[Funland] Kênh đào "Panama" tại Nam Định

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,654
Động cơ
473,062 Mã lực
Ko hy vọng được thưởng đâu, ko bị phạt là may, cụ à...
Nguồn vốn này yêu cầu phải giải ngân năm 2023, nên căng tiến độ lắm !!
Thế tốt quá :D càng phải làm nhanh, mặt bằng có ổn không cụ? Cái cầu Tam Tòa ấy.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,449
Động cơ
290,740 Mã lực
Thế tốt quá :D càng phải làm nhanh, mặt bằng có ổn không cụ? Cái cầu Tam Tòa ấy.
Mặt bằng sạch, đường dẫn và cầu chạy qua ruộng chủ yếu. Vị trí cầu cách bến đò Tam Toà về phía bắc tầm 600m
 
  • Vodka
Reactions: Lah

DUYDS

Xe đạp
Biển số
OF-793068
Ngày cấp bằng
11/10/21
Số km
25
Động cơ
20,974 Mã lực
Tuổi
41
Nam Định đáng ra phải học hỏi Hà Nam,( xây các kcn Đồng Văn tại nút giao vực vòng, gần cao tốc tại Duy Tiên,) Nam định có nút giao Cao Bồ tại Ý Yên cũng rất đắc địa, tại sao ko phát triển coing nghiệp ở đó, đây chính là sai lầm của lịch sử.. đừng đổ tại giao thông, có cao tốc mà ko phát triển được thì quá kém..
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,449
Động cơ
290,740 Mã lực
Nam Định đáng ra phải học hỏi Hà Nam,( xây các kcn Đồng Văn tại nút giao vực vòng, gần cao tốc tại Duy Tiên,) Nam định có nút giao Cao Bồ tại Ý Yên cũng rất đắc địa, tại sao ko phát triển coing nghiệp ở đó, đây chính là sai lầm của lịch sử.. đừng đổ tại giao thông, có cao tốc mà ko phát triển được thì quá kém..
NĐ quen làm việc nhẹ cụ ah
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,891
Động cơ
605,835 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cảng Ninh Vân là cảng nào cụ nhỉ? Ninh Bình có cảng Ninh Phúc ngay khu ICD cảng cạn của Phúc Lộc, ngay sát cao tốc đường bộ Bắc nam.
Còn nó đi Hòn Nét là cảng lớn để xuất khẩu chứ đi miền nam thì nó ra Quảng Ninh làm gì?
"Điểm đặc biệt là hiện nay, ở khu vực miền Bắc chỉ có khu neo đậu ở cảng Cẩm Phả có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng xô, rời rắn cỡ lớn. Ngoài ra, đây là khu vực duy nhất cho phép bốc xếp hàng hóa dạng rời như: Than, clinker, xi măng, đá... kích thước nhỏ xuất khẩu. "
À viết nhầm Ninh Phúc.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,654
Động cơ
473,062 Mã lực
Nam Định đáng ra phải học hỏi Hà Nam,( xây các kcn Đồng Văn tại nút giao vực vòng, gần cao tốc tại Duy Tiên,) Nam định có nút giao Cao Bồ tại Ý Yên cũng rất đắc địa, tại sao ko phát triển coing nghiệp ở đó, đây chính là sai lầm của lịch sử.. đừng đổ tại giao thông, có cao tốc mà ko phát triển được thì quá kém..
Đúng là của lịch sử rồi, thời 2009 2010 anh Thăng đã muốn làm khu CN ở đây, khu Hồng Tiến
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
674
Động cơ
452,010 Mã lực
Cầu Tam Tòa mới khởi công, chắc tầm tháng 6-7 năm nay, sử dụng nguồn vốn phục hồi phát triển...
Còn cầu Ninh Cường thì phải chốt đã, sử dụng vốn dư EDCF từ cầu Thịnh Long nhưng vẫn còn vướng mắc :D
Nay em mới mò được bản đồ xem lại đoạn cao tốc này qua Nam Định, chạy qua quê em. Đến Giao Thủy/Xuân trường để dang Thai Bình... mà thông tin đoạn Thái Bình chưa thấy cụ nhỉ,
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,619
Động cơ
379,343 Mã lực
Nam Định đáng ra phải học hỏi Hà Nam,( xây các kcn Đồng Văn tại nút giao vực vòng, gần cao tốc tại Duy Tiên,) Nam định có nút giao Cao Bồ tại Ý Yên cũng rất đắc địa, tại sao ko phát triển coing nghiệp ở đó, đây chính là sai lầm của lịch sử.. đừng đổ tại giao thông, có cao tốc mà ko phát triển được thì quá kém..
Đây là điểm rất dở của NĐ về phát triển khu công nghiệp so với Hà Nam, BN, BG...,
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,888
Động cơ
620,954 Mã lực
Mặt bằng sạch, đường dẫn và cầu chạy qua ruộng chủ yếu. Vị trí cầu cách bến đò Tam Toà về phía bắc tầm 600m
Cụ nói làm em phải mở bản đồ xem đò Tam Tòa ở chỗ nào, hóa ra là đò Xanh bên NB, thế là từ quê em sang Nghĩa Hưng, Nam Trực đi rất nhanh rồi
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,278
Động cơ
265,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay em mới mò được bản đồ xem lại đoạn cao tốc này qua Nam Định, chạy qua quê em. Đến Giao Thủy/Xuân trường để dang Thai Bình... mà thông tin đoạn Thái Bình chưa thấy cụ nhỉ,
Đoạn Thái Bình cũng có rồi, nhưng chưa chốt phương án và hình thức đầu tư cuối cùng...
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,278
Động cơ
265,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế tốt quá :D càng phải làm nhanh, mặt bằng có ổn không cụ? Cái cầu Tam Tòa ấy.
Mặt bằng ổn do cả 2 địa phương phải cam kết với chính phủ mới xin được nguồn vốn dạng này...
 
