[Thảo luận] Két nước làm mát hết nước nhanh, nhờ các bác tư vấn

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
563
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Xe em dạo này cứ 2 tuần lại phải bổ sung nước ( khoảng 1 lít), nguyên nhân không biết do đâu, đã mang ra gara hỏi thử, họ xem và bảo cứ đổ nước chạy và theo dõi ( xe em M323 đời 2003), dạo này phải đỗ dưới trời nắng nhiều, lúc nào hết nước thì dừng xe có hiện tượng máy kêu xè xè chừng 5 phút thì hết. Rất mong nhận được sự tư vấn của các bác, em sẽ vốtkka và hậu tạ.
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,124
Động cơ
448,300 Mã lực
Em e quạt ket nước làm mát của kụ bị yếu hoặc sắp tèo rồi không hút hết được hơi nóng từ giàn tản nhiệt làm két nước nhanh sôi và quá tải nên hao nhanh. Kụ phải đặc biệt để ý kim nhiệt đấy nhé, thấy máy nóng là phải dừng xe ngay.
Kụ đừng cố đi nữa, mang vào gara kiểm tra ngay. Ko giải nhiệt được là thổi roăng, lột biên, bó máy đấy. Còn nếu quạt bên lốc nén thì thậm chỉ còn đứt dây đai và cháy lock. Xửa lý có khi rất đơn giản chỉ là bảo dưỡng hoặc thay mô tơ quạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

toiyeuvietnam

Xe máy
Biển số
OF-3565
Ngày cấp bằng
28/2/07
Số km
98
Động cơ
555,470 Mã lực
Tuổi
41
Cụ mang vào hãng kiểm tra xem. Theo thứ tự sau:
- có rò rỉ ko?
- kiểm tra quạt làm mát, xem điện áp thế nào
- kiểm tra nắp két nứoc làm mát
- kiểm tra két mát
Cụ cẩn thận, bệnh này đơn giản, chữa ít tốn kém, tuy nhiên nếu để chủ quan, cứ để vậy đi nếu nhiệt độ tăng quá mà ko làm mát được sẽ thổi goăng nắp máy và nhiều thứ nguy hiểm hơn nhiều cụ ạ
 

lenso.vn

Xe tải
Biển số
OF-132083
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
402
Động cơ
376,430 Mã lực
Các bác ấy tư vấn thế là chuẩn rồi đấy ah.bệnh này tưởng đơn giản mà em đã gặp trường hợp một xe x5 rất nhiều garage không tìm ra bệnh. Cuối cùng sau khi thay một mớ đồ rồi mới Phát hiện ra bệnh ở một chỗ không ngờ tới
 
Chỉnh sửa cuối:

jac98

Xe hơi
Biển số
OF-77564
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
156
Động cơ
420,940 Mã lực
Các bác ấy tư vấn thế là chuẩn rồi đấy ah.bệnh này tưởng đơn giản mà em đã gặp trường hợp một xe x5 rất nhiều garage không tìm ra bệnh. Cuối cùng sau khi thay một mớ đồ rồi mới Phát hiện ra bệnh ở một chỗ không ngờ tới
Bác nói chỗ k ngờ tới là chỗ nào đới để anh em lần sau có bị thì biết chỗ giải quyết ngay thank bác
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,769
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Bác nói chỗ k ngờ tới là chỗ nào đới để anh em lần sau có bị thì biết chỗ giải quyết ngay thank bác
Bác hỏi thế cụ ý còn lâu với trả lời cụ cứ nhìn cái chữ ký của cụ ý thì rõ ạ,còn cụ chủ nên cho xe đi kiểm tra ngay đi nếu để như vậy hao nước không may dẫn đến tình trạng thổi doăng quy lát thì tèo 1 mớ đấy cụ nhé.
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,844
Động cơ
544,043 Mã lực
Em cũng gặp trường hợp hở vai két nước, khi chạy nóng máy làm hao nước làm mát.
Xử lí cũng đơn giản, chỉ cần hàn lại tốn có 300K :)
 

giang_choi2003

Xe máy
Biển số
OF-3577
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
83
Động cơ
555,230 Mã lực
Tuổi
48
Cái món này thì đầu tiền là Chủ thớt phải tự theo dõi trước thôi và để ý một số hiện tượng có thể như sau:
1. Nước trong két nhanh sôi (thổi ra ống tràn) nên hao nước;
2. Két nước thủng, dò nước và mất nước trực tiếp.
Còn vấn đề nước nhanh sôi thì nhiều nguyên nhân lắm: gioăng mặt máy kém, bơm két nước hỏng
và tốt nhất là chủ thớt khẩn trương mang đi đến bác sỹ nếu không biết.
 

