Khi nào cần thay bình acquy cho xe oto?

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,316
Động cơ
467,699 Mã lực
ắc quy nước hả cụ ?
Em nói thật là cũng ko rõ loại gì, em mua đã thấy nó lắp sẵn trên xe rồi, đến lúc em bán xe cũng chưa hề có dấu hiệu yếu đi.
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
ắc quy khô bây h cho nó tiên cụ ơi,2 hoặc 3 năm là cho em nó bay là được
 

congdat261

Đi bộ
Biển số
OF-325406
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
2
Động cơ
286,620 Mã lực
Bình ắc quy của bác chạy được 2 năm thì hết cũng là chuyện bình thường mà. Bình yếu nên thay đi cho yên tâm bác ah, ko bác đi xa ko nhờ ai câu cho là mệt lắm đấy. Trên bình ắc quy bác để ý cái đèn (chẳng biết gọi là j nên e cứ gọi là đèn), nếu của bác là màu xanh là bình đang còn tốt, màu đen thì bình đi đc 1 thời gian nữa (khoảng mấy tháng j đó), còn màu trắng thì bác nên thay đi vì bình yếu lắm rồi.
Nói chung là thay ko đắt lắm nên thay cho yên tâm bác ah
Cái đó người ta gọi là Indicator hay mắt thần để xem tình trạng của ắc quy. Đối với bình Đồng Nai: Nếu màu xanh là bình tốt, màu trắng là bình yếu cần nạp bình bổ sung, còn màu đỏ thì xem như bình đã die mua cái mới lắp vào. Nhưng loại bình khác mình chưa coi vì mình đang dùng Đồng Nai thấy rất tốt. Bạn có thể xem hướng dẫn kiểm tra này trên bình.
 
Chỉnh sửa cuối:

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
bình Atlas 60A em mua của cụ, đúng 13 tháng là thay
2 năm là thay được rồi bác ơi,bây h người ta hay thay bình khô nhé,trừ xe máy dầu thì nên chạy bình nước
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,601
Động cơ
542,399 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E chưa dùng ắc quy Đồng Nai, khi nào thử xem ạ.
 

locomotiv

Xe hơi
Biển số
OF-319980
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
107
Động cơ
292,170 Mã lực
Hôm vừa rồi mình cũng thay 1 quả của Atlas. Còn cái ắc quy nước (cũ) bạn giao hàng trả 100k lấy lại các cụ ạ!
Tốt quá :D
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Thấy các bác rôm nên góp tí. Tôi thấy k nên thay accu 1 cách vô tội vạ. Tuổi thọ accu phụ thuộc rất nhiều yếu tố trg quá trình sử dụng. Nóng quá lạnh quá, thiết bị lắp thêm, thói quen dùng điều hòa (nhiều bác cứ vào xe mà max AC) vv. Đều ảnh hưởng đến tuổi thọ. Ví như xe tôi, 3 năm, bình nước zin từ lúc mua, mỗi lần bảo dưỡng thêm nước. Bh vẫn chưa có hiện tượng j. Thợ đo khả năng hấp thụ dòng vẫn tốt gần như lúc mới.

Tôi nói vậy là vì accu rất có hại cho môi trường. Đừng nên vì nó rẻ mà cứ dập khuôn 2-3 năm hay ai bảo cg thay. Cứ nghĩ hàng triệu cái xe mỗi năm thải ra bao nhiêu chiếc accu. Đều có chì, rồi các loại hóa chất, kim loại nặng. VN chưa có tiêu chuẩn cũng như phuơng pháp xử lý, tái chế accu. Chôn nó cùng rác k chừng nó phát nổ. K nổ thì nó rò kim loại nặng xuống nguồn nước ngầm. Các bác đừng nghĩ k ảnh hưởng trực tiếp đến các bác. Thực tế là con cháu chúng ta sẽ phải gánh đấy!
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,027
Động cơ
629,705 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Xe em chạy 3 năm rồi chưa thấy accu có hiện tượng yếu. Trên OF có một cụ sản xuất dung dịch tái sử dụng accu.
 

Martit

Xe buýt
Biển số
OF-34688
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
784
Động cơ
482,644 Mã lực
Mai e cũng phải kiểm tra lại xem có hiện tượng gì chưa, dùng gần 4 niên rồi vẫn thấy ok dù để nửa tháng k đi.
 

coemxinhdep

Xe buýt
Biển số
OF-150345
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
525
Động cơ
362,400 Mã lực
Nơi ở
LONG BIÊN
Em đang dùng bình ALAST gì đó. giá 1 triệu 4...cụ ợ. đổi bình thì 1 triệu 2..
 

Loa_với_Đài

Đi bộ
Biển số
OF-327372
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
1
Động cơ
285,010 Mã lực
Nơi ở
Sân bay Nội Bài
Website
www.facebook.com
Cụ cho em hỏi ngu tý : tại sao xe máy dầu thi nên chạy bình nước (em đi xe máy dầu nhưng toàn thay binh nước )
Cá nhân em thấy bình nước thì nó "kéo" khỏe hơn bình khô, chỉ mỗi tội là bình nước thì phải chịu khó kiểm tra xem nước còn hay hết để bổ sung.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
2 năm là thay được rồi, dùng thêm cũng được nhưng khả năng tích điện sẽ sụt giảm đáng kể, nếu đi hàng ngày thì khó phát hiện ra lắm, ắc quy yếu mà cứ tắt máy ngồi xem DVD một lúc là biết tay nhau ngay.
 

congdat261

Đi bộ
Biển số
OF-325406
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
2
Động cơ
286,620 Mã lực
Thấy các bác rôm nên góp tí. Tôi thấy k nên thay accu 1 cách vô tội vạ. Tuổi thọ accu phụ thuộc rất nhiều yếu tố trg quá trình sử dụng. Nóng quá lạnh quá, thiết bị lắp thêm, thói quen dùng điều hòa (nhiều bác cứ vào xe mà max AC) vv. Đều ảnh hưởng đến tuổi thọ. Ví như xe tôi, 3 năm, bình nước zin từ lúc mua, mỗi lần bảo dưỡng thêm nước. Bh vẫn chưa có hiện tượng j. Thợ đo khả năng hấp thụ dòng vẫn tốt gần như lúc mới.

