Khi dừng tại các ngã tư có đèn đỏ- số N hay P

phanxuantan.hua

Xe hơi
Biển số
OF-327379
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
122
Động cơ
286,220 Mã lực
Em bây gìơ đã qen đèn đỏ là về N và kéo phanh tay: D
 

badpeach

Xe hơi
Biển số
OF-10452
Ngày cấp bằng
1/10/07
Số km
110
Động cơ
534,080 Mã lực
Chắc chắn là phải về N cụ ạ, để D đệm chân phanh máy rồ lên, xe rung khó chịu lắm. Đèn còn hơn 30s thì kéo thêm phanh tay, co chân ngồi nghỉ cho thoải mái.
 

Moi.lai.xe

Xe tải
Biển số
OF-122347
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
210
Động cơ
383,195 Mã lực
Cảm ơn chủ thớt! E cũng quen dùng N và kéo phanh tay.
Gần đây du nhập ông anh bảo dùng P, đọc xong mai phải phổ biến lại thôi.
Em còn quen chốt cửa nữa vì đọc báo đưa tin mấy vụ thấy dừng chờ đèn, xe ko chôt cửa bị bọn 2 ngón nó bật cửa lấy đồ nên giờ lên xe là e chốt cửa rồi ta đi.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Tùy thời gian chờ đèn thôi cụ. Em thường nếu đèn đỏ 15-20 giây thì để nguyên D và giữ chân phanh, từ trên 20 giây đến khoảng 50-60 giây thì về N và giữ phanh chân, >60 giây thì về N và kéo phanh tay nhả chân phanh cho đỡ mỏi. Không bao giờ về P khi dừng đèn đỏ vì P là để đỗ xe chứ không phải để tạm dừng. Ngoài ra, với xe AT để D và giữ phanh cũng tiêu tốn thêm 1 ít nhiên liệu do xe AT tự bù ga để chống lại lực cản khi để ga lan ti và giữ phanh (các cụ để ý tiếng máy, khi dừng xe về N máy êm hơn hẳn để D rồi giữ phanh).
Em thấy kinh nghiệm của cụ này đa số là chuẩn trừ cách giải thích để D giữ phanh sẽ tốn xăng hơn. Không phải là xe AT tự bù ga để chống trượt (trừ khi không đạp phanh), cái hành động bù ga để chống trượt khi đỗ đèn đỏ cũng tuyệt đối nên tránh và hdsd xe cũng cảnh báo do máy có thể quá nóng, gây hư hại. Theo em tìm hiểu thì AT khi để D và đạp phanh li hợp vẫn bắt vào nhưng chưa đến cữ của số 1 (khi ga vào li hợp mới bắt hết mức để vào số 1), tóm lại động cơ vẫn chạy có tải nên tốn xăng hơn (nhưng nguyên nhân k phải do AT tự bù ga để chống trượt)
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,157
Động cơ
506,751 Mã lực
Em luôn về N, kéo hoặc không kéo phanh tay (ngoại trừ thời gian còn vài s thì em để D và đạp phanh chân).
 

Dongtimo

Xe hơi
Biển số
OF-138650
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
126
Động cơ
368,460 Mã lực
Dừng hẳn cháu mới chuyển P, đợi đèn toàn N hoặc phanh, cháu thấy nhiều cụ di chuyển khi hết đèn đỏ thì chớp đèn lùi phát, cháu dự cụ ấy về P sau đó R - N - D.
 

khanh_bode

Xe tải
Biển số
OF-103498
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
211
Động cơ
399,410 Mã lực
Tóm lại là tùy tín hiệu đèn: <20s thì D,đạp phanh. >20s thì N,kéo phanh tay. Đỗ thì P,kéo phanh tay.Và nhớ chốt cửa.Cảm ơn các cụ(mợ).
 

