[Funland] Ironman hàng đầu Việt Nam qua đời đột ngột.

anhsayno

Xe hơi
Biển số
OF-867505
Ngày cấp bằng
7/9/24
Số km
139
Động cơ
1,731 Mã lực
Tuổi
26
Về nhận định vận động viên thành tích cao khó sống thọ thì e thi thoảng có nghe một số clip của 1 vài người có xu hướng bài Tây Y thì phải.

Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vđv sống thọ hơn :

https://www.acc.org/latest-in-cardiology/articles/2025/07/02/15/19/the-relationship-between-exercise-and-longevity?utm_source=chatgpt.com
Nhiều cụ chỉ thấy một vài trường hợp lên báo, xong từ đó suy ra mà ko có cơ sở căn cứ. Giống với trình trạng tư duy thế hệ cũ sống thọ hơn bây giờ. Đối với em tư duy mỗi tin tức trên báo như này đều là những trường hợp đặc biệt, không nên lấy thông tin như này để đưa ra làm quy chuẩn chung. Giống như khi thống kê, không được lấy tập nhỏ cá biệt để đi đánh giá vì sẽ sai thực tế
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
9,330
Động cơ
193,033 Mã lực
em cũng giống cụ, kết hợp tập gym nên ngày nào cũng soi cả calo, lại còn soi vitality score, ngày sau phải cao hơn ngày trước. 2 tháng trước cố chạy duy trì nhịp tim cao để tăng vitality score về cảm giác tim hơi đau mấy ngày, từ đó chừa luôn. Giờ cứ chạy mà nhịp tim quá 80% VO2 Max là em dừng lại đi bộ cho chắc cú
Trước em tập cũng đeo soi đủ kiểu chỉ số xong dần em thấy em bị phụ thuộc quá và tự nhiên thành tâm lý đua tranh nên em bỏ hết thiết bị đo và tập theo cảm nhận bản thân đeo mỗi cái đồng hồ tính giờ (còn mỗi lặn tự do là em phải đeo thiết bị). Từ lúc ấy em thấy em cảm nhận cơ thể tốt hơn và tập đúng với tinh thần thể thao cá nhân hơn là hồi còn phụ thuộc các chỉ số. Xét cho cùng em thấy các chỉ số sinh hóa cơ thể là dựa trên nghiên cứu số đông còn mỗi cơ thể đều có những đặc trưng riêng.
 

dynamo_x

Xe tải
Biển số
OF-745452
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
430
Động cơ
514,117 Mã lực
Trước em tập cũng đeo soi đủ kiểu chỉ số xong dần em thấy em bị phụ thuộc quá và tự nhiên thành tâm lý đua tranh nên em bỏ hết thiết bị đo và tập theo cảm nhận bản thân đeo mỗi cái đồng hồ tính giờ (còn mỗi lặn tự do là em phải đeo thiết bị). Từ lúc ấy em thấy em cảm nhận cơ thể tốt hơn và tập đúng với tinh thần thể thao cá nhân hơn là hồi còn phụ thuộc các chỉ số. Xét cho cùng em thấy các chỉ số sinh hóa cơ thể là dựa trên nghiên cứu số đông còn mỗi cơ thể đều có những đặc trưng riêng.
em cũng đang bị phụ thuộc cái thiết bị đeo này, tuy nhiên em thấy nó có cái hay là nó đo nhịp tim cho mình, nhiều lúc em chạy mà em cảm thấy rất bình thường nhưng nhịp tim đã đạt ngưỡng tối đa theo tuổi của em rồi, nếu không có thiết bị đo thì có thể em sẽ duy trì mức đó thời gian dài nên có nguy cơ ăn đòn
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,139
Động cơ
389,192 Mã lực
Nói chung làm gì, tập gì thì nên có HLV chuẩn, được đào tạo bài bản. Còn ở VN các phong trào chạy chủ yếu là tự học, tự nghiên cứu, truyển tai nhau nên rất hay xảy ra các sự việc đáng tiếc! Vì vậy, tập thể thao nhẹ nhàng hàng ngày là tốt nhưng tập để thi đấu kiểu bán chuyên hoặc chuyên nghiệp là phải có HLV xịn
 

dynamo_x

Xe tải
Biển số
OF-745452
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
430
Động cơ
514,117 Mã lực
Nói chung làm gì, tập gì thì nên có HLV chuẩn, được đào tạo bài bản. Còn ở VN các phong trào chạy chủ yếu là tự học, tự nghiên cứu, truyển tai nhau nên rất hay xảy ra các sự việc đáng tiếc! Vì vậy, tập thể thao nhẹ nhàng hàng ngày là tốt nhưng tập để thi đấu kiểu bán chuyên hoặc chuyên nghiệp là phải có HLV xịn
HLV ở VN giờ em thấy tạp nham khiếp luôn, chỗ em mấy em gái, trai tiktoker non choẹt cũng ra làm HLV dù mới tham gia khóa training HLV gì đó 1 tuần rồi lấy chứng chỉ
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
9,330
Động cơ
193,033 Mã lực
em cũng đang bị phụ thuộc cái thiết bị đeo này, tuy nhiên em thấy nó có cái hay là nó đo nhịp tim cho mình, nhiều lúc em chạy mà em cảm thấy rất bình thường nhưng nhịp tim đã đạt ngưỡng tối đa theo tuổi của em rồi, nếu không có thiết bị đo thì có thể em sẽ duy trì mức đó thời gian dài nên có nguy cơ ăn đòn
Em thấy cái ngưỡng đấy dùng cho số đông áp vào cá nhân nó rất tương đối nên là em giờ tin vào cái "cảm thấy" hơn. Cùng ngưỡng nhịp tim chậm nhưng của người tập lâu năm tim khỏe với người tim đập chậm do cơ địa nó chả liên quan đến nhau nhưng máy thì nó coi như một, em quan trọng việc hiểu chính cơ thể mình hơn.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,689
Động cơ
494,506 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
RIP . Khỏe nhưng sẽ có lúc cơ thể yếu mà ko để ý là đi nhanh.
Có bạn sức khỏe tốt nhưng mùa đông lúc nắng lúc lạnh đột ngột cơ thể cũng không thấy lạnh ( đang khỏe ) lâu ngấm dần sk kém đi vì ko mặc đủ ấm. Là dễ bị
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,706
Động cơ
805,718 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Em thấy cái ngưỡng đấy dùng cho số đông áp vào cá nhân nó rất tương đối nên là em giờ tin vào cái "cảm thấy" hơn. Cùng ngưỡng nhịp tim chậm nhưng của người tập lâu năm tim khỏe với người tim đập chậm do cơ địa nó chả liên quan đến nhau nhưng máy thì nó coi như một, em quan trọng việc hiểu chính cơ thể mình hơn.
Máy nó không coi như một đâu cụ. Tuy nhiên, em ủng hộ cái cảm thấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top