Không phải cụ ợ. Đầu tư sản xuất/dịch vụ và đầu tư hạ tầng là 2 nội dung khác hẳn nhau. Khác nhau cơ bản là ý nghĩa kinh tế xã hội và chính trị quốc phòng.thì nó cũng như công ty FDI thôi chứ có gì đâu cụ
Không phải cụ ợ. Đầu tư sản xuất/dịch vụ và đầu tư hạ tầng là 2 nội dung khác hẳn nhau. Khác nhau cơ bản là ý nghĩa kinh tế xã hội và chính trị quốc phòng.thì nó cũng như công ty FDI thôi chứ có gì đâu cụ
Cám ơn cụ đã giải đáp. Nhưng theo em thì đối với 1 nước nghèo không có khả năng xây dựng cơ sở hạ tầng ngay cả đường bộ cao tốc được như Cam thì phương án BOT này xem ra an toàn vì không phải lo bị vỡ nợ. Còn như a Lào lập liên doanh mà không cân đối khả năng trả nợ thì tự đưa mình thành con tin kinh tế của TQ rồi. So với Lào thì rõ ràng Cam khôn ngoan hơn nhiều.Trả lời cụ 2508: Thực tế là ngược lại cụ ợ: Không phải "Trung quốc ưu ái Cam" mà là "Cam ưu ái TQ".
Các dự án hạ tầng luôn ít nhiều nhạy cảm về chính trị nên đa số các nước đều không muốn trao hết vào tay nước ngoài. Vì thế nên họ lập công ty liên doanh (có khi như Lào, 70% TQ 30% bản quốc). Mà đã liên doanh thì đương nhiên phải vay vốn.
Chỉ có Campuchia là ném hết dự án cho TQ, tự chi tiền tự xây tự vận hành. Nếu là lãnh đạo nghiêm cẩn và có tinh thần tự cường, không ai làm vậy. Vì như thế người bản địa (Cam) sẽ bị gạt ra rìa và mãi mãi không tiến bộ được.
Lào khôn hơn Cam đấy chứ! Lào đi theo chiêu thức của VN là không cho doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài mà bắt phải liên doanh với doanh nghiệp Lào. Cái phần bắt phải liên doanh này là Tây nó cực ghét đấy ạ.Cám ơn cụ đã giải đáp. Nhưng theo em thì đối với 1 nước nghèo không có khả năng xây dựng cơ sở hạ tầng ngay cả đường bộ cao tốc được như Cam thì phương án BOT này xem ra an toàn vì không phải lo bị vỡ nợ. Còn như a Lào lập liên doanh mà không cân đối khả năng trả nợ thì tự đưa mình thành con tin kinh tế của TQ rồi. So với Lào thì rõ ràng Cam khôn ngoan hơn nhiều.
Kênh nó nghe đâu sâu 5.4m, chỗ rộng nhất khoảng 100m mà cụKênh bé tí thế này thì ở Miền Nam có mà ba vạn chín nghìn cái các cụ nhỉ

Rộng trăm m thì ngang sông rồi. Sông bé thì chỉ thế thôiKênh nó nghe đâu sâu 5.4m, chỗ rộng nhất khoảng 100m mà cụ![]()
Cụ nói chuẩn rồi. Bọn Cam chẳng mấy mà nát, chính sách này TQ nó đã áp dụng từ hơn 20 năm trước ở một số nước Đông Phi và Tây Phi. Ở những nước này thì em chứng kiến đội làm đường và cầu cống cảng biển 100% là người TQ, tất cả thiết bị cũng từ TQ sang, xe tải chở vật liệu cẩu từ các tàu ra công trường đều không cần biển số đăng kí với nước sở tại, các khâu nhập khẩu gần như bỏ qua luôn, cứ từ tầu chạy thẳng luôn không có kiểm soát gì cả. Bọn Phi nó trả TQ bằng tài nguyên thì cũng vậy cũng toàn xe TQ với lái xe TQ chạy từ khu khai thác một lèo ra cảng luôn, qua cổng cảng chẳng trình báo gì. Bọn em sang đấy cứ bảo nhau nước lớn nó sướng thật. Mấy nước Châu Phi đó nó iu tiên hết cỡ Nga và TQ.Không phải cụ ợ. Đầu tư sản xuất/dịch vụ và đầu tư hạ tầng là 2 nội dung khác hẳn nhau. Khác nhau cơ bản là ý nghĩa kinh tế xã hội và chính trị quốc phòng.
Bập vào Nhật còn khốn nạn hơn.View attachment 8671443
Hunsen tuyên bố mạnh miệng “ Không trông cậy vào TQ thì trông chờ ai”. Giờ TQ bỏ rơi nên quay ra năn nỉ Nhật lùn. Mà rơi vào tay a này thì bị bẫy nợ là cái chắc.
