[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
824
Động cơ
71,188 Mã lực
Quan sát kỹ thực tế thì không phải như cụ nhận xét.
“Thực dân kiểu mới”, “đồng hoá” đang là chính sách TQ thực hiện ởCPC. Một kiểu “đổi đất lấy hạ tầng” đang biến CPC phát triển nhanh nhưng xã hội bị biến dạng. Người Hoa là thành phần chính đẩy bật người Khmer ra khỏi thành thị, bần cùng hoá người khmer. Đất đai có giá trị, đắc địa dần dần nằm dưới sự kiểm soát của TQ ít nhất trong vòng 99 năm. Bộ mặt của Phnompenh bây giờ không khác gì 1 Big Chinatown. Dân số CPC tăng nhanh là do lượng người TQ du nhập và sinh sôi.
Ngày xưa Trung Quốc ít dân, đi lại khó khăn. Bây giờ Trung Quốc chỉ cần đưa dân nhiều hơn dân cam thì tự nhiên Campuchia thuộc về Trung Quốc.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,852
Động cơ
1,004,544 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Ngày xưa Trung Quốc ít dân, đi lại khó khăn. Bây giờ Trung Quốc chỉ cần đưa dân nhiều hơn dân cam thì tự nhiên Campuchia thuộc về Trung Quốc.
Dân Tàu cũng như dân Việt thôi.
Đi đâu cũng hướng về cố quốc, dân Cam cũng hơn chục triệu, bao nhiêu dân Tàu thì mới đồng hóa được dân Cam: chỉ có ảnh hưởng lên CQ Cam là nhanh nhất. Còn mấy ông Tàu ở Cam thì chủ yếu là đánh bạc hoặc bị nã. Chứ dân làm ăn nhảy sang Thái, Sing, Úc , Mỹ ... hết.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
822
Động cơ
51,308 Mã lực
Tuổi
35
Cam làm dự án này có quá nhiều lợi ích.
- giao thông đường thủy, đưa hàng từ cảng biển vào tận thủ đô và cả Siem Reap - 2 thành phố lớn nhất Campuchia.
- Cung cấp nước cho vùng đồng bằng rộng lớn phía đông nam đất nước. Đồng bằng vùng này rất màu mỡ nhưng thiếu nước để canh tác nông nghiệp, giờ có hệ thống thủy nông và giao thông thủy thì ngành nông nghiệp vùng này cất cánh.
- Làm dự án lớn thì kích thích tăng trưởng.
- Đào kênh thì có cát tận thu, bán cho VN và Singapo thôi là đã cả đống tiền. Ngoại tệ là đây chứ đâu?
Về phương thức đào và vận chuyển: em nghĩ có thể họ đào kênh cuốn chiếu, cho nước vào và dùng thuyền tải trọng 1-2000 tấn chở cát ra sông Mekong đưa về Pnompenh hoặc xuất khẩu qua VN đều dễ và chi phí thấp. Làm thế này dễ hơn khai thác cát lòng sông. Các cụ thấy là nó có cái xà lan to vật chứa mấy các máy múc lên rồi đó.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,696
Động cơ
906,606 Mã lực
Hơn 10.000 người dự kiến sẽ tham dự sự kiện, được đánh dấu bằng tiếng chuông, cồng, trống trên khắp cả nước lúc 9 giờ 9 phút sáng. Trong khi đó Thủ tướng Hun Manet sẽ nhấn nút tượng trưng để khởi công xây dựng kênh đào.

 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,740
Động cơ
829,647 Mã lực
Nói đến Cam thì toàn dân du thủ du thực, lừa đảo, trốn nợ sang thôi
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,026
Động cơ
692,576 Mã lực
Tuổi
48

đoạn kênh chuẩn bị khởi công sao nhỏ thế nhỉ Bbc nói chỉ hơn 30m
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,293
Động cơ
856,038 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đang trực tiếp.
Ngày hội của Cam.
Vốn đầu tư dự án trên GDP. Thì dự án này của Cam tương đương với dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam của Việt Nam vậy.
 

matizvan2009

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,790
Động cơ
1,253,558 Mã lực

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
822
Động cơ
51,308 Mã lực
Tuổi
35
đào kênh được cát: cát này là cát gì thế ah
Địa chất chỗ đào kênh là đất cát phù sa cổ, làm vật liệu xây dựng thoải mái. Singapo trước đây nó mua nhiều đất của Campuchia để bồi lấp đảo đấy cụ.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,741
Động cơ
232,867 Mã lực
Tuổi
46
Bức hình nói lên tất cả. Cam đã từng có đồng Thủ tướng, nay lại có 'hai Vua".
1722834078428.png
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,293
Động cơ
856,038 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Địa chất chỗ đào kênh là đất cát phù sa cổ, làm vật liệu xây dựng thoải mái. Singapo trước đây nó mua nhiều đất của Campuchia để bồi lấp đảo đấy cụ.
San lấp làm công viên, thì được. Chứ đắp nền đường thì không được đâu ạ.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
4,676
Động cơ
896,028 Mã lực

