[Thảo luận] Hưởng ứng phong trào "Nói không với phóng nhanh vượt ẩu"

Thắng_Lacetti

Xe máy
Biển số
OF-32592
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
88
Động cơ
479,380 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Híc... em vừa đọc thớt nói về một bác có em họ bị tai nạn ở Hà Đông mới đăng hôm nây... Khổ thân... Em nhiệt liệt hưởng ứng phong trào này... Cảm ơn kụ cnv đã phát động phong trào này.:41:
 

Doanchung

Xe tải
Biển số
OF-28745
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
289
Động cơ
486,140 Mã lực
Tuổi
44
Em là xế mới - mới lấy bằng hôm vừa rồi - hoàn toàn đồng ý với việc nói không với phóng nhanh vượt ẩu:101:
 

mercy230

Đi bộ
Biển số
OF-30697
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
4
Động cơ
480,840 Mã lực
hix hix... em cũng mới biết lái, mới lấy bằng được 1 tháng thôi. Thấy các bác nói không với phóng nhanh, vượt ẩu em rất tán thành. Nhưng ở đây quan trọng là luôn làm chủ được tốc độ. Và làm chủ tốc độ ở đây bao gồm làm chủ tốc độ xe mình và phán đoán được tốc độ của xe đi trước và xe đi ngược chiều.

Em nói là luôn vì có những lúc các bác đi tốc độ rất ổn, nhưng có những lúc k0 hiểu nổi hứng thế nào mà phi rất nhanh mặc dù trong đầu vẫn tâm niệm rằng hãy đi đúng tốc độ. Như em đã bị dính một phát toát mồ hôi hột khi vượt một chiếc xe tải trên đoạn đường vừa qua cầu Việt Trì hướng về Hà Nội. Em định vượt chiếc xe tải vì thấy xe đi chậm chậm, đường vắng đủ điều kiện vượt, phía ngược chiều có chú nissan đang đi chầm chậm, em xin xi nhan để vượt và nháy cot để báo chú nissan em đang vượt, nhưng thế quái nào khi đang đi song song với bác xe tải thì cả 2 bác đều tăng tốc, làm em phải dí ga để vượt vì lúc đó đi nhanh quá rồi không thể giảm tốc để lùi lại sau xe tải. Kết quả là khi vừa qua xe tải thì cái nissan cũng đã rất gần em, đành phải liều đánh lái tạt đầu xe tải. Sau màn đó em toát mồ hôi hột, phải cho xe đi chậm có 30 km/h. Mồ hôi ướt đãm, vì trên xe còn có 2 người nữa.

Hix hix... các bác thấy đấy, làm chủ được tốc độ mới quan trọng, chứ cứ nói không với phóng nhanh vượt ẩu mà k0 làm chủ được tốc dộ thì cũng khó à.

Các bác có kinh nghiệm gì hay chia sẻ với mọi người cái. Em thì mới lái, bị dính phát đó đúng là thất kinh luôn. May mà cao số vẫn còn ở đây post bài cùng các bác.
 
Biển số
OF-33813
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
123
Động cơ
477,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Tôi có làm được hay không!??"

Em kính chào các bác!
Em cũng rất đồng ý với các bác về việc :"nói không với phóng nhanh vượt ẩu" nhung em tự hỏi rằng liệu em có làm được như vậy không khi mà trên đường ai muốn nhương đương cho ai? Em đi sau xin vượt bác đi trước, bác không cho, măc dù... Em phải lam sao? vậy vấn đề cốt lõi ở đây là gì các bác???:^)
 

hatmit

Xe tải
Biển số
OF-21080
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
463
Động cơ
502,880 Mã lực
Cảm ơn bác chủ thớt.Chúng ta cùng nói Không với phóng nhanh vượt ẩu.
 

ccamlai.HEAD

Đi bộ
Biển số
OF-35265
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
7
Động cơ
473,970 Mã lực
Nơi ở
Quán trà cổng Cảng HP
Cái này phải nói với bên điều khiển hai bánh Bác CVN ạ , em nghĩ nó thiết thực hơn.
R r r r rhm rhm. Ối ối bà con ơi, có chiếc 2 bánh ăn chiếc xế hộp. Kịch kịch...
Gần trăm triệu người Việt ta có bao nhiêu tài xế hộp? có bao nhiêu tài 2 bánh?
Sáng đi xế hộp, tối cưỡi Vespa là chuyện thường ngày. Đừng phân biệt đẳng tộc.
Tổ lái chạy xe đêm có cả dân xế hộp góp nạn đấy >>>> chuồn thôi, chuồn thôi., không thì đội 2 bánh đến ăn vạ., mình đúng cũng thành bại >>>>>
 

