Đã có cụ nào thường xuyên đổ Loại xăng E5 này chưa? E hóng phát vì e thấy hơi ghê
E hỏi cụ nếu xe cụ hãng sx khuyến cáo dùng A95, giờ không có A95 cho cụ đổ vậy cụ nghĩ sao? Cụ nên nhớ nếu sử dụng sai nhiên liệu hãng không bảo hành nhé.Nhiều cụ có vẻ điên tiết vì cái ý trong bài báo "cứu 2 nhà máy", còn các tổng công ty nhập khẩu xăng dầu lại khoái nhập xăng truyền thống về bán hơn. Bên Mỹ họ chạy xăng E10 (tỷ lệ ethanol 10%) từ năm 2005, dân Mỹ ngu thật, xăng sinh học nhiều khuyết điểm thế mà còn dùng.
em cũng hỏi lại cụ là cái xe nào ở Việt nam hiện nay khuyến cáo phải dùng A95? các hãng chỉ khuyến cáo xe của họ chỉ nên sử dụng xăng có chỉ số bao nhiêu octane trở lên thôi nhé.E hỏi cụ nếu xe cụ hãng sx khuyến cáo dùng A95, giờ không có A95 cho cụ đổ vậy cụ nghĩ sao? Cụ nên nhớ nếu sử dụng sai nhiên liệu hãng không bảo hành nhé.
Em thì cồn càng nhiều chạy càng bốc cụ nhé ,em vẫn thường chạy cồn 45° .Gấu nhà nói : khiếp chạy nhanh quá .Có 5% cồn chả cảm nhận thấy sự khác biệt đâu. Máy móc cũng không vấn dề đâu. 30% cồn cũng vẫn chạy tốt mà. Gas chạy cũng vẫn bền máy. Công nghệ vật liệu bây
giờ ngon rồi ! Dầu nhớt lại càng ngày càng tốt !
E gọi cho hãng họ kêu tốt nhất dùng A95 cụ ơi. Và cụ nên biết xăng truyền thống khác hẳn xăng pha thêm cồn sinh học nhé.em cũng hỏi lại cụ là cái xe nào ở Việt nam hiện nay khuyến cáo phải dùng A95? các hãng chỉ khuyến cáo xe của họ chỉ nên sử dụng xăng có chỉ số bao nhiêu octane trở lên thôi nhé.
cụ mà gọi thì hãng quái nào chả nói "tốt nhất dùng A95". ý em muốn nói là khuyến cáo chỉ số octane ở trong quyển hướng dẫn sử dụng theo xe ấy, chứ không có ông hãng nào ghi trong đấy là cụ phải dùng A chín mấy. Tiện đây chia sẻ với cụ là em đã không dùng A95 từ khi được "1 ông anh" công tác 30 năm trong ngành xăng dầu khuyến cáo: ở tỉnh khác thì không biết chứ ở HN thì A92 còn sạch, nguyên bản đúng là 92 chứ 95 hiện được pha chế "không đúng qui trình" đâu. cụ thể thế nào thì em xin phép không tiết lộ.E gọi cho hãng họ kêu tốt nhất dùng A95 cụ ơi. Và cụ nên biết xăng truyền thống khác hẳn xăng pha thêm cồn sinh học nhé.
Cái thứ rượu lai căng này e nuốt không trôi cụ ạem tưởng nghiện rượu thì phàm đã rượu là uống đc tất ?![]()

Ý e là cái xe thoai, hem có dám nói cụCái thứ rượu lai căng này e nuốt không trôi cụ ạ![]()