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
809
Động cơ
335,730 Mã lực
Đang trực tiếp.
Ngày hội của Cam.
Vốn đầu tư dự án trên GDP. Thì dự án này của Cam tương đương với dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam của Việt Nam vậy.
Cũng tầm dự án đường 500KV Bắc Nam của mình năm xưa thôi!
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
809
Động cơ
335,730 Mã lực
Việc của chúng ta là thích ứng với hoàn cảnh thực tế.
Các đại gia VN thức thời nhanh chân thì sang Cam thuê đất trồng lúa, nhanh còn kịp chứ chậm thì mấy chú khách thuê hết.
Luật Cam cho người nước ngoài thuê đất tới 99 năm với diện tích dưới 10 ngàn hecta, miễn anh chồng ra đủ tiền. Diện tích lãnh thổ Cam chỉ gần bằng 2/3 lãnh thổ VN nhưng nó có cái diện tích đồng bằng to hơn cả diện tích đồng bằng sông Hồng và đồng bằng Sông Cửu Long của VN cộng lại. Sản lượng lúa của Cam chỉ mới bằng 1/4 sản lượng lúa của VN thôi. Với cái đồng bằng to bự chảng như vậy thì nếu có hệ thống thủy lợi ngon lành, dân biết làm, siêng năng thì sản lượng phải ngang VN.
 

Force 47

Xe tăng
Biển số
OF-547423
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,254
Động cơ
183,326 Mã lực
Tuổi
57
Tụi Cam Tân ở hải ngoại và lực lượng theo Đ.ảng Cứu nguy dân tộc, đang tổ chức phản đối quyết liệt dự án Funan này. Hunsen phải xử lý bọn này cũng đủ mệt!
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,026
Động cơ
692,576 Mã lực
Tuổi
48
Tụi Cam Tân ở hải ngoại và lực lượng theo Đ.ảng Cứu nguy dân tộc, đang tổ chức phản đối quyết liệt dự án Funan này. Hunsen phải xử lý bọn này cũng đủ mệt!
Hun nó dẹp hết mấy đảng đối lập rồi cụ ơi, nó giờ là đa đảng giả cầy thôi, thò thằng nào ra nó hốt thằng đó
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
809
Động cơ
335,730 Mã lực
Hun nó dẹp hết mấy đảng đối lập rồi cụ ơi, nó giờ là đa đảng giả cầy thôi, thò thằng nào ra nó hốt thằng đó
May mà Hun nó dẹp được chứ để mấy cái thằng kia lên thì nhà mình ăn không ngon ngủ không yên với bọn nó. Sự thật là dù thích hay không thích nhà Hun nhưng nhà Hun còn cầm quyền là VN còn có ảnh hưởng và chính VN năm lần bảy lượt giúp nhà Hun giữ được vị trí ( cách đây mấy năm nhà Hun xém tí nữa là mất ghế đấy).
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,644
Động cơ
521,495 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có một vấn đề em không hiểu, trước giờ TQ xây hạ tầng cho các nước nghèo là bằng hình thức cho vay theo chường BRI nhưng tại sao đối với Cam thì toàn BOT. Rõ ràng điều này rất có lợi cho Cam, Cam không hề sợ bị vỡ nợ như các nước khác. Và đường BOT cao tốc do TQ đầu tư thì em nhớ có 1 tuyến rất lỗ vì rất ít xe chạy qua.
Cam nó theo Tàu suốt, đàn em phải được ưu đãi hơn các nước khác.
Thời gian Bot rất lâu nên Tàu nó có sợ lỗ đâu, Cam nó vẫn đang phát triển, độ chục năm nữa thì tuyến cụ nói khéo lại phải mở rộng thêm ấy chứ.
Anh ấy lựa chọn TQ vì TQ mạnh hơn và nhiều tiền hơn, VN chỉ có tình nghĩa là nhiều, tiền lại ít nên không giữ được đàn em cũng là điều dễ hiểu.

Cái anh đang thờ TQ anh ấy vẫn bảo Việt Nam sinh ra tôi lần thứ hai đấy thôi cụ.
Vì Cam nó cũng khôn hơn nước khác
Trả lời cụ 2508: Thực tế là ngược lại cụ ợ: Không phải "Trung quốc ưu ái Cam" mà là "Cam ưu ái TQ".

Các dự án hạ tầng luôn ít nhiều nhạy cảm về chính trị nên đa số các nước đều không muốn trao hết vào tay nước ngoài. Vì thế nên họ lập công ty liên doanh (có khi như Lào, 70% TQ 30% bản quốc). Mà đã liên doanh thì đương nhiên phải vay vốn.

Chỉ có Campuchia là ném hết dự án cho TQ, tự chi tiền tự xây tự vận hành. Nếu là lãnh đạo nghiêm cẩn và có tinh thần tự cường, không ai làm vậy. Vì như thế người bản địa (Cam) sẽ bị gạt ra rìa và mãi mãi không tiến bộ được.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,026
Động cơ
692,576 Mã lực
Tuổi
48
Trả lời cụ 2508: Thực tế là ngược lại cụ ợ: Không phải "Trung quốc ưu ái Cam" mà là "Cam ưu ái TQ".

Các dự án hạ tầng luôn ít nhiều nhạy cảm về chính trị nên đa số các nước đều không muốn trao hết vào tay nước ngoài. Vì thế nên họ lập công ty liên doanh (có khi như Lào, 70% TQ 30% bản quốc). Mà đã liên doanh thì đương nhiên phải vay vốn.

Chỉ có Campuchia là ném hết dự án cho TQ, tự chi tiền tự xây tự vận hành. Nếu là lãnh đạo nghiêm cẩn và có tinh thần tự cường, không ai làm vậy. Vì như thế người bản địa (Cam) sẽ bị gạt ra rìa và mãi mãi không tiến bộ được.
thì nó cũng như công ty FDI thôi chứ có gì đâu cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top