Indonesia Offroad Expedition 2013

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Tháng 4 vừa rồi nhận được lời mời từ liên đoàn offroad Indonesia - IOF tham gia giải offroad IOX2013, một giải offroad dạng Adventure kéo dài 15 ngày từ 6-20 tháng 4 với lộ trình gần 1.500 km xuất phát từ KM 0 thuộc bang Aceh - Indonesia xuyên rừng già đảo Sumatra, lên cao nguyên Gayo và kết thúc tại Medan, thành phố lớn thứ 3 của Indo cũng nằm trên đảo Sumatra.

Lần đầu tiên tham gia một giải offroad khá dài ngày, học được khá nhiều điều mới mẻ cũng như có được niềm vui đã hoàn thành toàn bộ 15 ngày khá thử thách, được đi qua những vùng đất tuyệt đẹp của xứ vạn đảo, qua những địa danh khá nhạy cảm mà không phải người nước ngoài nào cũng được phép thâm nhập.

Aceh là một bang của Indonesia, liên tục đấu tranh đòi tự trị trong suốt hơn 20 năm qua. Nếu không có thảm hoạ sóng thần năm 2004 cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người sống ở các thành phố dọc biển phía Tây Aceh thì có lẽ giờ này Aceh đã đi theo con đường của Đông Timo. Giờ đây mọi chuyện nhìn có vẻ đã bình yên nhưng hình như vẫn còn những cơn sóng ngầm khó đoán.

Với thành phần khoản 60 xe 4x4 và 20 cào cào, IOX2013 có lộ trình đi qua tất cả các địa điểm nóng nhất của Aceh, những nơi du kích quân từng đóng quân, hoặc những làng mạc từng tuyên bố độc lập tách khỏi Indonesia, ngoài offroad, cả đoàn còn làm các công việc từ thiện cũng như giao lưu hoà nhập với các hội nhóm ở Aceh cải thiện mối quan hệ ở mức dân sự.

Có đi mới hiểu được văn hoá và con người Indonesia, một xứ sở cực kỳ lạ lùng với 17.000 đảo lớn nhỏ và hơn 360 ngôn ngữ khác nhau. Mỗi vùng mỗi dân tộc, ngôn ngữ, món ăn, văn hoá khác nhau. Những thử thách trong rừng già Sumatra thực sự khó có thể diễn tả bằng lời hay hình ảnh, trải qua rồi mới thấy offroad không chỉ là trò chơi thông thường. Offroad là một phong cách sống đòi hỏi ở người chơi nhiều hơn ngay cả những người trong cuộc đôi khi vẫn lầm tưởng.

Em xin phép mở thớt này để chia sẻ những hình ảnh, thước phim chắp vá ghi lại trong suốt chuyến đi với những người có cùng đam mê.



Xe dẫn đường, lái chính pak Syamsir - 62 tuổi, 3 lần vô địch Indonesia. Lái phụ Tot, người Aceh.

Cấu hình gồm: máy Daihatsu Rugger Turbo Diesel.
Cầu VX80, khoá sau Detroit locker, khoá trước ARB. Láp heavy duty chromoly, tời Warn 8274, lốp GT Radial Komodo Extreme 35".



Xe số 2, co-leader lái chính Agus Salim với kinh nghiệm nhiều năm thể thức rally và 1 năm vô địch Indonesia. Lái phụ: Vulcan4x4.
Xe BJ40, máy 13B-T, cầu VX80, khoá sau Detroit locker, khoá trước ARB, láp Chromoly và tời điện 8274. Hai xe leader và co-leader cấu hình gần giống nhau nên cùng share spare parts để giảm bớt tải.



Trước khi khăn gói qua Indo tham gia, thông tin về đường khá mù mờ. Chỉ có được vài tấm hình của xe số 1 và số 2 đi tiền trạm về nhìn thì cứ tưởng đường khủng lắm ai ngờ khủng thiệt.







Thành phần tham gia cũng đa dạng, từ khủng long tới những xe thông thường như Hilux, Fortuner độ lại





Tới những quái nhân thằn lằn bạo chúa như chiếc Defender 6x6 này





Hành trang cho 15 ngày, ngoài ra còn cái lều bỏ trên xe.