phongcar

Xe máy
Biển số
OF-145967
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
60
Động cơ
361,600 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Cái món này thì đầu tiền là Chủ thớt phải tự theo dõi trước thôi và để ý một số hiện tượng có thể như sau:
1. Nước trong két nhanh sôi (thổi ra ống tràn) nên hao nước;
2. Két nước thủng, dò nước và mất nước trực tiếp.
Còn vấn đề nước nhanh sôi thì nhiều nguyên nhân lắm: gioăng mặt máy kém, bơm két nước hỏng
và tốt nhất là chủ thớt khẩn trương mang đi đến bác sỹ nếu không biết.
Khẩn trương nha Bác chủ!
 

kcdhmc

Xe hơi
Biển số
OF-134387
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
125
Động cơ
371,750 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn - Hà Nội
nếu mà thổi gioăng thì cụ phải đại tu máy toàn bộ đó cụ ak, tốt nhất hãy mang đến xưởng càng sớm càng tốt.
 

lenso.vn

Xe tải
Biển số
OF-132083
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
402
Động cơ
376,430 Mã lực
Đúng là kiến thức về xe của các bác trên otofun càng ngày càng tốt. Cách các bác trả lời còn bài bản hơn thợ làm theo kinh nghiệm mà thiếu kién thức hệ thống
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
394
Động cơ
504,605 Mã lực
Hư quạt hay vì lý do nào đó mà nước sôi, máy quá nhiệt thì nhìn đồng hồ nhiệt sẽ biết. Nếu đồng hồ nhiệt vẫn ở mức bình thường thì chắc chắn là bì rò rỉ.

Để tìm rò rỉ, bác nổ máy (tắt điều hòa) rồi quan sát tất cả các ngóc ngách của máy, với mức độ hao nước như bác tả cũng không dễ nhìn thấy nước chảy ra đâu. Phần máy bác kiểm tra kỹ rồi mà không thấy thì khả năng bị rỉ ở cổ dàn nóng điều hòa khá cao, chỗ này hiểm, ko quan sát được mà chỉ khi nào bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa mới biết được.

Nếu nhiệt độ máy không cao, bác cứ chạy và chịu khó châm nước thôi, bao giờ nó ộc hẳn ra đỡ mất công tìm.
 

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
563
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Hư quạt hay vì lý do nào đó mà nước sôi, máy quá nhiệt thì nhìn đồng hồ nhiệt sẽ biết. Nếu đồng hồ nhiệt vẫn ở mức bình thường thì chắc chắn là bì rò rỉ.

Để tìm rò rỉ, bác nổ máy (tắt điều hòa) rồi quan sát tất cả các ngóc ngách của máy, với mức độ hao nước như bác tả cũng không dễ nhìn thấy nước chảy ra đâu. Phần máy bác kiểm tra kỹ rồi mà không thấy thì khả năng bị rỉ ở cổ dàn nóng điều hòa khá cao, chỗ này hiểm, ko quan sát được mà chỉ khi nào bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa mới biết được.

Nếu nhiệt độ máy không cao, bác cứ chạy và chịu khó châm nước thôi, bao giờ nó ộc hẳn ra đỡ mất công tìm.
Em theo dõi đồng hồ nhiệt độ liên tục thấy vẫn báo ở mức trung bình. Nhưng nếu mà ộc ra như cụ nói thì toi mất em không muốn X_X
Cảm ơn tất cả các cụ đã tư vấn, em sẽ cho xe đến ga ra ngay và yêu cầu kiểm tra kỹ.
 

violas51

Xe hơi
Biển số
OF-24880
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
173
Động cơ
492,430 Mã lực
1 vấn đề nữa là : loại nước làm mát ở Gara thường tiêu chuẩn không cao , thường là loại nước làm mát vỏ sắt do tư nhân sản xuất chất lượng không tốt.
Các nên tham khảo những loại nước tiêu chuẩn cao hơn ( chống đóng cặn + chống bốc hơi ) để chăm sóc ô tô mình tốt hơn nhé :
Gửi các kụ mấy mẫu nước làm mát nhập khẩu tham khảo :



