[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,761
Động cơ
527,689 Mã lực
MT đi nội thành đường đông nhọc lắm. Nhất mà mấy con côn nặng thì nhanh thần kinh tọa
xe nhỏ nhỏ hạng A B mà mới côn nhẹ thì đi cũng k nhọc lắm nhưng thời buổi smart phone đi số sàn không rảnh tay được như AT. MT dần dần sẽ thành loại xe chơi hoặc dành cho đội trung niên trở lên trả thù quá khứ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,356
Động cơ
61,389 Mã lực
Tuổi
30
Hộp số cvt là hộp số ảo mà cụ. Đánh lừa cảm giác của người lái tò mò thủa ban đầu, quan tâm đến công nghệ mới. Chạy đến 2-3 vạn. Mới thấy nó rệuu rạo, lèo phèo, hp thấp, lực kéo yếu. Đương nhiên là chíng hỏng thì mới thấy vậy. Đó là chắc chắn.
Cụ hiểu sai cái chữ ảo đó rồi. Hộp số là thật, nhưng giả lập số có cấp, giả lập chứ không phải ảo, nhưng tỷ số truyền động là thật.
E nghĩ của bền tại người, ông nào chân to đạp toàn lút cán chạy như phá thì hộp số xe tăng cũng lèo phèo thôi ạ
Cái lèo phèo mà cụ ấy nói là so với cảm giác nhảy số cứng cứng, hơi giật giật của hộp số sàn và các hộp số sử dụng ly hợp. AT sử dụng biến mô cũng không có cảm giác ấy. Cảm giác ấy đối với số ít người còn thích. Chứ như em thấy chả ra gì. Ai hiểu kỹ thuật một chút thì biết trừ số sàn ra, chứ ly hợp kép sắp vứt hết rồi.

Ai chưa hiểu nhiều xe ô tô thì mô tả cảm giác nó thế này: Cảm giác giật giật cưng cứng đó giống như xe máy Dream, Future dùng số+ly hợp, bây giờ chuyển sang xe Lead, Blade dùng CVT thấy lèo phèo. Cảm giác lúc đầu lạ lạ, kéo ga như thấy không ăn ngay. Nhưng giờ quen rồi chả ai còn thấy cảm giác giật giật là hay ho nữa.

Cụ trên phát biểu vậy vì cụ ấy quen đi số sàn hoặc ly hợp kép, chạy thử CVT thấy không quen rồi chê thôi. (Cũng giống em ngày đó quen đi Future nhảy lên thử Blade thấy khó chịu). Đi quen rồi thì chuyện đó chẳng còn quan trọng nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,719
Động cơ
938,192 Mã lực
Hỏi chatGPT. Nó phân tích các kiểu, và kết luận như này
1000015966.jpg

Như vậy, cũng đúng phần nào.
 

bigbalds

Xe hơi
Biển số
OF-438180
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
196
Động cơ
622,819 Mã lực
Tuổi
92
Không biết lý do sâu xa của chủ thớt đặt ra câu hỏi về hộp số CVT là gì? Nhưng các nhân tôi thì luôn nói không với loại hộp số kiểu "tư bản chủ nghĩa" này, ngay cả xe mới. Còn đây là trả lời của AI, các cụ mợ tham khảo.
1761445071481.png
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,389
Động cơ
140,084 Mã lực
Cụ hiểu sai cái chữ ảo đó rồi. Hộp số là thật, nhưng giả lập số có cấp, giả lập chứ không phải ảo, nhưng tỷ số truyền động là thật.

Cái lèo phèo mà cụ ấy nói là so với cảm giác nhảy số cứng cứng, hơi giật giật của hộp số sàn và các hộp số sử dụng ly hợp. AT sử dụng biến mô cũng không có cảm giác ấy. Cảm giác ấy đối với số ít người còn thích. Chứ như em thấy chả ra gì. Ai hiểu kỹ thuật một chút thì biết trừ số sàn ra, chứ ly hợp kép sắp vứt hết rồi.

Ai chưa hiểu nhiều xe ô tô thì mô tả cảm giác nó thế này: Cảm giác giật giật cưng cứng đó giống như xe máy Dream, Future dùng số+ly hợp, bây giờ chuyển sang xe Lead, Blade dùng CVT thấy lèo phèo. Cảm giác lúc đầu lạ lạ, kéo ga như thấy không ăn ngay. Nhưng giờ quen rồi chả ai còn thấy cảm giác giật giật là hay ho nữa.