Thẻ bài, mặt sau có nhóm máu và số ĐT của người thân



Defender Puma đời 2013 mới đập thùng



FJ40 đời cô Lựu



Còn xe em đi là chiếc Toyota FJ40 đời Tống, 2 cửa sổ 4 người lái, có chức năng dự báo thời tiết, bên ngoài có mưa là bên trong có nước. Nước vô đầy xe rồi thì sẽ tự động không vô nữa.



Đồng sơn điện máy còn nguyên, giấy tờ chính chủ. Xe nhà nữ đi xài kỹ chưa một vết trầy chỉ toàn vết xước mà vết nào vết nấy nhét con bò qua cũng lọt



Cửa nẻo không có nên mưa gió bụi bặm là lãnh đủ, được cái trời nóng thì mình mát hơn người ta



Xứ Hồi giáo nên tiếp thị thuốc lá cũng khác VN, chụp lén nên tay run hình hơi mờ



Ăn cơm thì dùng muỗng múc đồ ăn vô dĩa, còn từ dĩa vô miệng thì dùng tay. Nhập gia tuỳ tục, ai cũng bốc mình dùng muỗng cũng kỳ nên chơi tay luôn, nhưng trước khi qua có thủ sẵn chia nước sát trùng để rửa tay trước khi ăn, lúc nào cũng lận trong túi, lâu lâu lén lấy ra rửa tay rồi mới bốc đồ bỏ vô miệng như đúng rồi. Cái này gọi là bản năng sinh tồn, ngoài ra còn học thêm vài câu lận bụng để lỡ lạc đường còn biết xin cơm mà ăn, ví dụ: makan nasi là ăn cơm, makan nasi goreng; ăn cơm chiên, minum kopi là uống cà phê, makan dodol là ăn bánh dodol, một loại bánh dẻo như bánh ít lá gai có điều người ta trộn cần sa trong đó, chỉ có ở Aceh, ăn vô người lâng lâng 5, 6 tiếng, miệng tủm tỉm cười hoài mà không biết cười cái gì.



 

toyota_ls

Xe tải
Biển số
OF-96473
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
402
Động cơ
404,154 Mã lực
em lót dép ngồi hóng cụ
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Mọi người nhìn xe đi tiền trạm về mà tâm trạng chuyển từ cảm xúc cực đoan sang hoang mang cực độ.











Tranh thủ lúc các xe tập trung ở khách sạn ra lộn gầm kiểm tra cấu hình, xem xong thấy bị tổn thương dã man, toàn đồ đỉnh của đỉnh













Đến cái tời là thứ nhà trồng được mà coi xong cũng muốn rớt nước mắt. Bow motor 6.8 hp x 2, Albright solenoid x 4, Optima x 2, powermaster alternator, toàn thứ độc hại.



 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Toàn bộ chương trình kéo dài 15 ngày không tính 1 ngày để BTC kiểm tra xe. Danh sách tiêu chuẩn đạt yêu cầu tham gia rất dài bao gồm; khung chống lật, tời, lốp, đèn, bình xăng, hệ thống điện, công tắc ngắt bình, dụng cụ cứu hộ, phụ tùng và đồ nghề đi kèm. Ngoài ra còn có tiêu chuẩn về dán decal, quảng cáo, đồng phục.... 15 ngày 15 màu áo khác nhau, ai vi phạm bị phạt nhắc nhở 50.000 rp, tương đương khoản 100.000 VND, nếu lặp lại nhiều lần sẽ bị terminated, không được tiếp tục tham gia giải nữa.

Địa điểm kiểm tra xe nằm trong quãng trường trước viện bảo tàng tưởng niệm các nạn nhân sóng thần năm 2004. Hồi đó chỉ đọc báo và xem TV cũng không hình dung ra như thế nào, ngay tại Banda Aceh nơi bị thiệt hại nặng nề nhất mới thấy được sự kinh khủng của thảm hoạ này. Trung tâm thành phố cũng đông đúc và sầm uất như khu vực chợ lớn quận 5, nghe những người bạn ở đó kể lại, trong đó có một anh chàng rất vui tính tên Dedi, lúc sóng thần ập đến thì may mắn là anh ta vừa rời khỏi cảng được 10 phút. Toàn bộ thành phố trong phút chốc bị nhấn chìm dưới 20 m nước, tất cả bị san bằng và xoá sạch duy nhất còn lại 1 ngôi đền thờ Hồi giáo là không bị phá huỷ, ngày nay chổ đó còn tấm bảng ghi Tsunami 0 point. 250.000 người thiệt mạng, nhiều đến nỗi quân đội phải đào những ngôi mộ tập thể chôn 14 - 15.000 người chung với nhau. Nói chung nghe mà lạnh người. Chuyện về sóng thần sẽ đề cập sau cùng với hình ảnh, giờ quay lại chuyện offroad.

