[Thảo luận] Khiếu nại CSGT Hải dương

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,992
Động cơ
361,027 Mã lực
Theo cách lập luận của cụ ubi thì không có xe nào vi phạm lỗi này để có ví dụ :D.
Em chưa thấy chỗ nào lão còm rằng đồng ý với lập luận của cụ ubi cả. Dù sao em vẫn muốn biết ý kiến của lão.
 

kith188

Xe hơi
Biển số
OF-314397
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
111
Động cơ
296,610 Mã lực
Các cụ định cãi nhau đến bao giờ? Cụ chủ làm gì mà mãi không có kết quả thế này.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,992
Động cơ
361,027 Mã lực
thực ra bắt lỗi đi chậm hơn đi về bên phải rất khó, vì như em đã nói, nó khá mơ hồ. Thế nào là chậm hơn thì phải có xe đối chiếu. Thực tế thì toàn bắt lỗi ko nhường đường (2 lỗi này bằng tiền nhau). Khi xxx dừng xe với lỗi đi chậm ko đi về bên phải, chỉ cần em hỏi, thế nào là đi chậm thì đảm bảo xxx cứng lưỡi. Cái lỗi ko rõ ràng xxx cũng ko bắt được.

khoản 5 điều 2 điểm b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn xe khác mà không đi về bên phải phần đường xe chạy 300-400k

khoản 5 điều 2 điểm đ) Không nhường đường cho xe xin vượt, xe đi trên đường ưu tiên, đường chính 300-400k

Thực tế thì chính em đã thị mục xxx bắt lỗi ko nhường đường rùi, còn lỗi đi chậm thì chưa thấy bao h:D
Nếu cụ nói chỗ đỏ đỏ này thì hà cớ gì mà xxx cho rằng cụ chủ thớt vượt phải?
Cụ chủ thớt đi nhanh hơn xe bên trái hay xe bên trái đi chậm hơn cụ chủ thớt đây???
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Nếu cụ nói chỗ đỏ đỏ này thì hà cớ gì mà xxx cho rằng cụ chủ thớt vượt phải?
Cụ chủ thớt đi nhanh hơn xe bên trái hay xe bên trái đi chậm hơn cụ chủ thớt đây???
Thế em hỏi ngước lại cụ nhé, lập luận như cụ thì ko bao h có lỗi vượt phải, ko có lỗi vượt tại nơi giao cắt??? Xe cụ chủ là người đi sau, phải chủ động. Chứ cụ ra đường, cụ biết thế nào là cụ đi chậm? Cụ bảo cụ đi đủ nhanh, em bảo cụ đi chậm thì sao??? nếu thấy xe sau đi nhanh thì xe trước nhường, đơn giản vậy thôi. Nó thành quy tắc khi ra đường rồi. Sử dụng là đường công cộng, ko chỉ VN, nước ngoài văn minh cũng phải làm như vậy. Đó cũng là phép lịch sự khi tham gia giao thông. Chứ đường chung, lại bé như cái đường của cụ chủ mà cụ muốn xe khác tự nhường để cụ phóng vèo vèo 1 mình 1 cõi, thì em chưa thấy ở đâu có (em ko tính các đường cao tốc vắng nhé, mà các đường đấy thì chia làn đàng hoàng, chẳng có lỗi vượt phải). Chưa kể cụ chủ có xin đâu, cụ cứ bên phải cụ đi, thì có cho tiền em cũng chẳng dám dạt phải nhường cụ ý nhé.
 

tomtep251208

Xe tải
Biển số
OF-210398
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
354
Động cơ
319,139 Mã lực
Các kụ tranh luận, ai cũng có lý, thế túm lại là kụ chủ giải quyết xong chưa ợ..........
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,992
Động cơ
361,027 Mã lực
Thế em hỏi ngước lại cụ nhé, lập luận như cụ thì ko bao h có lỗi vượt phải, ko có lỗi vượt tại nơi giao cắt??? Xe cụ chủ là người đi sau, phải chủ động. Chứ cụ ra đường, cụ biết thế nào là cụ đi chậm? Cụ bảo cụ đi đủ nhanh, em bảo cụ đi chậm thì sao??? nếu thấy xe sau đi nhanh thì xe trước nhường, đơn giản vậy thôi. Nó thành quy tắc khi ra đường rồi. Sử dụng là đường công cộng, ko chỉ VN, nước ngoài văn minh cũng phải làm như vậy. Đó cũng là phép lịch sự khi tham gia giao thông. Chứ đường chung, lại bé như cái đường của cụ chủ mà cụ muốn xe khác tự nhường để cụ phóng vèo vèo 1 mình 1 cõi, thì em chưa thấy ở đâu có (em ko tính các đường cao tốc vắng nhé, mà các đường đấy thì chia làn đàng hoàng, chẳng có lỗi vượt phải). Chưa kể cụ chủ có xin đâu, cụ cứ bên phải cụ đi, thì có cho tiền em cũng chẳng dám dạt phải nhường cụ ý nhé.
Chưa nói đến khái niệm vượt phải.
Em cũng hỏi lại cụ: Ở một làn đường chỗ khác rộng thênh thang, 1 xe bò tít phía mép trái bên kia, cụ đi sát mép bên phải bên này (cực kỳ phổ biến ở VN), thế cụ có đi qua xe đó hay không hay phải ngoái sang bên kia xem nó đi thế nào rồi mình mới tính?
Bản chất cách đi ở 2 chỗ này chả khác gì nhau (khi không có biển báo đường hẹp).
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
về lý thì sai về tình thì "bồi dưỡng anh em 2lít" xong.
 

