Có vẻ cụ không biết có cầu Tam Tòa sang Yên Khánh?Cụ có thêm thông tin không?
Có vẻ cụ không biết có cầu Tam Tòa sang Yên Khánh?Cụ có thêm thông tin không?
Nhưng lợi ích vô hình khác cụ ạ: xăng dầu, thời gian, tốc độ lưu thôngĐầu tư 100 triệu USD vào đây thì em thấy là cao. Chi phí vận tải mỗi năm tiết kiệm được cũng không nhiều, chưa chắc bù đủ chi phí vận hành chứ chưa nói tới hoàn vốn hay đạt hiệu quả đầu tư.
Em ko biết, thế thì ngon rồi.Có vẻ cụ không biết có cầu Tam Tòa sang Yên Khánh?
1$ cho toàn tuyến như vậy khối lượng hàng hóa vc chỉ cần 100 triệu tấn là đủ. Riêng ông xi măng phải hơn 2tr tấn / năm.
Em có bài viết gửi trên OFFB trả lời về cái kênh này và gửi đính kèm để các cụ tham khảo.
Đây là 1 hợp phần quan trọng của Dự án phát triển giao thông đồng bằng Bắc Bộ (NDTDP) do ngân hàng thế giới tài trợ. Mục đích xây dựng cái âu này là để tàu đi được vào cảng Ninh Phúc. Tính toán hiện tại nếu tàu đi qua kênh Quần Liêu sẽ tăng chi phí từ 1-2 USD/ Tấn. Nếu khu vực cảng Ninh Phúc và Nunh Bình có năng lực hàng hoá khoảng 30tr tấn thì các cụ thử tính hộ về mức độ hiệu quả kinh tế.
Tại sao phải có âu và cửa âu? Vì sông Đáy là sông thoát lũ của hệ thống sông Bôi - Hoàng Long cũng như cửa Đáy cho thành phố Hà Nội và có chênh lệch cột nước, không thì làm âu để làm gì cho tốn kém.
Tiền: Toàn những ông đứng ngoài phán không có số liệu. Hiệp định và vốn đối ứng là con số như vậy, thực tế do đấu thầugiamr giá chỉ hết hơn 70% mà thôi.![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Sao chỗ đó bé thế cụ nhỉ, chiều rộng nhõn 17m. Sau muốn nâng cấp thì tốn đống tiền và nó không như đường bộ ngăn nửa đường mà làm được. Thiết nghĩ, đào rộng thêm 10 mét không đắt hơn mấy nên làm luôn"Chia sẻ với Zing, ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch Hội vận tải thủy nội địa Việt Nam, cho biết ông chưa chứng kiến dự án đường thủy nào tại Việt Nam có mức đầu tư lên tới 100 triệu USD. Ông Liêm chia sẻ kênh Đáy - Ninh Cơ là hạng mục đường thủy lớn thứ 2 được Chính phủ Việt Nam đầu tư. Hạng mục lớn nhất là công trình kênh thủy lợi Bắc - Hưng - Hải..."
![]()
Cận cảnh kênh đào đắt nhất Việt Nam sắp hoàn thành
Cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ tại Nam Định có giá trị 2.300 tỷ đồng đáp ứng tàu trọng tải 2.000-3.000 tấn, sắp hoàn thành sau hơn hai năm thi công.zingnews.vn
Các cụ cho em hỏi cái kênh này làm sao phải có mấy cửa chắn thép và vận hành theo phương án như kênh đào Panama nhỉ, sao không đào toang ra đi cho nhanh, mực nước hai bên không biết chênh cốt có hơn 1 m không, khi trên đó tầm 5km, kênh đào 100 năm tuổi Quần Liêu Pháp đào cũng vẫn thông đôi bờ.
Chứ có cánh cống với vận hành khéo lại thành BOT, cho anh bao thuốc thì anh mở nhanh không thì cửa kẹt thì chết : )) vả lại không rõ tăng năng lực đường thủy nội địa là tàu từ đâu tới đâu, hàng rời hàng container, mặt hàng gì có lợi thế gì sau khi tiêu hơn 100 tr mỹ kim, mời các cụ biết chia sẻ giúp. Nó sẽ vận hành trong vòng 2 3 tháng nữa, xem ra đây là 1 dự án rất được trông đợi mà chưa rõ mục đích thiết thực trước mắt.