Một vài hình ảnh của buổi kiểm tra xe, ai đã từng tham gia giải SAT, SEX thì cũng quen với những hình ảnh này rồi.





Puma SWB đời 2013, turbo diesel 2.2L, Super Swamper Bogger và Gigglepin twin motor, hơi bị đỉnh, về sau bị gãy láp dọc ở ngày thứ 4.



Landy 110 đời cô Lựu TD5, tời 8274.





Đỉnh của đỉnh là con này, cặp cầu thửa trị giá 8 hay 9.000 bảng Anh, tời Gigglepin khoản 5.000 bảng và một ngàn không trăm lẻ mười mấy thứ khác chắc ngót nghét cũng tầm 7 - 80 ngàn Obama.



Ngoài mấy chiếc Puma ra thì có 2 chiếc Toyota Hilux và Fortuner đời mới đi theo chở phóng viên, tuy nhiên sau 7 ngày ngủ rừng thì toàn bộ phóng viên rụng sạch.







Kiểm tra xe



Kiểm tra dụng cụ cứu hộ



Kiểm tra đèn





Kiểm tra tời



Kiểm tra hệ thống lái, giảm xóc, thành dằn...



Hành trang của chã

 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Toàn bộ chương trình kéo dài 15 ngày không tính 1 ngày để BTC kiểm tra xe. Danh sách tiêu chuẩn đạt yêu cầu tham gia rất dài bao gồm; khung chống lật, tời, lốp, đèn, bình xăng, hệ thống điện, công tắc ngắt bình, dụng cụ cứu hộ, phụ tùng và đồ nghề đi kèm. Ngoài ra còn có tiêu chuẩn về dán decal, quảng cáo, đồng phục.... 15 ngày 15 màu áo khác nhau, ai vi phạm bị phạt nhắc nhở 50.000 rp, tương đương khoản 100.000 VND, nếu lặp lại nhiều lần sẽ bị terminated, không được tiếp tục tham gia giải nữa.

Địa điểm kiểm tra xe nằm trong quãng trường trước viện bảo tàng tưởng niệm các nạn nhân sóng thần năm 2004. Hồi đó chỉ đọc báo và xem TV cũng không hình dung ra như thế nào, ngay tại Banda Aceh nơi bị thiệt hại nặng nề nhất mới thấy được sự kinh khủng của thảm hoạ này. Trung tâm thành phố cũng đông đúc và sầm uất như khu vực chợ lớn quận 5, nghe những người bạn ở đó kể lại, trong đó có một anh chàng rất vui tính tên Dedi, lúc sóng thần ập đến thì may mắn là anh ta vừa rời khỏi cảng được 10 phút. Toàn bộ thành phố trong phút chốc bị nhấn chìm dưới 20 m nước, tất cả bị san bằng và xoá sạch duy nhất còn lại 1 ngôi đền thờ Hồi giáo là không bị phá huỷ, ngày nay chổ đó còn tấm bảng ghi Tsunami 0 point. 250.000 người thiệt mạng, nhiều đến nỗi quân đội phải đào những ngôi mộ tập thể chôn 14 - 15.000 người chung với nhau. Nói chung nghe mà lạnh người. Chuyện về sóng thần sẽ đề cập sau cùng với hình ảnh, giờ quay lại chuyện offroad.

Một vài hình ảnh của buổi kiểm tra xe, ai đã từng tham gia giải SAT, SEX thì cũng quen với những hình ảnh này rồi.





Puma SWB đời 2013, turbo diesel 2.2L, Super Swamper Bogger và Gigglepin twin motor, hơi bị đỉnh, về sau bị gãy láp dọc ở ngày thứ 4.



Landy 110 đời cô Lựu TD5, tời 8274.





Đỉnh của đỉnh là con này, cặp cầu thửa trị giá 8 hay 9.000 bảng Anh, tời Gigglepin khoản 5.000 bảng và một ngàn không trăm lẻ mười mấy thứ khác chắc ngót nghét cũng tầm 7 - 80 ngàn Obama.



Ngoài mấy chiếc Puma ra thì có 2 chiếc Toyota Hilux và Fortuner đời mới đi theo chở phóng viên, tuy nhiên sau 7 ngày ngủ rừng thì toàn bộ phóng viên rụng sạch.







Kiểm tra xe



Kiểm tra dụng cụ cứu hộ



Kiểm tra đèn





Kiểm tra tời



Kiểm tra hệ thống lái, giảm xóc, thành dằn...



Hành trang của chã

 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Điểm mặt một vài xe khác





Một danh sách dài dằng dặc những yêu cầu khắc khe phải đạt trước khi được phép tham gia giải. Hình như là 100% đều pass, không có xe nào bị loại, chỉ phải chỉnh sửa bổ sung một vài thứ nhỏ.
Suzuki Vitara cầu cứng





Nội thất carbon, dàn đồng hồ của Autometer



Thêm một em nhìn giống Vitara nữa, ngoại trừ xe leader và co-leader thì tất cả chia thành nhóm, mỗi nhóm 6 xe, tổng cộng 10 nhóm không tính cào cào. Các nhóm hay đội đặt tên theo các con thú, team Komodo, team Gorilla, team Crocodile, team Tiger.... khác với giải SEX hồi 2011 tên đội toàn Thỏ hồng với Sóc nâu.









Khung chống lật an toàn, bình cứu hoả phải được treo trong tầm với của lái chính hoặc lái phụ



Bộ đàm, GPS, camera, cầu dao ngắt lửa... hầm bà lằng xí cú



Jeep CJ8, lái chính tuổi đời hơi bị trẻ, mới sống qua có 67 mùa cây mít nở hoa thôi.





và các xe khác















 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
944
Động cơ
434,069 Mã lực
Nơi ở
On 4B
Cụ cho em đặt gạch để bồ hóng ạ.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Ôi xe của họ độ trông hoành tráng và khủng quá, em ngồi hóng ảnh diễn biến cuộc thi của cụ vucal 4x4
 

huanhuubui

Xe máy
Biển số
OF-149784
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
63
Động cơ
358,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
123batdongsan.com
lên đi cụ ởi
 

Chidokato

Xe tải
Biển số
OF-187757
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
406
Động cơ
336,260 Mã lực
hấp dẫn quá . em kê gạch ngồi chờ
 

hai3546

Xe hơi
Biển số
OF-4781
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
101
Động cơ
547,895 Mã lực
Tềnh hềnh là Thớt của cụ toàn ảnh cũng khủng nên tải chậm quá
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com












Sau khi tất cả các xe đã được kiểm tra xong và dán tem passed, cả đoàn về khách sạn chờ sáng hôm sau lên đường. Sau mấy ngày ăn ở không chạy tới chạy lui, không bia không rượu đầu óc tay chân bắt đầu phát cuồng. Cả đêm chập chờn, 4h sáng mò dậy đã thấy lobby đầy người, chắc đêm qua không khá hơn mình.

5h lục đục chất đồ lên xe, 6 giờ nổ máy tiến ra vị trí làm lễ xuất phát. Ngày 1 cả đoàn lên phà từ thành phố Banda Aceh ra đảo Sabang, tới km 0, điểm cực Tây của đất nước Indonesia rồi từ đó mới chính thức bắt đầu cuộc hành trình dài 15 ngày đêm chinh phục 1,500 km đường vừa offroad vừa dạng cross country adventure.

Trước giờ luôn luôn mơ ước được tham gia giải Camel Trophy huyền thoại của Land Rover và đi lang thang khắp châu phi, chuyến này gần như được cả hai, vừa offroad nặng và vừa được len lỏi qua những xóm thôn, làng mạc xa xôi hẻo lánh của xứ vạn đảo.

Đảo Sabang vừa là cực Tây vừa là cực Bắc của Indo vì vậy đây cũng như phòng tuyến quân sự phía Tây Bắc, trên đảo có một căn cứ thuỷ quân lục chiến và 1 sân bay quân sự, diên tích khoản 153 km vuông với dân số khoản 30 ngàn người. Chã hiểu ất giáp thế nào nhưng nhà nước Indo rất ưu đãi dân Sabang, toàn bộ hàng hoá trên đảo đều được miễn thuế, từ xe hơi đến cây kim cọng chỉ.

Từ Banda Aceh, mỗi ngày có 1 chuyến phà ra đảo, phà lớn chở được 40 xe ô tô và đi mất 1 giờ đồng hồ. Những xe còn lại phải ở lại Banda Aceh chờ 2 ngày nữa mới được lên đường.

Như bao buổi lễ khai mạc khác, lãnh đạo phát biểu, đại diện quan chức chính quyền địa phương, sở này sở nọ, nhà tài trợ blah blah blah kéo dài hai ba tiếng đồng hồ.

Mở đầu, ngài Roesmahandi, tướng 4 sao, người từng đứng đầu lực lượng cảnh sát Indonesia nay là chủ tịch liên đoàn offroad Indonesia - IOF phát biểu.



Đến này vẫn chưa có tướng nào 4 sao, tuy vậy đi offroad chung, ông chủ tịch tỏ ra là một người rất dễ gần, cùng lăn lộn thức khuya dậy sớm cùng mọi người, nghiêm túc tôn trọng kỹ luật của trưởng ban tổ chức. Chia sẽ từng trái bắp luộc, từng chai nước hay đơn giản chỉ là vài hạt đâu phộng luộc. Sự khác biệt duy nhất là luôn luôn có 1 vệ sĩ đi kèm bất kể sáng trưa chiều tối, kể cả lúc ngủ.

Người thứ hai trong IOF phụ trách R&D là ông Syamsir, 62 tuổi, 3 lần vô địch năm của Indonesia trong đó là thứ ba là năm ông 59 tuổi. Có thể nói đây là linh hồn, trái tim và là hạt giống của offroad Indonesia, qua vài lần offroad chung mới nhận ra rằng offroad Indonesia chưa chắc được như ngày hôm nay nếu như không có nhân vật này. Trong một lần dừng chân bên suối nghỉ trưa, bất chợt hỏi ông 1 câu;... sau này ai sẽ là người thay thế ông làm những công việc mà ông đang làm? vô tình không nhận ra câu hỏi đã khiến ông suy nghĩ khá nhiều và dường như hơi buồn vì câu trả lời là Chưa có!.

Một người cực kỳ thông minh, cực kỳ máu lửa, kho tàng về kinh nghiệm offroad và độ xe offroad, khó tính, kỷ luật thép nhưng khá tình cảm.



Và chiếc xe ông mua mới đập thùng cách đây hơn 10 năm, một chiếc xe huyền thoại từng chinh phục gần như tất cả các cung đường offroad kinh khủng khiếp nhất của Indonesia. Với Syamsir, offroad là cuộc sống, offroad là hơi thở là tất cả của con người này. Hằng đêm ngồi nghe ông tâm sự về những kỷ niệm, những tai nạn, những sự cố ông từng trải qua trong suốt hơn 20 năm đi offroad, chỉ biết ngã mũ kính phục lòng đam mê, sự dũng cảm của ông. Cảm thấy cuộc đời thật may mắn khi được gặp những con người như vậy.





Kế bên địa điểm diễn ra lễ khai mạc là ngôi đền trung tâm của thành phố Banda Aceh



Trong lúc chờ đợi thì chúng sanh tranh thủ chém gió



Ai cũng sốt ruột nóng lòng muốn Ngay và Luôn.
Dân offroad ở đâu cũng giống mấy đứa trẻ con trong hình hài người lớn.



Hết đứng rồi ngồi



Mặt mày tâm trạng



Chờ một lúc thì có một tiểu đội cảnh sát xuất hiện



Ngay khi vừa xuất hiện madam tiểu đội trưởng lập tức triển khai các phương án hành động



Sau khi phổ biến phương án tác chiến, kế hoạch rút lui và nhiều kế hoạch khác thì mọi người bắt đầu... chụp hình lưu niệm trước cái bục chổ hồi nãy em đứng

 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Quan chức phát biểu xong, ban tổ chức cảm ơn nhà tài trợ xong, đại diện này nọ lên tặng cái này cái kia cái nọ xong thì mới thấy mấy thằng chã cười



Góc bên kia trùm Syamsir bắt đầu phổ biến kế hoạch cho các cây vợt hạt giống, cha nội này cũng sốt ruột sáng giờ nên tranh thủ làm rẹt rẹt, bảng đồ, tần số bộ đàm, road book blah blah blah...



