[Funland] HOT: MAKS 2021 Thế giới sục sôi trước tiêm kích bí ẩn của Nga sắp lộ diện

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
Siêu phẩm su75


5B0C8EC0-50D9-44FC-9FE2-AFF9D402C934.jpeg



FEAAE95F-CF60-4E63-BEA1-956928302B85.jpeg



B29DF879-8C4C-4AD1-ABD2-7E6A5C33625B.jpeg



CE2232DF-CFAE-4D99-8133-132D4C336408.jpeg


6D12E370-B88C-42C8-A41A-D1142E9A28E1.jpeg
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
Chuyên gia Nga nói gì khi Su-75 bị phương Tây...chê?

Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov đến từ Tạp chí Kho vũ khí của Tổ quốc đã đưa ra những bình luận đáng chú ý về tiêm kích hạng nhẹ Su-75 Checkmate.

Tạp chí Forbes mới đây đã xuất bản một bài báo về Su-75 (Su-59) Checkmate, được giới thiệu bởi Sukhoi và Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) tại Triển lãm MAKS 2021, các kỹ sư đã thiết kế chỉ trong một năm

Thông tin ban đầu cho biết Su-75 sẽ có tải trọng chiến đấu tối đa 7,4 tấn; phạm vi bay mà không có thùng nhiên liệu bên ngoài sẽ là 2.900 km. Theo ước tính của các chuyên gia, nó sẽ cất cánh lần đầu tiên vào năm 2023.

Các nhà báo của Forbes đã xem xét chi tiết thiết kế của Su-75, ca ngợi các yếu tố bên ngoài giúp tăng khả năng tàng hình và lưu ý phần đuôi hình chữ V cũng làm giảm diện tích phản xạ radar.

Đồng thời các chuyên gia phương Tây cũng đã tìm ra những "thiếu sót". Đặc biệt, họ cảm thấy hình dạng sẽ làm phức tạp việc điều khiển, bất chấp khả năng cơ động cao của máy bay. Ngoài ra, họ còn tỏ ra nghi ngờ trước thể tích thùng nhiên liệu mà theo nhận xét là quá nhỏ, ảnh hưởng đến bán kính tác chiến.


Theo Giám đốc thương mại Tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc", chuyên gia quân sự Alexei Leonkov, nói về những thiếu sót hiện vẫn quá vội vàng khi chỉ có một mô hình được giới thiệu chứ không phải nguyên mẫu đã qua kiểm tra và thử nghiệm.

"Chỉ nêu ra những thiếu sót về vẻ bề ngoài là không chuyên nghiệp. Cho đến nay mới chỉ có một nguyên mẫu được trưng bày. Khi các cuộc thử nghiệm bay diễn ra, điều đó sẽ trở nên rõ ràng", vị chuyên gia nói rõ.

Ông Leonkov nhớ lại cách phương Tây cố gắng gièm pha tiêm kích Su-57, gọi nó là thế hệ thứ tư. Nhưng thực tế đã cho thấy đây là loại chiến đấu cơ độc nhất vô nhị với những đặc điểm không thể so sánh với F-35 hay F-22.


Dự kiến Su-75 sẽ được trang bị động cơ hiện đại dựa trên các công nghệ mới giúp sản phẩm có tính kinh tế cao, cung cấp thời gian bay tăng dài và khả năng thực hiện bất kỳ thao tác nào trên không với tình trạng quá tải nhất định, chuyên gia nhấn mạnh để đáp lại tuyên bố của các nhà báo phương Tây.


View attachment 6392600
Mô hình trình diễn của tiêm kích tàng hình hạng nhẹ Su-75 (Su-59) Checkmate
Bên cạnh đó, như người đứng đầu Bộ Công Thương Denis Manturov cho biết tại buổi giới thiệu, Checkmate có khả năng cạnh tranh với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35A Lightning II của Mỹ. Đồng thời tiêm kích mới của Nga sẽ rẻ hơn từ 6 đến 7 lần.



Theo ông Leonkov, máy bay đang được tạo ra có tính đến các công nghệ được tích hợp trên Su-57. Đây sẽ là tiêm kích thế hệ thứ năm có tính đến tất cả những cải tiến có trong Su-57.