dungnguyen1001

Xe hơi
Biển số
OF-325950
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
179
Động cơ
287,990 Mã lực
Thế em hỏi ngước lại cụ nhé, lập luận như cụ thì ko bao h có lỗi vượt phải, ko có lỗi vượt tại nơi giao cắt??? Xe cụ chủ là người đi sau, phải chủ động. Chứ cụ ra đường, cụ biết thế nào là cụ đi chậm? Cụ bảo cụ đi đủ nhanh, em bảo cụ đi chậm thì sao??? nếu thấy xe sau đi nhanh thì xe trước nhường, đơn giản vậy thôi. Nó thành quy tắc khi ra đường rồi. Sử dụng là đường công cộng, ko chỉ VN, nước ngoài văn minh cũng phải làm như vậy. Đó cũng là phép lịch sự khi tham gia giao thông. Chứ đường chung, lại bé như cái đường của cụ chủ mà cụ muốn xe khác tự nhường để cụ phóng vèo vèo 1 mình 1 cõi, thì em chưa thấy ở đâu có (em ko tính các đường cao tốc vắng nhé, mà các đường đấy thì chia làn đàng hoàng, chẳng có lỗi vượt phải). Chưa kể cụ chủ có xin đâu, cụ cứ bên phải cụ đi, thì có cho tiền em cũng chẳng dám dạt phải nhường cụ ý nhé.
Theo cháu lỗi vượt phải phải có các điều kiện sau: (xét xe B vượt xe A)
- Trên làn đường to có thể chứa cả A,B
- B chạy đằng sau A và cần vượt
- B đánh lái sang bên phải A và tăng tốc vượt lên
- B Đánh lái trở lại trước mặt A và đi tiếp
Vượt phải cần các yếu tố đó ạ
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,992
Động cơ
361,027 Mã lực
Theo cháu lỗi vượt phải phải có các điều kiện sau: (xét xe B vượt xe A)
- Trên làn đường to có thể chứa cả A,B
- B chạy đằng sau A và cần vượt
- B đánh lái sang bên phải A và tăng tốc vượt lên
- B Đánh lái trở lại trước mặt A và đi tiếp
Vượt phải cần các yếu tố đó ạ
VƯỢT là khi gặp một chướng ngại vật ta trèo qua trên nó, chui xuống dưới nó, lách qua nó về bên trái, lách qua nó về bên trái để đi qua nó.
Em đoán thế cụ ạ. Trường hợp này thì đúng như cụ nói, chả có gì là chướng ngại vật phía trước thì em cũng không biết gọi nó là gì nhưng dứt khoát không phải VƯỢT.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
Em chưa thấy chỗ nào lão còm rằng đồng ý với lập luận của cụ ubi cả. Dù sao em vẫn muốn biết ý kiến của lão.
Không, em có đồng ý với lão ubi đâu, em chỉ sử dụng lập luận của lão ấy thôi trong tình huống của chủ thớt.

Các cụ định cãi nhau đến bao giờ? Cụ chủ làm gì mà mãi không có kết quả thế này.
Ôi dèo, cãi nhau đâu. Riệu chả được uống rồi, tranh thủ lúc tắc đường, mưa gió, vào of ní nuận cho vui cụ ợ.