zhao

Xe tải
Biển số
OF-29581
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
250
Động cơ
484,700 Mã lực
Chào các bác ! Chiều nay tại cổng công viên Thống Nhất đường Trần Nhân Tông có 2 thằng nhãi ranh phóng rất nhanh với tốc độ 80km/h.dân tình dạt hết vì hoảng sợ Lúc đó là 7h15 phút,rất đông gia đình đưa trẻ con xem hội chợ đồ chơi nhân ngày 1/6, chúng nó luồn lách vào phía trong sân trước cổng để biểu diễn tay lái lụa và gạt 1 em bé ngã bất tỉnh rồi chạy mất, tôi chỉ kịp nhìn biển số xe :
29Y-7637, màu đỏ , ko kịp nhìn xe gì .Ai có cách gì để tìm được chủ nhân chiếc xe đó
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
hai thằng đó không trước thì sau cũng sẽ phải chết đường chết chợ, bác không phải lo truy tìm
 

nguyenngoctoan

Xe hơi
Biển số
OF-14364
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
129
Động cơ
516,290 Mã lực
Lần trước em đi Quảng Châu chơi, đi lại toàn bằng taxi, e thấy các bác taxi bên đó chạy khiếp lắm, toàn lạng lách thôi, nhưng mà ngồi sau cũng thích thật, tay lái lụa phết
 

nguyenngoctoan

Xe hơi
Biển số
OF-14364
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
129
Động cơ
516,290 Mã lực
Ngày nào em đi đường cũng gặp phải cái loại 2b hoặc 4b đi sai làn, rồi em còi nát cả tay mà nó ko thèm nghe, nó ngoảnh đầu lại thấy em đang muốn vượt mà nó ko thèm dẹp vào (trước mặt nó có chướng ngại vật nào đâu). Thú thật với các bác, gặp những thằng như thế em ko thể nhịn được phải đi ẩu. mà những thằng 2b đi khốn nạn em cũng phải cho nó xuống ruộng ( ko fải e ác đâu - mà dòng đời xô đẩy - tại nó ngang ngược chứ không phải tại em)
 

Mark

Xe hơi
Biển số
OF-7583
Ngày cấp bằng
30/7/07
Số km
199
Động cơ
541,280 Mã lực
Em nghĩ phải hưởng ứng thêm vụ nói không với rượu bia nữa cơ ạ, vụ dưới đây trên Vnexpress mà em cũng bức xúc


Kết cục đau lòng của anh hùng nghĩa hiệp

“Mọi người đừng như thế, con không sao đâu, con không giết người…”, người thanh niên vừa tra tay vào còng vừa cố mỉm cười với đám người đang vật vã khóc lóc sau lưng nhóm cảnh sát tư pháp trong giờ nghị án.

Thế nhưng, khi bóng những thân vừa khuất sau cánh cửa, anh đã đổ gục xuống băng ghế như cái cây bị vạt gốc. Mái tóc bồng bềnh nghệ sỹ phất phơ trước vành móng ngựa, đôi vai rộng chốc chốc lại run lên. Xung quanh, vài cán bộ công an không giấu được ánh nhìn đầy ái ngại.

“Giá như lúc xảy ra tai nạn, cậu ấy báo chính quyền địa phương hay cảnh sát giao thông đến xử lý thì hậu quả đâu thê thảm như ngày hôm nay. Một mạng người nằm xuống, còn mình thì phải đối diện với tội giết người”, vị đại úy già khẽ chép miệng thương xót. Có lẽ vì thế mà nhà báo được phép tiếp cận với bị cáo Nguyễn Hoàng Phúc (29 tuổi) dễ dàng hơn - điều mà trong nguyên tắc dẫn giải không được phép.

Chiều ngày 7/10/2007, do có chút men trong người nên khi điều khiển xe vận tải nhẹ trên đường Lê Đức Thọ (quận 12), tài xế Lưu Hồng đã để xe va chạm với một xe máy chạy cùng chiều khiến người này ngã nhào xuống đường. Tuy nhiên, Hồng đã bỏ chạy và tiếp tục gây tai nạn cho một người khác rồi kéo lê chiếc xe máy của nạn nhân một đoạn đường dài.

