Việt Nam cũng có launch gear.

Không, con cross chỉ nói kiểm tra, có thể cross có lauch gear nên nó hướng dẫn khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,359
Động cơ
61,437 Mã lực
Tuổi
30
Vâng cụ thích CVT thì cụ cứ chọn CVT. Còn em là em chọn AT. Em đã từng sở hữu 5 con xe trong đó 4 con AT và 1 con CVT. Gấu nhà em cũng đang đi con Yaris CVT mà thỉnh thoảng em cũng cầm lái nên em biết rõ là em thích món nào hơn.
Em không biết cụ đi xe gì, nhưng nếu là Mazda Cx5 AT thì vẫn không phê bằng HRV chạy CVT. Em không chạy cả 2 xe trên nhưng xem thớt Honda các cụ nói vậy. Ngoài ra, không biết cụ ở tỉnh nào, chứ Hà Nội thì chạy bằng phanh. Nhả phanh là chạy, đụng ga mấy đâu. Quan trọng gì CVT với AT mà thích với không thích. Trước em chạy Yaris AT mãi rồi, cơ bản chả hơn gì Yaris CVT.

Nếu cụ có máu phê tăng tốc thì AT cũng là lèo phèo, phải là MT hoặc ly hợp kép mới lên sốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,098
Động cơ
368,767 Mã lực
Tuổi
59
Em không biết cụ đi xe gì, nhưng nếu là Mazda Cx5 AT thì vẫn không phê bằng HRV chạy CVT. Em không chạy cả 2 xe trên nhưng xem thớt Honda các cụ nói vậy. Ngoài ra, không biết cụ ở tỉnh nào, chứ Hà Nội thì chạy bằng phanh. Nhả phanh là chạy, đụng ga mấy đâu. Quan trọng gì CVT với AT mà thích với không thích. Trước em chạy Yaris AT mãi rồi, cơ bản chả hơn gì Yaris CRV.

Nếu cụ có máu phê tăng tốc thì AT cũng là lèo phèo, phải là MT hoặc ly hợp kép mới lên sốc.
Còm cụ đọc fun vãi, em thấy đúng hehe.