Cụ trên phát biểu vậy vì cụ ấy quen đi số sàn hoặc ly hợp kép, chạy thử CVT thấy không quen rồi chê thôi. (Cũng giống em ngày đó quen đi Future nhảy lên thử Blade thấy khó chịu). Đi quen rồi thì chuyện đó chẳng còn quan trọng nữa.
Cứ leo đèo, đổ dốc, đường xấu offroad nhẹ. Biết nhau liền. Cứ lanh quanh cao tốc với đường nhựa, trong phố. Thì cảm giác gì?
 

bigbalds

Xe hơi
Biển số
OF-438180
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
196
Động cơ
622,819 Mã lực
Tuổi
92
Một số trường hợp hộp số xe chạy được xấp xỉ 1 triệu km, đều là các hộp số AT có số cấp ít:
1761445626371.png
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Hộp số cvt là hộp số ảo mà cụ. Đánh lừa cảm giác của người lái tò mò thủa ban đầu, quan tâm đến công nghệ mới. Chạy đến 2-3 vạn. Mới thấy nó rệuu rạo, lèo phèo, hp thấp, lực kéo yếu. Đương nhiên là chíng hỏng thì mới thấy vậy. Đó là chắc chắn.
Hehe cụ mới mua lại con xe odo 2-3 vạn à? Cụ bị lừa phải xe tua odo rồi.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,541
Động cơ
1,168,421 Mã lực
Một số trường hợp hộp số xe chạy được xấp xỉ 1 triệu km, đều là các hộp số AT có số cấp ít: View attachment 9361317
Hộp số hoàn hảo đến mức vừa muốn rẻ hơn, vừa muốn bền hơn At thì chưa hãng nào phát minh ra.
Tùy nhu cầu sd mà khách chọn xe, hộp số phù hợp.
CVt toàn nhược điểm thì nó chết lâu rồi, nhưng nó vẫn sống và ngày càng được dùng nhiều. Nhưng nó toàn ưu điểm thì At cũng bị xóa sổ, nhưng vẫn có xe mới dùng At.
 

river8x

Xe tăng
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,735
Động cơ
951,137 Mã lực
Cụ hiểu sai cái chữ ảo đó rồi. Hộp số là thật, nhưng giả lập số có cấp, giả lập chứ không phải ảo, nhưng tỷ số truyền động là thật.

Cái lèo phèo mà cụ ấy nói là so với cảm giác nhảy số cứng cứng, hơi giật giật của hộp số sàn và các hộp số sử dụng ly hợp. AT sử dụng biến mô cũng không có cảm giác ấy. Cảm giác ấy đối với số ít người còn thích. Chứ như em thấy chả ra gì. Ai hiểu kỹ thuật một chút thì biết trừ số sàn ra, chứ ly hợp kép sắp vứt hết rồi.

Ai chưa hiểu nhiều xe ô tô thì mô tả cảm giác nó thế này: Cảm giác giật giật cưng cứng đó giống như xe máy Dream, Future dùng số+ly hợp, bây giờ chuyển sang xe Lead, Blade dùng CVT thấy lèo phèo. Cảm giác lúc đầu lạ lạ, kéo ga như thấy không ăn ngay. Nhưng giờ quen rồi chả ai còn thấy cảm giác giật giật là hay ho nữa.

Cụ trên phát biểu vậy vì cụ ấy quen đi số sàn hoặc ly hợp kép, chạy thử CVT thấy không quen rồi chê thôi. (Cũng giống em ngày đó quen đi Future nhảy lên thử Blade thấy khó chịu). Đi quen rồi thì chuyện đó chẳng còn quan trọng nữa.
E nghĩ cái gì hợp lý thì nó mới tồn tại, cái gì tồn tại thì chắc chắn nó hợp lý
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Về độ bền hộp số CVT so với AT thì như này nhé :
1. Độ bền gần như tương đương nếu CVT chạy nhẹ nhàng điềm đạm, tải nhẹ 1-2 người, chạy khu vực đồng bằng, ko thốc ga và quan trọng nhất là tuân thủ chế độ bảo dưỡng của hãng (mỗi loại xe, đời xe sẽ có 1 chế độ bảo dưỡng thay dầu kiểm tra khác nhau). Thường thì 4v thay dầu CVT 1 lần.
2. Độ bền kém hơn rất nhiều có thể là 1/2 thậm chí chỉ 1/3 độ bền so với AT nếu chạy đường xấu, đồi núi nhiều, tải nặng hay chạy full tải, thói quen thốc ga... hoặc nghe mõm gara cỏ, taxi thôn tính tiết kiệm, toàn 8v với 10v mới thay dầu số như xe AT.
Về trải nhiệm lái : CVT thích hợp cho xe động cơ nhỏ, dưới 2.0. Xe động cơ nhỏ ko thích hợp cho AT vì tiêu hao với đống bánh răng quá nhiều. Xe từ 2.0 trở lên mới ổn cho động cơ AT.
Nếu để so sánh AT hay CVT hơn thì phải xem thói quen chạy, khu vực chạy, và AT mấy. Thường thì AT5 trở xuống e thấy kém CVT. Từ AT6 trở lên thì ngon ngang hoặc hơn.
1 điều rất rất quan trọng nữa là các cụ dùng dầu máy loại gì? Nếu dùng 0w20 dầu nhẹ kết hợp CVT sẽ đem lại trải nhiệm khá ấn tượng. Con city đời mới cvt đổ dầu 0w20 nó hơn xa bọn cx5 với altis camry 2.0 đổ dầu 5w30.
 