  • Vodka
Reactions: Lah

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,092
Động cơ
2,035,766 Mã lực
Mình không có thông tin về việc chở clinke ra Hạ Long ( nếu có thì là chuyển tải). Tuy nhiên có kênh thì tàu 3.000 tấn vào thẳng cảng Ninh Vân nhận clinke đi miền Nam không phải qua Hạ Long.
Chở ra HL làm j cụ ơi ở đấy có XM Cẩm Phả, XM Thăng Long, XM Hạ Long r.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,301
Động cơ
142,547 Mã lực
Website
songiang.vn
"Chia sẻ với Zing, ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch Hội vận tải thủy nội địa Việt Nam, cho biết ông chưa chứng kiến dự án đường thủy nào tại Việt Nam có mức đầu tư lên tới 100 triệu USD. Ông Liêm chia sẻ kênh Đáy - Ninh Cơ là hạng mục đường thủy lớn thứ 2 được Chính phủ Việt Nam đầu tư. Hạng mục lớn nhất là công trình kênh thủy lợi Bắc - Hưng - Hải..."

Các cụ cho em hỏi cái kênh này làm sao phải có mấy cửa chắn thép và vận hành theo phương án như kênh đào Panama nhỉ, sao không đào toang ra đi cho nhanh :D, mực nước hai bên không biết chênh cốt có hơn 1 m không, khi trên đó tầm 5km, kênh đào 100 năm tuổi Quần Liêu Pháp đào cũng vẫn thông đôi bờ.
Chứ có cánh cống với vận hành khéo lại thành BOT, cho anh bao thuốc thì anh mở nhanh không thì cửa kẹt thì chết : )) vả lại không rõ tăng năng lực đường thủy nội địa là tàu từ đâu tới đâu, hàng rời hàng container, mặt hàng gì có lợi thế gì sau khi tiêu hơn 100 tr mỹ kim, mời các cụ biết chia sẻ giúp. Nó sẽ vận hành trong vòng 2 3 tháng nữa, xem ra đây là 1 dự án rất được trông đợi mà chưa rõ mục đích thiết thực trước mắt.

Hôm trc e bảo vợ xem tv chỉ thấy nói đến hải phòng quảng ninh mà chả thấy bao h nhắc đến nam định nhỉ. Giờ thì thấy nam định đc đầu tư cũng vui lắm chứ
 

hoasuu88

Xe tăng
Biển số
OF-35083
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,560
Động cơ
976,119 Mã lực
"Chia sẻ với Zing, ông Trần Đỗ Liêm, Chủ tịch Hội vận tải thủy nội địa Việt Nam, cho biết ông chưa chứng kiến dự án đường thủy nào tại Việt Nam có mức đầu tư lên tới 100 triệu USD. Ông Liêm chia sẻ kênh Đáy - Ninh Cơ là hạng mục đường thủy lớn thứ 2 được Chính phủ Việt Nam đầu tư. Hạng mục lớn nhất là công trình kênh thủy lợi Bắc - Hưng - Hải..."

