Thảo luận Hộp số Subaru, e lăn tăn quá

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
241
Động cơ
297,860 Mã lực
Với xe đắt tiền họ dùng 8, 9, 10 cấp thì ko nói.

Nhưng với xe hạng trung thì CVT là lựa chọn ko tồi và cũng đã có nhiều công nghệ mới khắc phục những nhược điểm ban đầu rồi.

Mà như bác nhận xét, phải chạy mới thấy chứ chỉ đọc thì ko khách quan.
Bác tungkhuyen viết rất khách quan, và chuẩn.Đúng là cvt của su chất hơn những loại cvt của các hãng nhật còn lại tuy nhiên vẫn không lại về độ bốc và lỳ của xe Đức 8, 9 cấp điều này do cảm nhận của em khi chạy Su (forester và Outback) lẫn xe Đức và xe cvt của Nhật khác nhé. Không như nhiều cụ tự sướng khen tận mây xanh.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,130 Mã lực
Bác tungkhuyen viết rất khách quan, và chuẩn.Đúng là cvt của su chất hơn những loại cvt của các hãng nhật còn lại tuy nhiên vẫn không lại về độ bốc và lỳ của xe Đức 8, 9 cấp điều này do cảm nhận của em khi chạy Su (forester và Outback) lẫn xe Đức và xe cvt của Nhật khác nhé. Không như nhiều cụ tự sướng khen tận mây xanh.
Vâng. E coi trọng kỹ thuật hơn là xe nên mọi thứ cố tìm hiểu rõ ràng.

E đi châu Âu thấy họ đường phố nhỏ, có nhiều dốc nên có lẽ vì thế họ thích xe nhỏ, số sàn, nhất là xe dạng wagon-rất thực dụng. Như ở Ý, xe số sàn gần như là tuyệt đối, ng dân lái xe mà ko có chuyển số thì như bị thừa 1 bàn tay. Có thể vì cái cảm giác bốc bốc khi chuyển số nên họ làm số tự động cũng phải có nhiều cấp để vẫn có thể có cảm giác sport khi cần bằng lẫy chuyển số. Chứ ko phải là ko muốn tiết kiệm năng lượng.
 

maybach57

Xe tăng
Biển số
OF-44188
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
1,516
Động cơ
477,958 Mã lực
Tuổi
121
Nơi ở
Kinh đô Thăng Long
Vâng. Mong giúp bác đầy đủ thông tin để tự đánh giá.

Thêm chút nữa là tho Owner Manual của Subaru thì 10 vạn mới phải thay dầu hộp số. Và hộp số CVT này cũng ko có que thăm dầu. Chỉ có 2 ốc ngang tháo dầu và châm thêm dầu. Giống như các loại hộp số cao cấp khác của Mỹ hoặc Đức.

Và chỉ thay dầu, ko có hạng mục phải thay đai truyền. Trên NAISOC có một số xe chạy trên 30 vạn cũng chỉ thay dầu hộp số chứ ko thay đai truyền.
Bực nhỉ o:-)


 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
241
Động cơ
297,860 Mã lực
Vâng. E coi trọng kỹ thuật hơn là xe nên mọi thứ cố tìm hiểu rõ ràng.

E đi châu Âu thấy họ đường phố nhỏ, có nhiều dốc nên có lẽ vì thế họ thích xe nhỏ, số sàn, nhất là xe dạng wagon-rất thực dụng. Như ở Ý, xe số sàn gần như là tuyệt đối, ng dân lái xe mà ko có chuyển số thì như bị thừa 1 bàn tay. Có thể vì cái cảm giác bốc bốc khi chuyển số nên họ làm số tự động cũng phải có nhiều cấp để vẫn có thể có cảm giác sport khi cần bằng lẫy chuyển số. Chứ ko phải là ko muốn tiết kiệm năng lượng.

Xe Đức bây giờ tiết kiệm rùi cụ ợ. Em chân to chạy nội thành Hà nội mà ăn uống cũng chỉ bằng altis thôi mặc dù xác xe nặng hơn.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,130 Mã lực
Xe Đức bây giờ tiết kiệm rùi cụ ợ. Em chân to chạy nội thành Hà nội mà ăn uống cũng chỉ bằng altis thôi mặc dù xác xe nặng hơn.
E có nói là để tiết kiệm nhiên liệu mà cụ.

Hôm rồi e thuê con Opel Astra Estate chở full người full đồ, máy 1.4 mà chạy trung bình 7,5lit/100km. Cao tốc toàn chạy 130kmh như cho phép. Như vậy là quá tiết kiệm.
 

CafeNovember

Xe đạp
Biển số
OF-173278
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
14
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Website
www.Areva.vn
CVT về kỹ thuật tuyến tính hơn nhiều. Thật ko ngờ Subaru lại sáng chế ra loại dây đai mắt xích kiểu này, nó sẽ rất bền nhưng ko hiểu tiếp xúc kim loại sẽ làm xước mòn cái pulley nhanh chứ nhỉ?
Ps: Dây đai của Nissan, Toy rất nhanh đứt.
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,130 Mã lực
Vật liệu tốt, dầu số dành riêng, góc tiếp xúc thiết kế chuẩn, ECU tranmission điều khiển pulley chuẩn. Đấy là những cái e đọc đc khi nc ngoài họ đánh giá nên trên trag suborg có xe đi từ 2014 đc 300k miles rồi chủ thay dầu hộp số.

CVT về kỹ thuật tuyến tính hơn nhiều. Thật ko ngờ Subaru lại sáng chế ra loại dây đai mắt xích kiểu này, nó sẽ rất bền nhưng ko hiểu tiếp xúc kim loại sẽ làm xước mòn cái pulley nhanh chứ nhỉ?
Ps: Dây đai của Nissan, Toy rất nhanh đứt.
 

CafeNovember

Xe đạp
Biển số
OF-173278
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
14
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Website
www.Areva.vn
Em đã thấy mắt xích của nó bị đứt trên net rồi, nhưng mà 1 tgian dài như vậy thì quả là đáng nể so với các loại dây đai CVT của các hãng còn lại ( Trừ Đức). Chưa có tgian tìm hiểu xem tác động mài mòn của nó lên pulley là ntn nữa! hẹn các bác khi khác vậy!
thanks bác tungkhuyen!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top