Chỉnh sửa cuối:

river8x

Xe tăng
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,735
Động cơ
951,137 Mã lực
Xe Nhật loanh quanh 1 tỏi trừ Mazda ra giờ toàn cvt
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Phải chạy CVT rồi mới cảm nhận được nhược điểm. CRV chạy 16 vạn bắt đầu có tiếng kêu vo vo, đi cố 22 vạn không chịu được đi thay. Túm lại hộp số AT chân ái.
Cụ có tuân thủ 4v thay dầu số 1 lần ko? Hay 8v 10v mới thay?
Chạy đến 16v cụ thay dầu số mấy lần rồi?
Các cụ hay chê CVT đa số odo tầm 12-16v. Và mới chỉ thay dầu số đc 1 lần, thấy có dấu hiệu dây đai dão ma sát kém mới đi thay.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Cái dây đai xe máy tay ga bằng cao su, hộp số CVT của xe máy tay ga làm mát bằng không khí, mà nó còn chạy hàng chục năm chả vấn đề gì.
Dây đai hộp số CVT xe ô tô bằng thép bền lắm, chả lo gì đâu.
Nhưng tất nhiên hộp số CVT chỉ trang bị trên các xe mà mô men xoắn MAX không vượt quá 300 Nm. Cho nên các xe cỡ lớn, xe thể thao không được trang bị hộp số CVT.
Dây đai CVT trên xe máy nếu đi ít thì cơ bản nó theo tuổi thọ cao su. Tầm max 5 năm là cao su cứng phải thay chạy mới ngon đc. Nếu đi nhiều thì cũng tầm 4-5v là phải thay. Để thì vẫn đi đc thôi nhưng nó trượt, nó kém, hỏng lây sang những thứ khác.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Cụ đừng quote nội dung AI vào đây. Em có bản Pro cần gì đọc mấy cái nội dung bản free của cụ :))
Mấy hãng Nhật cứ để TQ đấu với Mỹ về xe điện, còn lại thị phần xe xăng xe hybrid để Nhật ăn mảnh cũng được cần gì đua bơi xe điện. Đến các hãng xe Đức cũng chỉ thậm thụt xe điện chứ có ngu gì mà tất tay !
Diễn đàn của loài người nên cấm AI xâm lấn :)) Người ko có nhu cầu giao tiếp hay chém gió với AI.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,094
Động cơ
368,873 Mã lực
Tuổi
59
Em xin hõi. CVT oto, cài ga tự động, chạy 100km. Vậy hoạt động ở một vị trí thì puly hộp số bị mòn không đều? Đúng không cc?
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Em xin hõi. CVT oto, cài ga tự động, chạy 100km. Vậy hoạt động ở một vị trí thì puly hộp số bị mòn không đều? Đúng không cc?
Quá đúng nếu chạy ở 100km/h đều ga. AT cũng vậy, mòn duy nhất ở cấp bánh răng bé nhất. Các cấp bánh răng khác còn nguyên.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,541
Động cơ
1,168,421 Mã lực
Em xin hõi. CVT oto, cài ga tự động, chạy 100km. Vậy hoạt động ở một vị trí thì puly hộp số bị mòn không đều? Đúng không cc?
Cụ chạy có 100km thì chưa mòn được.
Còn em nhớ có đọc đâu đó thì đúng k nên chạy mãi ở 1 dải tốc độ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top