Các cụ cho em hỏi cái kênh này làm sao phải có mấy cửa chắn thép và vận hành theo phương án như kênh đào Panama nhỉ, sao không đào toang ra đi cho nhanh :D, mực nước hai bên không biết chênh cốt có hơn 1 m không, khi trên đó tầm 5km, kênh đào 100 năm tuổi Quần Liêu Pháp đào cũng vẫn thông đôi bờ.
Chứ có cánh cống với vận hành khéo lại thành BOT, cho anh bao thuốc thì anh mở nhanh không thì cửa kẹt thì chết : )) vả lại không rõ tăng năng lực đường thủy nội địa là tàu từ đâu tới đâu, hàng rời hàng container, mặt hàng gì có lợi thế gì sau khi tiêu hơn 100 tr mỹ kim, mời các cụ biết chia sẻ giúp. Nó sẽ vận hành trong vòng 2 3 tháng nữa, xem ra đây là 1 dự án rất được trông đợi mà chưa rõ mục đích thiết thực trước mắt.

kênh quần liêu bé tẹo tàu to đi qua phải xem con nước, ko thì phải vòng xuống biển quay lại xa hơn rất nhiều! tuy nhiên thông thuỷ kênh nối đáy này khá nhỏ chỉ tầm tàu 3k đổ lại đi khéo chắc mỗi bên chie thừa độ 1m rất nguy hiểm, tàu to hơn lạc vào lại bay 100 triệu obama như chơi
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,888
Động cơ
620,954 Mã lực
Dưới đò Xanh cụ ah
Thế à cụ, đoạn giáp Yên Khánh mấy đò cơ à. Em có một lần đi đò Xanh sang bên Nghĩa Hưng, nên biết mỗi đò Xanh. Xem lại bản đồ, thì lần trước đi mua đường rồi, đúng ra đi phà Tam Tòa tiện hơn
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,168
Động cơ
51,065 Mã lực
Thế à cụ, đoạn giáp Yên Khánh mấy đò cơ à. Em có một lần đi đò Xanh sang bên Nghĩa Hưng, nên biết mỗi đò Xanh. Xem lại bản đồ, thì lần trước đi mua đường rồi, đúng ra đi phà Tam Tòa tiện hơn
đây cụ ơi :)

IMG_2160.png
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,773
Động cơ
557,779 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Úi xời, tay ra quyết định để làm nó đút túi cả mớ bự, nó quan tâm gì hiệu quả hay hậu quả, cũng như ai hót m.ứt sau này đâu. Có nhiệm kỳ thôi mà.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,891
Động cơ
605,835 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đúng là của lịch sử rồi, thời 2009 2010 anh Thăng đã muốn làm khu CN ở đây, khu Hồng Tiến
Các đây chừng độ 7-8 năm gì không nhớ rõ em đi từ Hà Tĩnh ra đến ngang khu này thì gần cạn xăng. Định ghé vào đổ thì CSCD dựng lều ở đó. Lê lết đến đường vòng tránh Thái Bình mới đổ được.
Hình như là biểu tình chống GPMB.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,013
Động cơ
283,302 Mã lực
Tuổi
45
1. Thông tin là kênh giảm được 70km có nhiều trên mạng, nhưng thôi tôi cứ đo cho chắc. Và đúng là từ 1 điểm này ở đầu kênh phía sông Ninh Cơ đi ra biển vòng lại theo sông Đáy đến điểm bên kia đầu kênh nó là 74km.
2. Thông tin vì có kênh mà tiết kiệm được 1-2 đô/tấn hàng thì hãy còn trong thớt này, tôi không trích lại. Và với tầm tư duy, đầu óc của tôi thì tôi hiểu là vì quãng đường tắt giảm được 70km nên giảm phí được 1-2 đô/tấn; thì tôi tính là vì giảm được 70km nên chi phí của chuyến hàng của tàu 3000 tấn là giảm được 3000-7000 đô, nghĩa tiết kiệm được chi phí từ 70 đến 140 triệu cho đoạn đi tắt này. (nôm na vì đi tắt nên tiết kiệm được 70 triệu thì không đi tắt sẽ mất ít nhất 71 triệu- Hề hề chứ chả lẽ đi vòng hết 50 triệu còn đi tắt thì tiết kiệm được 70 triệu ????)
Như vậy tính ra mỗi km của tuyến phải tốn ít nhất là 70 triệu/70km = 1 triệu. Hề hề... hay là chi phí của 70km này nó là 70 triệu nhưng gần 300km còn lại nó ít hơn thì tôi không rõ ạ