 
Chỉnh sửa cuối:

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
xe cúa bác có 2th xảy ra
-th1 có thể máy của bác bị overheat nên lớp ron hay còn gọi là gasket giữa engine và phần nhôm làm mát phí trong máy đã bị hở,nên coolant bị leak,th này nên mở cái engine cap(nắp nhớt)xem coi có nước đọng lại hay ko,nếu có thì chuẩn bị tiền mà làm lại
-th2 là radiator bị leak nước,và có khi là các đường ống dẫn bẳng silicon lâu ngày bị mục,nếu 1 tuần châm 1l nước thì xe bị khá nặng rồi,thử đậu 1 đêm sáng ra coi phía dưới gầm có nước màu xanh xanh ko,nó khác với nhớt máy,dầu thắng hay nhớt hộp số
-thay radiator khá dễ,mất khoảng 2h,dụng cụ bao gồm 1 cái thau đựng coolant,socket 10-12-14,1 mỏ lết,1 cây kềm mỏ vịt và 1 cây kềm thường để tháo các clamp ống dẫn nước,nếu xe bác bị hư radiator bác pm ,e sẽ chỉ cho cách thay
 

tuvankythuathtx

Xe đạp
Biển số
OF-147346
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
37
Động cơ
360,270 Mã lực
Việc này đ[n giản thôi. Nếu quạt không hoạt động thì máy của Bác toi lâu rồi, quạt thường chạy khi nhiệt độ nước làm mát đạt từ 85 đến 92 độ C. Buổi sáng bạn mở lắp két nước ra nổ máy khoảng 10 đến 15 phút nếu không có sủi tăm tức là không bị thổi gioăng mặt máy yên tâm đi chỉ bị rò rỉ chỗ nào thôi
 

cuong beo

Xe buýt
Biển số
OF-118547
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
566
Động cơ
389,870 Mã lực
Nơi ở
160 lach tray-hai phong
cụ xem lại cục cảm biến nhiệt xem sao?trước e chạy cdx tối đi làm về để xe trong nhà sáng hôm sau nổ máy mở lắp capo nên tá hỏa khi thấy bình nước làm mát ko còn tý nước nào cả đồng hồ nhiệt báo vẫn bình thường,ra gara thợ khám và phán cảm biến nhiệt bị hỏng sau đó thay cái mới vậy là khỏi bệnh ngay
 

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
563
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Bá cáo các cụ, sau 2 tháng theo dõi em đã phát hiện ra nguyên nhân là ống nối cao su giữa két nước và máy bị thủng châm kim, khi máy mát hoặc nhiệt độ vừa phải thì không sao, khi đi quãng đường dài dưới trời nắng ống cao su dãn ra, gây thoát nước nhiều. Em đã thay ống nối mới, kiểm tra thấy ngon. Thank tất cả các cụ đã tư vấn\:D/
 

PhiLongPT

Xe hơi
Biển số
OF-148662
Ngày cấp bằng
9/7/12
Số km
127
Động cơ
360,140 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Bá cáo các cụ, sau 2 tháng theo dõi em đã phát hiện ra nguyên nhân là ống nối cao su giữa két nước và máy bị thủng châm kim, khi máy mát hoặc nhiệt độ vừa phải thì không sao, khi đi quãng đường dài dưới trời nắng ống cao su dãn ra, gây thoát nước nhiều. Em đã thay ống nối mới, kiểm tra thấy ngon. Thank tất cả các cụ đã tư vấn\:D/
Chúc mừng cụ đã tìm ra bệnh, ngày trước em cũng vài lần bị như vậy. Thực ra nước hao nhiều khi do đường ống dẫn nước bị thủng hay rò rỉ chỗ nào đó mà khi đõ xe bình thường thì ko thấy chỉ khi đi nóng nó mới giãn ra và bị hở, xe e 1 lần thì bị gãy cái chỗ cắm ống nước nhưng vẫn đủ để cắm và bị dò nước chỗ rất kín khó tìm, 1 lần thì bục bình phụ. E phải mở lắp két nước rồi thò mồm vào thổi thật lực rồi soi coi có chỗ nào chảy nước ko. Kết quả 2 lần bắt đc bệnh :).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top