Lúc này, Nguyễn Hoàng Phúc đang đi cùng với một người bạn. Phát hiện sự việc, Phúc quay đầu xe cùng với người dân gần đấy đuổi theo chiếc xe vận tải nhẹ. Đến ngã tư Lê Văn Thọ - Phạm Văn Chiêu, Hồng lại để xe của mình đụng vào xe máy do hai thanh niên chở nhau khiến họ ngã xuống đường. Cùng lúc đó, Phúc và mọi người cũng vừa đuổi đến, yêu cầu Hồng xuống xe giải quyết. Người bạn đi chung với Phúc do quá tức giận trước hành vi của Hồng nên đã ném 2 viên gạch trúng tay tài xế.

Thấy vậy, Hồng tiếp tục rú ga bỏ chạy khiến mọi người tiếp tục cuộc rượt đuổi. Khi đến công ty Huê Phong (quận Gò Vấp), Lưu Hồng cho xe chạy thẳng vào bên trong. Thấy những người đuổi theo nói rằng xe tải đó gây tai nạn chết người nên bảo vệ công ty đã cho vào. Lúc này, Phúc yêu cầu Hồng xuống nói chuyện nhưng người tài xế nhất định không xuống.

Quá tức giận, Phúc chạy lại gần đấy lấy một bình chữa cháy ném thẳng vào kính chắn gió của chiếc xe tải khiến tấm kính vỡ tan, đập vào thái dương của Lưu Hồng khiến người này gục tại chỗ. Phúc tiếp tục lấy thêm một bình chữa cháy khác ném vào hông xe tải và đuổi theo đánh người phụ xế vừa rời khỏi xe.

Trong khi đó, những người khác cũng vừa đến nơi. Mọi người lôi Lưu Hồng ra khỏi vô lăng đấm đá cho hả giận. Tuy nhiên, khi thấy người tài xế nằm bất động, họ đã đưa đến bệnh viện cứu chữa nhưng đã không kịp. Giám định pháp y kết luận, Lưu Hồng chết do chấn thương sọ não nặng. Hai ngày sau, Phúc bị bắt. Những người tham gia vào sự việc cũng bị mời lên nhưng do không có chứng cứ buộc tội nên cơ quan công an chỉ xử lý hành chính.


Suốt phiên xử, Phúc thường quay nhìn người thân buồn bã. Ảnh: A.X.

Ngày 26/5, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Phúc khổ sở khai nhận tất cả sự việc xảy ra vào cái hôm định mệnh ấy. Thế nhưng, trong tiếng khóc tức tưởi của gia đình người bị hại, Phúc vẫn một mực khẩn khoản: “Mong tòa xem xét lại, bị cáo không có ý chối tội, nhưng cái chết của anh Hồng không thể nào do một mình bị cáo gây ra. Bị cáo có trách nhiệm trong cái chết của anh ấy nhưng bị cáo không cố ý giết người”.

Giờ nghị án trôi qua chậm chạp, Phúc vẫn cúi đầu lặng lẽ trên băng ghế dài thượt. Bỗng ngoài hiên cửa vẳng vào tiếng nức nở: “Nếu chồng tôi gây tai nạn cho người ta thì để pháp luật xử lý, chứ đừng để mấy thằng côn đồ này nó giết”.

Giật mình vì câu nói đó nhắm vào mình, Phúc chầm chậm đưa tay vuốt mặt rồi buông tiếng thở dài đến não nuột. Khẽ nhíu đôi lông mày rậm đậm nét đàn ông, ánh mắt buồn u uất, anh nói, đây không phải là lần đầu tiên anh tham gia vào chuyện của người khác. Trước đây, Phúc đã hai lần cùng với người dân truy đuổi bắt cướp trên đường phố để lấy lại tài sản cho các nạn nhân.

Hôm xảy ra sự việc, vợ Phúc mới sinh đứa con thứ hai. Đang trên đường từ bệnh viện về nhà lấy quần áo cho vợ con thì Phúc gặp chiếc “xe điên” của Lưu Hồng. Anh tận mắt chứng kiến chiếc xe này liên tiếp gây tai nạn cho nhiều người nhưng vẫn hung hãn phóng đi với tốc độ kinh hoàng nên rất bức xúc. Lúc đầu, thấy đã có người đuổi theo, anh đã định mặc kệ vì công việc gia đình còn quá bề bộn. Thế nhưng, lại thấy người tài xế quá hung tợn khi lao thẳng xe vào đuôi những chiếc xe chặn bắt, Phúc đã không đành lòng ngó lơ.