3. Tôi lại căn cứ theo một thông tin ngay trong ộp này là tuyến này mỗi năm có khoảng 2 triệu tấn ximang từ Hòa Bình ra Quảng Ninh, HP nên khi tiết kiệm được 1-2 đô chi phí thì chả mấy lúc là hoàn vốn, nên lấy khoảng cách từ cảng Vôi Việt (Hòa Bình) ra đến Hạ Long đo theo tuyến sông Đáy là 323km (hề hề ở còm trước tôi lỡ mồm bốc phét 250km, nên tôi xin lỗi). Còn đi theo tuyến sông Đáy đến kênh sang sông Ninh Cơ đi tiếp thì 280k, ờ đúng là tiết kiệm được 43km

4. Như ở mục 2, chi phí mỗi km cho mỗi tấn tàu 3000 tấn là ít nhất từ 1 triệu đến 2 triệu (giảm 70km thì giảm 70-140 triệu chi phí - Tôi vốn ngờ nghệch nên hiểu là muốn tiết kiệm được 1 thi chi phí thực phải lớn hơn 1). Nên tôi hàm hồ tính chi phí tàu chở 3000 tấn cho cả đoạn đường tầm 300k này là từ 300 đến 600 triệu.
Tôi đã đọc lại thấy đúng là họ bẩu tiết kiệm được CHI PHÍ cho mỗi tấn hàng là 1-2 đô ạ. Tức là chủ tàu tiết kiệm được 1-2 đô thì giá thành vận chuyển còn tiết kiệm được hơn nữa (vì chắc chả ông chủ tàu nào chi phí hết 1-2 đô mà lấy cước 1-2 đô cả)

5. Còn câu hỏi là trước khi có tuyến này, việc chở clinke ra Hạ Long bằng gì thì tôi.... chưa thấy ộp nào nói nên tôi không dám bàn ạ. chỉ thấy tàu nhớn ăn hàng clinke ở Hạ Long chủ yếu là từ tàu/xà lan (mà có thể nói là tuyền từ sà lan, có một số là từ bằng truyền) nên cũng có thể họ chở từ đâu đó ra bờ biển Hạ Long bằng Cont rồi đổ xuống xà là chở ra biển chăng. hề hề...

Và thôi, cuối cùng tôi cũng chỉ muốn nói là tôi dân đen chân đất mắt toét nên không biết tính là nhờ kênh này mà mỗi tàu tiết kiệm được 1-2 đô/tấn.
Vì vậy mới hỏi bác là bác có cảm xúc gì khi thấy nếu từ thông tin nhờ kênh mà tiết kiệm chi phí được 1-2 đô/tấn, ta tính ngược lại thì một chuyến tàu 3000 tấn ở khoảng cách 300km chí phí nó là 300-600 triệu

Tôi chỉ biết đo trên anh gù ớt
1. Khoảng cách từ đầu này kênh sang đầu kia kênh
2. Khoảng cách từ cảng Việt Vôi đến Hạ Long theo tuyến chưa có kênh
3. Khoảng cách từ cảng việt Vôi đến Hạ Long nếu đi qua kênh.

Và thú thực, anh em tàu bè người ta đi theo đường khác thì tôi không dám bàn ạ.

Screenshot (1).png
Screenshot (2).png
Screenshot (3).png



Có quá nhiều thông tin trong các cmt của cụ đưa ra và tôi cũng nghi ngờ tính ....... chính xác của nó.
1. Nhờ có kênh này nên tuyến giảm 70km? Cụ lấy từ đâu ra? Xin cho trích dẫn hoặc link
2. Tôi có thể hiểu lờ mờ ý cụ nói: trung bình 1 tàu 2000 tấn chạy quãng đường từ Hà Nam - Ninh Bình tới cảng Hòn Nét là 350km (tôi chưa kiểm được khoảng cách này cứ gọi là đúng đi) mà giảm được 1usd/tấn thì 1 chuyến giảm được 2000 usd và tôi thấy khó hiểu kết luận của cụ cho việc " Bác nghĩ chở 3000 tấn clinke từ Ninh bình ra Hạ long mà chi phí ít nhất 300-400 triệu thì bác có cảm xúc gì ?", câu trong ngoặc này không hiểu lắm.
Và tôi xin hỏi lại cụ:
- Trước khi có kênh "panama" Quần Liêu mới: Tàu từ cảng Ninh Phúc đi Hòn Nét xuất clinker bằng hàng rời hay đóng cont? Và nó đi tuyến nào?
- Theo cụ chuyên gia nói sau khi làm kênh và vận hành (tàu đi tuyến mới) thì chi phí thời gian đã tính phân bổ vào 1$/tấn lãi hơn chưa, hay chỉ tính thuần túy giá trị vật chất?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top