Hãng xe To, CVT, cc khen số 1 là bánh răng, ưu điểm. Cũng hãng xe To, CVT, xe Raize thì bánh răng lại ở số cao nhất, chống trượt ở tốc độ cao (em thích dạng này), cũng được hãng qc là ưu việt kkk.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,359
Động cơ
61,437 Mã lực
Tuổi
30
Cụ mở hdsd ra xem có hết mà. Sao phải cãi nhau. CVDV nào nói ko phải thay cụ ghi âm lại cho em hoặc bảo nó cho cái văn bản cốp dấu Toy đi xem có dám ko. Tuỳ loại xe, tuỳ đời xe. Nó có hướng dẫn luôn cho xe chạy ở các loại điều kiện khắc nhiệt đó. Nếu xe cụ là Toy kiểu camry altis, chạy ở HN, sáng đi làm chiều đi về, dừng đỗ nhiều, hay chạy quãng ngắn dưới 8km, thi thoảng chạy dài về quê, thì cụ thay ở 8v là đúng.
Ví dụ hdsd con altis 2020
IMG_4667.jpeg
Altis của cụ là đời nào? Corolla Cross không ghi như vậy
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,813
Động cơ
996,308 Mã lực
Nói chung là thay dầu hộp số là do cá nhân từng người sử dụng với sự hiểu biết của từng cá nhân và quyết định của mỗi người ko ai giống ai. Thoid quen lái xe cũng quyết định việc làm cho hộp số bền hơn hay nhanh hỏng hơn, nhưng tuổi thọ của nó thì Nhà sản xuất biết rất rõ và ko nói cho các cụ biết đâu ...họ chỉ khuyến cáo chính là theo sách HDSD để cho mọi ng tham khảo nhưng quyết định cuối cùng là của mình.E ra hãng bảo thay dầu hộp số cho a, hãng bảo xe a vừa thay năm ngoái rồi mà (năm ngoái công tơ met 7 vạn, năm nay là 8 vạn, xe e đi mỗi năm 1 vạn km)...e bảo cứ báo giá và thay Xả dầu cho a (thay 4 lít trong khi hộp số cần đủ là 8 lit). Vì thay vì thay tuần hoàn thì e thích thay Xả hơn và có thể thay 2 lần hoặc 3 lần liên tiếp năm một cũng đc...
Tức là cụ mỗi 1 vạn là lại thay dầu số à, nhưng chỉ thay 1/2 lượng dầu, để duy trì chất lượng dầu?
Thực ra cũng là 1 cách, nhưng như vậy hơi lục tốn.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
999
Động cơ
628,985 Mã lực
Altis của cụ là đời nào? Corolla Cross không ghi như vậy
E ghi rõ Altis 2020 đó cụ. Xe của cụ đời nào em search cho. Hướng dẫn sử dụng này trên app TOYOTA VIETNAM có hết đó.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
999
Động cơ
628,985 Mã lực
Nói chung là thay dầu hộp số là do cá nhân từng người sử dụng với sự hiểu biết của từng cá nhân và quyết định của mỗi người ko ai giống ai. Thoid quen lái xe cũng quyết định việc làm cho hộp số bền hơn hay nhanh hỏng hơn, nhưng tuổi thọ của nó thì Nhà sản xuất biết rất rõ và ko nói cho các cụ biết đâu ...họ chỉ khuyến cáo chính là theo sách HDSD để cho mọi ng tham khảo nhưng quyết định cuối cùng là của mình.E ra hãng bảo thay dầu hộp số cho a, hãng bảo xe a vừa thay năm ngoái rồi mà (năm ngoái công tơ met 7 vạn, năm nay là 8 vạn, xe e đi mỗi năm 1 vạn km)...e bảo cứ báo giá và thay Xả dầu cho a (thay 4 lít trong khi hộp số cần đủ là 8 lit). Vì thay vì thay tuần hoàn thì e thích thay Xả hơn và có thể thay 2 lần hoặc 3 lần liên tiếp năm một cũng đc...
Làm như cụ cũng đc như chất lượng dầu ko hơn đc bao nhiêu, rất nhanh phải thay tiếp, mà xe mình phải luôn chạy cái dầu gần hỏng.
Cụ thay như trong hãng ấy tiết kiệm hơn : Xả đáy ra hết được 4 lít, đổ thêm 4 lít vào, nổ máy chạy 1 vòng rồi quay lại xả 4 lít, đổ thêm 4 lít lần nữa. Với quy trình này cụ chạy được thêm 4 vạn chứ ko phải 1 vạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
999
Động cơ
628,985 Mã lực
Altis của cụ là đời nào? Corolla Cross không ghi như vậy
Của cụ đây. Đời 2020, 2022, 2024 đều như vậy. 4v hoặc 2 năm phải kiểm tra, 8v hoặc 4 năm là phải thay. Nếu xe cụ chạm 4 năm tuổi rồi thì phải thay nhé, kể cả mới chạy 1v.
IMG_4671.png
 

Chuthoongc411

Xe tải
Biển số
OF-777603
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
216
Động cơ
41,147 Mã lực
Tuổi
44
Oan gì nữa, cvt nhanh hỏng hơn At, mà at nhanh hỏng hơn Mt, mà mt lại nhanh hỏng hơn công nông, ok
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,282
Động cơ
846,978 Mã lực
Tức là cụ mỗi 1 vạn là lại thay dầu số à, nhưng chỉ thay 1/2 lượng dầu, để duy trì chất lượng dầu?
Thực ra cũng là 1 cách, nhưng như vậy hơi lục tốn.
Ko phải thế Cụ, e thay lần đầu là 7 vạn (sau 7 năm chạy) và sau đó 1 năm e lại thay ở mốc 8 vạn. e dự định mốc 9 vạn sẽ thay 1 lần nữa là thôi...để đến vài năm nữa nếu xe còn đi thì tính cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top