Cụ xe đạp thì xăng nào cũng chạy tốt.cụ mà gọi thì hãng quái nào chả nói "tốt nhất dùng A95". ý em muốn nói là khuyến
Quảng cáo chỉ số octane ở trong quyển hướng dẫn sử dụng theo xe ấy, chứ không có ông hãng nào ghi trong đấy là cụ phải dùng A chín mấy. Tiện đây chia sẻ với cụ là em đã không dùng A95 từ khi được "1 ông anh" công tác 30 năm trong ngành xăng dầu khuyến cáo: ở tỉnh khác thì không biết chứ ở HN thì A92 còn sạch, nguyên bản đúng là 92 chứ 95 hiện được pha chế "không đúng qui trình" đâu. cụ thể thế nào thì em xin phép không tiết lộ.
em đồng quan điểm với cụ vì ở mình nó dùng chung thuật ngữ với bên giẫy chết nhưng về bản chất chả ai kiểm chứng và xử lý khi có vấn đề. Trừ khi cấm cả A95 thì em ngó tới E5, chú phỉnh lừa dân nhiều rồi, đâu chỉ lần đầu.http://utt.edu.vn/khcb/nghien-cuu-khoa-hoc/mot-so-van-de-ve-viec-su-dung-ethanol-lam-nhien-lieu-cho-xe-co-gioi-o-viet-nam-a7202.html
Mời các cụ thẩm. Xăng pha ethanol thực tế đã được dùng ở nhiều quốc gia song lợi ích về kinh tế và môi trường còn nhiều định kiến khác nhau. Nếu ở xứ thiên đàng thì theo em tốt nhất là next, các cụ nghĩ gì về hệ thống quản lý (cả về thị trường và kỹ thuật), cách thức làm ăn chộp giật của giới nhà buôn, hạ tầng kỹ thuật vận chuyển, lưu chứa và bơm rót. Nguy cơ lớn nhất là hàm lượng nước và aldehyde trong xăng không được kiểm soát chặt chẽ sẽ gây ăn mòn các chi tiết kim loại, lão hóa gioăng phớt bằng cao su tổng hợp. Bản thân ethanol có tính háo nước sẽ hấp thụ hơi nước trên mặt thoáng trong quá trình lưu chứa. Thêm nữa hệ thống lưu chưá, vận chuyển bơm rót không đảm bảo thì cũng sẽ bị xăng ethanol ăn mòn, thành phần các muối kim loại có trong nhiên liệu cao thì động cơ cũng nát sớm. Thiển ý của em là thêm vài trăm/lít dùng Ron95 cho lành

KHông đơn giản như vậy, bản thân trong cồn có chứa hàm lượng nước khá lớn, không thể làm nhiên liệu đốt trong được, hàm lượng nước đó tăng hay giảm lại phụ thuộc vào mội trường, có nơi nhiệt độ và khí hậu không cho phép xăng chứa cồn cho nên cụ bảo "thế giới" là bao hàm tất cả, như vậy không đúngxăng sinh học E có cái dở là nó ngậm nước, bể chứa xe bồn éo chuẩn là nó hút mẹ nó nước lã và tan, éo như xăng A, lỡ có lẫn tí nước thì nó lắng mẹ nó xuống đáy thôi, nên nếu chuyển đổi sang xăng sinh học thì cũng éo lo về xăng lắm, thế giới nó xài đến E 20 thì phải.... mà cái lo là quy chuẩn chứa với chuyển
ko đúng thì phảiKHông đơn giản như vậy, bản thân trong cồn có chứa hàm lượng nước khá lớn, không thể làm nhiên liệu đốt trong được, hàm lượng nước đó tăng hay giảm lại phụ thuộc vào mội trường, có nơi nhiệt độ và khí hậu không cho phép xăng chứa cồn cho nên cụ bảo "thế giới" là bao hàm tất cả, như vậy không đúng
Cụ chuẩn ạ, ethanol pha xăng gần như tinh khiết. Có điều ở ta xăng A bọn nó còn độn dầu hỏa vào thì xăng E trộn thêm tí nước cũng là điều hiển nhiên. Ngoài ra, xăng E để tồn trữ lâu ngày là thêm đủ các thành phần sinh ra rồi. Quy trình quy chuẩn có chặt đến mấy nhưng mấy ông thực hiện vớ vẩn thì cũng vô nghĩa.ko đúng thì phải
etanol ko phải là nước, nhưng nhọ là nó dễ hút nước vào