Cháu đợi cầu này và cầu đống cao xong thì ước mơ vít xe từ Hà Nội về tới nhà 1.5h có lẽ thành hiện thực aCầu Ninh Cường năm nay khởi công rồi. Vốn dư Oda Hàn từ cầu Thịnh Long.
. ( đường đã OK rồi) đợi mỗi cầuCầu Tam Tòa mới khởi công, chắc tầm tháng 6-7 năm nay, sử dụng nguồn vốn phục hồi phát triển...Có vẻ cụ không biết có cầu Tam Tòa sang Yên Khánh?

Cụ này chắc tính mỗi đào đất với bê tông là xongSao chỗ đó bé thế cụ nhỉ, chiều rộng nhõn 17m. Sau muốn nâng cấp thì tốn đống tiền và nó không như đường bộ ngăn nửa đường mà làm được. Thiết nghĩ, đào rộng thêm 10 mét không đắt hơn mấy nên làm luôn![]()

Em nghĩ phải, nếu đào toang thì chỉ cần chênh 1m nước thì nước ở sông cao sẽ chảy hết qua kênh đào, phía sau kênh đào của sông có mức nước cao, sẽ bị giảm dòng chảy, mực nước sẽ nông hơn, và sẽ bị ngập mặn tới tận điểm kênh đào.Để ngăn mặn cụ ơi. Độ mặn 2 sông khác nhau.
Quan trọng là mở rộng hơn thì tàu trọng tải lớn hơn có vào được không thôi, chứ thêm nhịp cầu vượt, thêm bê tông, thêm cửa âu tàu, thêm abc các kiểu thì ngân sách x2, x3 chứ mấy, cụ nhề.Cụ này chắc tính mỗi đào đất với bê tông là xong![]()

Năm nay đã khởi công Tam Tòa á cụ. Ghê vậy. Chạy vốn khỏe gớmCầu Tam Tòa mới khởi công, chắc tầm tháng 6-7 năm nay, sử dụng nguồn vốn phục hồi phát triển...
Còn cầu Ninh Cường thì phải chốt đã, sử dụng vốn dư EDCF từ cầu Thịnh Long nhưng vẫn còn vướng mắc![]()

