Về độ bền hộp số CVT so với AT thì như này nhé :
1. Độ bền gần như tương đương nếu CVT chạy nhẹ nhàng điềm đạm, tải nhẹ 1-2 người, chạy khu vực đồng bằng, ko thốc ga và quan trọng nhất là tuân thủ chế độ bảo dưỡng của hãng (mỗi loại xe, đời xe sẽ có 1 chế độ bảo dưỡng thay dầu kiểm tra khác nhau). Thường thì 4v thay dầu CVT 1 lần.
2. Độ bền kém hơn rất nhiều có thể là 1/2 thậm chí chỉ 1/3 độ bền so với AT nếu chạy đường xấu, đồi núi nhiều, tải nặng hay chạy full tải, thói quen thốc ga... hoặc nghe mõm gara cỏ, taxi thôn tính tiết kiệm, toàn 8v với 10v mới thay dầu số như xe AT.
Về trải nhiệm lái : CVT thích hợp cho xe động cơ nhỏ, dưới 2.0. Xe động cơ nhỏ ko thích hợp cho AT vì tiêu hao với đống bánh răng quá nhiều. Xe từ 2.0 trở lên mới ổn cho động cơ AT.
Nếu để so sánh AT hay CVT hơn thì phải xem thói quen chạy, khu vực chạy, và AT mấy. Thường thì AT5 trở xuống e thấy kém CVT. Từ AT6 trở lên thì ngon ngang hoặc hơn.
1 điều rất rất quan trọng nữa là các cụ dùng dầu máy loại gì? Nếu dùng 0w20 dầu nhẹ kết hợp CVT sẽ đem lại trải nhiệm khá ấn tượng. Con city đời mới cvt đổ dầu 0w20 nó hơn xa bọn cx5 với altis camry 2.0 đổ dầu 5w30.