Thằng Cam khốn nạn gặp thằng khốn nạn hơn thì mới hợp rơ.Bập vào Nhật còn khốn nạn hơn.
bài của Hun để mị dân thôi cụ, ý nó là dự án này của doanh nghiệp dự án BOT là liên doanh giữa Cam và Tàu, nên rất minh bạch sẵn sàng kêu gọi các doanh nghiệp nhật đầu tư hay làm nhà thầu … chứ còn thực tế nếu vốn của ngân hàng xuất nhập khẩu trung quốc thì các nước khác đừng có mơ cũng giống như vốn jika của nhật thôiView attachment 8671443
Hunsen tuyên bố mạnh miệng “ Không trông cậy vào TQ thì trông chờ ai”. Giờ TQ bỏ rơi nên quay ra năn nỉ Nhật lùn. Mà rơi vào tay a này thì bị bẫy nợ là cái chắc.
Ưu tiên cho Nga và TQ là đúng còn gì! Bọn Tây đến với châu Phi bằng súng và kinh thánh còn bọn Nga, TQ đến với châu Phi bằng tiền. Cũng như cụ đi chơi phò bên Bangladesh vậy, mặc dù khó hơn ta rất nhiều nhưng đông tiền thì được ưu tiên ngay.Cụ nói chuẩn rồi. Bọn Cam chẳng mấy mà nát, chính sách này TQ nó đã áp dụng từ hơn 20 năm trước ở một số nước Đông Phi và Tây Phi. Ở những nước này thì em chứng kiến đội làm đường và cầu cống cảng biển 100% là người TQ, tất cả thiết bị cũng từ TQ sang, xe tải chở vật liệu cẩu từ các tàu ra công trường đều không cần biển số đăng kí với nước sở tại, các khâu nhập khẩu gần như bỏ qua luôn, cứ từ tầu chạy thẳng luôn không có kiểm soát gì cả. Bọn Phi nó trả TQ bằng tài nguyên thì cũng vậy cũng toàn xe TQ với lái xe TQ chạy từ khu khai thác một lèo ra cảng luôn, qua cổng cảng chẳng trình báo gì. Bọn em sang đấy cứ bảo nhau nước lớn nó sướng thật. Mấy nước Châu Phi đó nó iu tiên hết cỡ Nga và TQ.
Cụ không cập nhật tin tức hay sao? Dự án này làm gì còn BOT nữa, TQ không chịu làm BOT vì cho rằng dự án không sinh lợi nên a Cam xoay sở tìm nguồn vốn để làm.bài của Hun để mị dân thôi cụ, ý nó là dự án này của doanh nghiệp dự án BOT là liên doanh giữa Cam và Tàu, nên rất minh bạch sẵn sàng kêu gọi các doanh nghiệp nhật đầu tư hay làm nhà thầu … chứ còn thực tế nếu vốn của ngân hàng xuất nhập khẩu trung quốc thì các nước khác đừng có mơ cũng giống như vốn jika của nhật thôi
Nếu TQ té, hay là VN nhận thầu luôn cái công trình này các cụ nhỉ? Vừa tạo công ăn việc làm, vừa để kiểm soát con kênh này cho chắc ăn và trên hết là càng thắm tình đoàn kết Đông DươngCụ không cập nhật tin tức hay sao? Dự án này làm gì còn BOT nữa, TQ không chịu làm BOT vì cho rằng dự án không sinh lợi nên a Cam xoay sở tìm nguồn vốn để làm.

Cam cần tiền của nhà đầu tư. Không cần nhà thầu.Nếu TQ té, hay là VN nhận thầu luôn cái công trình này các cụ nhỉ? Vừa tạo công ăn việc làm, vừa để kiểm soát con kênh này cho chắc ăn và trên hết là càng thắm tình đoàn kết Đông Dương![]()
Cụ chuẩn.Mình cũng nên đào thêm kênh, ao/ hồ, xây cống ngăn mặn…
Trước mắt là phải hoàn thành các cống ngăn mặn.Cụ chuẩn.
Dài hạn để đối phó với nạn nước biển dâng, ngắn hạn để có nước phục vụ nông nghiệp thì VN nên đào vài hồ ở miền Tây giống như hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh, hoặc vài con kênh thủy lợi, vừa để giữ nước ngọt mùa khô.
E thấy cụ ngây thơ, giữa 1 con nợ còn nhà và 1 bên mất nhà cụ chọn gì.Cám ơn cụ đã giải đáp. Nhưng theo em thì đối với 1 nước nghèo không có khả năng xây dựng cơ sở hạ tầng ngay cả đường bộ cao tốc được như Cam thì phương án BOT này xem ra an toàn vì không phải lo bị vỡ nợ. Còn như a Lào lập liên doanh mà không cân đối khả năng trả nợ thì tự đưa mình thành con tin kinh tế của TQ rồi. So với Lào thì rõ ràng Cam khôn ngoan hơn nhiều.
Thằng Nhật cáo già làm gì mà làm dự án BOT chứ. Nó sẽ chơi con bài ODA như tuyến Bến chờ- Suối hẹn thôi.Cam cần tiền của nhà đầu tư. Không cần nhà thầu.