Xe của em là FORD FOCUS 2014, ly hợp kép POWER SHIFT, lỗi hộp số này chỉ xảy ra với các hộp số sản xuất trong 1 khoảng thời gian 2012-2014 thôi. Nếu xe nào đã tham gia triệu hồi thay hộp số mới rồi thì có bị nữa đâu mà.
Xe em đi đến giờ là chạy 300.000 km rồi vẫn êm ru, máy khỏe lắm.
1 phần nguyên nhân khiến người ta đồn thổi quá mức về cái lỗi của PWS này là do lúc ra mắt tại việt nam nó quá mới lạ so với AT truyền thống (lúc này ở VN chỉ có vài mẫu xe cao cấp của BMW và AUDI được trang bị ly hợp kép mà thôi). DCT vốn dĩ dành cho các xe hiệu suất cao và nhiều tiền, nên khi ra mắt giới chơi xe và thợ sửa xe đều chưa tiếp cận nhiều với loại DCT này vì thế luc đó sửa chữa khó và đắt đỏ chứ sau đó vài năm thì nó lại thành phổ thông rồi.
Em review các bộ phận của DCT phải sửa:
- Bộ ly hợp kép: Chạy khoảng 80 - 100.000 km là thay 1 lần giống y như số sàn nhưng giáđắt hơn mất khoảng 5 - 7 củ. Xe emđã thay 2 lần rồi
- Bộ điều khiển hộp số TCM: hên xui, chạy 7-8 năm là em thấy nó hỏng có thể sửa hoặc thay mới. Thay mới chính hãng hơn 10 triệu, nếu xin hỗ trợ thì tầm 6 7 triệu cả công.
Hết, ngoài ra thì chú ý khi dừng đèn đỏ trên 30s thì em về N để tránh nhanh mòn côn
Xe em đi đến giờ là chạy 300.000 km rồi vẫn êm ru, máy khỏe lắm.
1 phần nguyên nhân khiến người ta đồn thổi quá mức về cái lỗi của PWS này là do lúc ra mắt tại việt nam nó quá mới lạ so với AT truyền thống (lúc này ở VN chỉ có vài mẫu xe cao cấp của BMW và AUDI được trang bị ly hợp kép mà thôi). DCT vốn dĩ dành cho các xe hiệu suất cao và nhiều tiền, nên khi ra mắt giới chơi xe và thợ sửa xe đều chưa tiếp cận nhiều với loại DCT này vì thế luc đó sửa chữa khó và đắt đỏ chứ sau đó vài năm thì nó lại thành phổ thông rồi.
Em review các bộ phận của DCT phải sửa:
- Bộ ly hợp kép: Chạy khoảng 80 - 100.000 km là thay 1 lần giống y như số sàn nhưng giáđắt hơn mất khoảng 5 - 7 củ. Xe emđã thay 2 lần rồi
- Bộ điều khiển hộp số TCM: hên xui, chạy 7-8 năm là em thấy nó hỏng có thể sửa hoặc thay mới. Thay mới chính hãng hơn 10 triệu, nếu xin hỗ trợ thì tầm 6 7 triệu cả công.
Hết, ngoài ra thì chú ý khi dừng đèn đỏ trên 30s thì em về N để tránh nhanh mòn côn
Chỉnh sửa cuối: