Indonesia Offroad Expedition 2013

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Vẫn chưa vào rừng hả cụ, em đợi phóng sự trong rừng của các cụ, chắc phải phê lém, thấy mấy xe đi tiền trạm về còn thế kia cơ mà
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Điều gì đến cũng đến, chuyến phà chầm chậm đưa em sang sông để lại cô út một mình buồn hắt hiu ^^
Sau lưng là thành phố Banda Aceh, nơi từng bị quét sạch vì sóng thần dạo nào.





Dưới hầm tàu là 40 chiếc offroad và mười mấy em cào cào



Phà chạy hoài chạy hoài chạy miết mà không thấy tới, chúng sanh bắt đầu chán nên lăn lóc đủ kiểu
Hai thằng này nhìn cái bụng là biết chả đi được tới đâu rồi, city offroader chỉ tập trung phần xe mà không bao giờ nghĩ tới việc chơi môn này phải luyện thể lực như thế nào.







Này thì adventure



Indonesia là nước Hồi giáo nên rượu bia bị cấm, đặc biệt là ở những vùng có mật độ người theo đạo Hồi trên 90% như Aceh thì điều này càng nghiêm khắc. Mấy ngày không có lon beer nào bắt đầu thấy khó chịu trong người, lê la lên boong tàu hóng gió.



Trên boong có canteen mở thể loại nhạc dance của Indo nghe khá hay

Snack



Tự nhiên thấy có bán beer lon, mừng quá móc tiền ra mua liền một lon ai ngờ đâu toàn loại beer chay, tức beer không độ dành cho người Hồi giáo uống như siro hay kem đá bịch



Tới chiều thì mọi người cũng đến được điểm km 0, chụp hình lưu niệm xong mỗi người được cấp cho cái giấy chứng nhận Tui đã từng ở đây có chữ ký của chúa đảo Sabang. Hai lăm ngàn rupi 1 tờ.

Sabang được mệnh danh là 1 trong 10 điểm lặn đẹp nhất thế giới, mà công nhận đẹp thiệt, xuống cỡ 2 mét nước là đủ loại cá sặc sỡ, phong cảnh thì thanh bình lãng mạn thế nên có rất nhiều người phương Tây tới đây rồi ở lại luôn không chịu về nữa, sống trà trộn nghèo khó y chang dân địa phương, mặc dù vậy ai cũng nghĩ họ đã quyết định đúng.

Tối đó mọi người chui vô mấy cái bungalow ở resort ngủ, riêng mình xách cái lều ra bãi biển thế là có một đêm tuyệt vời trên đảo Sabang. Chỗ dựng lều nhìn ra biển





Một cửa hàng bán đồ lưu niệm đậm chất đảo





Vị trí đảo Sabang trên bản đồ



Biển Sabang rất đẹp, đây được gọi là 1 trong 10 điểm lặn đẹp nhất thế giới, xuống chừng 3 - 4 mét nước sẽ thấy rất nhiều loại cá khác nhau. Tranh thủ ngắm nghía tí trước khi trời tối



Hải sâm



Hải cẩu nhí







và hải tượng



Trong 15 ngày thì có chặng ngày thứ 4 và ngày thứ 9 là kinh tởm nhất. Có phải đến 20 xe bị lật trong 2 ngày này tuy nhiên xe cộ bên này độ cực chuẩn nên mặc dù lật vẫn không hư hại gì và toàn bộ người đều an toàn. Mục tiêu đặt ra trước chuyến đi là 0 accident và BTC đã đạt được đều đó, ngoại trừ 1 thợ máy bị xỉu phải đưa đi cấp cứu do kiệt sức thì không ai bị gì, tất cả đều an toàn khỏe mạnh sau chuyến đi.

Cũng xin nói thêm, offroad chân chính không phải là hành xác và phá xe, offroad là một phong cách sống, một thú vui và đa số người chơi offroad là những doanh nhân thành đạt, không ai ngu dại gì đem tính mạng của mình ra đùa với tử thần, còn chuyện thi thố ăn thua đủ để dành giật danh hiệu này nọ cũng chỉ là một mảng nhỏ trong offroad.

Ngoài ra vì sao người ta sắm xe, bỏ thật nhiều tiền vô mua đồ xịn về nâng cấp xe, mục đích không phải để phô trương mà chính là để đi tìm niềm vui và để an toàn. Niềm vui trong offroad ở đây gồm có:
- Đi tìm thử thách và chinh phục nó, chinh phục thiên nhiên, chinh phục sức chịu đựng của cơ thể để rèn thêm bản lĩnh sống. Thật vậy một khi đã chinh phục thành công những khó khăn gian khổ, đôi khi vượt quá sự chịu đựng của mình, trở lại với cuộc sống hàng ngày mới thấy những điều nhỏ nhặt như kẹt xe, ốm đau, khó khăn trong công việc chỉ là chuyện nhỏ so với những gì mình từng trải qua trong offroad.

- Thứ hai, đi offroad là để được sống một cuộc sống tự do giữa thiên nhiên, được ngắm nhìn những khung cảnh đẹp tuyệt với mà người sống trong 4 bức tường bê tông ở thành phố hiếm khi nào được trải nghiệm, được khám phá chinh phục những vùng đất mới, đi qua những nơi xa xôi hẻo lánh, tiếp xúc với nhiều người, thưởng thức những món ăn, biết thêm về phong tục tập quán của những bộ lạc, những món ăn, âm nhạc, văn hóa hay những điệu múa trang phục của các dân tộc khác nhau ở khắp mọi vùng miền. Đây mới là yếu tố khiến người chơi offroad nghiện ngập say đắm với môn chơi cực khổ nhưng đầy đủ những cung bậc cảm xúc mà không có hình ảnh, giấy mực nào có thể miêu tả được.

Phàm đã nói nghề chơi thì nghề nào cũng công phu, quan trọng là xác định rõ ràng mình muốn gì, làm sao để đạt được mong muốn đó và với cái giá phải trả là bao nhiêu?

Nói vòng nói vo chẳng qua cũng chỉ là nói thật, ai đã mê offroad rồi thì thật khó có thể chơi những môn khác do khó có môn nào đem lại cho người ta nhiều điều hay nhiều cảm xúc như offroad. Nhiều người bảo em viết hay, thực ra nếu cho tiền kêu viết về đề tài khác chắc em cũng xin đầu hàng, những điều viết ra cũng đơn giản chỉ là kinh nghiệm cảm xúc mà mình may mắn có được, viết ra để được cùng chia sẻ với những ai có cùng đam mê, tạo thêm cho mình động lực để sống, để vượt qua khó khăn, để làm việc tích góp trang trải cho cuộc chơi không kém phần tốn kém này. Tuy vậy vẫn phải nói, những trải nghiệm trong offroad là không thể mua được bằng tiền, chỉ những ai có đam mê mới theo nổi và được thưởng thức thú vui khá là bệnh hoạn này.

Trong lúc viết có thể không được liền mạch do đôi khi bị công việc hàng ngày chi phối, những điều viết ra có thể đúng, có thể sai tùy hoàn cảnh và tùy kinh nghiệm sống của mỗi người, mọi góp ý, câu hỏi về bất kỳ điều gì từ cách độ xe, cách lái xe, cách bảo dưỡng xe cộ hay đơn giản là kinh nghiệm chuẩn bị cho những chuyến đi đều được hoan nghênh đón nhận.

Riêng đoạn dốc này thôi cũng đủ thấy kinh nghiệm và bản lĩnh của dân chơi offroad Indo hơn mình rất nhiều, 1 xe lật mất trung bình từ 3 - 10 phút để dựng lên lại và đi tiếp. Riêng chỗ này thôi đã có 3 xe lật và gần chục xe xém lật. Cũng vì những tấm hình này mà bị kẹt lại 1 đêm, người ướt sũng, không lương thực, không lều, không túi ngủ để rồi sáng sớm hôm sau một mình lội bộ 8 km xuyên rừng già đầy thú để bắt kịp nhóm đi đầu, một kinh nghiệm phải nói là khá thú vị.















 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Xe co-leader phải tời lên dốc đứng bằng 3 lines, một lúc sau trời đổ mưa con đường trở thành địa ngục trần gian đúng nghĩa, những xe đi sau phải mất tới 4 ngày mới đi hết 16 km.





Chỗ này dốc gần như thẳng đứng, xe lên dốc như thằn lằn leo cột đình nhưng với những tay lái thần kinh thép thì hình như cũng chỉ là chuyện nhỏ.



Xe nhích từng cm, một bên là vực. Những đoạn này sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa lái chính và lái phụ là yếu tố sống còn.











Chiếc này qua xong là trời đổ mưa cho tới tối, con đường trở thành không thể tưởng tượng nổi, đoạn này có 6 xe bỏ cuộc back track gần 100 km để quay ra đi đường vòng, còn lại hơn 50 xe qua an toàn



Những xe còn dưới dốc khi trời bắt đầu đổ mưa như trút nước



Sau ngày đầu tiên thăm thố tự sướng các kiểu theo hình thức thủ tục, ngày 2 và 3 bắt đầu làm nóng với những cung đường ngoài bìa rừng với những trảng cỏ tranh nơi tập trung của rất nhiều thú ăn cỏ. Chỉ cần nghe qua tên địa danh cũng đủ biết đó là loại thú nào, deer park ở ngày 2 và elephant park ở ngày 3. Đường nói chung là đẹp, qua một vài con suối thơ mộng để mọi người, lúc này hãy còn sung sức và hào hứng, tự sướng các kiểu. Ấy vậy mà đã có dăm ba chú cào cào bỏ cuộc, nghĩ lại thấy nhục thiệt.

Cào cào đi đâu cũng hoành tráng, ồn ào như một gánh xiếc những do đặc điểm của dòng xe này nên người chơi khó có thể thực hiện những chuyến đi dài ngày đòi hỏi khâu hậu cần thật công phu.

Mấy ngày đầu còn sung nên hễ xe dừng là nhảy ra chụp hình, hai ngày liền không biết xài tời là gì, chủ yếu ngắm cảnh và làm quen với xe tay lái nghịch. Mặc dù vậy mọi người đều vui vẻ bởi đâu phải bùn lầy, tời kéo, hư xe mới là offroad? dạo chơi ngắm cảnh, cắm trại dã ngoại cũng là một phần của offroad. Tất nhiên những cung đường nhìn bình thường nhưng lên xuống tới lui cả ngày, tối đến còn nấu ăn, dựng lều trại cũng đủ cường độ vận động để làm quen từ từ trước khi bước vào những ngày hành xác thực sự.



Cảnh này những ngày đầu còn nhiều, vừa đi vừa chụp ảnh, qua tới ngày thứ 8, sau một tuần ăn bờ ngủ bụi thì ngày càng ít thấy máy ảnh hơn, mặc dù đường càng ngày càng đẹp.



Đa số các xe xài bình xăng 120 lít công với 40 lít dự trữ trong can, về mặt lý thuyết thì đủ cho 1 tuần.







Con suối này đã loại khỏi vòng chiếc 2 chiếc KTM đầu tiên, số còn lại khắc phục được và đi thêm được vài ngày nữa











 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com








Chả nhớ nỗi là đã qua bao nhiêu con suối nữa, có ngày qua tới hai ba chục suối, thế nên với thể loại Adventure máy dầu được ưa chuộng cực kỳ









Theo qui định mỗi xe phải có 1 túi đựng rác treo sau xe, tất cả rác thải sinh hoạt trên đường hay ở camp site đều phải được thu gom, tất cả không được để lại dấu vết gì ngoại trừ vết bánh xe. Điều này được tuân thủ hết sức nghiêm ngặt, kể cả tàn thuốc là cũng không vứt ra ngoài, đặc biệt là trong rừng sẽ rất dễ gây hoả hoạn.























Và chiếc Toyota Land Cruiser BJ40 đời cô Lựu 2 cửa sổ 4 người lái có chức năng dự báo thời tiết, xe nhà nữ đi xài kỹ không một vết trầy, bánh sơ cua chưa chạm đất, giấy tờ chính chủ.













 

Banh_bot_loc

Xe đạp
Biển số
OF-193614
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
15
Động cơ
328,250 Mã lực
Công nhận rất rất chuyên nghiệp! Nhưng việt nam mình làm được như thế này cách đây 40 năm rồi! kể ra cũng phục mấy chú mấy bác lái xe đường trường sơn năm xưa! :) Xin lỗi cụ chủ em hơi lạc đề :))
 

LifeArt

Xe tải
Biển số
OF-58376
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
271
Động cơ
443,247 Mã lực
Quá hay, tiếp đi cụ ơi...
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em cũng xin lạc đề là nó khác nhau đấy cụ ạ, một cái là trải nghiệm thực sự với thiên nhiên, còn một cái là trải nghiệm đã có sự tác động đến thiên nhiên rồi

Công nhận rất rất chuyên nghiệp! Nhưng việt nam mình làm được như thế này cách đây 40 năm rồi! kể ra cũng phục mấy chú mấy bác lái xe đường trường sơn năm xưa! :) Xin lỗi cụ chủ em hơi lạc đề :))
 

Mi_Tu

Xe hơi
Biển số
OF-121016
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
159
Động cơ
383,780 Mã lực
Không có em Ford nào nhỉ
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Tình hình cuộc đua sau cơn mưa thế nào hả cụ vucal ơi
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com














Ngán nhất là hễ mưa xuống là vắt tuôn ra cắn tơi tả





Lúc đầu bu lên thì nhỏ xíu như cây tăm nhưng hút máu no rồi thì to như vầy



Em này còn sống đang say sưa bút lấy hút để kiểu như mình hay hút trà sữa trân châu



Giày ướt thì tối bỏ vô máy xe đậy lại để sấy cho khô, quần áo cũng sấy bằng cách này. Nếu nổ máy thì khoản nữa tiếng là khô bộ đồ có điều hôi khói. Nhưng vậy còn đỡ hơn là bận bộ đồ ướt đi ngủ.



Buổi tối trong rừng già thường tắt đèn mày mò trong bóng tối vì hễ có chút ánh sáng là côn trùng bu đầy người, có con cắn khá ngứa, không thì bò lung tung nhột thí mẹ.



Để khỏi bị sốt rét hay đỡ bị côn trùng cắn phải ăn thật nhiều ớt, trung bình mỗi bữa mỗi người ăn chắc cỡ 1 lạng ớt
Ớt xanh ớt đỏ chiên lên xong trộn chút muối nghiền nát và cứ vậy mà ăn.



Dân Indo ăn cay tàn canh gió lạnh, đi ngang qua làng người ta cho có 7,8 trái bắp luộc mà giã nhiêu đây ớt với muối rồi lăn trái bắp cho ớt thấm đều rồi mới ăn.



Rừng già nhiệt đới Sumatra đi ban ngày cũng phải bật đèn vì cây cối dày đặc nên giữa trưa mà trong rừng tối om



Được mấy ngày đầu nắng ráo sau mưa tầm tã



Xe lật dúi dụi













Có những đoạn hoàn toàn không có đường, cứ ủi cây mà đi, chỗ nào không ủi được thì lấy cưa máy ra cưa









 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Dấu chân voi rừng



Phân voi



Phần thưởng của chuyến đi là được đi qua những nơi có cảnh đẹp mê hồn, 15 ngày cả đoàn đi từ Sabang cao độ ngang mực nước biển lên đến cao nguyên Gayo cao độ 2.000 mét sau đó xuống lại thành phố Medan ngang với mực nước biển. Một số ảnh chụp bằng điện thoại và upload bằng Instaplace Pro.

Chụp lúc 6:47 AM bên hồ Takengon



Do thoát ra khỏi rừng trước 2 ngày nên phải ở khách sạn chờ nhóm sau ra để nhập đoàn đi tiếp. 2 ngày ở khách sạn Rengali bên hồ Takengon tuyệt đẹp trên cao nguyên Gayo Sumatra. Nếu nói về đẹp thì chắc Đà Lạt không bằng 1 góc cao nguyên Gayo.



Chỗ này cao 1,813 mét so với mực nước biển























 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
và chiến mã đã cùng chinh phục 1.500 km trong 15 ngày. Hai cửa sổ 4 người lái, bên ngoài có mưa là bên trong có nước, nước vô đầy rồi thì tự động ... không vô nữa

















phần tường thuật đến đây là HẾT. Em xin mời cô và các bạn ... ăn ớt.

 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Dân Indo ăn cay quá, nhìn đĩa ớt của bác mà :((

 

khongvoiduoc

Xe hơi
Biển số
OF-184483
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
129
Động cơ
335,708 Mã lực
Thích quá vừa được trải nghiệm lại được đi du lịch
 

Mr.tayo

Xe hơi
Biển số
OF-169412
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
188
Động cơ
346,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Không để lại dấu vết gì ngoại trừ vết bánh xe" -em thích nhất câu này của cụ. Off hay đi phượt đều cần những điều như thế!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top