"Giảm tín hiệu phản xạ, bố trí vũ khí trong khoang kín, hệ thống điện tử hàng không hiện đại và sức mạnh động cơ. Tất cả những điều này sẽ khiến Su-75 trở thành một đơn vị chiến đấu hiện đại khá phù hợp, một máy bay thế hệ thứ năm hạng nhẹ mà F-35 không phải là đối thủ cạnh tranh", chuyên gia Leonkov chắc chắn.


Một trong những lợi thế chính, tạo ra sự mới lạ so với máy bay chiến đấu của Mỹ là các nhà thiết kế Nga có kế hoạch cung cấp cho Su-75 tốc độ bay siêu âm khi lực đẩy đốt nhiên liệu phụ trội sẽ vượt quá khả năng của F-35, ông Leonkov nhấn mạnh.

Điều tương tự cũng có thể nói về khả năng cơ động và trang bị vũ khí: giới phân tích cho rằng Su-75 Checkmate sẽ có thể tấn công cả mục tiêu trên mặt đất và trên không, chuyên gia lưu ý.

Theo ông Leonkov, sự xuất hiện của máy bay chiến đấu một động cơ mở ra một hướng đi quan trọng khác cho các nhà thiết kế Nga - đó là chế tạo tiêm kích cất và hạ cánh thẳng đứng.

"Phương tiện trên phù hợp với các tàu tấn công đổ bộ đa năng đang được đóng ở Kerch. Chúng được thiết kế để chứa trực thăng tấn công và vận tải. Nhưng nếu trên chúng xuất hiện máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng, sức chiến đấu của tàu sẽ tăng lên gấp nhiều lần", vị chuyên gia khẳng định.


Tóm tắt thường kém hơn mới đi chê người khác, nói thêm về việc Su-75 bị gán mác sao chép

Copy này kia vào thế kỷ 21 là vô nghĩa. Suốt cả thế kỷ 20, là giai đoạn phát minh, kiểm chứng và thực nghiệm các kiểu dáng khí động học. Kết quả là các cấu trúc tối ưu cho từng loại máy bay là cả một kho tư liệu. Các quốc gia hàng không-vũ trụ như Nga hay Mỹ luôn có những thứ tương đồng vì cơ sở khoa học không có sự khác biệt, các kết quả đó là sáng tạo, khoa học và công nghệ. Yêu cầu gần giống nhau sẽ dẫn đến những giải pháp gần giống nhau vì không dễ gì đưa ra một nguyên tắc giải quyết vấn đề hoàn toàn mới trong kỹ thuật.

Nhìn về bên ngoài, các máy bay chở khách được phát triển gần đây đều gống nhau, chỉ có điểm khác biệt về kích thước, wingtip devices... nhưng cũng không thể nói hãng nào bắt chước hãng nào. Tuy nhiên, chính những sự khác biệt nhỏ trong thiết kế máy bay lại có thể quyết dịnh sự thành công hay thất bại của cả một dự án lớn.

Thực tế Su-75 có 2 cửa hút gió, chứ không phải 1, chỉ là làm liền khối & cũng không to đùng buồn cười như X-32.
 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
"Checkmate sẽ cho F35 biết tay!" Người Nhật ngưỡng mộ máy bay chiến đấu mới của Nga
© Sputnik / Evgeny Biyatov
VŨ KHÍ
16:40 22.07.2021(cập nhật 17:43 22.07.2021)URL rút ngắn
30
Theo dõi Sputnik trên
Moskva (Sputnik) - Độc giả cổng thông tin Yahoo News Japan bình luận về buổi giới thiệu máy bay chiến đấu chiến thuật Checkmate mới nhất của Nga tại Hội chợ Hàng không và Vũ trụ Quốc tế 2021. Nhiều độc giả Nhật Bản đã nhiệt tình đón nhận máy bay này và kêu gọi các cơ quan chức năng trong nước chú ý đến nó.
"Loại máy bay này sẽ xuất khẩu rất tốt. Hãy chú ý đến các cảm biến có thể nhìn thấy ở phía sau máy bay. Rõ ràng, nó sẽ có thể hoạt động ở chế độ 360 độ. F-35, hãy cẩn thận!" - người dùng kum viết.
"Tôi không biết tính năng chiến đấu thực sự của máy bay này, nhưng cái tên thật đáng nhớ: Checkmate. Một cái tên tuyệt vời!" - Fairy Angel nói.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chủ trì Họp báo thường kỳ tháng 7/2021.
© ẢNH : LÂM KHÁNH - TTXVN
Việt Nam chưa có quyết định về việc mua siêu tiêm kích Su-75 Checkmate của Nga
"Đây không phải là ảnh ghép. Đây là máy bay thực sự và nguy hiểm. Tôi tự hỏi nó có giá bao nhiêu? Có khả năng sản xuất hàng loạt hay không?" - tye hỏi.
"Tốc độ cực lớn. Và ở chế độ liên tục chứ không phải xung động như F35. Chà, làm sao mà "ông già Mỹ” 1,6 Mach đánh chặn được Checkmate 2 Mach của Nga đây? Vâng, máy bay Checkmate của Nga sẽ cho F35 biết tay!" – ara bày tỏ quan điểm.
"Đây là nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đối với Nhật Bản! Ngay cả cái tên của máy bay chiến đấu mới của Nga là Checkmate cũng ấn tượng! Tôi nghĩ nó sẽ tích cực tiến ra thị trường nước ngoài. Nhật Bản cần loại máy bay chiến đấu tàng hình tốt để tự vệ. Nhưng mua ở đâu? Chắc là nên mua Checkmate! " – độc giả Nhật Bản kết luận .
Máy bay chiến đấu mới của Nga
Nguyên mẫu máy bay chiến đấu chiến thuật hạng nhẹ Checkmate thế hệ thứ năm lần đầu tiên được giới thiệu hôm thứ Ba. Máy bay do công ty Sukhoi phát triển. Người đứng đầu Rostec, ông Sergei Chemezov cho biết, Checkmate được thiết kế chủ yếu để xuất khẩu sang các nước Trung Đông, châu Á, Bắc Phi và Mỹ Latinh. Với chi phí ước tính khoảng 25-30 triệu USD, Checkmate sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh chính với Rafale của Pháp, Gripen của Thụy Điển và F-35 của Mỹ, vốn có giá cao gấp 2-3 lần máy bay Nga. Chuyến bay đầu tiên của máy bay này dự kiến sẽ tiến hành trong năm 2023, và sản xuất hàng loạt trong năm 2025.
1627095958114.png

© SPUTNIK
Tiêm kích Nga Checkmate


 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
Mẫu thử nghiệm Ye 8 và Su-75

Như vậy rõ ràng Su-75 là hậu duệ của Ye 8 chứ ko phải X32

1627139487638.png

1627139483009.png


Ye 8 cũng là mẫu máy bay tổ tiên của Typhoon, Rafale, Jas 39 và J10 do sau thời Liên Xô tan rã, nhiều thiết kế đã bị đánh cắp hoặc đem bán

1627139678618.png
1627139709864.png
1627139732181.png
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Truyền thông Nga sục sôi vì Su-35 bị hấp diêm


Thông tin này đã bị bóc mẽ là báo Ấn độ bịa rồi còn gì, các diễn đàn khác họ cũng bóc mẽ. Báo Ấn trích tin từ báo Ai Cập, nhưng bản gốc Ai Cập lại không hề có đoạn nội dung như báo Ấn nói (Su-35 bị bại), mà chỉ có Ai Cập yêu cầu Pháp đảm bảo hỗ trợ liên lạc giữa Rafale và Su-35 mà Ai Cập sẽ mua thôi. Mấy bác này toàn phải dựa vào những thông tin này để an ủi mình à?

Trong cái trang Soha này cũng, chính cái link này cũng nói đến chuyện trang tin Ấn hay xuyên tạc:

Cần lưu ý rằng MK.ru đã lưu ý thông tin nói trên từ bài viết được đăng tải trên trang Idrw.org (một nguồn tin phi chính thống của Ấn Độ) hôm 22/7. Còn trong bài của Idrw.org thì lại dẫn lại một bài viết từ Breaking Defense với bình luận:
"Breaking Defense tuyên bố EAF rất ấn tượng với Rafale sau khi radar của những chiếc Su-35 liên tục bị hỏng khi Su-35 đóng vai trò bên tấn công chống lại Rafale F3R".