Tôi nói vậy là vì accu rất có hại cho môi trường. Đừng nên vì nó rẻ mà cứ dập khuôn 2-3 năm hay ai bảo cg thay. Cứ nghĩ hàng triệu cái xe mỗi năm thải ra bao nhiêu chiếc accu. Đều có chì, rồi các loại hóa chất, kim loại nặng. VN chưa có tiêu chuẩn cũng như phuơng pháp xử lý, tái chế accu. Chôn nó cùng rác k chừng nó phát nổ. K nổ thì nó rò kim loại nặng xuống nguồn nước ngầm. Các bác đừng nghĩ k ảnh hưởng trực tiếp đến các bác. Thực tế là con cháu chúng ta sẽ phải gánh đấy!
Bác nói không đúng rồi. Hiện tại VN có mấy công ty tái chế chì từ ắc quy nha bác.
 

nguoilaixe81

Xe hơi
Biển số
OF-321431
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
165
Động cơ
292,047 Mã lực
Vậy là ko thất thiết phải theo kỳ hạn ah, cứ thấy đề kém là thay luôn, phải ko các cụ
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Bác nói không đúng rồi. Hiện tại VN có mấy công ty tái chế chì từ ắc quy nha bác.
Vâng, có thể tôi kiến thức còn hạn hẹp nên chưa biết đến công ty nào như vậy. Vẫn thấy đồng nát đi thu mua nên chắc chắn có người tái chế accu. Nhưng thử hỏi có ai biết bao nhiêu % trong số accu thải ra được tái chế? Ngoài ra tôi cũng nghĩ nước ta có tiêu chuẩn xử lý & tái chế accu xe hơi đấy. Cũng như rất nhiều thứ khác, ta đều có quy định, quy trình. Những quy định, quy trình đó có được tuân thủ, áp dụng trên diện rộng, ở khắp nơi không thì lại là vấn đề khác. Cuối cùng mà nói, mấy công ty tái chế đó sử dụng quy trình j để xử lý các hóa chất & kim loại nặng độc hại trong accu? Ai đảm bảo họ k làm kiểu đổ hết hóa chất nước xuống cống, chỉ thu lại các lá chì? Chì k phải là kim loại đắt tiền như đồng, nhôm, thép, lợi nhuận k cao, liệu họ có đầu tư vào các biện pháp bảo vệ môi trường không? Tóm lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời bác congdat261 ah.

Điều tôi muốn nói đến là chúng ta, người tiêu dùng, k nên lãng phí mà k cần thiết, vì điều đó k chỉ là chuyện tốn tiền của 1 người là là hệ lụy đến môi trường sống chung của tất cả. Đọc thớt thấy nhiều người đưa ra quan điểm chung là cứ 2-3 năm thay được rồi. Tôi từng sống ở nước ngoài nhiều năm, cũng sở hữu xe hơi. Mua xe mới, trả góp 5 năm, mùa đông tuyết phủ đến ngang hông. Thế mà bán xe accu vẫn ngon. Nếu cứ theo quan điểm "2-3 năm là thay được rồi" thì quá là tai hại cho môi trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, có thể tôi kiến thức còn hạn hẹp nên chưa biết đến công ty nào như vậy. Vẫn thấy đồng nát đi thu mua nên chắc chắn có người tái chế accu. Nhưng thử hỏi có ai biết bao nhiêu % trong số accu thải ra được tái chế? Ngoài ra tôi cũng nghĩ nước ta có tiêu chuẩn xử lý & tái chế accu xe hơi đấy. Cũng như rất nhiều thứ khác, ta đều có quy định, quy trình. Những quy định, quy trình đó có được tuân thủ, áp dụng trên diện rộng, ở khắp nơi không thì lại là vấn đề khác. Cuối cùng mà nói, mấy công ty tái chế đó sử dụng quy trình j để xử lý các hóa chất & kim loại nặng độc hại trong accu? Ai đảm bảo họ k làm kiểu đổ hết hóa chất nước xuống cống, chỉ thu lại các lá chì? Chì k phải là kim loại đắt tiền như đồng, nhôm, thép, lợi nhuận k cao, liệu họ có đầu tư vào các biện pháp bảo vệ môi trường không? Tóm lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời bác congdat261 ah.

Điều tôi muốn nói đến là chúng ta, người tiêu dùng, k nên lãng phí mà k cần thiết, vì điều đó k chỉ là chuyện tốn tiền của 1 người là là hệ lụy đến môi trường sống chung của tất cả. Đọc thớt thấy nhiều người đưa ra quan điểm chung là cứ 2-3 năm thay được rồi. Tôi từng sống ở nước ngoài nhiều năm, cũng sở hữu xe hơi. Mua xe mới, trả góp 5 năm, mùa đông tuyết phủ đến ngang hông. Thế mà bán xe accu vẫn ngon. Nếu cứ theo quan điểm "2-3 năm là thay được rồi" thì quá là tai hại cho môi trường.
Thường acquy ở bển ngon hơn ở VN. Em biết có cụ dùng xe mới vài ba năm đã thay 2 lần acquy. Xe em bản nhập, acquy theo xe 5 năm rồi mà chưa thấy biểu hiện gì của yếu điện. Xe ít đi, nhưng cứ đề phát là nổ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top