Kế hoạch là trong 15 ngày sắp tới chúng ta sẽ đi từ chỗ ....này tới chỗ ....kia trên bảng đồ.
Đang nói ngon trớn tự nhiên đâu có ngón tay chỉ dzô... í í í nhà bà nội của cô bên ngoại của ... bạn gái em ở đây nè!



Sysamsir quay ra độp liền: Tao dặt dzô mã mày giờ nha thằng kia. Biến chỗ khác ngay và luôn cho anh làm việc!

Nhìn cảnh đó em cũng chán nên quay ra hướng khác trông dễ chịu hơn nhìn mấy cha tâm thần phân liệt nhũn não cấp 3 kia



Tự nhiên lúc đó thấy lòng bâng khuâng tự hỏi... hổng lẽ giờ cải đạo qua đạo Hồi ta?!?! khó nghĩ quá.... nghe nói đạo Hồi cho lấy tới 4 vợ. Đầu óc bắt đầu có vấn đề...

Người đâu gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không
blah blah blah 8-| :-o @};-@};-@};- 8-> b-(



Bên kia quan chức, BTC, nhà tài trợ ký kỷ niệm chương rẹt rẹt



Xe nổ máy rùn rùn, oh Yeah các kiểu



Bên này mình vẫn ngồi nghĩ một cách thật nghiêm túc về kế hoạch chuyển qua đạo Hồi
Nếu bây giờ mình mà thành đạo Hồi là ba bà kia của mình hết, cộng với bà ở Việt Nam nữa là 4 bà, đủ sở hụi.



Trong 4 bà thì bà út nhìn đáng ghét nhất



Lại còn biết múa nữa cơ, đau đầu quá, người nông dân phải làm gì bây giờ? Tự nhiên thấy khó thở quá X_X



Không có cái vụ chụp di ảnh tập thể trước khi lên đường chắc ngồi nghĩ tới đặt tên cho thằng cu con cô út này tên gì luôn quá



Offroad: Go Go go!



Nguyên băng hổ báo này có đúng 1 thằng tóc dài là đi hết 15 chặng và về tới đích còn nhiêu rụng sạch, thằng bự con tập tạ đeo mắt kiếng Oakley giả rụng ngay ngày thứ hai khi mới vô rừng.



Sau lễ flag off các xe tiến qua cổng chào, đi đầu là chiếc Defender 90 của ông chủ tịch IOF Roesmahandi



Thượng lộ bình an nha bố, con mà gia nhập đạo Hồi xong thì sẽ qua nhà hỏi cưới con gái bố ngay và luôn



lần lượt tất cả các xe







Mọi người quay *** nổ máy lên đường



Mình quay mặt lại nhìn cô út lần cuối.... anh đứng đây nè cưng, nhìn đâu dậy, ghét thiệt nha!

 
Chỉnh sửa cuối:

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Em ngồi hóng cả ngày này cưng , cưng đi đâu mất rồi , đang đọc kinh Koran à , bỏ bê bài vở quá
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
@Vulcan4x4: Mê li ! Có điều offroad thích thật, nhưng mà quá 2 ngày ngủ rừng thì em chịu !

Em ngồi hóng cả ngày này cưng , cưng đi đâu mất rồi , đang đọc kinh Koran à , bỏ bê bài vở quá
Cưng sang đây xem tiếp nhé.
 

giangctsv

Xe đạp
Biển số
OF-115152
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
11
Động cơ
387,010 Mã lực
Anh Minh Phan biên tập lại bộ ảnh rất hài hước và vui vẻ . Kể ra Anh cho mấy ảnh nhất nhì ba và cấu hình xe cho mọi người xem thì hay .
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Đã quá !, em ngồi hóng cùng ,
 

babyhood

Xe tăng
Biển số
OF-158278
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,269
Động cơ
363,510 Mã lực
en ngồi hóng các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top