Tuy nhiên khi nghiên cứu kỹ các bài viết gần nhất (7/6) của Breaking Defense đề cập tới Su-35 và Rafale, điểm nhấn duy nhất là bình luận của nhà phân tích Mohammad Al-Kenany như sau:
"Là một phần của thỏa thuận tương tự, Ai Cập có thể sẽ mua thêm thiết bị quân sự bao gồm vệ tinh quan sát Falcon Eye và máy bay vận tải - tiếp dầu đa năng (MRTT) A330 do Airbus sản xuất".
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,538
Động cơ
538,344 Mã lực
Thông tin này đã bị bóc mẽ là báo Ấn độ bịa rồi còn gì, các diễn đàn khác họ cũng bóc mẽ. Báo Ấn trích tin từ báo Ai Cập, nhưng bản gốc Ai Cập lại không hề có đoạn nội dung như báo Ấn nói (Su-35 bị bại), mà chỉ có Ai Cập yêu cầu Pháp đảm bảo hỗ trợ liên lạc giữa Rafale và Su-35 mà Ai Cập sẽ mua thôi. Mấy bác này toàn phải dựa vào những thông tin này để an ủi mình à?

Trong cái trang Soha này cũng, chính cái link này cũng nói đến chuyện trang tin Ấn hay xuyên tạc:
Quan hệ Nga Ấn dạo này tệ thật. Quang điện tử Nga phải nhờ Pháp phát triển, bị nó jamm cũng ko lạ.
Đồ Nga bị chế áp ở đâu mà ko bị? từ VN, Trung Đông…
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Quan hệ Nga Ấn dạo này tệ thật. Quang điện tử Nga phải nhờ Pháp phát triển, bị nó jamm cũng ko lạ.
Đồ Nga bị chế áp ở đâu mà ko bị? từ VN, Trung Đông…
Nga thay đồ quang điên tử, hệ thống ngắm bắn, etc. Pháp bằng đồ nội địa rồi (topic kia có đưa, hình như vol 2 hoặc 3), chỉ có Ấn vẫn dùng. Ấn xưa nay vẫn dùng đồ Pháp và quan hệ tốt với Pháp. Còn quang học, quang điện tử Nga thế nào thì bên kia nói chán ra rồi
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
Quan hệ Nga Ấn dạo này tệ thật. Quang điện tử Nga phải nhờ Pháp phát triển, bị nó jamm cũng ko lạ.
Đồ Nga bị chế áp ở đâu mà ko bị? từ VN, Trung Đông…
Quang điện tử jam kiểu gì ? Nói ra là đủ hiểu ko có kiến thức quân sự rồi, kiến thức qp = 0
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
Thì chắc jam bằng cách chiếu ánh sáng làm chói mắt phi công Nga đấy ;)
Hệ thống duy nhất jam được trên máy bay là radar , còn targeting pod, optical infared chưa nghe nói jam được, vì nó là hệ thống thụ động, hoạt động như camera thôi, những kẻ rồ mỹ kiến thức = 0 cụ à

mà quên nguồn lá cái soha, ai cập cũng chưa có chiếc Su-35 nào trong biên chế, hợp đồng vẫn trên giấy
chả hiểu đào đâu ra Su 35 tập , lại bốc phét

ai cập, ấn hay vn thì nội bộ cũng có người ko thích Nga, ngay tại Nga cũng đầy tổ chức thân pt, chuyện quá bình thường, như vũ khí mỹ chính bọn mỹ nó cũng chê vd F35, có làm sao