Nếu cụ nói chỗ đỏ đỏ này thì hà cớ gì mà xxx cho rằng cụ chủ thớt vượt phải?
Cụ chủ thớt đi nhanh hơn xe bên trái hay xe bên trái đi chậm hơn cụ chủ thớt đây???
Lão vô phần thớt ý kiến vạch kẻ đường để thấy cách quy định về vượt của QC 41 nhé.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Chưa nói đến khái niệm vượt phải.
Em cũng hỏi lại cụ: Ở một làn đường chỗ khác rộng thênh thang, 1 xe bò tít phía mép trái bên kia, cụ đi sát mép bên phải bên này (cực kỳ phổ biến ở VN), thế cụ có đi qua xe đó hay không hay phải ngoái sang bên kia xem nó đi thế nào rồi mình mới tính?
Bản chất cách đi ở 2 chỗ này chả khác gì nhau (khi không có biển báo đường hẹp).
Phổ biển chỗ nào vậy cụ? thường thì ở HN có cảnh này ở mấy cái đường thảm lại nhựa nhưng anh GTCC quên cái khoản vẽ lại vạch. Đi mấy cái đường này, chỉ thấy nhựa đường chứ ko có 1 cái vạch nào cả, kể cả vạch chỉ hướng đi chứ đừng nói là vạch kẻ chia làn đường. Lỗi đó thuộc về anh GTCC, làm ăn như mít, để cái đường to đùng chẳng có cái vạch nào cả. XXX thường cũng ko thịt những đoạn này.

Còn 1 số đường ở HN, giống hệt cái đường chỗ cụ chủ đi ( tức là nếu chia 2 làn thì ko đủ tiêu chuẩn, đành để 1 làn, chứ ko phải lỗi anh GTCC). Ví dụ: làn xe con đường 5 HN, đường đê Yên Phụ cũng làn xe con. Và trước trên đê Yên phụ cũng từng thịt cái lỗi như cụ chủ gặp chứ chưa phải là chưa bắt. Vì 1 lí do nào đấy, dạo này em ko thấy thịt nữa or là em chưa thấy lại. Có thể nội thành đất chật người đông nên lãnh đạo chỉ đạo xxx ko bắt lỗi này (tức là về tình). Chứ còn về lý, chẳng có j sai cả. Giống các cụ đi đường HN, ko đè vạch, lấn làn hơi khó, nhưng xxx cũng ko thịt. Cụ nào đủ tự tin và có bằng chứng chứng minh cãi được lỗi này rồi, mời post lên đây cho anh em tham khảo.

Em ví dụ cho cụ 1 lỗi rất nặng mà xxx ko thịt trong nhiều trường hợp, nhiều cung đường nhé : ko đi bên phải chiều đi của mình, tức vi phạm khoản 1 điều 9 đó cụ. 800 - 1 củ 2, giam bằng 30 ngày đó. Chẳng hạn cụ đi đường Hoàng hoa thám, Đội cấn... xem, em đố cụ đi bên phần đường của cụ đó. Thường các xe ô tô đi các đường này thường dạng háng đi qua cái vạch chia 2 chiều đi. Thừa đủ lỗi ko đi bên phải chiều đi rùi cụ ợ. Cụ bảo xxx ra thịt xem. Đó là cái tình trong hoàn cảnh ko thể đi được nếu ko dạng háng ra. và em cũng đã nói, về tình cụ chủ ko sai, nhưng cãi lý thì xác định.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
VƯỢT là khi gặp một chướng ngại vật ta trèo qua trên nó, chui xuống dưới nó, lách qua nó về bên trái, lách qua nó về bên trái để đi qua nó.
Em đoán thế cụ ạ. Trường hợp này thì đúng như cụ nói, chả có gì là chướng ngại vật phía trước thì em cũng không biết gọi nó là gì nhưng dứt khoát không phải VƯỢT.
Riêng phần đỏ đỏ thôi, cụ gặp xxx cụ thua chắc rồi. Em thật:D

Thêm tí ý kiến của cụ [@suzu37;307122] để cụ đỡ phải tìm bên thớt góp ý vạch kẻ đường nè. Ý kiến của cụ suzu về thế nào là vượt nhé, em quote lại và hóng thôi:))

Ý kiến cá nhân: (ứng với các mục đánh dấu trên hình chụp QC).

1. Với cách quy định ở vạch số 35 này thì khái niệm "vượt" lại được hiểu theo một hướng khác là xe đi nhanh hơn so với xe ở làn bên cạnh trong cùng phần đường cùng chiều. Rõ ràng là với cách hiểu này thì chỉ cần quy định cấm đè vạch với các vạch liền vàng là đủ.

Ngoài ra, nên sử dụng bề rộng vạch này là 10 cm vì khi di chuyển với tốc độ 50 km trở lên thì khó phân biệt vạch có bề rộng 15 cm này (cấm đè) với vạch 1.2 trong phụ lục H (có bề rộng 20 cm và được phép đè vạch).