Cụ viết dài lê thê mà ý chính là gì nhỉ? Theo cụ có kênh này thì tuyến giảm đi bao km?Theo như thông tin nhờ có kênh này sẽ tiết kiệm được 1 đô/tấn hàng hóa vận chuyển. Nghĩa là nhờ có cái đường tắt này thì sẽ giảm được một tấn là 1 đô, tức là 24.000 đồng. Mà cái đường tắt này nếu chạy đủ vòng ra biển thì nó giảm khoảng 70km, thôi thì cứ tính nôm na bất kể xuất phát từ chỗ nào, khi đi qua cái đường tắt này là giảm được 40km nhé
Giảm được 40km, và giảm được 24.000 (1 đô), vậy nghĩa là giá trị vận chuyển một tấn hàng đi 1kmlà 24.000đ/40km =600đồng. hay nói cách khác đơn giá vận chuyển là 600đ/tấn/km
Quãng đường vận chuyển hàng hóa của cung đường này (từ đâu đến cuối, ví dụ clinke Ninh Bình - Hòn Gai thôi thì lấy trung bình 350km. Như vậy đơn giá vận chuyển cho toàn tuyến là 600đ/tấn/km x 350km = 210.000đ/tấn (1)
Với đơn giá 210.000đ/tấn, thôi cứ lấy trọng tải tàu trung bình 1.500 Tấn (kênh đào cho tàu từ 1.000 đến 3.000 tấn mà), vị chi mỗi chuyến mỗi tàu sẽ thu được tiền cước là 210.000đ/tấn x 1.500 tấn = 315.000.000 đ. Hay còn gọi là 315 triệu.
Èo.... tính thế thảo nào dân người ta bẩu dân tàu bè thầu dầu nhở.
Mà mỗi tấn clinke, tiền vận chuyển hết 210 ngàn đồng, thì bẩu sao giá xi măng không cao nhở.
Như phép tính ở trên, kể cả tàu thuyền đi vòng thúng để cho hết cái đoạn 70km tiết kiệm được đi thì giá mỗi tấn vận chuyển cho cung đường 350km là 120.000đ/tấn.
Hoặc giảm xuống tổng quãng đường từ đầu đến cuối chặn là 170km đi (còn ngắn hơn đường bộ) thì giá mỗi tấn cho cả cung đường là 102.000đ/tấn.
Hề hề.....
Cụ viết dài lê thê mà ý chính là gì nhỉ? Theo cụ có kênh này thì tuyến giảm đi bao km?
Quee e ở Ý Yên Như mọi năm 2 tiếng là về đến nhà, có khi còn hơn, từ Khi Thông đường đoạn đến gần cầu Đống cao, về Quê đúng 1tiếng 20p, sau này có Vành đai 4 chắc còn 1 tiếngCháu đợi cầu này và cầu đống cao xong thì ước mơ vít xe từ Hà Nội về tới nhà 1.5h có lẽ thành hiện thực a. ( đường đã OK rồi) đợi mỗi cầu
Có quá nhiều thông tin trong các cmt của cụ đưa ra và tôi cũng nghi ngờ tính ....... chính xác của nó.Tuyến con số báo và ộp đưa ra là Giảm được 70km (là nếu đi từ đầu này kênh vòng ra biển rồi vào sông vòng lên đến đầu kia kênh). Và nhờ kênh này mà chi phí giảm được từ 1-2 đô mỗi tấn. Thế nghĩa là mỗi tàu 3000 tấn đi qua kênh giảm được 3000 đến 6000 đô, tức 70 đến 140 triệu. Giảm quãng đường 70km mà giảm được chi phí từng ấy, Thế nghĩa là chi phí của chuyến tàu này hiện giờ (tổng khoảng cách tầm 300-400km) mùn củi cũng 300-400 triệu. Bác nghĩ chở 3000 tấn clinke từ Ninh bình ra Hạ long mà chi phí ít nhất 300-400 triệu thì bác có cảm xúc gì ?
Nguồn vốn phục hồi phát triển nên phải khẩn trương, thêm.nữa dự án cầu này lại nằm trên tuyến cao tốc nối 3 tỉnh nữa nên càng bị ép tiến độ ...Năm nay đã khởi công Tam Tòa á cụ. Ghê vậy. Chạy vốn khỏe gớm![]()

Nguồn vốn phục hồi phát triển nên phải khẩn trương, thêm.nữa dự án cầu này lại nằm trên tuyến cao tốc nối 3 tỉnh nữa nên càng bị ép tiến độ ...![]()
, có cái cầu đó.
Ko hy vọng được thưởng đâu, ko bị phạt là may, cụ à...View attachment 7817818
Danh sách dự án có thể được........ thưởng vì tiến độ tốt, có cái cầu đó.
![]()
Thưởng tiền cho nhà thầu rút ngắn thời gian xây dựng 15 dự án giao thông trong chương trình phục hồi
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 15/2023/NĐ-CP quy định về thí điểm thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội...vneconomy.vn
Cảng Ninh Vân là cảng nào cụ nhỉ? Ninh Bình có cảng Ninh Phúc ngay khu ICD cảng cạn của Phúc Lộc, ngay sát cao tốc đường bộ Bắc nam.Mình không có thông tin về việc chở clinke ra Hạ Long ( nếu có thì là chuyển tải). Tuy nhiên có kênh thì tàu 3.000 tấn vào thẳng cảng Ninh Vân nhận clinke đi miền Nam không phải qua Hạ Long.