“Những ngày bị giam giữ là quãng thời gian khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi. Nỗi ám ảnh về cái chết của anh Hồng cứ đeo bám tôi không rời. Nửa hối hận, nửa bất phục vì tôi không tin là mình gây ra cái chết cho anh ấy. Thế nhưng, trong lòng tôi lại luôn mong có một ngày được nói lời tạ tội với gia đình nạn nhân. Anh ấy cũng có một đứa con nhỏ…”, người đàn ông, nghẹn giọng, ánh mắt đỏ hoe.

Hôm đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Phúc mức án 7 năm 6 tháng tù về các tội “giết người” và “cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tra tay vào còng, Phúc quay đầu nói nhanh với người vợ trẻ: “Anh sẽ chống án, dù tòa phúc thẩm có xử nặng hơn anh cũng chấp nhận nhưng anh không phải kẻ giết người…”

Chiếc xe bít bùng hụ còi lao vút đi, người vợ trẻ đổ vật xuống sân tòa ngập nắng, thổn thức: “Em biết nuôi dạy các con thế nào đây? Có lẽ nào lại để chúng phải trả giá vì lòng tốt của cha?...”

Vũ Mai

http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/2009/06/3BA0F9D2/
 

xeben

Xe máy
Biển số
OF-24825
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
95
Động cơ
491,740 Mã lực
Iem có một ý kiến nho nhỏ là tất cả các anh em OF hưởng ứng phong trào nói không với phóng nhanh vượt ẩu bằng cách trên sau mỗi xe mình có một cái biển nhỏ "Nói không với phóng nhanh vượt ẩu. Đi đúng luật giao thông" Đó là một việc làm có ích có ai hưởng ứng không ạ. Mình làm như quảng cáo í mà.
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
Em đi đúng tốc độ nhưng tự nhiên biển báo lại hạ số thế là Em bị xxx vịn
:77::77::77:
 

Kan08

Xe đạp
Biển số
OF-15273
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
36
Động cơ
512,560 Mã lực
Em cũng xin hưởng ứng
 

xopchip

Xe đạp
Biển số
OF-39448
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
31
Động cơ
469,710 Mã lực
Tôi đồng tình với phong trào này

kính thưa các bác, đời đàn ông chúng mình ai cũng mong muốn có giai nhân (vợ) và chiến mã (ôtô hay còn gọi là vợ 2). cái cảm giác được cưỡi chiến mã phóng như bay trên đường cái quan thì không gì tả nổi. nhưng than ôi! khi một lần nào đó vô tình ngó qua phòng cấp cứu bv Việt Đức hoặc bước vào bất kỳ một gara nào đó, bạn sẽ hiểu phóng nhanh vượt ẩu sẽ được kết cục như thế nào.
ngày trước, thủa còn ngu muội, tôi cũng hay chạy nhanh lắm, đôi khi còn vượt rất "láo" nhưng sau những lần "chạm cảm giác mạnh" kiểm điểm lại thấy "mất" nhiều thứ quá trong đó có cả sự căng thẳng thần kinh không cần thiết. từ đó tôi rút kinh nghiệm thiết thực chỉ đi nhanh khi thực sự có việc cần và hạn chế vượt trên đường vì thực tế đường của chúng ta rất chật và ý thức tham gia giao thông còn thấp. nói như ông bà chạy xe cũng nên 1 sự nhịn thì chín sự lành.
 

GANHO

Xe buýt
Biển số
OF-39480
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
536
Động cơ
474,327 Mã lực
Chào bác,

Hôm rồi bọn em định lượng Hòa Bình thư giãn tý (Em đang học lái mà) nhưng đến Hà Đông đang chạy ngon lành làn giữu thì nghe đánh roạt một cái, choáng quá chú ngồi đằng sau em suýt ngất vì cái xe ben chở cát (khoảng 19T gì đó) láng đầu vào mông xe em, xong nó bỏ chạy luôn thế mới cú chứ bác, đồng chí thầy giáo ngó xe thấy mông rách miếng to tướng, cửa thì bị vẹo cả ra choáng quá, cầm lái đuổi theo vượt 1 lô đèn đỏ và ô tô làm bọn em choáng hơn cả lúc bị đâm
 

GANHO

Xe buýt
Biển số
OF-39480
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
536
Động cơ
474,327 Mã lực
Các pác ơi trong trường hợp bị cái xe tải >20T nó cọ vào sườn phải xe em có hơn 10 tạ tý thì giải pháp tốt nhất là co ẳng chạy hay láng sang phải ạ?
 

GANHO

Xe buýt
Biển số
OF-39480
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
536
Động cơ
474,327 Mã lực
:21: em nhầm, nó cọ vào sườn trái ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top