2. Nên thống nhất sử dụng một cụm từ: hoặc trên đường hoặc bên đường.

 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Không, em có đồng ý với lão ubi đâu, em chỉ sử dụng lập luận của lão ấy thôi trong tình huống của chủ thớt.
Cụ nhảy vào thớt này, mỗi lần phọt được tí rùi chạy mất. Chả thấy nêu quan điểm cụ chủ sai hay đúng về . Em ko nói về tình nhé:D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,376
Động cơ
355,084 Mã lực
Cụ nhảy vào thớt này, mỗi lần phọt được tí rùi chạy mất. Chả thấy nêu quan điểm cụ chủ sai hay đúng về . Em ko nói về tình nhé:D
He he, có mỗi một cái quan trọng nhất để "xử" vụ này là cờ nhíp của các anh csgt HD quay từ đàng trước hay đàng sau, em đã thắc mắc mà chả cụ nào trả lời. Theo em cái đó là quyết định ợ :D.

Vì chưa biết nên em vào quăng bom :D trong lúc đợi cụ chủ thôi. Có khi hôm nay chuyển phát nhanh mới từ HN tới Chí Linh :D. Em còn phải đợi dài :D.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,992
Động cơ
361,027 Mã lực
Cụ [@ubisapro;335434] lại đẩy vấn đề sang điều chỉnh luật. Đã thế em lại hỏi cụ câu nữa.
Cái này thật sự là em hỏi để biết:
Khi lưu thông trên đường có 2 chiều xuôi-ngược, giữa tim đường là vạch đứt phân chia 2 chiều đường, cụ đi ngay sau em và muốn vượt xe em nhưng do quan sát không tốt và vượt không đủ dứt khoát vừa đi qua đầu xe em thì có xe ngược chiều đang đi tới, cảm giác tình huống nguy hiểm cụ không vượt nữa, lúc đó cụ sẽ làm gì, các thao tác rất cụ thể nhé.
Với người cẩn thận như cụ thì có thể cụ đã không vượt từ đầu, nhưng biết đâu đấy.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,992
Động cơ
361,027 Mã lực
Cái chỗ cụ nêu ở đường Hoàng Hoa Thám không phải là "tình" đâu cụ ạ, mặc dù có dạng háng :))
Tình huống đấy xxx không thể phạt được chứ tình nghĩa gì. Theo luật Xử lý Vi phạm Hành chính thì không bị xử lý khi thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng. Ở đây, xe máy nhung nhúc bên phải nên oto phải dạng háng nếu không muốn gây tai nạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,343
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Cụ chủ đi nghỉ mát à mà lâu nổi lên thế, bao cụ quan tâm hóng mãi
 
Biển số
OF-357715
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
97
Động cơ
262,170 Mã lực
xxx làm sao mà dc qay phim hả cụ, khiếu nại khoản này luôn đi :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Cụ [@ubisapro;335434] lại đẩy vấn đề sang điều chỉnh luật. Đã thế em lại hỏi cụ câu nữa.
Cái này thật sự là em hỏi để biết:
Khi lưu thông trên đường có 2 chiều xuôi-ngược, giữa tim đường là vạch đứt phân chia 2 chiều đường, cụ đi ngay sau em và muốn vượt xe em nhưng do quan sát không tốt và vượt không đủ dứt khoát vừa đi qua đầu xe em thì có xe ngược chiều đang đi tới, cảm giác tình huống nguy hiểm cụ không vượt nữa, lúc đó cụ sẽ làm gì, các thao tác rất cụ thể nhé.
Với người cẩn thận như cụ thì có thể cụ đã không vượt từ đầu, nhưng biết đâu đấy.
1. Cụ hỏi những vđê quá buồn cười và hơi cùn:D E trích khái niện vượt của cụ suzu cho cụ đọc, đỡ phải tìm, mà đó là trích trong quy chuẩn ra, chứ ko phải góp ý nhé. Phần sau cụ suzu mới góp ý để câu chũe chuẩn và chỉn chu hơn thôi, chứ ko phải điều chỉnh luật cụ ợ.

2.Ý cụ là lúc xe kia vừa qua đầu xe cụ, thì đạp phanh và xe cụ vọt qua từ bên phải đúng ko? Theo cụ, với lập luận của e thì xe cụ vượt phải? Cụ về đọc lại luật xem khi nào được vượt nhé và trong trường hợp bất khả kháng thì xe cụ được vượt phải nhé. Vượt phải là 1 quá trình, chứ ko phải chỉ chụp mỗi cái ảnh đầu xe cụ hơn đầu xe bên trái rùi bảo vượt được. Xe bên trái mượn làn xe ngược chiều vượt thì kệ xác nó, cụ phi qua tẹt vì có chung làn đâu. Cụ hỏi cái j, thì hỏi trường hợp cụ thể với đường chỉ có 1 làn rộng or chẳng có vạch chia làn nào, các xe vượt nhau trong làn như cụ chủ. Chứ đừng lôi những cái đâu đâu ra. E thấy hơi cùn. E thật:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top