F35 made in china

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Hệ thống duy nhất jam được trên máy bay là radar , còn targeting pod, optical infared chưa nghe nói jam được, vì nó là hệ thống thụ động, hoạt động như camera thôi, những kẻ rồ mỹ kiến thức = 0 cụ à

mà quên nguồn lá cái soha, ai cập cũng chưa có chiếc Su-35 nào trong biên chế, hợp đồng vẫn trên giấy
chả hiểu đào đâu ra Su 35 tập , lại bốc phét
Từ xưa đến nay chỉ nghe thấy radio jamming, radar jamming, chưa nghe thấy electro-optical jamming, hay là lộn sang electro-optical countermeasures, infrared and radio frequency countermeasures?
Chắc nghe hồi xưa có tin đồn là Ai Cập nhận 5 cái SU-35. Thực ra Ai Cập mới nhận Mig-29 thôi, đã nhận con Su-35 nào đâu mà tập
 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
Từ xưa đến nay chỉ nghe thấy radio jamming, radar jamming, chưa nghe thấy electro-optical jamming, hay là lộn sang electro-optical countermeasures, infrared and radio frequency countermeasures?
Chắc nghe hồi xưa có tin đồn là Ai Cập nhận 5 cái SU-35. Thực ra Ai Cập mới nhận Mig-29K thôi, đã nhận con Su-35 nào đâu mà tập
Ai cập nó ghet Nga từ sau thời sadat bị tổ chức ae hồi giáo bắn chết do kí hoà bình với israel
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Ai cập nó ghet Nga từ sau thời sadat bị tổ chức ae hồi giáo bắn chết do kí hoà bình với israel
Phải, nhưng sau này quan hệ khôi phục lại. Thực ra cái bài Soha nó đã đặt câu hỏi "Thực hư ra sao" tức là nó cũng không tin.
Ông Ấn sắm Rafale nên bịa ra chuyện mới, mà Ấn viết bài về quân sự thì cũng nên cẩn thận
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
Phải, nhưng sau này quan hệ khôi phục lại. Thực ra cái bài Soha nó đã đặt câu hỏi "Thực hư ra sao" tức là nó cũng không tin.
Ông Ấn sắm Rafale nên bịa ra chuyện mới, mà Ấn viết bài về quân sự thì cũng nên cẩn thận
Cũng cần nói thêm, việc Nga từng nhập khẩu thiết bị nato ko có gì lạ, đồ của Pháp về quang điện tử số 1 nato, bằng chứng rafale từng đánh bại F22 diễn tập

rồ mỹ có tính trẻ con, thấy Nga mua 1 số đồ tây là la làng lên, chê Nga tệ kém, trong khi Mỹ mua đồ Tàu về dùng thì ko đả động

ngoài ra Nga mua đồ Pháp đơn giản từ sau khi Ukraina và Nga hục hặc, do phân chia lao động thời lx, ukraina vốn sx quang học cho lx ngoài động cơ tàu. Pháp cũng từng mua công nghệ Nga dử dụng trước đó trên xe bọc thép

cuối cùng từ khi cắt đứt quan hệ qs, Nga k còn nhập đc thiết bị từ Pháp, vậy T90 , Su-30 mới ko có hệ thống quang học hay sao ? mới chỉ thấy Su 30 ấn và t90 ấn cùng 1 ít Nga có hệ thống thales còn lại chưa nghe Su 35 có hệ thống này, Su 35 nếu trang bị hệ thống này hẳn Pháp đã khoe rồi, chưa kể Pháp cấm vận qs Tàu từ sau thiên an môn 1989, Nga bán Su 35 cho Tàu, nếu có thiết bị điện tử của Fap trên đó thì nó đã kiện cho rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,380
Động cơ
137,858 Mã lực
Xe bọc thép amx10 sử dụng shotra 1 của Nga, hệ thống aps Nga đã giúp Pháp phát triển hệ thống aps cho tank thiết giáp của họ

1628728481168.jpeg
1628728969205.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Hồi xưa trên Su-30 Nga có dùng cái thiết bị hiển thị HUD (head-up displays) của hãng Thales. Sau đó đến năm 2018, Nga đã thay nó bằng đồ nội địa, là IKSH-1M do công ty KRET (Concern “Radio-electronic technology") phát triển, cụ thể là do JSC “Ramenskoye Instrument Design Bureau" của KRET làm. Cái này và các version sau của nó cũng sẽ được dùng trên Su-35S.
Đây là hình ảnh

Hàng Nga
1628761601391.png



Hàng Pháp
1628761553541.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top