phanxuantan.hua

Xe hơi
Biển số
OF-327379
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
122
Động cơ
286,220 Mã lực
Dừng ở ngã tư đèn đỏ cháu toàn N + phanh tay, thi thoảng chờ đoạn hơi dốc qen thao tác không thì em nó tụt mông lại khổ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em thấy kinh nghiệm của cụ này đa số là chuẩn trừ cách giải thích để D giữ phanh sẽ tốn xăng hơn. Không phải là xe AT tự bù ga để chống trượt (trừ khi không đạp phanh), cái hành động bù ga để chống trượt khi đỗ đèn đỏ cũng tuyệt đối nên tránh và hdsd xe cũng cảnh báo do máy có thể quá nóng, gây hư hại. Theo em tìm hiểu thì AT khi để D và đạp phanh li hợp vẫn bắt vào nhưng chưa đến cữ của số 1 (khi ga vào li hợp mới bắt hết mức để vào số 1), tóm lại động cơ vẫn chạy có tải nên tốn xăng hơn (nhưng nguyên nhân k phải do AT tự bù ga để chống trượt)
Em nghĩ là có bù ga tương tự bù ga điều hòa nên vòng tua máy mới ko bị sụt giảm khi có tải chứ bình thường ko thêm ga mà tăng tải thì vòng tua máy sẽ bị sụt xuống (vd:lúc mới khởi động máy còn nguội mà vào số D + giữ phanh).
 

huytuban

Xe đạp
Biển số
OF-166073
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
47
Động cơ
346,870 Mã lực
Em thì sắp đến đèn đỏ đã cho về N rồi rà phanh dần dần và dừng hẳn ,đèn nhanh thì cứ giữ chân phanh còn chờ lâu thì kéo phanh tay .
 

Linhliem

Xe tải
Biển số
OF-150724
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
301
Động cơ
359,864 Mã lực
Em thấy cứ tạm dừng đèn đỏ là N (tránh xao lãng xe nó ủi vào xe đằng trước) còn P chỉ sử dụng lúc đỗ hẳn (không phải lưu thông trên đường) thôi ợ.
 

Hungbond

Xe hơi
Biển số
OF-48862
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
148
Động cơ
459,829 Mã lực
Nơi ở
The Earth ;)
Thưa các cụ, nhà cháu mới sắm được xe số tự động. Trên hộp số nó có số N là số trung gian. Cháu chưa rõ về cách sử dụng số trung gian này lắm. Có phải là dừng xe chờ đèn đỏ là nên về số N không ạ. Nhờ các cụ thỉnh giáo. Cảm ơn các cụ!!!!
Theo cách của em là đến gần đèn đỏ khoảng 10-20m tùy tốc độ là em đẩy về N rồi. Còn dừng lâu thì đẩy về P cho nó lành☺
 
Chỉnh sửa cuối:

phanxuantan.hua

Xe hơi
Biển số
OF-327379
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
122
Động cơ
286,220 Mã lực
Hình như vẫn có một số bác chờ đèn đỏ về P. Nhỡ may có ai trao cho em nó nụ hôn bất ngờ từ phía sau thì ..... X_X
 

mrvu.

Xe hơi
Biển số
OF-179487
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
114
Động cơ
339,250 Mã lực
Nếu về P thì nên kéo phanh tay ạ. Trong một số HDSD họ cũng khuyến cáo cứ về P là nên kéo phanh tay.
 

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,747
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
Khi đỗ đèn đỏ nếu chỉ độ 20 giây trở về thì em giữ nguyên D, đạp phanh. Còn lâu hơn thì em hãy về P và kéo phanh tay, thả chân cho đỡ mỏi. Đèn đỏ ở dốc thì em giữ D và kéo phanh tay.
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,244
Động cơ
22,218 Mã lực
Em thì quen N rồi phanh. P chỉ lúc dừng hẳn.
 

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
336
Động cơ
363,503 Mã lực
Em nghĩ là có bù ga tương tự bù ga điều hòa nên vòng tua máy mới ko bị sụt giảm khi có tải chứ bình thường ko thêm ga mà tăng tải thì vòng tua máy sẽ bị sụt xuống (vd:lúc mới khởi động máy còn nguội mà vào số D + giữ phanh).
Cụ ơi nếu để D ko phanh thì ly hợp mới đóng và ECU sẽ lệnh bù ga để xe bò số 1, còn khi cụ phanh thì ECU sẽ nhận biết qua công tắc chân phanh và điều khiển cắt ly hợp (như cụ đạp hết côn ở xe mt) nên ko có bù ga và ko tốn xăng hay hại hộp số đâu ạ, ko về N mà để D đạp phanh lâu sẽ mỏi chân hơn thôi!
Ps: e nói là xe AT đời mới, còn đời cũ e chịu :))
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,850
Động cơ
340,358 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Theo e thì nên về số n cho đỡ mỏi chân phanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top